- Biển số
- OF-497509
- Ngày cấp bằng
- 14/3/17
- Số km
- 33
- Động cơ
- 188,040 Mã lực
- Tuổi
- 34
Sự thật clip” Chủ quán trà đá hãm trà bằng nước rửa chân” – Chiêu trò PR bẩn thỉu của tiệm tóc Nguyễn Quốc Đức
Trích nguyên văn đoạn stt của A.D.A :
“Cả thế giới vào mà xem
Cmt tag hộ mấy đứa thích uống tra đá vào nha
Xem Con tra đá này có mất nết ko
Lấy nc rửa chân hãm trà cho khách
Rất nhiều lần rồi lần này mới băts đc
Cả nhà Share mạnh tay
Mấy soi ca bị e ấy dắt mũi vì qua kiêu chăng “
Đoạn clip được đăng tải trên trang Facebook cá nhân có tên A.D.A
Hành động rửa chân vào xô nước pha trà cho khách của cô chủ quán (Cắt từ clip)
Qua clip trên, như đã thấy hành động ghê tởm của cô được diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật và điều kì lạ là không có một ai hay biết, các ‘thượng đế’ vẫn vui vẻ nhâm nhi thưởng thức cốc trà đá mát lạnh được làm từ … nước rửa chân của cô chủ quán.
Thực phẩm bẩn – vấn đề nhức nhói. Quán xá ven đường thì không cần phải .. sạch ?
Theo như chúng tôi được biết và đã xác nhận, quán nước này có địa chỉ tại 168 Cầu Giấy. Ngay sau khi đoạn clip được đưa lên thì đã có rất nhiều người dùng facebook tỏ ra bất bình vì hành vi ghê tởm và thất đức của cô gái chủ quán trà đá.
Những tài khoản chia sẻ đoạn clip
Trích những comment bày tỏ sự bất bình về clip :
” Ghê quá, thế này thì ai mà dám ngồi uống trà đá nữa, mọi người ơi hãy tẩy chay trà đá đi. Đấy cứ uống linh tinh như thế này thì bảo sao mà không ung thư “
” Quá dã man. Quá thất đức. Quá tởm !! Bảo sao em không bao giờ ngồi uống nước ở mấy cái quán trà đá vớ vẩn này “
Những bình luận kêu gọi tẩy chay, bức xúc về hành vi của cô chủ quán
Rất nhiều người bình luận tỏ thái độ bất bình và chia sẻ đoạn clip trên với 1 tiêu chí ” Tẩy chay trà đá “. Nếu quả thực mọi việc diễn ra đúng như trong đoạn clip trên, thì đó quả là điều không thể chấp nhận nổi.
Mọi ngành nghề đều đòi hỏi phải đặt cái tâm lên hàng đầu, và hơn nữa đây lại là 1 ngành nghề với đặc thù là ‘đồ ăn thức uống’. Nghiễm nhiên, điều kiện đầu tiên của kinh doanh thực phẩm là Vệ sinh an toàn, sạch sẽ. Nhưng như đã thấy trong đoạn clip trên, cô chủ quán trà đá này đã đi ngược lại hoàn toàn tất cả các khái niệm đó.
Sự thật mọi chuyện lại không hề như vậy ?
Để tăng tính xác thực , chúng tôi đã đến nơi xảy ra sự việc trên và xác minh câu chuyện. Quán trà đá xuất hiện trong clip nằm tại số 186 Cầu Giấy. Ngay cạnh đó là một salon Tóc. Khi đến nơi, chúng tôi không thấy cô gái xinh đẹp chủ quán đâu, thay vào đó là một người phụ nữ trung tuổi với vẻ bề ngoài khắc khổ đang ngồi bán hàng tại quán. Để làm rõ câu chuyện, chúng tôi có nán lại ít phút theo dõi người phụ nữ này để tận mắt xác thực liệu có hay không chuyện chủ quán trà đá pha trà cho khách bằng nước rửa chân.
