Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Chặn 22 đầu vào Hà Nội, ra thông báo lúc nửa đêm, sáng ra thực hiện chặn xe bắt quay đầu ở các cửa ngõ HN, trong khi CNTT có thể phối hợp các tỉnh bạn chặn xe ngay từ đầu vào cao tốc.
Biết rằng phòng dịch, dập dịch là cần thiết, cần nhanh, mạnh chặt chẽ và cần đồng bộ.
Cần có hướng dẫn đồng bộ, ngay tại điểm đi, ngay đầu các quốc lộ.
1- Dân HN xe riêng biển HN, người ở HN, nhà HN về HN cũng bị cấm để phòng dịch trong khi họ đã âm tính hoặc đã tiêm vắc xin thì họ đi đâu? Lưu ý là vào HN họ về thẳng nhà chứ chỗ nào cũng giãn cách rồi.
2- Tỉnh khác cũng cấm người HN vào tỉnh đó thì không lẽ dân HN đứng đường.
3- Chặn đầu vào HN gây tốn kém cho XH, tắc đường tốn tgian, tốn xăng, ô nhiễm môi trường, tăng nguy cơ lây nhiễm khi phải quay đầu trả phí cầu đường 2 lần, mua xăng, ăn uống do tắc đường và quay lại. Nên chặn ngay từ các Tỉnh ngoài sẽ hiệu quả hơn.
4- Ngưởi ra khỏi TP HN thì cần được thông báo là sẽ không được quay lại TP trong 15 ngày tới để họ lựa chọn khi có việc cần ra khỏi TP
Để nghị xem xét nghiêm túc trước khi thực hiện sắc lệnh để dân bớt khổ.
E89433D1-E986-43C6-A54C-4CB541A335A8.jpeg
29AE0A1B-2BA7-4F33-B968-F8FB7DC4F65A.jpeg
2CFBB78B-3A17-4DE0-8F94-31D12A8A5751.jpeg
E6FDA22C-74B9-40A2-B9A6-037101D10962.png
 
Chỉnh sửa cuối:

levuhoanglamvn

Xe hơi
Biển số
OF-357761
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
132
Động cơ
262,703 Mã lực
Cái này là tính toán rồi và không luống cuống tí nào đâu cụ, ra chỉ thị ban đêm và thực hiện vào sáng sớm với mục đích không để người dân tháo chạy khỏi TP hoặc để bên ngoài lao về ầm ầm, tránh lây lan dịch hết mức. Còn việc mà người HN không về được, có tỉ lệ không nhỏ họ cũng có thể nhiễm bệnh, thà ở đâu ở nguyên đó còn hơn làm lây lan thêm cụ ạ. Cái tốn kém ở đây em xin góp ý với cụ là đừng nghĩ nó chỉ là tiền cầu đường hay tiền xăng, mà nó sẽ sụp đổ nhiều thứ to lớn hơn nếu không khống chế được dịch.
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Cái này là tính toán rồi và không luống cuống tí nào đâu cụ, ra chỉ thị ban đêm và thực hiện vào sáng sớm với mục đích không để người dân tháo chạy khỏi TP hoặc để bên ngoài lao về ầm ầm, tránh lây lan dịch hết mức. Còn việc mà người HN không về được, có tỉ lệ không nhỏ họ cũng có thể nhiễm bệnh, thà ở đâu ở nguyên đó còn hơn làm lây lan thêm cụ ạ. Cái tốn kém ở đây em xin góp ý với cụ là đừng nghĩ nó chỉ là tiền cầu đường hay tiền xăng, mà nó sẽ sụp đổ nhiều thứ to lớn hơn nếu không khống chế được dịch.
Đọc kỹ nhé. Phòng dịch là cần thiết và cần làm chặt tay ngay từ đầu để đỡ ân hận như SG là tốt.
có 4 vấn để đã nêu để giảm tốn kém và hạn chế bức xúc cho người dân.
Hỏi nhanh như này, xe cụ vào cao tốc từ Ninh Bình hay Lào Cai mà cụ biết mình sẽ không được vào HN cụ có đi mấy trăm KM để về tắc đường nhích 4 tiếng đến chỗ quay đầu về lại Lào Cai, Ninh Bình hay không?
 
Chỉnh sửa cuối:

smallcarvn

Xe buýt
Biển số
OF-594993
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
920
Động cơ
141,608 Mã lực
Em ở yên một chỗ có thấy khổ gì đâu. Dãn cách là ai ở đâu thì ở nguyên đó, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã...., mọi người biết vậy rồi không ở yên một chỗ, cố phi ra đường để về HN làm gì để đến lúc bắt quay đầu lại kêu gào làm khổ dân. Trước cho đi lại nhưng phải khai báo cũng kêu gào làm khổ dân. Quy định sẽ không thể làm vừa lòng hết được tất cả mọi người vì kiểu gì cũng có lý do này, lý do kia, mỗi người có ý thức tốt một chút, chịu thiệt một chút thì mới mong kiểm soát dịch nhanh được.
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,740
Động cơ
429,765 Mã lực
Đọc kỹ nhé. Phòng dịch là cần thiết và cần làm chặt tay ngay từ đầu để đỡ ân hận như SG là tốt.
có 4 vấn để đã nêu để giảm tốn kém và hạn chế bức xúc cho người dân.
Hỏi nhanh như này, xe cụ vào cao tốc từ Ninh Bình hay Lào Cai mà cụ biết mình sẽ không được vào HN cụ có đi mấy trăm KM để về tắc đường nhích 4 tiếng đến chỗ quay đầu về lại Lào Cai, Ninh Bình hay không?
chống dịch thì gấp, mọi việc đều fai quyết đoán, k thể hỏi han thăm dò ý kiến vừa lòng được cả thiên hạ được. Trước khi ra qđ giãn cách HN cũng đã bùng dịch, tv báo đài đều nói hạn chế ra ngoài. Vẫn phóng vù vù trên cao tốc thì....chấp nhận hên xui thôi.
- Ko thần tốc Pause để ùn ùn kéo nhau chạy ra, chạy vào....chết dở.
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,996
Động cơ
524,801 Mã lực
Ai ở đâu ở yên đó. Nửa đêm ra chỉ thị, đang đi đổi gió. Mà em còn chả về được. Gió đang lạnh hết cả người rồi đây.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,810
Động cơ
499,525 Mã lực
Cho cụ đi tham gia chống dịch 1 hôm cụ biết ngay kêu ca những thứ vớ vẩn này lố bịch mức nào. Nếu cụ đã ủng hộ quỹ covid rồi thì nên thêm phát nữa cho sáng dạ sáng lòng. Nếu chưa thì em chả biết nói gì hơn
 

Fortuner2019

Xe tải
Biển số
OF-718575
Ngày cấp bằng
3/3/20
Số km
452
Động cơ
84,116 Mã lực
Tuổi
54
Vâng dân đen em ủng hộ chống dịch cho dù tốn kém ít tiền xăng và thời gian để Hà Nội xanh và sạch
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,099
Động cơ
654,674 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Chặn 22 đầu vào Hà Nội, ra thông báo lúc nửa đêm, vô lý chặn xe bắt quay đầu trong khi CNTT có thể phối hợp các tỉnh bạn chặn xe ngay từ đầu vào cao tốc.
Biết rằng phòng dịch, dập dịch là cần thiêtd, cần nhanh, mạnh chặt chẽ và đồng bộ.
Cần có hướng dẫn đồng bộ, chứ ngày đầu luống cuống chỉ đạo CSGT bắt xe quay đầu là rất không hợp lý.
1- Dân HN xe riêng biển HN, người ở HN, nhà HN về HN cũng bị cấm thì họ đi đâu? Lưu ý là vào HN họ về thẳng nhà chứ chỗ nào cũng giãn cách rồi họ có bệnh cũng lây lan được cho ai? Sao thiển cận bắt họ quay đầu xe để làm gì? Phải chăng bắt trước/học theo TPHCM cấm người dân ngoại ô vào TP đi làm?
2- Tỉnh khác cũng cấm người HN vào tỉnh đó thì không lẽ dân HN đứng đường.
3- Chặn đầu vào HN gây tốn kém cho XH, tắc đường tốn tgian, tốn xăng, ô nhiễm môi trường, tăng nguy cơ lây nhiễm khi phải quay đầu trả phí cầu đường 2 lần, mua xăng, ăn uống do tắc đường và quay lại.
4- Ngưởi ra khỏi TP HN thì không được thông báo là sẽ không được quay lại TP trong 15 ngày tới để họ lựa chọn khi có việc cần ra khỏi TP
Để nghị xem xét nghiêm túc trước khi thực hiện sắc lệnh để dân bớt khổ.
E89433D1-E986-43C6-A54C-4CB541A335A8.jpeg
29AE0A1B-2BA7-4F33-B968-F8FB7DC4F65A.jpeg
2CFBB78B-3A17-4DE0-8F94-31D12A8A5751.jpeg
E6FDA22C-74B9-40A2-B9A6-037101D10962.png
Ngày đầu nên cứng nhắc, ai cũng sợ trách nhiệm, bao giờ cũng vậy
 

Nhân văn Dân

Xe điện
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
2,272
Động cơ
404,784 Mã lực
Chủ trương hoàn toàn đúng. Mệnh lệnh rất rõ ràng, cụ thể. Chỉ tiếc những người thực thi thì... Em vẫn bức xúc từ qua đến giờ, không cho riêng cá nhân em vì dù sao e cũng về tới nhà, mà cho nhiều cụ khác mà e chứng kiến. Hy vọng hôm nay tình hình khả quan hơn.
 

