Hôm qua ông già gọi hỏi thước thăm dầu chỗ nào vì sợ hỏng máy ( chắc bị thằng nào chém gió vì e hiện ở xa ) bố chúng nó, có gì thì xe đã báo rồi, bao tiền mới đc cứ hưởng chứ sợ gì.
Em lướt qua thấy nhiều bác bảo xe ăn dầu kinh khủng hay là máy audi bị lỗi vậy....
Giờ e bức xúc làm bài kiếm rượu uống
Em nói thật là e chẳng hiểu sao cả vì nó có phải là xe Tàu hay Hàn đâu mà chỉ trích e nó vậy?
Theo ngu ý của e là lỗi ở các bác tài là chính vì xe bác bác phải nắm bao dầu và xài dầu loại nào, chạy đc bao nhiêu, chứ không kiểu bảo thiếu dầu rồi châm thêm bla bla...
Sau đây là cái lần thay dầu định mệnh của em nó:
Vì điều kiện em xa Thủ Đô và lần này e lười nên đánh liều ra gần nhà chuột bạch má A6. Em chưa xem máy các loại a4 hay a5 hay q5... nhưng như con A6 thì ko có que thăm dầu nên đám thợ gần nhà chẳng biết đổ bao nhiêu cho vừa + đổ hàng bừa bãi chứ ko chuẩn hãng khuyến cáo (5w-30). Xe nhà nó lại bị ông già găm vào con số nghiệt ngã 3.0, trong khi em nó chỉ 2.0, mạ cha đám thợ tra đâu phang vào 7lit dầu.
Lúc đầu e để im cả đám làm cho tự nhiên, loay hoay mãi hì hục đổ ào ào, em thấy hãi quá stop ngay : đổ bao lít vậy? Dạ 7 lít a, xe a chạy 7 lít!!! Ku kĩ thuật trưởng khẳng định như đinh đóng cột và kiên quyết bảo đám thợ đổ vào, khinh mình chẳng biết ji ấy mà. Chết mẹ, hỏi a Gồ ngay, con mình làm mẹ ji 7, cao lắm là 5.5 mà lọc dầu gần lít rưỡi rồi, đổ 4 lít là dc. Xong bảo chúng nó dừng ngay để a kiểm tra, lên xe nổ máy tý rồi check dầu, éc quá vậy, bắt chúng nó tháo ra vài lần đc hằn 2 lít thì em nó mới chịu, xong cả đám cười hoan hô cũng xong, mình cũng nhẹ lòng ,ngó nghiêng thằng kĩ thuật trưởng nó phánh đâu mất xác, quê quá mà
Nhá nhem tối, em vội vã đánh xe về!
Đến nhà, chết bà, quên reset con mẹ nó rồi , cứ reset trên menu là ok thôi, nghĩ thế là làm, ô tê là lá la. Chư hết vui thì nhận ra là mụ này có phải như mụ mẹc reset trên vô lăng là đc, vẫn báo lỗi (nhà e có con mẹc nữa, ko dám khoe, mỗi lần thay dầu nó cắm máy test reset các kiểu, sau này bảo nó thay dầu còn đâu e tự làm cho nhanh)
Thế là đợi sáng phi ngay ra ( mà cái gara nó to vật vã nhé , chục cầu nâng cơ) bảo : ê ku, bữa qua chưa reset! Ok, a đợi e tý.
Vào vác con máy ra, nhường chỗ ku cậu làm, loay hoay mãi 15phút, bảo ok. Phi lên ra về, bỗng dưng lòng thấy ko yên, tắt máy, lock door, rồi bật máy lên, vl thằng ku đâu khác gì em của ngày hôm qua.
Vào lôi ra ngay, lại loay hoay 10phút, sốt ruột, phi sang bảo, để a xem nào, hoá ra ku cậu không giỏi tiếng anh lắm, e bảo để a làm luôn, thế mới biết em nó phức tạp vl!