Quán nước trong đoạn clip trên
Nhưng kì lạ thay, khi đang quan sát chúng tôi đã bắt gặp được cô gái được cho là ‘Chủ quán trà đá’ trong đoạn clip. Nhưng thay vì ngồi bán hàng như clip, cô lại ra vào trong salon tóc ngay gần đó. Thấy điều bất ổn, chúng tôi đã chụp ảnh lại và tìm hiểu nguồn tin về quán salon tóc này.
Cô gái chủ quán trong đoạn clip
Và đây là cô gái trong clip khi chúng tôi trực tiếp bắt gặp… ?
Khi bắt gặp ống kính, cô gái tỏ vẻ vội vàng né tránh
Sau ít phút xác minh, chúng tôi được biết chủ của salon tóc này lại chính là… người đã chia sẻ lên đoạn clip Cô gái bán trà đá bằng nước rửa chân. Và những thực khách uống những cốc trà đá ấy cũng chính là nhân viên của salon tóc này.
Suy luận một chút, chúng ta có thể thấy một dấu hỏi lớn là : Tại sao khi đã bị quay phim lại bắt quả tang, mà cô gái vẫn có thể ngang nhiên qua lại salon tóc này ? Tại sao cô gái không bán hàng, mà thay vào đó là một người phụ nữ khác ?
Quay lại với người đàn ông chủ salon tóc, chúng tôi được biết đây không chỉ là lần đầu, mà đã có rất nhiều lần anh đăng tải những nội dung gây sốc, không có thật lên trang mạng xã hội Facebook gây hoang mang dư luận nhằm mục đích PR quảng cáo cho chuỗi salon tóc của mình. và có vẻ như cũng không ai lạ lẫm gì với những chiêu trò làm mầu quái đản của anh chàng này.
Những bình luận tỏ ra không còn lạ lẫm gì với chiêu trò của anh chàng
Phân tích đoạn clip , chúng ta cũng có thể thấy góc quay, âm lượng tiếng nói, và những thực khách nhìn vào camera khi đang quay, thì rõ ràng đây không phải là một clip quay lén, mà là quay trực diện ở một tư thế rất đàng hoàng.
Vậy là có vẻ như mọi chuyện không hề như chúng ta được thấy trong đoạn clip trên. Tất cả câu chuyện này hoàn toàn là hư cấu và dàn dựng bởi chính anh chàng này – như bao lần khác.
Hệ lụy sau những chiêu trò gây sốc và lương tâm của những người làm truyền thông.
Chắc hẳn vào thời buổi công nghệ thông tin ngày nay, không ai còn lạ lẫm gì với ngành nghề Marketing. Một ngành nghề đặc thù đòi hỏi sự sáng tạo, chiêu trò câu kéo người tiếp cận với những sản phẩm của mình . Nhưng khi nhu cầu gia tăng, ngành nghề phát triển thì song song đó sẽ là sự biến tướng xấu xa . Ngày càng xuất hiện những con người bất chấp tất cả hệ lụy để đạt được mục đích của mình , để marketing quảng bá cho sản phẩm và nhãn hàng của mình dưới mọi hình thức cho dù nó đi trái lại với lương tâm và ảnh hưởng tới nhiều thứ xung quanh. Người dùng cũng bị dắt mũi bởi truyền thông dối trá.
Quay lại với sự việc trên, đoạn clip đã được chia sẻ rất rộng rãi trên trang mạng xã hội Facebook. Những người có tầm ảnh hưởng với giới trẻ, những fanpage lớn và hàng chục nghìn người dùng đều truyền tay nhau đoạn clip và nội dung trên. Điều đó có nghĩa là sự việc đã được ‘phủ sóng’ rất rộng. Vậy giả thuyết đặt ra ở đây là : Nếu như những người xem đều tin vào sự việc xảy ra trong đoạn clip, ai cũng đều lên án tẩy chay những quán trà đá ven đường thì số phận của người phụ nữ bán trà đá ngoài kia nói riêng và tất cả những ai đang kinh doanh ngành nghề này nói chung rồi sẽ ra sao ? Khi mà bỗng dưng một câu chuyện bôi nhọ không có thật ập xuống đầu và mọi người đều tin vào câu chuyện đó , rồi sẽ không còn một ai ghé đến hàng quán của các cô, các chị nữa ?
Những fanpage lớn và hàng chục nghìn người dùng đều truyền tay nhau đoạn clip và nội dung trên.
Những fanpage lớn và hàng chục nghìn người dùng đều truyền tay nhau đoạn clip và nội dung trên.
Có những người mưu sinh nhờ những quán trà đá vỉa hè, có những người nuôi con cái ăn học bằng những quán nước ven đường, vậy rồi số phận của họ liệu sẽ ra sao khi một ngày tất cả mọi người đều lên án tẩy chay và không ai ghé đến hàng quán của họ nữa ?
Về phía chủ salon tóc, tôi bỗng cảm thấy rùng mình khi tưởng tượng ra cảnh anh chàng ngồi check những lượt like, share, comment từ đoạn clip dàn dựng của mình, đắc chí vì đã dắt mũi được dư luận, vui thú vì quảng bá được nhãn hiệu của mình trong khi người phụ nữ bán trà đá ngoài kia đang có nguy cơ mất hết đi nguồn thu nhập vì một việc mà mình chẳng hề làm . Lương tâm của anh đang ở đâu khi anh bắt đầu nghĩ ra những chiêu trò gây ảnh hưởng đến người khác đến vậy ?
Và tôi cũng cảm thấy đáng sợ rồi tự đặt ra câu hỏi cho chính mình. Liệu ngoài kia có phải ai cũng như ai , cũng đều bất chấp mọi việc để hoàn thành công cuộc PR của mình , cho dù nó mang lại những điều kinh khủng với những người mà họ đem ra làm công cụ để hoàn thành mục đích của mình ?
Họ cứ mượn lẽ của công lý và thay mặt lương tâm của xã hội để lên tiếng, mà chính họ lại là những người đi ngược lại với công lý và làm trái với lương tâm ngay từ đầu.
KSC Times
Trích nguyên văn đoạn stt của A.D.A :
“Cả thế giới vào mà xem
Cmt tag hộ mấy đứa thích uống tra đá vào nha
Xem Con tra đá này có mất nết ko
Lấy nc rửa chân hãm trà cho khách
Rất nhiều lần rồi lần này mới băts đc
Cả nhà Share mạnh tay
Mấy soi ca bị e ấy dắt mũi vì qua kiêu chăng “
Đoạn clip được đăng tải trên trang Facebook cá nhân có tên A.D.A
Hành động rửa chân vào xô nước pha trà cho khách của cô chủ quán (Cắt từ clip)
Qua clip trên, như đã thấy hành động ghê tởm của cô được diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật và điều kì lạ là không có một ai hay biết, các ‘thượng đế’ vẫn vui vẻ nhâm nhi thưởng thức cốc trà đá mát lạnh được làm từ … nước rửa chân của cô chủ quán.
Thực phẩm bẩn – vấn đề nhức nhói. Quán xá ven đường thì không cần phải .. sạch ?
Theo như chúng tôi được biết và đã xác nhận, quán nước này có địa chỉ tại 168 Cầu Giấy. Ngay sau khi đoạn clip được đưa lên thì đã có rất nhiều người dùng facebook tỏ ra bất bình vì hành vi ghê tởm và thất đức của cô gái chủ quán trà đá.
