- Biển số
- OF-94011
- Ngày cấp bằng
- 4/5/11
- Số km
- 39
- Động cơ
- 402,290 Mã lực
Đây là câu chuyện truyền cảm hứng cho em:
Chỉ 5 năm, Hyundai Elantra đã chạy được 1,6 triệu km, đến hãng còn không tin?
VietTimes (Thứ Năm, ngày 20/12/2018 - 16:3) -- Mới đây, một nữ chủ xe của chiếc Hyundai Elantra 2013 tại Mỹ đã đạt cột mốc chạy hết số dặm cho phép (999.999 dặm tương đương 1.609.342 km) thể hiện trên bảng đồng hồ sau 5 năm sử dụng chỉ với động cơ nguyên bản.
Farrah Haines là một lái xe nữ đến từ tiểu bang Kansas, Hoa Kỳ. Mỗi năm cô phải lái xe và di chuyển trên quãng đường khoảng 200.000 dặm (tương đương 321.868 km) để giao chuyển phụ tùng ô tô và các sản phẩm khác. Haines lái nhiều đến nỗi chỉ sau 5 năm, chiếc xe Hyundai Elantra đời 2013 của cô đã cán cột mốc 1 triệu dặm (1.609.344 km).
Hiện nay, hầu hết các đồng hồ công tơ mét kỹ thuật số chỉ thể hiện tối đa 6 số, nghĩa là 999.999 dặm (1.609.342 km). Chính vì vậy, Hyundai đã quyết định tạo ra một biểu tượng "1M" đặc biệt (1 triệu) để thêm vào phía trước khu vực đồng hồ công tơ mét sau khi được thiết lập lại về con số 0.
Trong khi biểu tượng "1M" được thiết kế dành riêng cho Haines thì từ bây giờ nó đã trở thành một phần của nhà sản xuất phụ tùng gốc như là một dạng tùy chọn cho tất các khách hàng của Hyundai khi họ có thể chạy xe vượt quá con số 1 triệu dặm.
Ông Dean Evens - Giám đốc Tiếp thị của Hyundai Motor khu vực Bắc Mỹ cho biết: "Chiếc Hyundai Elantra mà Haines lái vẫn sử dụng động cơ nguyên bản và việc đạt được dấu mốc 1 triệu dặm sau 5 năm là một thành tựu vô cùng quý hiếm và đáng kinh ngạc."
Bản thân Hyundai cũng đặt dấu chấm hỏi ngay sau khi nhận được thông tin về kỷ lục mà chiếc xe Elantra 2013 của Haines đạt được. Hyundai đã phải tiến hành nhiều bài kiểm tra để xác thực con số hiển thị số kilomet trên bảng đồng hồ.
Sau đó, hãng còn nhờ các kỹ sư kiểm tra số máy, hệ thống dây điện và giá treo động cơ. Chưa dừng lại, hồ sơ dịch vụ của chiếc xe mà Haines cũng được lấy ra để kiểm tra và họ còn rà soát các báo cáo của Carfax - một tổ chức chuyên cung cấp các báo cáo lịch sử về xe ô tô đã qua sử dụng và xe tải nhẹ cho người tiêu dùng Mỹ và Canada.
Sau khi mọi thứ đã được xác minh và đúng sự thật, hãng xe Hàn Quốc quyết định thưởng cho Haines về những tình cảm mà cô đã dành cho thương hiệu Hyundai. Kết quả, Haines đã nhận được một món quà đầy bất ngờ, đó là một chiếc Elantra 2019 mới khi cô đang đi giao hàng.
Haines chia sẻ: "Chiếc xe Hyundai của tôi thực sự là một chiếc xe tuyệt vời. Mấu chốt để đạt tới dấu mốc 1 triệu dặm chính là việc ưu tiên bảo dưỡng thường xuyên và tất nhiên nó phải là một chiếc xe có chất lượng tốt."