2 lưu ý như này :
1. Dầu tốt chạy 15.000km, dầu ko hịn như hãng 10.000km (reset cái này còn thêm bước nhập số mới cho nó để nó báo, thật ra e nghĩ chắc điền 15.000, em vs ku cậu loay hoay vài lần vẫn chưa ra, e thông minh sáng tạo bảo điền 000000, mà nó không chịu, ku cậu điền lung tung, sau hơi bực bảo điền số 0000000 cho a, vl thật đc ngay =)
Tưởng xong ngon thế mà vẫn báo lỗi.
2. Quá hạn ngày, nếu ko đi thì 1 năm sau cũng phải thay dầu, cái này nó reset đúng chuẩn 365 thì điền 365 thôi, thê mà ko đc các bác ah, cuối cùng em nghĩ ra chắc giống dòng 1, điền 00000000 vào luôn hehe, ngon lành cành đào.
Hình như có 4 dòng, reset cả 4.
Xong cả tài lẫn thợ cười nhẹ nhõm, bắt tay nhau và rút ra kinh nghiệm
Em tóm lại như này, có điều kiện đến hãng là nhanh ( tuy nhiên các bác cũng cẩn thận, chả là hôm em chẳng biết như nào vì cũng chẳng để ý ngồi theo, vào hãng đưa xe nó chạy vào, mình ngồi uống trà vs chân dài showroom, 1 hồi nó ra bảo xe a mất nắp máy, mịa phi ra ko có nắp máy thật , chả biết nói sao, bối rối quá, nó bảo 7củ rưỡi, chẳng biết sao mà lần, mạ cha, kệ thây nó, ngậm kẹo bảo thay dầu + bảo dưỡng xong im lặng thanh toán về)
Đấy hãng đấy, giờ chán, ra hàng nó thay cho nhanh, kinh nghiệm hàng đầu là trước khi thay gì thì em luôn hỏi bác Gồ, sau đó ra gara rọ giá đc thì chơi, khi thi công thì phải lăn lộn vào mà giám sát. (Luôn bên xe, không dại vào máy lạnh ngồi mà chẳng biết xe nó như nào)
Cẩn tắc vô ưu các bác ah!
Thân!
Em lướt qua thấy nhiều bác bảo xe ăn dầu kinh khủng hay là máy audi bị lỗi vậy....
Giờ e bức xúc làm bài kiếm rượu uống
Em nói thật là e chẳng hiểu sao cả vì nó có phải là xe Tàu hay Hàn đâu mà chỉ trích e nó vậy?
Theo ngu ý của e là lỗi ở các bác tài là chính vì xe bác bác phải nắm bao dầu và xài dầu loại nào, chạy đc bao nhiêu, chứ không kiểu bảo thiếu dầu rồi châm thêm bla bla...
Sau đây là cái lần thay dầu định mệnh của em nó:
Vì điều kiện em xa Thủ Đô và lần này e lười nên đánh liều ra gần nhà chuột bạch má A6. Em chưa xem máy các loại a4 hay a5 hay q5... nhưng như con A6 thì ko có que thăm dầu nên đám thợ gần nhà chẳng biết đổ bao nhiêu cho vừa + đổ hàng bừa bãi chứ ko chuẩn hãng khuyến cáo (5w-30). Xe nhà nó lại bị ông già găm vào con số nghiệt ngã 3.0, trong khi em nó chỉ 2.0, mạ cha đám thợ tra đâu phang vào 7lit dầu.
Lúc đầu e để im cả đám làm cho tự nhiên, loay hoay mãi hì hục đổ ào ào, em thấy hãi quá stop ngay : đổ bao lít vậy? Dạ 7 lít a, xe a chạy 7 lít!!! Ku kĩ thuật trưởng khẳng định như đinh đóng cột và kiên quyết bảo đám thợ đổ vào, khinh mình chẳng biết ji ấy mà. Chết mẹ, hỏi a Gồ ngay, con mình làm mẹ ji 7, cao lắm là 5.5 mà lọc dầu gần lít rưỡi rồi, đổ 4 lít là dc. Xong bảo chúng nó dừng ngay để a kiểm tra, lên xe nổ máy tý rồi check dầu, éc quá vậy, bắt chúng nó tháo ra vài lần đc hằn 2 lít thì em nó mới chịu, xong cả đám cười hoan hô cũng xong, mình cũng nhẹ lòng ,ngó nghiêng thằng kĩ thuật trưởng nó phánh đâu mất xác, quê quá mà
Nhá nhem tối, em vội vã đánh xe về!