Những tài khoản chia sẻ đoạn clip
Trích những comment bày tỏ sự bất bình về clip :
” Ghê quá, thế này thì ai mà dám ngồi uống trà đá nữa, mọi người ơi hãy tẩy chay trà đá đi. Đấy cứ uống linh tinh như thế này thì bảo sao mà không ung thư “
” Quá dã man. Quá thất đức. Quá tởm !! Bảo sao em không bao giờ ngồi uống nước ở mấy cái quán trà đá vớ vẩn này “
Những bình luận kêu gọi tẩy chay, bức xúc về hành vi của cô chủ quán
Rất nhiều người bình luận tỏ thái độ bất bình và chia sẻ đoạn clip trên với 1 tiêu chí ” Tẩy chay trà đá “. Nếu quả thực mọi việc diễn ra đúng như trong đoạn clip trên, thì đó quả là điều không thể chấp nhận nổi.
Mọi ngành nghề đều đòi hỏi phải đặt cái tâm lên hàng đầu, và hơn nữa đây lại là 1 ngành nghề với đặc thù là ‘đồ ăn thức uống’. Nghiễm nhiên, điều kiện đầu tiên của kinh doanh thực phẩm là Vệ sinh an toàn, sạch sẽ. Nhưng như đã thấy trong đoạn clip trên, cô chủ quán trà đá này đã đi ngược lại hoàn toàn tất cả các khái niệm đó.
Sự thật mọi chuyện lại không hề như vậy ?
Để tăng tính xác thực , chúng tôi đã đến nơi xảy ra sự việc trên và xác minh câu chuyện. Quán trà đá xuất hiện trong clip nằm tại số 186 Cầu Giấy. Ngay cạnh đó là một salon Tóc. Khi đến nơi, chúng tôi không thấy cô gái xinh đẹp chủ quán đâu, thay vào đó là một người phụ nữ trung tuổi với vẻ bề ngoài khắc khổ đang ngồi bán hàng tại quán. Để làm rõ câu chuyện, chúng tôi có nán lại ít phút theo dõi người phụ nữ này để tận mắt xác thực liệu có hay không chuyện chủ quán trà đá pha trà cho khách bằng nước rửa chân.
Quán nước trong đoạn clip trên
Nhưng kì lạ thay, khi đang quan sát chúng tôi đã bắt gặp được cô gái được cho là ‘Chủ quán trà đá’ trong đoạn clip. Nhưng thay vì ngồi bán hàng như clip, cô lại ra vào trong salon tóc ngay gần đó. Thấy điều bất ổn, chúng tôi đã chụp ảnh lại và tìm hiểu nguồn tin về quán salon tóc này.
Cô gái chủ quán trong đoạn clip
Và đây là cô gái trong clip khi chúng tôi trực tiếp bắt gặp… ?
Khi bắt gặp ống kính, cô gái tỏ vẻ vội vàng né tránh
Sau ít phút xác minh, chúng tôi được biết chủ của salon tóc này lại chính là… người đã chia sẻ lên đoạn clip Cô gái bán trà đá bằng nước rửa chân. Và những thực khách uống những cốc trà đá ấy cũng chính là nhân viên của salon tóc này.
Suy luận một chút, chúng ta có thể thấy một dấu hỏi lớn là : Tại sao khi đã bị quay phim lại bắt quả tang, mà cô gái vẫn có thể ngang nhiên qua lại salon tóc này ? Tại sao cô gái không bán hàng, mà thay vào đó là một người phụ nữ khác ?
Quay lại với người đàn ông chủ salon tóc, chúng tôi được biết đây không chỉ là lần đầu, mà đã có rất nhiều lần anh đăng tải những nội dung gây sốc, không có thật lên trang mạng xã hội Facebook gây hoang mang dư luận nhằm mục đích PR quảng cáo cho chuỗi salon tóc của mình. và có vẻ như cũng không ai lạ lẫm gì với những chiêu trò làm mầu quái đản của anh chàng này.
Những bình luận tỏ ra không còn lạ lẫm gì với chiêu trò của anh chàng
Phân tích đoạn clip , chúng ta cũng có thể thấy góc quay, âm lượng tiếng nói, và những thực khách nhìn vào camera khi đang quay, thì rõ ràng đây không phải là một clip quay lén, mà là quay trực diện ở một tư thế rất đàng hoàng.
