[Luật] Câu hỏi về biển phụ

Xedapviha

Xe đạp
Biển số
OF-73892
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
10
Động cơ
424,100 Mã lực
Hello all

Có vấn đề về biển báo phụ em muốn hỏi các bác:

Theo em hiểu thì biển phụ có tác dụng hỗ trợ cho các biển báo cấm, vậy tại sao khi đi trên đường quốc lộ tai Việt Nam không có nhiều biển này? vấn đề là nếu có biển báo phụ trước các biển báo hạn chế tốc độ thì có phải là sẽ giúp cho mọi người đỡ bị dính lỗi quá tốc độ không? vì em thấy các bác tài hay than phiền việc bị bắn tốc độ ngay sau biển hạn chế tốc độ trong trường hợp khi chúng ta đang chạy 80km/h mà gặp biển hạn chế 40km hoặc 50km/h.

Xin ý kiến các bác
 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,396
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
theo em hiểu thì các bác tài phải có trách nhiệm nhìn từ xa trong trường hợp như cụ nói đang chạy 80 gặp biển thì cụ phải giảm tốc độ là đúng rồi còn gì, còn biển báo giao thông hoặc biển phụ có nhiều hay không là tùy thuộc vào chính quyền địa phương sở tại tự cắm còn bắn thuộc về xxx GT, hiện nay có một số địa phương cũng đã có biển " Đoạn đường thường xuyên kiểm tra tốc độ" để các bác tài chú ý chạy đúng tốc độ hạn chế, hình như bác post bài là có ý đóng góp ý kiến hơn là hỏi thì phải
 

Xedapviha

Xe đạp
Biển số
OF-73892
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
10
Động cơ
424,100 Mã lực
theo em hiểu thì các bác tài phải có trách nhiệm nhìn từ xa trong trường hợp như cụ nói đang chạy 80 gặp biển thì cụ phải giảm tốc độ là đúng rồi còn gì, còn biển báo giao thông hoặc biển phụ có nhiều hay không là tùy thuộc vào chính quyền địa phương sở tại tự cắm còn bắn thuộc về xxx GT, hiện nay có một số địa phương cũng đã có biển " Đoạn đường thường xuyên kiểm tra tốc độ" để các bác tài chú ý chạy đúng tốc độ hạn chế, hình như bác post bài là có ý đóng góp ý kiến hơn là hỏi thì phải
Vâng hiểu là đóng góp ý kiến cũng được, ý em là nếu trên quốc lộ nếu trước biển hạn chế tốc độ vài trăm mét mà có biển báo phụ, thì sẽ cảnh báo trước cho các lái xe, giúp cho chúng ta đi đúng luật GT và vì vậy ý em là nên khuyến nghị các địa phương cắm thêm nhiều biển phụ trước các biển bảo cấm
 
Chỉnh sửa cuối:

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Hello all

Có vấn đề về biển báo phụ em muốn hỏi các bác:

Theo em hiểu thì biển phụ có tác dụng hỗ trợ cho các biển báo cấm, vậy tại sao khi đi trên đường quốc lộ tai Việt Nam không có nhiều biển này? vấn đề là nếu có biển báo phụ trước các biển báo hạn chế tốc độ thì có phải là sẽ giúp cho mọi người đỡ bị dính lỗi quá tốc độ không? vì em thấy các bác tài hay than phiền việc bị bắn tốc độ ngay sau biển hạn chế tốc độ trong trường hợp khi chúng ta đang chạy 80km/h mà gặp biển hạn chế 40km hoặc 50km/h.

Xin ý kiến các bác
Biển phụ cũng là một loại biển báo hiệu đường bộ, được quy định rõ ràng trong điều lệ báo hiệu đường bộ. Những loại biển báo không được quy định trong điều lệ này thì không được phép đặt trong phạm vi đường bộ. Theo như tôi biết, không có loại biển phụ nào có tác dụng nhắc nhở lái xe khi sắp đến nơi hạn chế tốc độ cả.
Dưới đây là các loại biển phụ được quy định:
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng hiểu là đóng góp ý kiến cũng được, ý em là nếu trên quốc lộ nếu trước biển hạn chế tốc độ vài trăm mét mà có biển báo phụ, thì sẽ cảnh báo trước cho các lái xe, giúp cho chúng ta đi đúng luật GT và vì vậy ý em là nên khuyến nghị các địa phương cắm thêm nhiều biển phụ trước các biển bảo cấm
Thực ra trên quốc lộ, đang đi 80 mà gặp biển 40, là ta thừa thời gian giảm tốc. Nhưng nhiều bác tài tiết kiệm xăng (nhất là xe tải to) nên không phanh mà chỉ hạ chân ga. Như vậy mà xxx bắn ngay sau biển thì kiểu gì cũng dính.
Còn ý của bác là cắm biển phụ theo em là ko cần mà chỉ cần cắm biển 60 trước, sao đó ~200m cắm biển 40 là hợp lý nhất.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top