Thùy link đây ạ: https://viettimes.vn/chi-5-nam-hyundai-elantra-da-chay-duoc-16-trieu-km-den-hang-con-khong-tin-311511.html
Mấy ngày nay, em thấy tất cả cccm có chút quan tâm đều chờ đợi đánh giá của người dùng sau một thời gian sử dụng đối với xe VINFAST và chợt nhớ ra bài báo trên.
Vấn đề là bên em là dịch vụ chở khách đường dài bằng xe du lịch và có thể sắp xếp dồn khách của 2 hoặc 3 xe ưu tiên cho 1 xe chạy để đạt được cường độ hoạt động đúng như thế: Với 2 lái xe, một xe có thể chạy 1.0000km mỗi ngày, khoảng 30.000km mỗi tháng và hơn 1 triệu km một chút trong 3 năm, khoảng 1 triệu dặm (1,6 triệu km) trong 5 năm (vẫn đúng quy định về giờ làm, số giờ lái xe của Bộ GTVT). Do có nhiều lái xe nên xe có thể hoạt động liên tục 365 ngày, trừ khi vào hãng bảo dưỡng hay sửa chữa.
Vì đặc thù công việc là chở khách nên lái xe bên em được quán triệt rất rõ là phải hy sinh cảm giác lái, chạy từ tốn, êm ái nhất có thể, không chạy quá 100km/h, hạn chế vượt, bắt buộc bật chế độ Eco trên cao tốc (nói chung là cách chạy xe giống như người phụ nữ trong bài trên, ít có hại nhất cho xe và tiết kiệm nhiên liệu)
Các cung đường được ưu tiên cho thử nghiệm này cũng là các tuyến cao tốc đẹp nhất tại miền Bắc: Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long, Nội Bài - Lào Cai, Pháp Vân - Cao Bồ, Pháp Vân - Mỹ Lộc và Hà Nội - Thái Nguyên (không thua nước ngoài quá nhiều)
<><><><><><><><><><>
Xe LUX A2.0 thì bên em có đặt cọc 1 em rồi, sẽ nhận xe ngay đợt đầu (mục đích ban đầu khi đặt cọc không phải là đưa ra làm xe chở khách)
Nói chung là nếu đề tài này câu like được nhưng có lợi cho mọi người và không gây phản cảm thì bên em sẽ làm.
Chính vì vậy, em muốn hỏi ý kiến cccm.
Em dự là sẽ đưa lên những thông tin sau: (tránh chuyện mọi người nghi ngờ hoặc không tin)
Cập nhật số km chạy mỗi ngày, có kèm thông tin định vị
Cập nhật số tiền đổ xăng mỗi ngày, chia trung bình luôn chi phí bao nhiêu cho mỗi km
Cập nhật toàn bộ quá trình bảo dưỡng, thay dầu, sửa chữa, thay thế phụ tùng, làm bảo hiểm mỗi kỳ, tính luôn tổng chi phí cho xe từ ngày bắt đầu chạy
Còn thiếu thứ gì nhờ cccm góp ý bổ xung cho em.
<><><><><><><><><><>
Hiện nay ở Việt Nam em thấy có mỗi Isuzu là có quan tâm đến thành tích 1 triệu km lăn bánh, nhưng dành cho xe tải từ 2012 https://isuzu-vietnam.com/xetai/vi/tin-tuc/su-kien/chiec-xe-isuzu-ben-nhat-viet-nam-da-chay-quang-duong-hon-1000000km.55
Nói chung, để đạt được kế hoạch chạy xe và hoàn thành quãng đường khủng như thế, bên em sẽ phải hy sinh một chút về hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên có vẻ sẽ không lo thiệt
Nếu may mắn, em sẽ có chiếc xe VINFAST LUX A2.0 đầu tiên đạt 1 triệu km hoặc 1 triệu dặm lăn bánh thật chứ không phải chạy thử. Em nghĩ là anh Vượng chắc sẽ đổi cho em xe mới để mang về trưng bày. Không có gì thoải mái hơn khi nghĩ đến việc mang một chiếc xe mới tinh ra kinh doanh mấy năm trời chỉ phải lo bảo dưỡng, sửa chữa và không phải khấu hao
Cho em xin ý kiến của cccm nhé. Cảm ơn mọi người nhiều
<><><><><><><><><><>
Sau khi tham khảo ý kiến của cccm, em thấy có lẽ cần có thêm ít nhất 1 chiếc xe khác gần tương đương để chạy đối chứng sẽ hợp lý hơn. Và cũng phải là xe mới tinh chưa lăn bánh.
