Cap đi 3 vạn, bảo dưỡng phải làm gì

tuonglm

Xe tải
Biển số
OF-23476
Ngày cấp bằng
4/11/08
Số km
384
Động cơ
496,650 Mã lực
Kính các cụ, hôm qua con CAP LT nhà em đi đúng 3 vạn thấy nó nổi cái đèn ô tô có cái cờlê ở trong (đèn yêu cầu bảo dưỡng). Sáng nay em đưa xe vào xưởng thì họ liệt kê cho em những mục cần phải làm khi bảo dưỡng 3 vạn với mức giá như sau:

Thay dầu máy: 05 lít x 74.000 (cái này em không làm vì em vừa thay dầu)
Lọc dầu máy: 01 cái x 273.000 (cái này em cũng không làm vì vừa thay)
Lọc gió máy: 01 cái x 282.000
Lọc gió điều hòa: 01 cái x 600.000
Thay dầu trợ lực lái: 01 hộp x 115.000
Dầu phanh: 01 hộp x 90.000
Dầu cầu, số (xe em số sàn): 03 x 75.500
Nước làm mát: 2 hộp x 88.000
Thông súc kim phun: 350.000 (tiền công)
Thay buzi: 04 cái x 87.000
Bảo dưỡng đề + Máy phát: 360.000
Bảo dưỡng phanh 4 bánh: 320.000
Công dịch vụ: 250.000

Các cụ cho em hỏi:
- Trong danh sách trên thì cái gì nên làm, cái gì không? Em thấy chúng nó liệt kê nhiều để lấy tiền thì phải.
- Giá trên đã hợp lý chưa, cái gì đưa ra ngoài làm được (chắc sẽ rẻ hơn)
- Tại sao xe em bảo dưỡng định kỳ mà phía trên tính công hết rồi phía dưới còn tính thêm "Công dịch vụ" nữa nhỉ?

Rất mong các cụ có kinh nghiệm chỉ bảo giúp em.
 

vnpeace

Xe tải
Biển số
OF-20404
Ngày cấp bằng
26/8/08
Số km
251
Động cơ
502,610 Mã lực
Website
www.yesprovider.com
trong sách hướng dẫn em Cap có đầu đủ phải làm gì rồi bác, bác cứ thế mà bụp thôi (b)
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Kính các cụ, hôm qua con CAP LT nhà em đi đúng 3 vạn thấy nó nổi cái đèn ô tô có cái cờlê ở trong (đèn yêu cầu bảo dưỡng). Sáng nay em đưa xe vào xưởng thì họ liệt kê cho em những mục cần phải làm khi bảo dưỡng 3 vạn với mức giá như sau:

Thay dầu máy: 05 lít x 74.000 (cái này em không làm vì em vừa thay dầu)
Lọc dầu máy: 01 cái x 273.000 (cái này em cũng không làm vì vừa thay)
Lọc gió máy: 01 cái x 282.000
Lọc gió điều hòa: 01 cái x 600.000
Thay dầu trợ lực lái: 01 hộp x 115.000
Dầu phanh: 01 hộp x 90.000
Dầu cầu, số (xe em số sàn): 03 x 75.500
Nước làm mát: 2 hộp x 88.000
Thông súc kim phun: 350.000 (tiền công)
Thay buzi: 04 cái x 87.000
Bảo dưỡng đề + Máy phát: 360.000
Bảo dưỡng phanh 4 bánh: 320.000
Công dịch vụ: 250.000

Các cụ cho em hỏi:
- Trong danh sách trên thì cái gì nên làm, cái gì không? Em thấy chúng nó liệt kê nhiều để lấy tiền thì phải.
- Giá trên đã hợp lý chưa, cái gì đưa ra ngoài làm được (chắc sẽ rẻ hơn)
- Tại sao xe em bảo dưỡng định kỳ mà phía trên tính công hết rồi phía dưới còn tính thêm "Công dịch vụ" nữa nhỉ?

Rất mong các cụ có kinh nghiệm chỉ bảo giúp em.
Các cái màu đỏ thì ko làm :^)
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Thay buzi: 04 cái x 87.000
Bảo dưỡng đề + Máy phát: 360.000
Hai cái này chưa cần làm đâu, bác bỏ túi được 700K rồi, đổ xăng một lần chạy nhòe. Bugi để đến 5 vạn thay luôn cùng với dây cua-roa.
 

tuonglm

Xe tải
Biển số
OF-23476
Ngày cấp bằng
4/11/08
Số km
384
Động cơ
496,650 Mã lực
Cám ơn sự góp ý của các cụ. Có cụ nào cho em ý kiến nữa không?

Em muốn hỏi thêm, lọc gió và lọc điều hòa mua ngoài có được không hay phải vào hãng?
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
dầu máy
lọc đầu
bảo dưỡng phanh
ba thứ trên hơi đắt còn lại bình thường nhưng theo em tất cả các hạng mục trên nên để 4 vạn cây thay hợp lý !
còn dầu máy lọc dầu không nói làm gì
các cụ thấy
có phải không ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top