Cầu Láp :
Là loại cầu truyền động cơ bản nhất, được áp dụng cho hầu hết các loại xe dùng cơ cấu trục các đăng để truyền động cho cầu sau
Cầu láp có ưu điểm nhiều trớn, dễ bảo dưỡng, chạy đường trường tốt, lợi dầu. Tuy nhiên, chúng khó có thể thực hiện nhiệm vụ tại các vùng có quá nhiều đồi dốc cao, lầy nhiều và địa hình gồ ghề. Cầu láp có thể bị gãy trục truyền động khi cố gắng vượt qua các vùng địa hình đó.
Cầu Dầu :
Vẫn dùng cơ cấu trục các đăng truyền lực. Tuy nhiên, trong hộp cầu, người ta thiết kế để toàn bộ các bộ phận trong đó hoạt động trong chế độ ngập dầu, giống như máy xe.Khi vận hành, nhờ độ bôi trơn của dầu nhờn, các cơ chế khớp răng vận hành ổn định và tản nhiệt tốt và bền hơn. Tuy nhiên do ngập hết trong dầu, nên độ ì xe lớn hơn, gây tiêu hao nhiên liệu hơn và công bảo dưỡng nhiều hơn so với cầu láp.
Nhà em vận tải hàng hóa Tây Bắc dùng cả 2 loại . em thấy cầu dầu xe khỏe hơn . leo đèo hoặc qua vùng đường khó tốt hơn cầu Láp .ít bị " Ban" xe hơn,và vận tốc xe thấp hơn cầu Láp ạ