- Biển số
- OF-9671
- Ngày cấp bằng
- 16/9/07
- Số km
- 138
- Động cơ
- 535,940 Mã lực
Về hình thức, Winstorm không có nhiều khác biệt so với Captiva sản xuất tại Việt Nam, điểm dễ thấy là phần lưới tản nhiệt trước và đuôi xe của Winstorm gắn logo của Daewoo thay vì Chevrolet. Khác biệt lớn nhất của Winstorm so với Captiva Việt Nam là động cơ và hộp số.
Tư thế ngồi lái của Winstorm khá thoải mái với vị trí ngồi thấp nhưng tầm quan sát bị hạn chế nếu cua trái do điểm mù ở cột chữ A khá lớn. Lưu thông trong điều kiện đô thị, hộp số của Winstorm vận hành trơn tru với các bước nhảy số nhẹ nhàng do động cơ có mô-men xoắn cực đại đạt rất sớm ở tốc độ động cơ 2000 vòng/phút. Trên đường trường, ở tốc độ động cơ 2200 vòng/phút, tiếng động cơ nghe khá rõ nhưng vượt ngưỡng này động cơ lại trở lại bình thường - mức chấp nhận được cho động cơ diesel. Do đặc trưng của động cơ diesel luôn đạt mô-men xoắn cực đại ở vòng tua thấp nên ở hộp số Winstorm cũng có sự khác biệt so với Captiva động cơ xăng: số 5 có tỷ số truyền lớn hơn, ở đường trường với tốc độ 100km/h thì tốc độ động cơ mới chỉ 2000 vòng/phút.
Cảm giác lái của Winstorm tốt trên bề mặt đường phẳng nhưng không thật tay nếu xe vận hành trên đường xấu. Hệ thống treo của xe khá cứng. Khi chạy trên bề mặt đường đá hoặc địa hình xấu, treo sau bị dội và ồn. Tuy nhiên, điểm yếu này lại được bù đắp bằng khả năng ôm cua xuất sắc của Winstorm ở tốc độ cao (tính ở dòng SUV và CUV). Ngoài ra tính năng vận hành của Winstorm còn gây bất ngờ với khả năng tăng tốc ấn tượng: 11,3 giây lên 100km/h (Hyundai Santa Fe mất 12 giây, thử tại Việt Nam).
Với quãng đường thử 400km, Winstorm tiêu thụ trung bình 9L dầu/100km cho cả đường trường, đô thị và địa hình đồi núi.
Daewoo Winstorm trang bị la-zăng đúc hợp kim và lốp tiêu chuẩn 235/60R17. Trang thiết bị an toàn gồm có túi khí cho người lái và người ngồi trước, hệ thống phanh ABS với phân phối lực phanh điện tử EBD; hệ thống trợ giúp xuống dốc tự động DCS.
Tại Hà Nội, Winstorm phiên bản dẫn động cầu trước có giá bán khoảng 38 ngàn USD và phiên bản dẫn động 4 bánh chủ động (dẫn động cầu trước và cầu sau cài tự động khi cần) có giá bán 42 ngàn USD. Đây là giá bán của xe model 2007 nhưng đã chạy trên 10 ngàn km và được nhập về từ Hàn Quốc.
(y) (y) Chúc các bác lựa chọn sáng suốt
Winstorm được trang bị động cơ diesel thế hệ mới của GM do VM Motori nghiên cứu và phát triển. VM Motori là nhà sản xuất turbo và động cơ diesel của Ý, trước đây thuộc sở hữu của DaimlerChrysler nhưng nay đã thuộc về GM. Động cơ diesel dung tích 1991cc này sử dụng tăng áp điều khiển cánh và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp với đường dẫn chung của Bosch, cho công suất 148 mã lực ở tốc độ động cơ 4000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 236lb/ft ở 2000 vòng/phút. Winstorm sử dụng hộp số 5 tốc độ có chức năng đi số tuần tự do nhà sản xuất Aisin, Nhật Bản cung cấp.
