[Funland] Cầu Thanh Trì: Tại sao tai nạn, ùn tắc xảy ra thường xuyên?

Cún em

Xe buýt
Biển số
OF-573979
Ngày cấp bằng
14/6/18
Số km
709
Động cơ
145,419 Mã lực
Tuổi
45
Tai nạn và ùn tắc xảy ra như “cơm bữa” trên cây cầu huyết mạch Thanh Trì | Báo Dân trí (dantri.com.vn)

Một trong các nguyên nhân chính gây ra tai nạn và ùn tắc ở Cầu Thanh Trì là nhiều xe phạm luật: Đi chậm hơn mà không chịu đi về bên phải theo chiều đi của mình. Cụ thể, rất nhiều xe tải chay chậm cứ bám làn trái mà đi (phạm luật, nhưng không bị phạt), trong khi đó cũng có nhiều xe tải chạy chậm bám làn phải (đi đúng luật), dẫn đến những xe muốn chạy nhanh hơn phải đi theo hình chữ chi, lúc sang phải, lúc sang trái, thậm chí xếp hàng dài phía sau 2 xe tải cùng đi chậm ở cả 2 làn, dễ dẫn đến tại nạn, ùn tắc.
Việc tách xe máy ra khỏi ô tô cũng tốt, nhưng ngành CA cần xử lý triệt để lỗi đi chậm mà không chịu đi về phía bên phải theo chiều đi của mình, không chỉ giải quyết vấn đề cầu Thanh Trì, mà còn giải quyết vấn đề tai nạn, ùn tắc ở tất cả các con đường có nhiều làn ở VN
Trưa chủ nhật 22/11 em bị tắc gần 1 tiếng ở cầu Thanh Trì, xe cứ nhích từng tí một, bên làn hỗn hợp thì tắc cứng luôn. Em cứ tưởng tai nạn gì, đến khi nhích qua được đoạn ùn thì mới thấy: Bên làn ô tô thì 3 ông xe tải dàn hàng ngang ra bò trên đường, còn làn hỗn hợp thì hẳn 1 ông container dí vào làm tắc cứng luôn.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,890
Động cơ
298,150 Mã lực
muốn k tắc, k tai nạn thì xếp hàng. cấm chen hàng. xong. giao chỉ tiêu ngược cho các anh giao thông đội phụ trách khu vực đó (5?) : càng ít tai nạn, càng ít tắc đường, càng ít vi phạm thì càng được nhiều tiền. chả đứng đó ngày đêm hướng dẫn với đề xuất cho phù hợp.
 

xe-tac-to

Xe tải
Biển số
OF-384487
Ngày cấp bằng
27/9/15
Số km
215
Động cơ
243,348 Mã lực
Cộng nhận vành đai 3 giờ đi cảm thấy nó chán. Tắc ở đoạn mà không xuống được thấy như bất lực.
Ủng Hộ gọi Nick Name:
Kien Tri Bridge
 

ceconam

Xe điện
Biển số
OF-203287
Ngày cấp bằng
23/7/13
Số km
3,352
Động cơ
452,472 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo e có 1 phần vì quá nhiều xe quá tải đi trên cầu làm mặt cầu hỏng, lồi lõm sống trâu...Đành là thế mà đến tận bây giờ e hay đi qua mà vẫn gặp mấy ông xe tải bò ko lên nổi cầu, xe thì đông hỏi làm sao ko tắc, làm sao mặt cầu ko hỏng... làm sao ko có tai nạn đc :((
 