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,054
Động cơ
599,382 Mã lực
Tuổi
40
Em ở yên một chỗ có thấy khổ gì đâu. Dãn cách là ai ở đâu thì ở nguyên đó, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã...., mọi người biết vậy rồi không ở yên một chỗ, cố phi ra đường để về HN làm gì để đến lúc bắt quay đầu lại kêu gào làm khổ dân. Trước cho đi lại nhưng phải khai báo cũng kêu gào làm khổ dân. Quy định sẽ không thể làm vừa lòng hết được tất cả mọi người vì kiểu gì cũng có lý do này, lý do kia, mỗi người có ý thức tốt một chút, chịu thiệt một chút thì mới mong kiểm soát dịch nhanh được.
Công ty chưa thông báo nghỉ là thì chẳng nhẽ tự ý nghỉ hả cụ. Có rất nhiều người sáng đi làm ở cách tỉnh ngoài như Bắc Ninh, Hưng Yên.. đến tối về nhà thì ko về dc thì làm thế nào?
 

smallcarvn

Xe buýt
Biển số
OF-594993
Ngày cấp bằng
17/10/18
Số km
920
Động cơ
141,608 Mã lực
Công ty chưa thông báo nghỉ là thì chẳng nhẽ tự ý nghỉ hả cụ. Có rất nhiều người sáng đi làm ở cách tỉnh ngoài như Bắc Ninh, Hưng Yên.. đến tối về nhà thì ko về dc thì làm thế nào?
Sáng ra đi làm không biết gọi điện cho sếp báo cáo tình hình và xin ý kiến hả cụ? Báo đài thì ngày nào cũng nói về vấn đề này. Em cũng ở nhà làm online gần 2 tuần rồi đây. Cụ nghĩ đến lúc bị F0 mà phải xếp hàng đợi đến lượt để được điều trị vì bệnh viện quá tải thì tiền còn quan trọng không?
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Các tỉnh lân cận chưa phải tâm dịch thì bị quay đầu dù mới ra khỏi HN trong ngày (vì không cấm ra).
Trong khi đang tổ chức đón rước hàng nghìn người từ TPHCM tâm dịch về HN bằng đường HK để ốp cách ly trong các KS thu tiền.
Nếu đang ở SG tâm dịch mà được về ở KS HN thì cũng là rất may mắn.
 

Canhdieuvang

Xe buýt
Biển số
OF-340166
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
638
Động cơ
281,331 Mã lực
Trên thực tế HN cũng đang thực hiện theo chỉ thị 15 rồi nay tăng mức lên 16 và ban hành như vậy cũng ko có sai vừa hạn chế được lượng người di chuyển ra hoặc vào do dãn cách gây khó khăn cho công tác chống dịch. Mỗi người yếu thức là tốt cho chính mình và toàn xh. Vì dịch có ổn thì còn có cơ mà đi làm kiếm ăn chứ phập phù thì làm ăn gì nữa
 

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,054
Động cơ
599,382 Mã lực
Tuổi
40
Sáng ra đi làm không biết gọi điện cho sếp báo cáo tình hình và xin ý kiến hả cụ? Báo đài thì ngày nào cũng nói về vấn đề này. Em cũng ở nhà làm online gần 2 tuần rồi đây. Cụ nghĩ đến lúc bị F0 mà phải xếp hàng đợi đến lượt để được điều trị vì bệnh viện quá tải thì tiền còn quan trọng không?
Có thể vấn đề ko phải là tiền mà là trách nhiệm với công việc cụ ah. Trong công văn cũng có nói việc đi làm bình thường với yêu cầu 2 điểm đến 1 tuyến đường. Và thứ 7 đi làm không thiếu 1 sếp nào.
Trong hoàn cảnh của cụ thì cách làm của cụ là phù hợp nhưng chưa chắc là đã phù hợp với dk của những người khác.
Chúc cụ ngày cuối tuần vui vẻ
 
Biển số
OF-755337
Ngày cấp bằng
31/12/20
Số km
11
Động cơ
49,110 Mã lực
Tuổi
41
Các bác cho em hỏi em từ Tuyên Quang đi sơn tây ( đi xe con có giấy 72h) có được vào sơn tây ko?
 

Nhân văn Dân

Xe điện
Biển số
OF-113550
Ngày cấp bằng
20/9/11
Số km
2,272
Động cơ
404,784 Mã lực
Bây giờ. Họ làm gì cũng đúng. Như cải cách năm 1945 vậy. Sai đâu sửa đấy.
Họp QH có người nói rồi. Có thể chưa đúng luật nhưng trong tình huống cấp bách thì đó là sự linh hoạt. Sợ nhất tư duy đấy, người làm luật mà nghĩ đến từ linh hoạt thì d ân có thể bị thổi việt vị bất cứ lúc nào.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top