Vậy là có vẻ như mọi chuyện không hề như chúng ta được thấy trong đoạn clip trên. Tất cả câu chuyện này hoàn toàn là hư cấu và dàn dựng bởi chính anh chàng này – như bao lần khác.
Hệ lụy sau những chiêu trò gây sốc và lương tâm của những người làm truyền thông.
Chắc hẳn vào thời buổi công nghệ thông tin ngày nay, không ai còn lạ lẫm gì với ngành nghề Marketing. Một ngành nghề đặc thù đòi hỏi sự sáng tạo, chiêu trò câu kéo người tiếp cận với những sản phẩm của mình . Nhưng khi nhu cầu gia tăng, ngành nghề phát triển thì song song đó sẽ là sự biến tướng xấu xa . Ngày càng xuất hiện những con người bất chấp tất cả hệ lụy để đạt được mục đích của mình , để marketing quảng bá cho sản phẩm và nhãn hàng của mình dưới mọi hình thức cho dù nó đi trái lại với lương tâm và ảnh hưởng tới nhiều thứ xung quanh. Người dùng cũng bị dắt mũi bởi truyền thông dối trá.
Quay lại với sự việc trên, đoạn clip đã được chia sẻ rất rộng rãi trên trang mạng xã hội Facebook. Những người có tầm ảnh hưởng với giới trẻ, những fanpage lớn và hàng chục nghìn người dùng đều truyền tay nhau đoạn clip và nội dung trên. Điều đó có nghĩa là sự việc đã được ‘phủ sóng’ rất rộng. Vậy giả thuyết đặt ra ở đây là : Nếu như những người xem đều tin vào sự việc xảy ra trong đoạn clip, ai cũng đều lên án tẩy chay những quán trà đá ven đường thì số phận của người phụ nữ bán trà đá ngoài kia nói riêng và tất cả những ai đang kinh doanh ngành nghề này nói chung rồi sẽ ra sao ? Khi mà bỗng dưng một câu chuyện bôi nhọ không có thật ập xuống đầu và mọi người đều tin vào câu chuyện đó , rồi sẽ không còn một ai ghé đến hàng quán của các cô, các chị nữa ?
Những fanpage lớn và hàng chục nghìn người dùng đều truyền tay nhau đoạn clip và nội dung trên.
Những fanpage lớn và hàng chục nghìn người dùng đều truyền tay nhau đoạn clip và nội dung trên.
Có những người mưu sinh nhờ những quán trà đá vỉa hè, có những người nuôi con cái ăn học bằng những quán nước ven đường, vậy rồi số phận của họ liệu sẽ ra sao khi một ngày tất cả mọi người đều lên án tẩy chay và không ai ghé đến hàng quán của họ nữa ?
Về phía chủ salon tóc, tôi bỗng cảm thấy rùng mình khi tưởng tượng ra cảnh anh chàng ngồi check những lượt like, share, comment từ đoạn clip dàn dựng của mình, đắc chí vì đã dắt mũi được dư luận, vui thú vì quảng bá được nhãn hiệu của mình trong khi người phụ nữ bán trà đá ngoài kia đang có nguy cơ mất hết đi nguồn thu nhập vì một việc mà mình chẳng hề làm . Lương tâm của anh đang ở đâu khi anh bắt đầu nghĩ ra những chiêu trò gây ảnh hưởng đến người khác đến vậy ?
Và tôi cũng cảm thấy đáng sợ rồi tự đặt ra câu hỏi cho chính mình. Liệu ngoài kia có phải ai cũng như ai , cũng đều bất chấp mọi việc để hoàn thành công cuộc PR của mình , cho dù nó mang lại những điều kinh khủng với những người mà họ đem ra làm công cụ để hoàn thành mục đích của mình ?
Họ cứ mượn lẽ của công lý và thay mặt lương tâm của xã hội để lên tiếng, mà chính họ lại là những người đi ngược lại với công lý và làm trái với lương tâm ngay từ đầu.
KSC Times