Tuy nhiên, các nhãn xe khác sẽ không có được sức hút câu like như VINFAST nên em sẽ phải tìm loại nào có bảo hành dài nhất về số km để tránh rủi ro khi phải sửa chữa.
Ơn giời, hiện nay ở Việt nam có 3 cậu đang bảo hành 3 năm và KHÔNG GIỚI HẠN SỐ KM (có nghĩa là 1 triệu km của em cứ vô tư đi, miễn là tuân thủ đúng lịch bảo dưỡng theo sách hướng dẫn sử dụng và làm tại hãng)
Đó là Mercedes - BMW và KIA.
Xe Sedan thấp nhất của Mercedes là C200 2019 giá niêm yết là 1.499.000.000đ, sedan thấp nhất của BMW là 320i 2019 giá niêm yết là 1.619.000.000đ (hai loại này đắt và sang chảnh quá cho nhu cầu chở khách, chưa kể chết tiền thay dầu và bảo dưỡng, toàn 3-4 củ 1 lần 8-10.000km) còn Kia Optima bản thấp nhất 2.0AT và bản cao hơn 2.0ATH có giá niêm yết lần lượt là 789.000.000đ và 879.000.000đ, vẫn cao hơn hạng của em Hyundai Elantra ở bài báo trên.
Lý tưởng nhất là có được cả 3 xe của 3 loại trên (đòi hỏi hơi quá đà)
Còn nếu chỉ được chọn thêm 1 xe, có vẻ Kia Optima sẽ là lựa chọn cuối cùng của em
Mà cái này thì có thể làm sớm hơn, không cần chờ đến lúc VINFAST giao xe vào tháng 9/2019
Chỉ 5 năm, Hyundai Elantra đã chạy được 1,6 triệu km, đến hãng còn không tin?
VietTimes (Thứ Năm, ngày 20/12/2018 - 16:3) -- Mới đây, một nữ chủ xe của chiếc Hyundai Elantra 2013 tại Mỹ đã đạt cột mốc chạy hết số dặm cho phép (999.999 dặm tương đương 1.609.342 km) thể hiện trên bảng đồng hồ sau 5 năm sử dụng chỉ với động cơ nguyên bản.
Farrah Haines là một lái xe nữ đến từ tiểu bang Kansas, Hoa Kỳ. Mỗi năm cô phải lái xe và di chuyển trên quãng đường khoảng 200.000 dặm (tương đương 321.868 km) để giao chuyển phụ tùng ô tô và các sản phẩm khác. Haines lái nhiều đến nỗi chỉ sau 5 năm, chiếc xe Hyundai Elantra đời 2013 của cô đã cán cột mốc 1 triệu dặm (1.609.344 km).
Hiện nay, hầu hết các đồng hồ công tơ mét kỹ thuật số chỉ thể hiện tối đa 6 số, nghĩa là 999.999 dặm (1.609.342 km). Chính vì vậy, Hyundai đã quyết định tạo ra một biểu tượng "1M" đặc biệt (1 triệu) để thêm vào phía trước khu vực đồng hồ công tơ mét sau khi được thiết lập lại về con số 0.
Trong khi biểu tượng "1M" được thiết kế dành riêng cho Haines thì từ bây giờ nó đã trở thành một phần của nhà sản xuất phụ tùng gốc như là một dạng tùy chọn cho tất các khách hàng của Hyundai khi họ có thể chạy xe vượt quá con số 1 triệu dặm.
