[Funland] Cầu Giẽ - Ninh Bình 280.000 cho hơn 40km.

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
8,201
Động cơ
449,904 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài chính đề xuất phương án thu phí tạm dự án Đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 70.000- 280.000 đồng/lượt (tùy theo từng nhóm xe).
Mức phí cao nhất trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dự kiến là 280.000 đồng/lượt

Trên cơ sở đơn giá cho loại phương tiện cơ bản là xe ôtô con (loại phương tiện tính quy đổi - PCU) là 1.500 đồng/km, VEC dự kiến chia các phương tiện tham gia giao thông làm 5 loại ứng với hệ số quy đổi theo PCU trên các nguyên tắc: quãng đường tối thiểu là 10 km; có giảm giá cho phương tiện sử dụng tuyến đường dài…
Theo đó, mức phí thấp nhất (đối với xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn, xe buýt vận tải khách công cộng)đi toàn tuyến là 70.000 đồng/lượt, đi chặng ngắn nhất là 15.000 đồng; mức phí cao nhất đi toàn tuyến đối với xe container 40 fit và xe tải có tải trọng trên 18 tấn là 280.000 đồng/lượt, đi chặng ngắn nhất là 60.000 đồng.

Các phương tiện đi vào đường cao tốcsẽ phải lấy thẻ xác nhận vị trí bắt đầu sử dụng đường cao tốc, căn cứ các thẻ này, tại các vị trí phương tiện ra khỏi đường cao tốc sẽ nộp phí sử dụng đường cao tốc theo từng loại xe và quãng đường thực tế xe đã chạy trên đường cao tốc.

Đại diện VEC cho biết, do việc bàn giao mặt bằng chậm vì thế mà VEC không đủ thời gian xử lý nền đất yếu nên sau khi thông xe vào 30/6 sẽ vẫn còn 3 vị trí trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đi qua huyện Ý Yên (Nam Định) phải theo dõi lún và bù lún khi cần thiết.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình sẽ chính thức thông xe toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây. Cao tốc này sẽ kết hợp với đoạn tuyến đầu tiên của Dự án đường vành đai III để hình thành nên một trục giao thông hoàn toàn mới nối từ Hà Nội tới Ninh Bình gồm 4 làn xe, có vận tốc thiết kế lên tới 100 km/h.

Với việc thông toàn tuyến và kết nối các trục giao thông trọng điểm nói trên, thời gian đi từ trung tâm Hà Nội tới Ninh Bình theo tuyến mới có chiều dài 74 km sẽ chỉ còn chưa đầy 1 giờ, rút ngắn hơn 40 phút nếu so với hành trình cũ, bám theo tuyến Quốc lộ 1 đang xuống cấp và mãn tải nặng.

Trước đó, để phục vụ cho việc thông toàn tuyến đường cao Cầu Giẽ - Ninh Bình, UNBD tỉnh Ninh Bình đã thông qua các phương án phân luồng giao thông từ ngày 30/6.

Cụ thể, đối với các phương tiện đi từ đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đến điểm cuối Cao Bồ (Ý Yên - Nam Định) theo Quốc lộ 10 (qua cầu Non Nước) đi thẳng theo Quốc lộ 38 B (đường Lương Văn Thăng) gặp Quốc lộ 1 tại ngã tư Hoa Đô - TP Ninh Bình (km 263+400) rẽ trái để đi vào phía Nam. Từ Quốc lộ 1 đi Cao Bồ theo hướng ngược lại, đến km 263+400 (ngã tư Hoa Đô), rẽ phải theo Quốc lộ 38 B (đường Lương Văn Thăng) qua cầu Non Nước theo Quốc lộ 10 đến nút giao Cao Bồ, sau đó lưu thông trên tuyến đường cao tốc...

Các phương tiện từ đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đi Quốc lộ 10 và ngược lại, áp dụng với các loại phương tiện (trừ xe ôtô có chiều dài trên 9 mét) như sau: Hướng từ nút giao Cao Bồ đi Quốc lộ 10, từ Cao Bồ theo Quốc lộ 10 (qua cầu Non Nước) đến ngã tư Lương Văn Thăng giao với đường Đinh Tiên Hoàng rẽ trái theo Quốc lộ 10 đi tiếp. Từ Quốc lộ 10 đi Cao Bồ theo hướng ngược lại: từ Quốc lộ 10 đến ngã tư Lương Văn Thăng rẽ phải theo Quốc lộ 10 (qua cầu Non Nước) theo Quốc lộ 10 đến nút giao Cao Bồ.

Với các loại xe ôtô có chiều dài trên 9 mét, hướng từ Cao Bồ đi Quốc lộ 10 theo lộ trình từ nút giao Cao Bồ đi Quốc lộ 10 (qua cầu Non Nước) đi thẳng theo Quốc lộ 38B (đường Lương Văn Thăng) gặp Quốc lộ 1 tại km 263+400 (ngã tư Hoa Đô) rẽ trái theo Quốc lộ 1 đến ngã tư tây cầu Lim (km 264+800) rẽ trái qua cầu Lim đi thẳng theo Quốc lộ 10.

