[Thảo luận] Chán nhất xe số tự động xuống núi....

NTH

Xe điện
Biển số
OF-15262
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
2,266
Động cơ
533,836 Mã lực
Nơi ở
BĐ-HN
Các cụ chỉ bảo giúp em ạ.
Trước kia, e toàn chạy xe số sàn. Gìơ xe em 6 số tự động. Có 1 điều khác nhau quá mong các cụ chỉ bảo. Em hay leo lên cao độ 1000 của núi Tản viên Ba vì.

- Số sàn leo lên thì khó, phải giữ đà. Mất đà rất khó tăng số. Nhưng khi xuống dễ ợt - chỉ cần để số thấp mà ghì xe lại, ko cần phanh luôn. Tất nhiên phải để ý vòng tua ko nên cao quá.

- Số tự động leo lên đỉnh băng băng ngon lành, chả bao giờ mất đà. Nhưng xuống thì thôi rồi. Chỉ sợ cháy phanh. Mặc dù em chuyển về chế độ số tay (+-)1
nó vẫn trôi ầm ầm. Từ cao độ 1000 đến cao độ khoảng 700 e phải xuống để làm mát đĩa phanh. Xe tải trọng gần 2 tấn.
Các cụ tư vấn cho e cách xuống núi an toàn mà ko hại phanh nhé !
Thank các cụ ạ.@-)
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Xe cụ xịn thế mà cụ còn chê thì em chịu rùi!

Xe em có 4 số AT thôi nhưng xuống dốc ngon lành có vấn đề gì đâu! Mà xe em chỉ có 1-2-D và O/D on-off thôi cụ ợ!
 

Tommyle

Xe điện
Biển số
OF-6151
Ngày cấp bằng
21/6/07
Số km
4,380
Động cơ
586,785 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
trên mạng
Website
www.facebook.com
bác - về số 1 bò xuống mà vẫn trôi ầm ầm ??? xe bác là xe gì vậy :D , em chạy STF để về 1 nó ị thị lị luôn
 

xeRAV4

Xe tăng
Biển số
OF-55342
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
1,263
Động cơ
461,449 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm vừa rồi cho bọn trẻ con đi Tam Đảo ,lúc xuống em về số 1 đi vô tư , thỉnh thoảng rà phanh 1 chút cho đỡ trôi xe,em cũng để chế độ số tay.Xuống núi ngon cụ ơi
 

E43000

Xe tăng
Biển số
OF-33351
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
1,675
Động cơ
493,852 Mã lực
Nơi ở
B52
Để số 1 còn trôi nhanh thì đúng là chỉ còn cách vào gara chỉnh lại số :((
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Mondeo của em đi xuống dốc là nó tự dồn số, cũng chả mấy khi phải +/- nữa. Nhàn lắm!
 

Morning9925

Xe máy
Biển số
OF-27283
Ngày cấp bằng
11/1/09
Số km
53
Động cơ
486,730 Mã lực
Cái này nhà em cũng giống xe nhà cụ NTH. Xe em chỉ có 2 chế độ số: D và S, em xuống núi để chế độ nào rồi về số 1 cũng bị hiện tượng như sau: xe không hãm lại như chạy xe số sàn, vưỡn chạy ầm ầm và sau khoảng 1 giây xe nó lại tự động chuyển số. Cái này em được hiểu là nhà sản xuất nó cố tình thiết kế như thế để tránh hỏng hộp số. Dưng mà xuống núi như thế mà quãng đường dài quá em chỉ sợ cháy phanh thì... giống cụ NTH. Hic... Cụ nào am hiểu chỉ bảo giúp em xuống núi cách nào? hay nhà xe nó đã thiết kế như thế rồi thì cứ đi vô tư kô bị cháy phanh... Em cảm ơn các cụ trước ạ! (xe em là Acura MDX)
 
Chỉnh sửa cuối:

