Câu chuyện giờ mới kể : Suýt chết vì tuyết Sapa

emkhongbietdau

Xe tải
Biển số
OF-304643
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
236
Động cơ
306,050 Mã lực
Lào Cai mưa tầm tã đã mấy hôm rồi, lạnh buốt. Cũng có vài thông tin tuyết rơi tại SaPa nhưng khi đó em không mấy quan tâm, vì lạnh ngại không muốn đi.
Ngày 15/12/2013, khoảng 10h30 ol fb thì được tag Sapa tuyết bắt đầu rơi, cùng lúc đấy ny cũng gọi điện bảo đưa nó đi. Thôi thì đi 1 lần xem cho biết (vì 2 năm trước cũng có nhưng em không đi).
Không kịp ăn trưa, em mượn xe bà bô rồi lên đón ny.
Khoảng hơn 12h em có mặt ở trung tâm thị trấn chả thấy tuyết đâu cả, gọi điện cho ông anh xác minh lại thì ông ấy bảo lên đèo đi. Em chạy đc khoảng 3km thì thấy lấm tấm băng trên kính lái. 2 đứa reo lên vì thích thú :D
Càng đi thì tuyết rơi càng dày, đến Thác Bạc thì dừng lại chụp choẹt rồi úp lên fb khoe :v Tự nhiên 1 ý nghĩ xuất hiện trong đầu, em bảo ny "mình lên đèo đi, chắc trên đó dày và đẹp hơn"
Và đây đúng là BAD IDEA
Đi được tầm 700m thì không thể đi nổi vì tuyết rơi quá dày, đường trơn, dốc không lái đc. Thấy có bãi rộng em liền nhích dần để quay đầu, dừng lại đó có 2-3 xe khác đỗ lại chụp ảnh. Được 1 lúc em bảo quay xuống không lát rơi dày k về đc.


Em cài D1 từ từ xuống núi.
Đến 1 khúc đường cong, k gấp, nhìn phía xa thấy có 1 em land đang tiến lên, em nháy đèn, còi ầm ầm mà nó cứ lừ lừ tiến lên. Số nhọ thế nào gặp nhau đúng cái khúc cua.
Em đạp phanh thì ôi thôi xe nó cứ thế rê đi, abs nó hoạt động giật khực khực và xe bắt đầu quay ngang @@
Ôi mẹ ơi, đầu xe em va vào *** con land và tiếp tục trôi đi. Thằng lái land nó dừng lại xuống xem xe, nhưng chắc quệt nhẹ nên k sao, nó lại lên xe. A cay mà không làm gì đc nó.
Về phần em xe vẫn trôi k dừng, em kéo luôn cả phanh tay, lúc này xe em đã quay ngang đường rồi, sợ 1 điều là đúng khúc cua này không có rào chắn, vực thì sâu hun hút.
Ông bà phù hộ cho xe em nó đứng lại, em đứng hình gần 1 phút vì sợ, ngoái sang bên thì *** xe cách vực có hơn 1 mét. Định thần lại em đánh lái, nhích nhẹ ga, nhưng ôi cứ ga là xe nó quay, rê càng ngày càng gần mép vực, em nghĩ thôi xong rồi, cũng định xuống để xe lại đó rồi nhưng kể cũng k ổn lắm, thêm vài lần nữa thì xe thẳng lại đc. Hú hồn.
Lại tiếp D1 xuống đèo, nhưng vận đen nó vẫn bám các cụ ạ. Em đi chắc khoảng 3-4km/h thôi thì phía sau có em xe máy vượt lên rồi trơn quá ngã ra ngay trước xe em.
Em bấm còi inh ỏi mong nó dựng xe dậy, chân đạp chết phanh, abs giật ầm ầm, kéo cả phanh tay, xe cứ trôi theo quán tính. Không kịp nữa, em ủn xe máy đi tầm 5m thì dừng lại. Cũng may đường tuyết đi chậm nên khi dừng lại xe máy nó cũng chỉ chầy sơ sơ. Lỗi do thiên nhiên nên chả ai bắt đền ai, tiếp tục đi.
Đoạn đường 12km, em đi từ 2h chiều đến 7h15 tối mới đến thị trấn vì tắc đường.
Bụng đói meo, khát nước vì lúc đi đã kịp ăn gì đâu, khổ thân em người yêu kêu buồn tè mà k đi đc vì cả đoạn đường toàn xe là xe. :))
Ăn uống xong em về Lào Cai luôn trong đêm, đi hơn 30km mà vẫn mang đc tuyết về Thành Phố :) kể lại bị bà bô sạc cho 1 trân vì cái tội liều. Bà bẩu "bị như vậy thì cứ để xe lại đó, tuyết tan rồi tính, chứ nguy hiểm vậy có ngày chết"
Lần sau có tuyết em chừa k đi nữa
Lúc cụ xuống xe ghế có ướt ko ợ :(
 

mr_tuan

Xe tải
Biển số
OF-185784
Ngày cấp bằng
17/3/13
Số km
239
Động cơ
335,990 Mã lực
May mà k xuống vực đấy cụ ah
 

lehuycasilas

Xe tải
Biển số
OF-206865
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
459
Động cơ
322,570 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Trong ảnh là đoạn nào Cụ Civic ơi? Cháu cũng có mặt gần Thác Bạc lúc 14h CN, tuyết rơi cũng mạnh, Công an khuyến cáo ko nên đi tiếp, cháu quay đầu dừng xe nặn Tuyết nhưng ko thấy Tuyết dầy như ảnh của cụ. Ngưỡng mộ Cụ quá.
 

Oto Pin

Đi bộ
Biển số
OF-304959
Ngày cấp bằng
14/1/14
Số km
2
Động cơ
303,420 Mã lực
Ngoài những chi tiết lạ lẫm ra thì đọc bài của cụ em ngẫm được vài điều. Coi như có tý chút kinh nghiệm để chuẩn bị đi ngắm Tuyết
 

made in hp

Xe buýt
Biển số
OF-295060
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
637
Động cơ
318,357 Mã lực
Nơi ở
hải phòng-nội bài-lao cai
Đọc xong bài của Cụ e khỏi muốn đi ngắm tuyết ..Mấy htrc cũng dự định đi nhg bận quá chả đi được:).Chúc mừng cụ đã trở về an toàn
 

adviet9x

Xe máy
Biển số
OF-192084
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
84
Động cơ
329,930 Mã lực
Bọn e từ Hn lên đó đi chơi cũng có thằng bạn ngã vì bằng trơn. Xuống dốc mà phanh là dê bánh. Nên cứ thả tự do thui :))
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,086
Động cơ
451,374 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Mừng cụ chủ về nhà an toàn, đi tuyết phanh đồng nghĩa mất lái, xe số sàn thì xử lý được tốt hơn số tự động, kể cả có kinh nghiệm và đường tuyết bằng cũng không thể coi thường được huống chi đường tuyết đèo dốc SP. Chắc cụ chủ sau chuyến này trở thành người có kinh nghiệm nhất OF đấy!
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,115
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Mừng cụ chủ về nhà an toàn, đi tuyết phanh đồng nghĩa mất lái, xe số sàn thì xử lý được tốt hơn số tự động, kể cả có kinh nghiệm và đường tuyết bằng cũng không thể coi thường được huống chi đường tuyết đèo dốc SP. Chắc cụ chủ sau chuyến này trở thành người có kinh nghiệm nhất OF đấy!
Sao xe số sàn lại xử lý được tốt hơn hả bác?
 

ZENKA

Xe tải
Biển số
OF-26208
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
428
Động cơ
491,570 Mã lực
Cảnh đẹp thật . Nhưng sợ hết hồn . Lần sau cụ nhớ mở sẵn cưả xe nhá .
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
3,086
Động cơ
451,374 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Sao xe số sàn lại xử lý được tốt hơn hả bác?
Vì tỉ số truyền của xe MT lớn hơn nên ptác động lực hãm tốt hơn, bám đường tốt hơn, xe vẫn chuyển động từ từ mà không dùng phanh dễ bị trượt bánh, chân côn điều khiển tốc độ khi cần thiết...nhưng vẫn phải xe tốt và dùng lốp đi tuyết, thậm chí quấn xích mới an toàn. Bên Canadian hay Switzerland thường sử dụng loại xe MT như vậy để đảm bảo không chết vì cảm lạnh và phòng tránh tai nạn do đường tuyết trơn trượt.
 
Chỉnh sửa cuối:

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,836
Động cơ
524,594 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
các cụ tưởng tượng đạp phanh hết cỡ,abs hoạt động mà xe cứ trôi thì ko hiểu thế nào nhỉ, ranh giới cái sống và cái chết cách nhau 1m, mà 1 m chỉ vài gang tay trượt thêm tí nữa *** xe xuống vực thì xong,nhanh quá nguy hiểm quá tập 7 đây mà,e mà như thế chắc chả biết có ngồi lại dc trên xe hay ko hay nhẩy bố ra,mà nhảy ra = xe ko phanh,ko abs và xe xong,gọi bảo hiểm cẩu cục sắt lên,heheh
 

Civic_Lào Cai

Xe tải
Biển số
OF-186857
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
207
Động cơ
334,870 Mã lực
các cụ tưởng tượng đạp phanh hết cỡ,abs hoạt động mà xe cứ trôi thì ko hiểu thế nào nhỉ, ranh giới cái sống và cái chết cách nhau 1m, mà 1 m chỉ vài gang tay trượt thêm tí nữa *** xe xuống vực thì xong,nhanh quá nguy hiểm quá tập 7 đây mà,e mà như thế chắc chả biết có ngồi lại dc trên xe hay ko hay nhẩy bố ra,mà nhảy ra = xe ko phanh,ko abs và xe xong,gọi bảo hiểm cẩu cục sắt lên,heheh
Lúc đấy e chắp tay cầu nguyện thôi ạ
 

CERATO6826

Xe tải
Biển số
OF-78345
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
457
Động cơ
422,161 Mã lực
Cụ muốn đưa bạn lên đỉnh thì chấp nhận gian khổ là đúng roài
 

Tuanaltis2009

Xe tăng
Biển số
OF-304451
Ngày cấp bằng
9/1/14
Số km
1,007
Động cơ
312,800 Mã lực
Em Sa Pa đi thì nhiều rồi. Mà chưa lần nào đc thử cảm giác như cụ. Chắc em mà như vây cũng vãi *** mất. Mấy bác liều thật, cả con bồ bác cũng phải dạng rất bẩn lĩnh đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top