Các phương tiện từ Quốc lộ 10 đi Cao Bồ theo hướng ngược lại: từ Quốc lộ 10, ngã tư đông cầu Lim (km 138+600) đi thẳng qua cầu Lim rẽ phải theo Quốc lộ 1 đến km 263+400 (ngã tư Hoa Đô) rẽ phải theo Quốc lộ 38B (đường Lương Văn Thăng) qua cầu Non Nước theo Quốc lộ 10 đến nút giao Cao Bồ.

http://dantri.com.vn/c76/s76-611935/phi-cao-toc-cau-gie-ninh-binh-cao-nhat-280000-dongluot.htm
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
8,201
Động cơ
449,904 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
chát ngang đi taxi các cụ nhỉ 280k/40 = 7.000d / cây chuối
 

Leopon

Xe tăng
Biển số
OF-34854
Ngày cấp bằng
8/5/09
Số km
1,508
Động cơ
485,868 Mã lực
Đường giành riêng cho người có điều kiện. Dân nghèo đi đường HCM vậy
 

Mr.Phan

Xe tăng
Biển số
OF-57231
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
1,344
Động cơ
455,560 Mã lực
Nơi ở
Hoa Thịnh Đình - Hà Lội
Chúng nó bóp cổ người dân ah?????
 

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,762
Động cơ
584,839 Mã lực
Bài học đường cao tốc Trung Lương vẫn còn đó. Mấy bác này đốt cháy giai đoạn kinh quá.
 

kienauto

Xe tăng
Biển số
OF-24625
Ngày cấp bằng
23/11/08
Số km
1,614
Động cơ
506,296 Mã lực
Nơi ở
Bên Vợ Con
Website
www.phimcachnhiet.vn
ai muốn nhanh và an toàn thì đi đường này:)) em gnhe nói đi đường này mà có làm sao đc đền bù gấp mấy lần:))
 

cucke

Xe hơi
Biển số
OF-147248
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
151
Động cơ
365,366 Mã lực
Giá này tính bằng USD đây.
 

ltlinh

Xe điện
Biển số
OF-21001
Ngày cấp bằng
10/9/08
Số km
2,348
Động cơ
518,019 Mã lực
Tôi thấy cũng bình thường mà, các bác chạy 4 bốn bánh có 70k (280k la cho xe tải hạng nặng nhất rồi) bù lại rút ngắn được hơn 10km (thấy bảo giừo còn có 74km) + thời gian giảm đáng kể thi thoảng chạy về quê ở NB quá tốt. CÒn bác nào ko đi thi đi lối cũ chấp nhận thôi.
 
Biển số
OF-54905
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
2,181
Động cơ
464,690 Mã lực
Em chạy HN-HL gần 170km mà mất có 35k tiền cầu, đường. Sao đây có 1 trạm mà tận 70k lận hử các nhỉ?
 

Đại Ngọc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-58019
Ngày cấp bằng
1/3/10
Số km
115
Động cơ
445,840 Mã lực
Sao phí đắt thế nhỉ, như này thì giá vé xe khách các tuyến Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh lại tăng rồi.

Khổ dân thôi.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Giá đó không đắt nếu:

1- Tốc độ tối đa 120km/h.

2- Chất lượng mặt đường không xuống cấp theo thời gian nhanh như từ trước đến giờ.

3- Không xảy ra tình trạng thanh niên Làng lấy gạch ném ô tô chơi!~X( Đừng kêu là lực lượng mỏng không làm được! Thu được phí thì phải làm được!b-(
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
8,201
Động cơ
449,904 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
đi xe khách từ HN _ NB chất lượng cao cũng có 60k thôi
mà thu cao quá
 

dungce912

Xe điện
Biển số
OF-136606
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
3,028
Động cơ
394,678 Mã lực
Nơi ở
Trên yên xe dưới gốc cây
cách tính công bằng nhất là cứ cân lên, rồi nhân với km đường mà thu phí, xe quá khổ quá tải cứ nhân thêm 3 nữa :)
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,422
Động cơ
502,412 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Còn trò ném gạch nữa không các bác?
Giá đó không đắt nếu:


3- Không xảy ra tình trạng thanh niên Làng lấy gạch ném ô tô chơi!~X( Đừng kêu là lực lượng mỏng không làm được! Thu được phí thì phải làm được!b-(
Cái này thì các bác có thể yên tâm. đường này chạy giữa cánh đồng nên chả có thanh niên nào ném đâu, mà giả sử có thằng ku trẻ trâu nào ném thì cũng phải có gạch, đá chứ. Ở giữa đồng thì toàn đất với bùn thì ném thế nào
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top