Em nghe mấy bác tài chuyên nghiệp nói thế này: Hiện tượng mòn lá côn có triệu chứng là buổi sáng, khi máy nguội côn số vẫn ngọt ngào bình thường. Khi các bác đi một quãng đường xa, côn số nhiều (tắc đường chẳng hạn), lá côn nó nở ra là có hiện tượng dắt số, nhiều khi như người mới tập đi, đạp dí xuống sát sàn xe rồi vẫn không chuyển số được. Hoặc khi lùi rất khó vào số R, nhiều khi phải đóng lại lên số tiến rồi mới lùi được. Khi đã chỉnh hết cữ, càng chỉnh chân côn càng nặng do lò xo bị nén tức là lá côn đã bị mòn khi đó phải thay, khi thay kiểm tra luôn cả bàn ép và bi T, có thể phải láng phẳng lại bàn ép hoặc thay luôn thì tuỳ.
Không có một căn cứ nào để xác định bao nhiêu km phải thay lá côn cả, tốc độ mòn của lá côn phụ thuộc vào loại đường, chế độ đi và người lái xe. Nếu xe thường xuyên chạy đường dài thì côn rất lâu hỏng. Nếu xe thường xuyên đi đường đèo dốc, tắc đường thành phố, người mới đi chân lúc nào cũng đè lên côn thì rất nhanh mòn.
Quan điểm của em mòn là phải thay thôi! Đi cố toi luôn bánh răng số thì quá tội!