Nội thất của Winstorm được thiết kế khá đơn giản và tiện dụng. Ghế da, gương điện là những trang bị tiêu chuẩn; tay lái có thể điều chỉnh và tích hợp các phím điều khiển chức năng cho radio và CD; hệ thống âm thanh tiêu chuẩn gồm đầu đọc đĩa CD đơn có tương thích MP3 cùng 6 loa; cảm biến lùi liên kết với gương chiếu hậu. Mặc dù Winstorm là mẫu xe 7 chỗ nhưng chỉ có 2 hàng ghế trên là rộng rãi còn hàng ghế thứ 3 khá chật chội nếu sử dụng cho người lớn. Tuy nhiên, hàng ghế này có thể gập sát sàn để tận dụng không gian nếu không dùng đến.
Hệ thống điều hòa của Winstorm hoạt động khá tốt, với nhiệt độ ngoài trời 33 độ và tải trọng 4 đến 5 người, điều hòa chỉ cần để mức lạnh trung bình và quạt gió ở số 1.
Tư thế ngồi lái của Winstorm khá thoải mái với vị trí ngồi thấp nhưng tầm quan sát bị hạn chế nếu cua trái do điểm mù ở cột chữ A khá lớn. Lưu thông trong điều kiện đô thị, hộp số của Winstorm vận hành trơn tru với các bước nhảy số nhẹ nhàng do động cơ có mô-men xoắn cực đại đạt rất sớm ở tốc độ động cơ 2000 vòng/phút. Trên đường trường, ở tốc độ động cơ 2200 vòng/phút, tiếng động cơ nghe khá rõ nhưng vượt ngưỡng này động cơ lại trở lại bình thường - mức chấp nhận được cho động cơ diesel. Do đặc trưng của động cơ diesel luôn đạt mô-men xoắn cực đại ở vòng tua thấp nên ở hộp số Winstorm cũng có sự khác biệt so với Captiva động cơ xăng: số 5 có tỷ số truyền lớn hơn, ở đường trường với tốc độ 100km/h thì tốc độ động cơ mới chỉ 2000 vòng/phút.
Cảm giác lái của Winstorm tốt trên bề mặt đường phẳng nhưng không thật tay nếu xe vận hành trên đường xấu. Hệ thống treo của xe khá cứng. Khi chạy trên bề mặt đường đá hoặc địa hình xấu, treo sau bị dội và ồn. Tuy nhiên, điểm yếu này lại được bù đắp bằng khả năng ôm cua xuất sắc của Winstorm ở tốc độ cao (tính ở dòng SUV và CUV). Ngoài ra tính năng vận hành của Winstorm còn gây bất ngờ với khả năng tăng tốc ấn tượng: 11,3 giây lên 100km/h (Hyundai Santa Fe mất 12 giây, thử tại Việt Nam).
Với quãng đường thử 400km, Winstorm tiêu thụ trung bình 9L dầu/100km cho cả đường trường, đô thị và địa hình đồi núi.
Daewoo Winstorm trang bị la-zăng đúc hợp kim và lốp tiêu chuẩn 235/60R17. Trang thiết bị an toàn gồm có túi khí cho người lái và người ngồi trước, hệ thống phanh ABS với phân phối lực phanh điện tử EBD; hệ thống trợ giúp xuống dốc tự động DCS.
Tại Hà Nội, Winstorm phiên bản dẫn động cầu trước có giá bán khoảng 38 ngàn USD và phiên bản dẫn động 4 bánh chủ động (dẫn động cầu trước và cầu sau cài tự động khi cần) có giá bán 42 ngàn USD. Đây là giá bán của xe model 2007 nhưng đã chạy trên 10 ngàn km và được nhập về từ Hàn Quốc.
(y) (y) Chúc các bác lựa chọn sáng suốt