PBinhvl

Xe buýt
Biển số
OF-208974
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
570
Động cơ
321,448 Mã lực
Trên có cụ bảo chinh 3 làn oto, 1 làn xm là chuẩn nhất. Ông nào đi chậm hơn fai đi làn phải.
Trước mắt chỉ có cách đó thôi!
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,374
Động cơ
226,265 Mã lực
Cái này sáng nào em cũng gặp ở vành đai 3 trên cao. Bách nhục. Cứ một đoạn lại thấy một bố như tập lái bò trên đường
Em gặp thường xuyên trên cao tốc PV-CG luôn. Quan điểm của em là chạy xe phải nhanh & chuẩn để đỡ ảnh hưởng tới người khác. Nhanh: được việc mình & khi chạy nhanh phải rất tập trung lái xe, không bị sao nhãng. Chuẩn: khi nào vượt, khi nào chuyển làn đều phải báo hiệu chuẩn chỉ để an toàn.
như con heo bỉm 20 này, nó chạy ở làn trái, chạy 60 mà vừa đi vừa xi nhan trái, tắc cả 1 quãng dài mới vượt được vì song song là ông xe rơ mooc & 1 đống xe tải.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,727
Động cơ
566,260 Mã lực
Tắc đường là do lượng phương tiện cao mà thôi. Lúc ít xe chạy có tắc đường đâu.
Lượng phương tiện lớn cũng không thể tắc đường, nếu mọi xe đều đi đúng luật. Cầu Thanh Trì không có nút cổ chai ở hai đầu, nếu xe trên cầu mà xếp hàng lần lượt, không chen nhau, những xe chạy chậm hơn đi ở làn phải, những xe chạy nhanh hơn đi ở làn trái thì sẽ không bao giờ tắc, bất kể giờ nào.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,727
Động cơ
566,260 Mã lực
Phần nhiều do ý thức tài xế. Lần nào e qua kiểu gì cũng bị 1-2 xe lách tạt đầu bon chen :D
Cứ đổ lỗi cho ý thức thì rồi sẽ chẳng có ai phải chịu trách nhiệm cả.
Riêng việc xe tải chạy chậm cứ bám làn trái là lỗi của ngành CA, do không xử phạt lỗi này.
 

chemotech

Xe điện
Biển số
OF-327419
Ngày cấp bằng
17/7/14
Số km
2,220
Động cơ
305,546 Mã lực
Tai nạn và ùn tắc xảy ra như “cơm bữa” trên cây cầu huyết mạch Thanh Trì | Báo Dân trí (dantri.com.vn)

Một trong các nguyên nhân chính gây ra tai nạn và ùn tắc ở Cầu Thanh Trì là nhiều xe phạm luật: Đi chậm hơn mà không chịu đi về bên phải theo chiều đi của mình. Cụ thể, rất nhiều xe tải chay chậm cứ bám làn trái mà đi (phạm luật, nhưng không bị phạt), trong khi đó cũng có nhiều xe tải chạy chậm bám làn phải (đi đúng luật), dẫn đến những xe muốn chạy nhanh hơn phải đi theo hình chữ chi, lúc sang phải, lúc sang trái, thậm chí xếp hàng dài phía sau 2 xe tải cùng đi chậm ở cả 2 làn, dễ dẫn đến tại nạn, ùn tắc.
Việc tách xe máy ra khỏi ô tô cũng tốt, nhưng ngành CA cần xử lý triệt để lỗi đi chậm mà không chịu đi về phía bên phải theo chiều đi của mình, không chỉ giải quyết vấn đề cầu Thanh Trì, mà còn giải quyết vấn đề tai nạn, ùn tắc ở tất cả các con đường có nhiều làn ở VN
Và dồn làn, ví dụ có 3 làn xe các ông đi thành 5-6 làn đến đoạn thắt cổ chai lại dồn vào với nhau, chen chúc, va quệt, đông là chỉ có thế, không khác được. Tây lông thì nó đi hay đỗ đúng làn, đúng vạch
 

dz0r0

Xe điện
Biển số
OF-403073
Ngày cấp bằng
28/1/16
Số km
2,817
Động cơ
257,988 Mã lực
Nơi ở
Somewhere...
Rất nhiều nguyên nhân các cụ chỉ ra rồi. Em thì thấy thế này, do mật độ đông một phần, chính là độ dốc lên cầu cao quá, mà đây lại là tuyến huyết mạch, nhiều xe tải trọng lớn nên lúc lên cầu chỉ bò tốc độ 30, 40, có khi như người đi bộ (thậm chí nhiều con cũ quá, chở quá tải lên ngang dốc là nằm ệch ra, dek chịu bò tiếp) nên gây ùn cả hàng dài phía sau, tệ hơn là tắc.
Theo em trước mắt nên cấm xe tải (có thể trên 16t hoặc từ 3 trục trở lên) lưu thông qua cầu từ 6h đến 20h, hoặc tránh các khung cao điểm sáng, trưa, tối. Khuyến cáo các xe vào phía Nam lựa chọn hướng qua cầu Yên Lệnh.
Lâu dài thì bắt buộc là phải thêm cầu. Riêng cầu Thanh Trì hiện tại nếu giải pháp kỹ thuật và kinh phí chấp nhận được nên tôn nền đường từ xa để giảm độ dốc khi lên cầu (chỉ cần làm nhánh lên từ phía Pháp Vân và phía cầu Phù Đổng, hai nhánh xuống không cần thiết).
Chuẩn cụ ạ. Cháu đi cầu này bao nhiêu năm rồi. Hồi đầu mới đi cứ thắc mắc tại sao trên cầu hay tai nạn, hoặc hỏng xe, tắc đường... nguyên nhân do tài lái ẩu, đi chậm chỉ là một phần, cháu nghĩ nguyên nhân chính là xe quá tải, dốc cao dẫn đến việc xe nào tã chạy lên cầu là toạch. Một nguyên nhân nữa cũng do độ dốc cao đó là các xe có xu hướng đi nhanh để lấy đà lên dốc, lên lưng chừng dốc gặp ngay mấy con khủng long bò lê bò lết chặn đầu nên việc tránh né lại dễ gây húc mít, va quệt.
 

tung.npvh

Xe tăng
Biển số
OF-121350
Ngày cấp bằng
21/11/11
Số km
1,362
Động cơ
384,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Điên nhất là làn hỗn hợp, làn đã nhỏ mà mấy ông cứ phóng lên vượt, rồi đi thành 2 hàng ô tô.
các anh "Dân trí cao" chen vào làn xe máy còn tạt đè các kiểu nếu các anh í ngứa mắt bọn dân trí thấp
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,600
Động cơ
588,575 Mã lực
Còn phương án tối ưu là cho BOT cầu Ngọc hồi và đường vành đai 3.5 nhưng thu phí ở cầu thanh trì. (Chắc thời hạn thu phí chỉ 7-10 năm là đủ). Xe ko muốn nộp phí đi cầu ngọc hồi hoặc cầu Vĩnh tuy
Cụ không hổ danh hậu duệ bác #
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,890
Động cơ
298,150 Mã lực
các anh "Dân trí cao" chen vào làn xe máy còn tạt đè các kiểu nếu các anh í ngứa mắt bọn dân trí thấp
cồng cụ fun thế. hế hế.

để tránh việc dân trí cao chèn ép nhau ở làn hỗn hợp này thì cc giao thông dịch cái hàng rào vào 1 chút, sao cho chỉ có 1 làn xe đi vừa - cấm vượt trong làn này.
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,298
Động cơ
-231,564 Mã lực
Lượng phương tiện lớn cũng không thể tắc đường, nếu mọi xe đều đi đúng luật. Cầu Thanh Trì không có nút cổ chai ở hai đầu, nếu xe trên cầu mà xếp hàng lần lượt, không chen nhau, những xe chạy chậm hơn đi ở làn phải, những xe chạy nhanh hơn đi ở làn trái thì sẽ không bao giờ tắc, bất kể giờ nào.
Bác đừng chém lý thuyết thế.
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,298
Động cơ
-231,564 Mã lực
đồng ý với cụ luôn ạ. 3 làn thì phân rõ xe cá nhân đến 9 chỗ làn 1&2, xe tải và xe khách chỉ đi làn 2&3. Nhiều thằng tải, công cứ ùn ùn ở làn 1 ức chế lắm. Cầu này nên hạn chế tốc độ 60km/h là ok.

tai nạn cụ ạ, toàn hôn mít nhau do không giữ khoảng cách thôi.
Phân biệt rõ ràng từng làn cũng chả ăn thua đâu cụ ạ.
 

bachkhoak40

Xe container
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
5,552
Động cơ
538,773 Mã lực
Dạo này em hay đi cầu này thì thấy đa phần các xe tải chở quá tải, nên bò lên dốc cầu khó khăn (do lưu lượng đông nên mất đà) nếu bố trí cái trạm cân tự động trên đường vào cầu thì vừa tăng thu ngân sách lại vừa thoáng đường vành đai ba trên cao.
Còn phương án tối ưu là cho BOT cầu Ngọc hồi và đường vành đai 3.5 nhưng thu phí ở cầu thanh trì. (Chắc thời hạn thu phí chỉ 7-10 năm là đủ). Xe ko muốn nộp phí đi cầu ngọc hồi hoặc cầu Vĩnh tuy
Em thấy khá đúng, chỉ cần 2 ông xe tải nặng bò 2 làn là hết đường, dốc cầu khá cao nên bò chậm lắm. Cầu này lưu lượng xe rất lớn nên hầu như đều xảy ra tình trạng này, đặc biệt tầm cao điểm chiều về HN. Nói chung phải mở rộng cầu gấp 2 lần hiện nay mới đủ.
 

bachkhoak40

Xe container
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
5,552
Động cơ
538,773 Mã lực
Mấy chỗ lên đường trên cao cũng vậy, toàn đi tắt đón đầu rồi tạt vào, gây ức chế với xe đi đúng từ làn lên đường trên cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top