Ông Dean Evens - Giám đốc Tiếp thị của Hyundai Motor khu vực Bắc Mỹ cho biết: "Chiếc Hyundai Elantra mà Haines lái vẫn sử dụng động cơ nguyên bản và việc đạt được dấu mốc 1 triệu dặm sau 5 năm là một thành tựu vô cùng quý hiếm và đáng kinh ngạc."
Bản thân Hyundai cũng đặt dấu chấm hỏi ngay sau khi nhận được thông tin về kỷ lục mà chiếc xe Elantra 2013 của Haines đạt được. Hyundai đã phải tiến hành nhiều bài kiểm tra để xác thực con số hiển thị số kilomet trên bảng đồng hồ.
Sau đó, hãng còn nhờ các kỹ sư kiểm tra số máy, hệ thống dây điện và giá treo động cơ. Chưa dừng lại, hồ sơ dịch vụ của chiếc xe mà Haines cũng được lấy ra để kiểm tra và họ còn rà soát các báo cáo của Carfax - một tổ chức chuyên cung cấp các báo cáo lịch sử về xe ô tô đã qua sử dụng và xe tải nhẹ cho người tiêu dùng Mỹ và Canada.
Sau khi mọi thứ đã được xác minh và đúng sự thật, hãng xe Hàn Quốc quyết định thưởng cho Haines về những tình cảm mà cô đã dành cho thương hiệu Hyundai. Kết quả, Haines đã nhận được một món quà đầy bất ngờ, đó là một chiếc Elantra 2019 mới khi cô đang đi giao hàng.
Haines chia sẻ: "Chiếc xe Hyundai của tôi thực sự là một chiếc xe tuyệt vời. Mấu chốt để đạt tới dấu mốc 1 triệu dặm chính là việc ưu tiên bảo dưỡng thường xuyên và tất nhiên nó phải là một chiếc xe có chất lượng tốt."
Thùy link đây ạ: https://viettimes.vn/chi-5-nam-hyundai-elantra-da-chay-duoc-16-trieu-km-den-hang-con-khong-tin-311511.html
Mấy ngày nay, em thấy tất cả cccm có chút quan tâm đều chờ đợi đánh giá của người dùng sau một thời gian sử dụng đối với xe VINFAST và chợt nhớ ra bài báo trên.
Vấn đề là bên em là dịch vụ chở khách đường dài bằng xe du lịch và có thể sắp xếp dồn khách của 2 hoặc 3 xe ưu tiên cho 1 xe chạy để đạt được cường độ hoạt động đúng như thế: Với 2 lái xe, một xe có thể chạy 1.0000km mỗi ngày, khoảng 30.000km mỗi tháng và hơn 1 triệu km một chút trong 3 năm, khoảng 1 triệu dặm (1,6 triệu km) trong 5 năm (vẫn đúng quy định về giờ làm, số giờ lái xe của Bộ GTVT). Do có nhiều lái xe nên xe có thể hoạt động liên tục 365 ngày, trừ khi vào hãng bảo dưỡng hay sửa chữa.
Vì đặc thù công việc là chở khách nên lái xe bên em được quán triệt rất rõ là phải hy sinh cảm giác lái, chạy từ tốn, êm ái nhất có thể, không chạy quá 100km/h, hạn chế vượt, bắt buộc bật chế độ Eco trên cao tốc (nói chung là cách chạy xe giống như người phụ nữ trong bài trên, ít có hại nhất cho xe và tiết kiệm nhiên liệu)
Các cung đường được ưu tiên cho thử nghiệm này cũng là các tuyến cao tốc đẹp nhất tại miền Bắc: Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long, Nội Bài - Lào Cai, Pháp Vân - Cao Bồ, Pháp Vân - Mỹ Lộc và Hà Nội - Thái Nguyên (không thua nước ngoài quá nhiều)
<><><><><><><><><><>
Xe LUX A2.0 thì bên em có đặt cọc 1 em rồi, sẽ nhận xe ngay đợt đầu (mục đích ban đầu khi đặt cọc không phải là đưa ra làm xe chở khách)
Nói chung là nếu đề tài này câu like được nhưng có lợi cho mọi người và không gây phản cảm thì bên em sẽ làm.
