Chào các cụ, em khoe tí chiến tích của em sau mấy tháng học hành vất vả để đi thi lấy cái bằng B2 ạ.
Đầu tiên là em nộp hồ sơ trọn gói và đi học sau khoảng 4 tháng (bị trôi 1 đợt thi nên thành 4 tháng học), trước khi thi 1 tuần em bắt đầu làm quen xe chip :v, 260k/tiếng thứ 7, cn và 230k/tiếng ngày thường +100k biếu thầy hướng dẫn trong xe. Hihi buổi đầu tiên thì trượt xa hình 2 vòng (e đi được 6 vòng/2 tiếng) và 4 vòng đạt số điểm 90, 95. Buổi thứ 2 thì đạt 95 điểm/7 vòng/2 tiếng (e chủ động mất 5 điểm đề pa , thế cho chắc).
Và đến này thi 24/07, phải nói thật là mấy năm nay chưa tham gia kỳ thi nào nữa nên tâm lý cũng rất chi là lo lắng, 2h30 sáng bị thức giấc và cứ bồn chồn hết cả ruột gan, em dậy làm lại bộ 15 đề lý thuyết rồi cũng tới giờ ăn cơm, 6h có mặt tại bãi xe, 6h30 bắt đầu lên đường và đến sân sát hạch lúc 7h30.
Đến nơi thì xem và nhận số báo danh, vào tập trung tại hội trường nghe nội quy và gặp mặt ban giám khảo, xong đâu đấy là lịch thi lý thuyết, thực hành. Ai thi trước thì cứ thi còn lại ngồi trong hội trường nghe giải đáp thắc mắc, các câu hỏi liên quan đến lý thuyết (bác giám đốc sân sát hạch hướng dẫn và trả lời rất nhiệt tình, vui vẻ ). Vừa nghe e vừa để ý bảng thi lý thuyết, cứ nổi đạt rồi trượt ...cũng run hết cả là người. Đợi lâu thì cũng đến lượt, vào làm thủ tục rồi chụp ảnh, nộp lệ phí là 90k, run quá ký tên nguệch ngoạc , vào thi e làm hết 5'30'', ngồi soát lại nữa là hết 10' nộp bài và đi ra với số điểm tối đa .
Ai đỗ lý thuyết sẽ tiếp tục được thi thực hành, e ko chọn xe nên được đi vào làn trái (chả ảnh hưởng gì), ôi sao mà hôm nay lên xe nó căng và thẳng thế chứ, chỉnh xong xuôi tất cả thì cũng được báo xuất phát. qua người đi bộ, đề pa mất 5 điểm, vào vệt bánh xe căn rõ thẳng rồi thế nào lại cứ chỉnh tay lái ôi thôi báo đè vạch -5đ nữa còn 90 điểm, ok tiếp tục tiến đến bài đèn xanh đỏ, qua luôn . À, bắt đầu vào bài lùi chuồng đây rồi, căn xe rất chi là chuẩn, hết lái nào, lại chuẩn nữa và bắt đầu vào số lùi nhả côn từ từ, quái lạ sao hôm nay khoảng cách nhìn nó hẹp thế nhể, trả lại 1 vòng, thôi ko ổn rồi bánh xe phải gần đè vạch, hết lái phải tiến lên, lùi lại, ơ thế éo nào nhể (bắt đầu mất bình tĩnh), lại làm đỏ nữa thì cũng vào được cái chuồng nhưng bị đè vạch -5đ nữa và lại nghe thấy giọng e gái nói quá giờ bài thi thôi xong -5đ nữa, còn có 80đ, căng thẳng quá chân bắt đầu như đánh đàn và trong đầu e nghĩ xong rồi chắc phải thi lại thôi, nghĩ vậy lại thấy mái thoải và đi bình thường đến bài qua đường sắt ko thấy -đ nhưng chưa cười được vì còn bài tăng số, giảm tốc, số e hên quá ạ, qua được bài đó ko bị quá tốc độ , để ý cái chỗ điểm thấy chữ D nháy nháy, à chuẩn bị dừng khẩn cấp đây vừa nhìn xong thì nó hú, côn phanh phịcf phát nhấn đèn chờ tút cái tắt đèn đi tiếp, nhìn đồng hồ đã hơn 13' phút thi, mớm tí ga cho ló nhanh, đến chỗ đèn đỏ thì vừa hết đỏ xi nhan đi tiếp đến bài kết thúc, xi nhan phải vào và qua vạch kết thúc, có người ra đón, mở cửa xuống xe, ôi sao mà hạnh phúc quá, chân tay thế nào lại bủn rủn vào ký lại bị run hơn cả trước lúc thi , chạy ra khoe thầy e đỗ rồi . Đến bài đường trường thì không còn gì phải lo lắng nữa, tinh thần đã thoải mái hơn, thầy bảo lên xe thì thả khéo 1 lít vào cho thầy trên xe, không hỏi lại, không nói chuyện, thầy trong xe bảo gì làm đấy. Ôi ời, cái số e thế éo nào ấy, thi đường trường cuối cùng của buổi sáng lên xe e ngồi lái trước, thầy bảo tăng số, đạp ga mạnh vàoddensse đoạn cua quay lại thầy bảo hết lái, e hãm phanh thì bảo bỏ ra (đang tốc độ ~50km), thầy đưa tay hết lái phát làm e hoảng . Cũng trưa muộn rồi thầy vội về ăn, và e đổi lái luôn với 1 cụ khác, rồi về đích. Ơ mọi người đâu hết rồi, về sân hết (có xe đưa đón ra, về ạ), còn mỗi 2 thằng gọi cho thầy thầy bảo đợi đến 1h có xe chở ra thi tiếp thì về , nắng nóng và đói, vào quán gặm cái bánh mì và uống hết 2 chai nước. rồi cũng đến 1h, xe chở khoảng mấy chục thí sinh ra, cũng là cuối cùng, lại đợi nữa và 4 xe đường trường lúc sáng thi giờ đã hỏng 3 xe chỉ còn 1 nên càng phải đợi lâu, xe tải chở thí sinh không đợi được nên ai thi xong rồi cho về trước, thế là về đến sân lên xe của thầy, đợi 2 người nữa là lên đường về.
hehe thế là e cũng có được tấm bằng b2 đầu tiên trong đời, chờ tới ngày 11/08 mới có, em sẽ rì viu khi cầm trên tay e nó kaka.
Nhóm của thầy dạy e dợt này có 11 người thi (2 người thi lại) thì có 9 người đỗ, 1 người thi lại lại rớt và 1 người mới rớt. Những thầy khác toàn thấy rớt già nửa .
Em cũng nói thêm về tổng chi phí từ lúc học tới lúc thi xong để có tấm bằng này ạ:
- Học phí 6tr5 (trọn gói, học bao nhiêu buổi cũng được)
- xe chip: 2 tiếng t7 (520k+100k (hướng dẫn)), 2 tiếng hôm thứ 3 (460k+100k (cũng thầy hd))
- lệ phí lý thuyết: 90k
- thực hành: 300k
- đường trường: 90k + 100k (bd thầy)
- phí cấp bằng: 135k
Tổng cộng ~8tr5 tất cả (e không tính phí đi dã ngoại vì cái này mình ăn, mình chơi nên ko tính vào làm gì cả)
Cảm ơn các cụ đã đọc, văn e dốt nên trình bày lủng củng quá .
Đầu tiên là em nộp hồ sơ trọn gói và đi học sau khoảng 4 tháng (bị trôi 1 đợt thi nên thành 4 tháng học), trước khi thi 1 tuần em bắt đầu làm quen xe chip :v, 260k/tiếng thứ 7, cn và 230k/tiếng ngày thường +100k biếu thầy hướng dẫn trong xe. Hihi buổi đầu tiên thì trượt xa hình 2 vòng (e đi được 6 vòng/2 tiếng) và 4 vòng đạt số điểm 90, 95. Buổi thứ 2 thì đạt 95 điểm/7 vòng/2 tiếng (e chủ động mất 5 điểm đề pa , thế cho chắc).
Và đến này thi 24/07, phải nói thật là mấy năm nay chưa tham gia kỳ thi nào nữa nên tâm lý cũng rất chi là lo lắng, 2h30 sáng bị thức giấc và cứ bồn chồn hết cả ruột gan, em dậy làm lại bộ 15 đề lý thuyết rồi cũng tới giờ ăn cơm, 6h có mặt tại bãi xe, 6h30 bắt đầu lên đường và đến sân sát hạch lúc 7h30.
Đến nơi thì xem và nhận số báo danh, vào tập trung tại hội trường nghe nội quy và gặp mặt ban giám khảo, xong đâu đấy là lịch thi lý thuyết, thực hành. Ai thi trước thì cứ thi còn lại ngồi trong hội trường nghe giải đáp thắc mắc, các câu hỏi liên quan đến lý thuyết (bác giám đốc sân sát hạch hướng dẫn và trả lời rất nhiệt tình, vui vẻ ). Vừa nghe e vừa để ý bảng thi lý thuyết, cứ nổi đạt rồi trượt ...cũng run hết cả là người. Đợi lâu thì cũng đến lượt, vào làm thủ tục rồi chụp ảnh, nộp lệ phí là 90k, run quá ký tên nguệch ngoạc , vào thi e làm hết 5'30'', ngồi soát lại nữa là hết 10' nộp bài và đi ra với số điểm tối đa .
Ai đỗ lý thuyết sẽ tiếp tục được thi thực hành, e ko chọn xe nên được đi vào làn trái (chả ảnh hưởng gì), ôi sao mà hôm nay lên xe nó căng và thẳng thế chứ, chỉnh xong xuôi tất cả thì cũng được báo xuất phát. qua người đi bộ, đề pa mất 5 điểm, vào vệt bánh xe căn rõ thẳng rồi thế nào lại cứ chỉnh tay lái ôi thôi báo đè vạch -5đ nữa còn 90 điểm, ok tiếp tục tiến đến bài đèn xanh đỏ, qua luôn . À, bắt đầu vào bài lùi chuồng đây rồi, căn xe rất chi là chuẩn, hết lái nào, lại chuẩn nữa và bắt đầu vào số lùi nhả côn từ từ, quái lạ sao hôm nay khoảng cách nhìn nó hẹp thế nhể, trả lại 1 vòng, thôi ko ổn rồi bánh xe phải gần đè vạch, hết lái phải tiến lên, lùi lại, ơ thế éo nào nhể (bắt đầu mất bình tĩnh), lại làm đỏ nữa thì cũng vào được cái chuồng nhưng bị đè vạch -5đ nữa và lại nghe thấy giọng e gái nói quá giờ bài thi thôi xong -5đ nữa, còn có 80đ, căng thẳng quá chân bắt đầu như đánh đàn và trong đầu e nghĩ xong rồi chắc phải thi lại thôi, nghĩ vậy lại thấy mái thoải và đi bình thường đến bài qua đường sắt ko thấy -đ nhưng chưa cười được vì còn bài tăng số, giảm tốc, số e hên quá ạ, qua được bài đó ko bị quá tốc độ , để ý cái chỗ điểm thấy chữ D nháy nháy, à chuẩn bị dừng khẩn cấp đây vừa nhìn xong thì nó hú, côn phanh phịcf phát nhấn đèn chờ tút cái tắt đèn đi tiếp, nhìn đồng hồ đã hơn 13' phút thi, mớm tí ga cho ló nhanh, đến chỗ đèn đỏ thì vừa hết đỏ xi nhan đi tiếp đến bài kết thúc, xi nhan phải vào và qua vạch kết thúc, có người ra đón, mở cửa xuống xe, ôi sao mà hạnh phúc quá, chân tay thế nào lại bủn rủn vào ký lại bị run hơn cả trước lúc thi , chạy ra khoe thầy e đỗ rồi . Đến bài đường trường thì không còn gì phải lo lắng nữa, tinh thần đã thoải mái hơn, thầy bảo lên xe thì thả khéo 1 lít vào cho thầy trên xe, không hỏi lại, không nói chuyện, thầy trong xe bảo gì làm đấy. Ôi ời, cái số e thế éo nào ấy, thi đường trường cuối cùng của buổi sáng lên xe e ngồi lái trước, thầy bảo tăng số, đạp ga mạnh vàoddensse đoạn cua quay lại thầy bảo hết lái, e hãm phanh thì bảo bỏ ra (đang tốc độ ~50km), thầy đưa tay hết lái phát làm e hoảng . Cũng trưa muộn rồi thầy vội về ăn, và e đổi lái luôn với 1 cụ khác, rồi về đích. Ơ mọi người đâu hết rồi, về sân hết (có xe đưa đón ra, về ạ), còn mỗi 2 thằng gọi cho thầy thầy bảo đợi đến 1h có xe chở ra thi tiếp thì về , nắng nóng và đói, vào quán gặm cái bánh mì và uống hết 2 chai nước. rồi cũng đến 1h, xe chở khoảng mấy chục thí sinh ra, cũng là cuối cùng, lại đợi nữa và 4 xe đường trường lúc sáng thi giờ đã hỏng 3 xe chỉ còn 1 nên càng phải đợi lâu, xe tải chở thí sinh không đợi được nên ai thi xong rồi cho về trước, thế là về đến sân lên xe của thầy, đợi 2 người nữa là lên đường về.
hehe thế là e cũng có được tấm bằng b2 đầu tiên trong đời, chờ tới ngày 11/08 mới có, em sẽ rì viu khi cầm trên tay e nó kaka.
Nhóm của thầy dạy e dợt này có 11 người thi (2 người thi lại) thì có 9 người đỗ, 1 người thi lại lại rớt và 1 người mới rớt. Những thầy khác toàn thấy rớt già nửa .
Em cũng nói thêm về tổng chi phí từ lúc học tới lúc thi xong để có tấm bằng này ạ:
- Học phí 6tr5 (trọn gói, học bao nhiêu buổi cũng được)
- xe chip: 2 tiếng t7 (520k+100k (hướng dẫn)), 2 tiếng hôm thứ 3 (460k+100k (cũng thầy hd))
- lệ phí lý thuyết: 90k
- thực hành: 300k
- đường trường: 90k + 100k (bd thầy)
- phí cấp bằng: 135k
Tổng cộng ~8tr5 tất cả (e không tính phí đi dã ngoại vì cái này mình ăn, mình chơi nên ko tính vào làm gì cả)
Cảm ơn các cụ đã đọc, văn e dốt nên trình bày lủng củng quá .
Chỉnh sửa cuối: