GLC 300 bị cháy, ai phải chịu trách nhiệm?
Báo cáo các cụ, đây là một sự rủi ro hoàn toàn không mong muốn và kéo dài mấy tháng trời khiến cháu rất mất thời gian và công sức nhưng không đi đến đâu:
Cụ thể, hiện phía công ty bảo hiểm và hãng Mercedes không đồng nhất với ý kiến của nhau, cháu xin trình bày sự việc như sau:
Đầu năm 2020, cháu có mua lại chiếc Mercedes GLC 300 chạy lướt từ Haxaco Hàng Xanh, lúc này xe gần như mới 100% và bảo hành tại hãng 3 năm.
Ngày 10/3/2020, trong lúc dừng xe dù xe không hoạt động bỗng nhiên xảy ra sự cố hỏa hoạn, cháu xin gửi kèm hình ảnh dưới đây.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, cháu có trình báo và Công an quận Cầu Giấy thụ lý sau đó mời Viện khoa học Hình sự - Bộ Công an giám định tìm nguyên nhân vụ cháy, chi phí này do cháu chi trả.
Ngày 28/04/2020, cháu nhận được thông báo giám định số 229/TB- CQĐT của cơ quan cảnh sát điều tra – Công an quận Cầu Giấy với nội dung kết luật như sau: “Nguyên nhân cháy: Do sự cố điện bên trong hộp điều khiển trung tâm phát nhiệt gây cháy các chi tiết nhựa, sau đó cháy lan sang xung quanh dẫn tới vụ cháy nói trên”
Theo ý hiểu của cháu, đây là do lỗi của nhà sản xuất và Mercedes lẽ ra phải phối hợp cùng cơ quan điều tra làm rõ và trả lại quyền lợi chính đáng cho cháu.
Tuy nhiên, sau khi sự việc xyar ra cùng với kết luận giám định nguyên nhân vụ cháy, Một mực Mercerdes lập hội đồng thẩm định. Bằng các cuộc Video Call từ hãng (Đức) Mercedes Vn cho rằng nguyên nhân gây ra vụ cháy là do chiếc bật lửa cháu để trong xe, đây là một chiếc bật lửa ga và họ cho rằng có thể đám cháy bị kích hoạt từ đây.
Bằng kết luận thẩm định này, Mercedes VN phủ nhận toàn bộ kết quả giám định của cơ quan chức năng và đương nhiên là từ chối trách nhiệm bồi thường thiệt hại.
Cháu cũng hiểu, Mercedes Benz là một hãng lớn, nên việc chấp nhận đó là lỗi từ nhà sản xuất gần như là quá khó khăn khi sợ mất uy tín của họ.
Tuy nhiên, họ đang kinh doanh và kiếm tiền trên đất nước Việt Nam, họ phải tuân theo chính sách, luật pháp của đất nước sở tại và hơn nữa phải bảo vệ người tiêu dùng – chính người đang trả lương cho họ.
Suốt nhiều tháng trời không có xe đi, mệt mởi về những lần hòa giải, theo các cụ cháu có đâm đơn khởi kiện việc này không?
Trước đó cháu cũng biết đã từng có trường hợp một chiếc GLC bốc cháy khi đang lưu thông trên đường và Mec VN cũng triệu hồi khoảng 1000 xe để xử lý vấn đề lỗi cầu chì.
Thực sự cháu rất hoang mang và mệt mỏi.
Báo cáo các cụ, đây là một sự rủi ro hoàn toàn không mong muốn và kéo dài mấy tháng trời khiến cháu rất mất thời gian và công sức nhưng không đi đến đâu:
Cụ thể, hiện phía công ty bảo hiểm và hãng Mercedes không đồng nhất với ý kiến của nhau, cháu xin trình bày sự việc như sau:
Đầu năm 2020, cháu có mua lại chiếc Mercedes GLC 300 chạy lướt từ Haxaco Hàng Xanh, lúc này xe gần như mới 100% và bảo hành tại hãng 3 năm.
Ngày 10/3/2020, trong lúc dừng xe dù xe không hoạt động bỗng nhiên xảy ra sự cố hỏa hoạn, cháu xin gửi kèm hình ảnh dưới đây.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, cháu có trình báo và Công an quận Cầu Giấy thụ lý sau đó mời Viện khoa học Hình sự - Bộ Công an giám định tìm nguyên nhân vụ cháy, chi phí này do cháu chi trả.
Ngày 28/04/2020, cháu nhận được thông báo giám định số 229/TB- CQĐT của cơ quan cảnh sát điều tra – Công an quận Cầu Giấy với nội dung kết luật như sau: “Nguyên nhân cháy: Do sự cố điện bên trong hộp điều khiển trung tâm phát nhiệt gây cháy các chi tiết nhựa, sau đó cháy lan sang xung quanh dẫn tới vụ cháy nói trên”
Theo ý hiểu của cháu, đây là do lỗi của nhà sản xuất và Mercedes lẽ ra phải phối hợp cùng cơ quan điều tra làm rõ và trả lại quyền lợi chính đáng cho cháu.
Tuy nhiên, sau khi sự việc xyar ra cùng với kết luận giám định nguyên nhân vụ cháy, Một mực Mercerdes lập hội đồng thẩm định. Bằng các cuộc Video Call từ hãng (Đức) Mercedes Vn cho rằng nguyên nhân gây ra vụ cháy là do chiếc bật lửa cháu để trong xe, đây là một chiếc bật lửa ga và họ cho rằng có thể đám cháy bị kích hoạt từ đây.
Bằng kết luận thẩm định này, Mercedes VN phủ nhận toàn bộ kết quả giám định của cơ quan chức năng và đương nhiên là từ chối trách nhiệm bồi thường thiệt hại.
Cháu cũng hiểu, Mercedes Benz là một hãng lớn, nên việc chấp nhận đó là lỗi từ nhà sản xuất gần như là quá khó khăn khi sợ mất uy tín của họ.
Tuy nhiên, họ đang kinh doanh và kiếm tiền trên đất nước Việt Nam, họ phải tuân theo chính sách, luật pháp của đất nước sở tại và hơn nữa phải bảo vệ người tiêu dùng – chính người đang trả lương cho họ.
Suốt nhiều tháng trời không có xe đi, mệt mởi về những lần hòa giải, theo các cụ cháu có đâm đơn khởi kiện việc này không?
Trước đó cháu cũng biết đã từng có trường hợp một chiếc GLC bốc cháy khi đang lưu thông trên đường và Mec VN cũng triệu hồi khoảng 1000 xe để xử lý vấn đề lỗi cầu chì.
Thực sự cháu rất hoang mang và mệt mỏi.