NTH

Xe điện
Biển số
OF-15262
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
2,266
Động cơ
533,836 Mã lực
Nơi ở
BĐ-HN
High lander ợ. Tam đảo cũng là cao, phanh nhiều...Nhưng vụ Ba vì dốc hơn hẳn. Em nghĩ là số 1 của xe 6 số nó bon hơn số 1 xe 4 số. Từ cao độ 1000 ba vì xuống đồng bằng dài gần 15km. tương ứng 30p xuống dốc. Phanh 1/2 số tgian đó là 1 vấn đề khá nguy hiểm. Nhiều bác tài chuyên nghiệp chạy 30 vạn km rồi còn rất lưu ý khi lên xuống khu vực Ba vì,..
Em nghĩ đây là 1 kinh nghiệm quan trọng nên các bác có cao kiến cùng đưa lên nhé.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
Em không được ngồi trên xe của bác, nhưng chẳng có lý gì nhà sản xuất lại không có chế độ để hạn chế số khi xuống núi cả. Có chăng là bác chưa tìm ra thôi.

P/S: Xe em là xe còi, AT, sản xuất từ đời tám hoánh nào rồi mà vẫn xuống núi bằng số băng băng đó thôi (trộm vía).
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực
High lander ợ. Tam đảo cũng là cao, phanh nhiều...Nhưng vụ Ba vì dốc hơn hẳn. Em nghĩ là số 1 của xe 6 số nó bon hơn số 1 xe 4 số. Từ cao độ 1000 ba vì xuống đồng bằng dài gần 15km. tương ứng 30p xuống dốc. Phanh 1/2 số tgian đó là 1 vấn đề khá nguy hiểm. Nhiều bác tài chuyên nghiệp chạy 30 vạn km rồi còn rất lưu ý khi lên xuống khu vực Ba vì,..
Em nghĩ đây là 1 kinh nghiệm quan trọng nên các bác có cao kiến cùng đưa lên nhé.
Em cũng leo Ba Vì rồi, lên tới đền Thượng, lúc xuống cũng chỉ dùng số thôi, chỉ thỉnh thoảng vì quá đà chạy nhanh nên mới đệm phanh lại chút. Dù là 4 hay 6 số thì em nghĩ em là ở số đầu (số 1) thì tỷ lệ truyền lực giữa động cơ và máy là gần như nhau thôi: Đủ khỏe để khi xuất phát xe không bị ì => đủ khỏe để kìm xe lúc xuống dốc.
(Em là dân phi kỹ thuật nên chỉ dám mạo muội nêu cảm nghĩ vậy thôi).
 

Nghếch

Xe tăng
Biển số
OF-21059
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
1,832
Động cơ
516,893 Mã lực
Nơi ở
Quán rượu
Xe em không có sô1, chỉ có số 2 mới nhục chứ. Mỗi lần đổ đèo cứ phải nghỉ liên tục
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ chỉ bảo giúp em ạ.
Trước kia, e toàn chạy xe số sàn. Gìơ xe em 6 số tự động. Có 1 điều khác nhau quá mong các cụ chỉ bảo. Em hay leo lên cao độ 1000 của núi Tản viên Ba vì.

- Số sàn leo lên thì khó, phải giữ đà. Mất đà rất khó tăng số. Nhưng khi xuống dễ ợt - chỉ cần để số thấp mà ghì xe lại, ko cần phanh luôn. Tất nhiên phải để ý vòng tua ko nên cao quá.

- Số tự động leo lên đỉnh băng băng ngon lành, chả bao giờ mất đà. Nhưng xuống thì thôi rồi. Chỉ sợ cháy phanh. Mặc dù em chuyển về chế độ số tay (+-)1
nó vẫn trôi ầm ầm. Từ cao độ 1000 đến cao độ khoảng 700 e phải xuống để làm mát đĩa phanh. Xe tải trọng gần 2 tấn.
Các cụ tư vấn cho e cách xuống núi an toàn mà ko hại phanh nhé !
Thank các cụ ạ.@-)
Em nghĩ xe cụ có vấn đề hoặc cụ chưa thao tác chuẩn theo Operational Manual. Hồi em đi Vivant AT, đèo Cả, đèo Cù mông thả dốc thoải mái, cứ về D1 hoặc D2 tùy độ dốc, chẳng khác số tay mấy.
Hay xe cụ là thể thao nên họ không thiết kế cho xuống dốc nhể ?
 

ECO-arch

Xe tăng
Biển số
OF-53110
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
1,013
Động cơ
462,300 Mã lực
Em chạy Cà rem AT vẫn lên xuống Ba Vì bình thường, chỉ đệm phanh trước mỗi khi vào cua thôi mà?
 

MB E250

Xe tải
Biển số
OF-69558
Ngày cấp bằng
31/7/10
Số km
482
Động cơ
434,020 Mã lực
Nơi ở
On Road
Chạy xuống cụ cứ để chế độ D bình thường, nếu cao quá thì chuyển về chế độ M D1 chạy, đến đoạn cua thì tì nhẹ phanh là ok. Chạy nhiều sẽ quen thôi cụ ạ
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,101
Động cơ
510,943 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
bác - về số 1 bò xuống mà vẫn trôi ầm ầm ??? xe bác là xe gì vậy :D , em chạy STF để về 1 nó ị thị lị luôn
Vấn đề cụ chủ thớt nêu ra ở đây là số thấp và vòng tua. Đồng ý là dùng +/- nhưng để đỡ phải phanh nhiều thì tốc độ xe phải chậm, nếu muốn xe chạy nhanh hơn thì các cụ để ý vòng tua có khi lên đến 4500-5000rpm đấy ạ. Đây là vòng tua mà ít ai muốn đạt tới trừ khi thi VOC
 

onroad

Xe tăng
Biển số
OF-90711
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
1,494
Động cơ
419,920 Mã lực
Nơi ở
1A minh cầu,tổ 22 HVT. (0280)
Hóng vụ này vì em cũng chuẩn bị đi AT.
 

Um.Um

Xe hơi
Biển số
OF-95307
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
100
Động cơ
401,890 Mã lực
Em chạy FE cũng phải rà phanh nhiều khi xuống dốc, chẳng biết làm thế nào khác.
 

Mr_Khoi

Xe tăng
Biển số
OF-62734
Ngày cấp bằng
24/4/10
Số km
1,486
Động cơ
454,236 Mã lực
Em đặt gạch hóng các Cụ ah. Em cũng đang chạy STF số tự động ah cơ mà em chưa đổ dốc, đổ đèo bao giờ cả
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
High lander ợ. Tam đảo cũng là cao, phanh nhiều...Nhưng vụ Ba vì dốc hơn hẳn. Em nghĩ là số 1 của xe 6 số nó bon hơn số 1 xe 4 số. Từ cao độ 1000 ba vì xuống đồng bằng dài gần 15km. tương ứng 30p xuống dốc. Phanh 1/2 số tgian đó là 1 vấn đề khá nguy hiểm. Nhiều bác tài chuyên nghiệp chạy 30 vạn km rồi còn rất lưu ý khi lên xuống khu vực Ba vì,..
Em nghĩ đây là 1 kinh nghiệm quan trọng nên các bác có cao kiến cùng đưa lên nhé.
Xe càng nhiều số thì tỉ số truyền chênh lệch giữa các số càng nhỏ nên số chuyển êm hơn chứ khong phải "bon" hơn đâu cụ ợ!

Chắc cái kinh nghiệm cụ nhắc đến kia cũng có nghĩa là cụ chưa biết hết chức năng của xe cụ thôi!
Chẳng ai thiết kế cái xe tệ thế đâu! Nếu chưa xịn đến mức có hệ thống hỗ trợ đổ dốc thì vẫn phải hãm tốc độ được bằng số khi đổ dốc với sự điều khiển của lái xe chứ! Kia Morning nhà em còn làm thế được nữa là High Lander!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Chạy xuống cụ cứ để chế độ D bình thường, nếu cao quá thì chuyển về chế độ M D1 chạy, đến đoạn cua thì tì nhẹ phanh là ok. Chạy nhiều sẽ quen thôi cụ ạ
Ối dời ạ, dốc cao & dài như Tam Đảo, Ba Vì mà để D xuống thì em lạy cụ. Có phanh dời thì cũng chỉ vài km là khét mù, chết cả nhà như chơi.

Các cụ mới đi xe AT nên đọc bài của cụ tuanprado, hiểu biết và kinh nghiệm đáng nể trên OF đấy.

Bài đó đây ạ: http://www.otofun.net/threads/187160-ky-thuat-lai-xe-so-tu-dong-at
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top