Đến nhà, chết bà, quên reset con mẹ nó rồi , cứ reset trên menu là ok thôi, nghĩ thế là làm, ô tê là lá la. Chư hết vui thì nhận ra là mụ này có phải như mụ mẹc reset trên vô lăng là đc, vẫn báo lỗi (nhà e có con mẹc nữa, ko dám khoe, mỗi lần thay dầu nó cắm máy test reset các kiểu, sau này bảo nó thay dầu còn đâu e tự làm cho nhanh)
Thế là đợi sáng phi ngay ra ( mà cái gara nó to vật vã nhé , chục cầu nâng cơ) bảo : ê ku, bữa qua chưa reset! Ok, a đợi e tý.
Vào vác con máy ra, nhường chỗ ku cậu làm, loay hoay mãi 15phút, bảo ok. Phi lên ra về, bỗng dưng lòng thấy ko yên, tắt máy, lock door, rồi bật máy lên, vl thằng ku đâu khác gì em của ngày hôm qua.
Vào lôi ra ngay, lại loay hoay 10phút, sốt ruột, phi sang bảo, để a xem nào, hoá ra ku cậu không giỏi tiếng anh lắm, e bảo để a làm luôn, thế mới biết em nó phức tạp vl!
2 lưu ý như này :
1. Dầu tốt chạy 15.000km, dầu ko hịn như hãng 10.000km (reset cái này còn thêm bước nhập số mới cho nó để nó báo, thật ra e nghĩ chắc điền 15.000, em vs ku cậu loay hoay vài lần vẫn chưa ra, e thông minh sáng tạo bảo điền 000000, mà nó không chịu, ku cậu điền lung tung, sau hơi bực bảo điền số 0000000 cho a, vl thật đc ngay =)
Tưởng xong ngon thế mà vẫn báo lỗi.
2. Quá hạn ngày, nếu ko đi thì 1 năm sau cũng phải thay dầu, cái này nó reset đúng chuẩn 365 thì điền 365 thôi, thê mà ko đc các bác ah, cuối cùng em nghĩ ra chắc giống dòng 1, điền 00000000 vào luôn hehe, ngon lành cành đào.
Hình như có 4 dòng, reset cả 4.
Xong cả tài lẫn thợ cười nhẹ nhõm, bắt tay nhau và rút ra kinh nghiệm
Em tóm lại như này, có điều kiện đến hãng là nhanh ( tuy nhiên các bác cũng cẩn thận, chả là hôm em chẳng biết như nào vì cũng chẳng để ý ngồi theo, vào hãng đưa xe nó chạy vào, mình ngồi uống trà vs chân dài showroom, 1 hồi nó ra bảo xe a mất nắp máy, mịa phi ra ko có nắp máy thật , chả biết nói sao, bối rối quá, nó bảo 7củ rưỡi, chẳng biết sao mà lần, mạ cha, kệ thây nó, ngậm kẹo bảo thay dầu + bảo dưỡng xong im lặng thanh toán về)
Đấy hãng đấy, giờ chán, ra hàng nó thay cho nhanh, kinh nghiệm hàng đầu là trước khi thay gì thì em luôn hỏi bác Gồ, sau đó ra gara rọ giá đc thì chơi, khi thi công thì phải lăn lộn vào mà giám sát. (Luôn bên xe, không dại vào máy lạnh ngồi mà chẳng biết xe nó như nào)
Cẩn tắc vô ưu các bác ah!
Thân!