Chính vì vậy, em muốn hỏi ý kiến cccm.
Em dự là sẽ đưa lên những thông tin sau: (tránh chuyện mọi người nghi ngờ hoặc không tin)
Cập nhật số km chạy mỗi ngày, có kèm thông tin định vị
Cập nhật số tiền đổ xăng mỗi ngày, chia trung bình luôn chi phí bao nhiêu cho mỗi km
Cập nhật toàn bộ quá trình bảo dưỡng, thay dầu, sửa chữa, thay thế phụ tùng, làm bảo hiểm mỗi kỳ, tính luôn tổng chi phí cho xe từ ngày bắt đầu chạy
Còn thiếu thứ gì nhờ cccm góp ý bổ xung cho em.
<><><><><><><><><><>
Hiện nay ở Việt Nam em thấy có mỗi Isuzu là có quan tâm đến thành tích 1 triệu km lăn bánh, nhưng dành cho xe tải từ 2012 https://isuzu-vietnam.com/xetai/vi/tin-tuc/su-kien/chiec-xe-isuzu-ben-nhat-viet-nam-da-chay-quang-duong-hon-1000000km.55
Nói chung, để đạt được kế hoạch chạy xe và hoàn thành quãng đường khủng như thế, bên em sẽ phải hy sinh một chút về hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên có vẻ sẽ không lo thiệt
Nếu may mắn, em sẽ có chiếc xe VINFAST LUX A2.0 đầu tiên đạt 1 triệu km hoặc 1 triệu dặm lăn bánh thật chứ không phải chạy thử. Em nghĩ là anh Vượng chắc sẽ đổi cho em xe mới để mang về trưng bày. Không có gì thoải mái hơn khi nghĩ đến việc mang một chiếc xe mới tinh ra kinh doanh mấy năm trời chỉ phải lo bảo dưỡng, sửa chữa và không phải khấu hao
Cho em xin ý kiến của cccm nhé. Cảm ơn mọi người nhiều
<><><><><><><><><><>
Sau khi tham khảo ý kiến của cccm, em thấy có lẽ cần có thêm ít nhất 1 chiếc xe khác gần tương đương để chạy đối chứng sẽ hợp lý hơn. Và cũng phải là xe mới tinh chưa lăn bánh.
Tuy nhiên, các nhãn xe khác sẽ không có được sức hút câu like như VINFAST nên em sẽ phải tìm loại nào có bảo hành dài nhất về số km để tránh rủi ro khi phải sửa chữa.
Ơn giời, hiện nay ở Việt nam có 3 cậu đang bảo hành 3 năm và KHÔNG GIỚI HẠN SỐ KM (có nghĩa là 1 triệu km của em cứ vô tư đi, miễn là tuân thủ đúng lịch bảo dưỡng theo sách hướng dẫn sử dụng và làm tại hãng)
Đó là Mercedes - BMW và KIA.
Xe Sedan thấp nhất của Mercedes là C200 2019 giá niêm yết là 1.499.000.000đ, sedan thấp nhất của BMW là 320i 2019 giá niêm yết là 1.619.000.000đ (hai loại này đắt và sang chảnh quá cho nhu cầu chở khách, chưa kể chết tiền thay dầu và bảo dưỡng, toàn 3-4 củ 1 lần 8-10.000km) còn Kia Optima bản thấp nhất 2.0AT và bản cao hơn 2.0ATH có giá niêm yết lần lượt là 789.000.000đ và 879.000.000đ, vẫn cao hơn hạng của em Hyundai Elantra ở bài báo trên.
Lý tưởng nhất là có được cả 3 xe của 3 loại trên (đòi hỏi hơi quá đà)
Còn nếu chỉ được chọn thêm 1 xe, có vẻ Kia Optima sẽ là lựa chọn cuối cùng của em
Mà cái này thì có thể làm sớm hơn, không cần chờ đến lúc VINFAST giao xe vào tháng 9/2019
Chỉnh sửa cuối: