Captiva nổi đèn cờ lê (Đèn bảo dưỡng) - Các cụ giúp em với !!!!!!!

Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
Em xem trên diễn đàn, rất nhiều cụ đã phán rằng đèn cờ lê Captiva sáng là do lỗi công tắc chân phanh. Và hầu như xe các cụ khi đèn đó sáng thì xe vẫn đi bình thường. Nhưng xe em lại như thế này ( xe em là Captiva máy dầu các cụ nhé). Khi đèn bảo dưỡng xe em mà sáng lên thì lập tức xe bị ì ra, ga không bốc lên được. Nếu tắt chìa khóa khởi động lại thì đèn tắt và xe lại đi bình thường. Và em xin bổ sung là thường khi lên dốc, xe chuẩn bị đuối đà là nó bị như vậy, chứ đi đường bằng hoặc xuống dốc thì có ga ầm lên nó cũng chả sao. Nếu không tắt chìa khóa đi thì nó không tự hết. Bị như vậy rất bực mình các cụ ạ. Đang lên dốc phải dừng xe lại rồi tắt máy, đề pa đi tiếp. Các cụ ngâm cứu giúp em vụ này với.
 

oleolapt123

Xe buýt
Biển số
OF-145195
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
538
Động cơ
367,166 Mã lực
cụ nên đi kiểm tra có thế máy móc có vấn đề nên nó báo đèn đó không nên cố đi rồi lại nhận quả đắng.cụ kiểm tra lọc gió xem sao có khi bẩn quá
 

duyha8x

Xe hơi
Biển số
OF-88996
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
126
Động cơ
407,989 Mã lực
Cụ kiểm tra cảm biến co2 xem sao.xe e thì chỉ công tắc phanh thôi.
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,613
Động cơ
462,893 Mã lực
Cụ k phải sửa công tắc chân phanh đâu ạ.nếu căm máy check sẽ check đc ngay lỗi của công tắc chân phanh .lên cụ chỉ cần check lỗi rồi xoá thôi ạ.đèn này nó thông báo đến thời kì bảo dưỡng xe cụ ạ.lỗi này dạng lỗi lưu nhưng Ecu đã check đèn thì sẽ khiển khác khi chưa nổi đèn ạ.
Cụ cứ xoá đi nếu xe trở về bình thường thi cụ mời em ly vốt ka ạ.
 
Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
cụ nên đi kiểm tra có thế máy móc có vấn đề nên nó báo đèn đó không nên cố đi rồi lại nhận quả đắng.cụ kiểm tra lọc gió xem sao có khi bẩn quá
Cụ k phải sửa công tắc chân phanh đâu ạ.nếu căm máy check sẽ check đc ngay lỗi của công tắc chân phanh .lên cụ chỉ cần check lỗi rồi xoá thôi ạ.đèn này nó thông báo đến thời kì bảo dưỡng xe cụ ạ.lỗi này dạng lỗi lưu nhưng Ecu đã check đèn thì sẽ khiển khác khi chưa nổi đèn ạ.
Cụ cứ xoá đi nếu xe trở về bình thường thi cụ mời em ly vốt ka ạ.
Thks cụ ! Em đã xóa lỗi bằng máy scan vài lần rồi. kết quả vẫn vậy thôi. Lọc gió, lọc dầu máy, lọc nhiên liệu... kính thưa các loại lọc thì em đã thay hết rồi. KQ không thay đổi. Động cơ thì em khẳng định là không sao. Vì khi không báo lỗi thì xe em chạy rất bốc, chỉ khi nó báo lỗi nó mới ì thôi. Công tắc chân côn và chân phanh em đã vệ sinh rồi, tiếp xúc rất tốt rồi. Em đang nghĩ chắc tại cảm biến nào đó thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

oleolapt123

Xe buýt
Biển số
OF-145195
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
538
Động cơ
367,166 Mã lực
Thks cụ ! Em đã xóa lỗi bằng máy scan vài lần rồi. kết quả vẫn vậy thôi. Lọc gió, lọc dầu máy, lọc nhiên liệu... kính thưa các loại lọc thì em đã thay hết rồi. KQ không thay đổi. Động cơ thì em khẳng định là không sao. Vì khi không báo lỗi thì xe em chạy rất bốc, chỉ khi nó báo lỗi nó mới ì thôi. Công tắc chân côn và chân phanh em đã vệ sinh rồi, tiếp xúc rất tốt rồi. Em đang nghĩ chắc tại cảm biến nào đó thôi.
theo e cụ bán xe đi,e đùa chút,cụ kiểm tra bơm dầu chưa ag
 

waveRS1020

Xe hơi
Biển số
OF-104357
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
123
Động cơ
397,608 Mã lực
Nơi ở
sô 2 - Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội
cụ đưa xe qua bên em kiểm tra thử ah phải cắm máy chuẩn đoán vào mới biết được bệnh em nó chứ ah.
 
Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
theo e cụ bán xe đi,e đùa chút,cụ kiểm tra bơm dầu chưa ag
Em đã kiểm tra bơm dầu trong bình dầu vẫn hoạt động bình thường, nó vẫn bơm lên cốc lọc dầu (lọc Diezen). Còn cái bơm dầu bơm vào buồng đốt thì em không biết nó có bị sao không. Em dự là không sao vì khi không nổi đèn cờ lê thì xe em vẫn chạy bốc mà. Em dự là lỗi cảm biến nào đó hoặc lỗi phần điện.
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,613
Động cơ
462,893 Mã lực
Vậy cụ kiểm tra cái tiếp điểm công tắc đi ạ . Xoá k đc thì lỗi chỉ có ở đấy thôi
 
Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
Vậy cụ kiểm tra cái tiếp điểm công tắc đi ạ . Xoá k đc thì lỗi chỉ có ở đấy thôi
Tiếp điểm công tắc chân phanh và chân côn hả cụ ? Em vệ sinh rồi, tiếp xúc tốt ạ.
 

waveRS1020

Xe hơi
Biển số
OF-104357
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
123
Động cơ
397,608 Mã lực
Nơi ở
sô 2 - Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội
ơ cụ là thợ ah. cụ cắm máy chuẩn đoán vào đọc lỗi đông cơ và chasis coi có lỗi gì ko nếu có xóa thử coi có hết ko .
ko hết thì kiển tra công tắc chân phanh và công tắc áp xuất nhớt coi ok không ah. nếu ok cụ reset thử coi
on chìa khóa không khởi động đông cơ. chân ga 3 lần lưu ý phải đạp hết chân ga. tắt chìa khóa rút khỏi ổ cắm vào nổ máy coi có hết ko ah.
còn vài cách reset khác em không nhớ mà captiva của cụ đời bao nhiêu ah..
 
Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
ơ cụ là thợ ah. cụ cắm máy chuẩn đoán vào đọc lỗi đông cơ và chasis coi có lỗi gì ko nếu có xóa thử coi có hết ko .
ko hết thì kiển tra công tắc chân phanh và công tắc áp xuất nhớt coi ok không ah. nếu ok cụ reset thử coi
on chìa khóa không khởi động đông cơ. chân ga 3 lần lưu ý phải đạp hết chân ga. tắt chìa khóa rút khỏi ổ cắm vào nổ máy coi có hết ko ah.
còn vài cách reset khác em không nhớ mà captiva của cụ đời bao nhiêu ah..
Em không phải thợ cụ ơi. Xe em bị lỗi nên phải mò mẫm tìm tòi thôi. Em ở tỉnh lẻ cũng ra nhờ gara dùng máy scan check, xóa lỗi giúp... nhưng chắc cũng chả được. Em bận quá chưa về HN đc nên cứ phải mò mẫm xem có tự xử được không. Cứ để vậy đi thì vẫn đi được nhưng bực mình lắm cơ. À mà em xin bổ sung thêm một chi tiết nữa là một dây cảm biến ABS bánh trước bên lái bị đứt thì nó có bị lỗi đó không hở cụ. Em thấy phanh vẫn bình thường, chắc là các bánh kia có ABS thì có tác dụng, còn bánh bị đứt dây chắc ABS không có tác dụng. Em chỉ đoán vậy thôi không biết có đúng không. Mong cụ tiếp tục trợ giúp em với. Thks cụ nhiều !
 
Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
Cụ lần cái dây điện dẫn vào cái đèn đó rồi cắt...em đảm bảo không bao giờ hiện lại:))
Nếu như nó chỉ sáng không là em cắt thật ấy chứ. Nhưng đằng này khi đèn nó sáng thì xe bị ì mới tức cụ ạ.
 

waveRS1020

Xe hơi
Biển số
OF-104357
Ngày cấp bằng
28/6/11
Số km
123
Động cơ
397,608 Mã lực
Nơi ở
sô 2 - Ngô Gia Tự - Long Biên - Hà Nội
Em không phải thợ cụ ơi. Xe em bị lỗi nên phải mò mẫm tìm tòi thôi. Em ở tỉnh lẻ cũng ra nhờ gara dùng máy scan check, xóa lỗi giúp... nhưng chắc cũng chả được. Em bận quá chưa về HN đc nên cứ phải mò mẫm xem có tự xử được không. Cứ để vậy đi thì vẫn đi được nhưng bực mình lắm cơ. À mà em xin bổ sung thêm một chi tiết nữa là một dây cảm biến ABS bánh trước bên lái bị đứt thì nó có bị lỗi đó không hở cụ. Em thấy phanh vẫn bình thường, chắc là các bánh kia có ABS thì có tác dụng, còn bánh bị đứt dây chắc ABS không có tác dụng. Em chỉ đoán vậy thôi không biết có đúng không. Mong cụ tiếp tục trợ giúp em với. Thks cụ nhiều !
cụ bị đứt dây ABS thì nó sẽ sáng đèn ABS trên bảng táp lô chứ ko phải đèn bảo dưỡng đâu ah. dây cảm biến ABS bị đứt thì hệ thống ABS sẽ không hoạt đông nhưng phanh vẫn có tác dụng nó chỉ quoay về giống phanh cơ thôi ah. còn cái đèn bảo dưỡng em dự là do công tắc áp xuất dầu ah nên mới bị ì chứ công tắc phanh thì ko thể có hiện tượng ì được ah
 
Biển số
OF-141237
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
617
Động cơ
371,055 Mã lực
Nơi ở
Phòng Massage-Xông hơi
cụ bị đứt dây ABS thì nó sẽ sáng đèn ABS trên bảng táp lô chứ ko phải đèn bảo dưỡng đâu ah. dây cảm biến ABS bị đứt thì hệ thống ABS sẽ không hoạt đông nhưng phanh vẫn có tác dụng nó chỉ quoay về giống phanh cơ thôi ah. còn cái đèn bảo dưỡng em dự là do công tắc áp xuất dầu ah nên mới bị ì chứ công tắc phanh thì ko thể có hiện tượng ì được ah
Hôm nay em vừa tháo ra kiểm tra lại cái công tắc chân phanh, em tháo ra vệ sinh lại xem thế nào (hôm trước em đã vệ sinh một lần rồi). Nó là cái công tắc kép gồm 2 tiếp điểm. Khi không đạp phanh, tiếp điểm 1 luôn đóng mạch (em đoán là nó cấp điện cho hệ thống nào đó trong xe) Tiếp điểm 2 (là công tắc đèn phanh) hở => đèn phanh không sáng. Còn Khi đạp phanh tiếp điểm 1 hở, lúc này tiếp điểm 2 lại đóng mạch và đèn phanh sáng. Tóm lại, 2 cái điểm tiếp xúc này luôn hoạt động trái ngược nhau. Tiếp điểm này mở thì tiếp điểm kia đóng và ngược lại. một tiếp điểm là của đèn phanh, còn tiếp điểm kia em chưa biết, chắc là dùng cho ABS. Hôm nay em thử tháo cái công tắc đó ra thì phanh không có ABS nữa, lắp vào ABS vẫn hoạt động cụ ah. Chứng tỏ một bánh đứt dây cảm biến thì ABS vẫn hoạt động. Em đã vệ sinh công tắc này và chạy thử chưa thấy đèn cờ lê sáng. Không biết nó có sáng lên nữa không. Có gì em sẽ báo cáo sau.
 

King Cat

Xe buýt
Biển số
OF-30155
Ngày cấp bằng
27/2/09
Số km
696
Động cơ
487,977 Mã lực
Hôm nay em vừa tháo ra kiểm tra lại cái công tắc chân phanh, em tháo ra vệ sinh lại xem thế nào (hôm trước em đã vệ sinh một lần rồi). Nó là cái công tắc kép gồm 2 tiếp điểm. Khi không đạp phanh, tiếp điểm 1 luôn đóng mạch (em đoán là nó cấp điện cho hệ thống nào đó trong xe) Tiếp điểm 2 (là công tắc đèn phanh) hở => đèn phanh không sáng. Còn Khi đạp phanh tiếp điểm 1 hở, lúc này tiếp điểm 2 lại đóng mạch và đèn phanh sáng. Tóm lại, 2 cái điểm tiếp xúc này luôn hoạt động trái ngược nhau. Tiếp điểm này mở thì tiếp điểm kia đóng và ngược lại. một tiếp điểm là của đèn phanh, còn tiếp điểm kia em chưa biết, chắc là dùng cho ABS. Hôm nay em thử tháo cái công tắc đó ra thì phanh không có ABS nữa, lắp vào ABS vẫn hoạt động cụ ah. Chứng tỏ một bánh đứt dây cảm biến thì ABS vẫn hoạt động. Em đã vệ sinh công tắc này và chạy thử chưa thấy đèn cờ lê sáng. Không biết nó có sáng lên nữa không. Có gì em sẽ báo cáo sau.
Em lại cứ tưởng cụ là thợ.! Lỗi này là báo về các các cảm biến rồi, còn cụ thể của hệ thống nào thì phải tiếp tục kiểm tra và theo dõi ah.!
 

firstsafe

Xe tải
Biển số
OF-192741
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
406
Động cơ
332,660 Mã lực
làm thế thì hơi khó đoán đc bệnh cụ ah. mà lỗi cái tiếp điểm thì đi đường nào chẳng bị mà cụ chỉ bị khi lên dốc.
Cụ mang xe đến gara hoặc kiếm cụ nào có máy check lỗi, kêu lên xe cắm máy vào, vừa chạy vừa kiểm tra. cụ kiếm cái dốc cao cao thử vài lần cho đến khi đèn check nó sáng lên..đọc lỗi...mang về gara sửa lỗi đó. xong rồi cứ như vậy chạy lại test lần nữa. Đây là cách ok nhất, chúc v2 cụ mau lành bệnh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top