Cấp cứu, cấp cứu khẩn... Em đang rất cần xe đi công tác....

Mr Tran

Xe đạp
Biển số
OF-57613
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
45
Động cơ
445,750 Mã lực
Xe của em KM 2010 nhập chạy đc 8 tháng.
Sáng hôm qua em vẫn chạy bt, chiều qua đi đến đoan đường Láng (ngã tư Láng, Lê Văn Lương) thì mất đài, đèn nháy loạn lên, em tắt đi đề lại thì xe chết lịm. Bác nào nghe VOV thì sẽ thấy xe em (30V-0896). May có một anh thợ sửa xe tên Nam qua, anh ấy thử một lúc thì dự là xe cháu chết rơle củ đề, em đổi con rơle AC sang, anh thì không đề đc. Ắc quy hết điện, em chạy sang đầu Lê Văn Lương gọi đc một anh mang ắc quy và dây sang thì lại đề nổ đc. Sang cửa hàng của họ ktr thì xe em không sao. Mọi thứ bt, bật điều hòa vẫn ngon lành. Thế em lên xe đi về, đi đc một đoạn tầm 200M thì các đèn báo taplo bắt đầu mờ đi, em sợ ắc quy chưa hồi nên tắt điều hòa đi, chạy cố về đến Trường Chinh. Em đỗ ở đó gần tiếng cho hồi AC, sau đó đi tiếp. Về đến Lê Thanh Nghị thì lại bị tương tự, các đèn mờ hết, xe em chậm từ từ. Mất trợ lực lái, xe nặng như cùm. Các đèn báo ABS, EPS sáng rực, đèn đài, đèn điều hòa mờ tịt. Xe lại chết lịm. May mà em gọi đc một anh taxi vào đổi Ắc quy thì mới nổ đc để về nhà. Em bò về trong tình trạng, không đèn, không đài, không điều hòa. Về đến sân
Hôm nay em mang đi ktr. Tình hình là củ phát điện của xe em có vấn đề. Các bác nghe em nói xem có phải đúng không nhé:
Em mang ra gara của ông chú mình thì ktr mãi không phát hiện ra vấn đề, em tháo củ phát ra bảo dưỡng thì thấy không sao, vòng bi củ phát không bị bó. Nhưng đến khi lắp vào, bị như sau: Nếu tháo cực mát ra kẹp đồng hồ đo dòng vào tra thì bật đèn và điều hòa thì sụt điện, tắt điều hòa bật đèn thì ok; hoặc tắt đèn bật điều hòa thì ok. Nếu ga to lên trên 1500v thì bật cả 2 cùng đc.
Theo em nghĩ có lẽ xe em bị như sau, củ phát của em yếu nên khi bật đèn vào điều hòa đi đường tắc, ko ga thì xe sẽ chết máy vì phát không đủ cung cấp, làm bình hết nên xe chết máy. Còn lúc sáng nay em đánh đến gara đc là vì cả tối qua và sáng nay em bò đi trong tình trạng không dùng tý điện nào nên phát vẫn xạc đủ cho ắc quy. Khi ăc quy đầy đi xe sẽ không bị sụt điện ngay vì dòng vẫn nạp, nó bị hao điện dần dầ, do phát không đủ nên sẽ hết dần rồi chết máy. Em nói như vậy có đúng không? Các bác chỉ dùm em cái.
Nếu đúng hỏng củ phát thì thay ở đâu đc hả bác. Xe em là KM 2010 nhập, cổng ra của phát là 3 chân. Hôm nay em hỏi cả Thaco mà cũng không có hàng. Giờ chờ đặt hàng thì lâu lắm! Em đang rất cần xe đi công tác. Bác nào có thì phone em một câu, sáng mai em qua thay luôn . ĐT của em là 0975960333 em tên Tùng.
 

Mr Tran

Xe đạp
Biển số
OF-57613
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
45
Động cơ
445,750 Mã lực
Lúc đầu em ko tin mấy ông thợ trong gara nhưng sau em nghĩ lại cũng đúng. Cạnh em có một xe Click, em cho nổ máy, tháo cực âm ắc quy ra, cực dương vẫn nối với bình. Bật điều hòa thì và đèn đầu ổn không cần ga tý nào. Còn xe em thì nó sụt dần từ 12 xuống 10V là chết máy. Em tháo củ phát ra ktr các đi ốt ẫn sống, IC còn hoạt động. vòng bi không chết, không bó. Em cũng không hiểu tại sao nữa. Các bác ai biết chỉ giúp em với.........
 

coldwinter

Xe tải
Biển số
OF-16467
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
393
Động cơ
513,930 Mã lực
nghe căng nhỉ, cụ gọi cụ hardtop xem cụ ấy có giúp được gì cho cụ không?
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,554
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Nhà cháu chả biết giề, nghe cứ như ECU toi vậy :D
Nhẹ thì củ sạc bị tèo dưng chả nhẽ chỉ thiếu điện accu mờ "đèn nháy loạn lên" :^)
(nhà cháu chỉ đi 2B, góp tị cho vui, các cụ đừng cười)
 

lolotica

Xe điện
Biển số
OF-3269
Ngày cấp bằng
3/2/07
Số km
2,970
Động cơ
611,063 Mã lực
Xe em cũng KM 2010 nhập, đi từ tháng 12/2009, đã 2 lần bị hiện tượng y chang như xe của cụ :( :(

vào gara check, cắm máy đo thì mọi thứ đều ok, em nổ máy bật đèn bật điều hòa rồi bỏ cực âm ắc qui ra, thì thấy máy vẫn nổ bình thường, điều hòa chạy tốt, đèn vẫn sáng bình thường. Tuy nhiên em chưa dỡ củ phát ra check hay bảo dưỡng gì. Sau đó em ra Đích Lốp mua con ắc qui Rocket mới thay cho ắc qui theo xe, từ đó đến giờ (khoảng hơn tháng rồi) thấy xe chạy ổn, nhưng em vẫn nghi là xe em bị rò điện ở đâu đó.

cụ chủ thớt thử check xem cụ có độ thêm nhiều đồ trong xe không, liệu có bị dò điện qua những thứ độ thêm không??
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,707
Động cơ
25,272 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Xe của em KM 2010 nhập chạy đc 8 tháng.
Sáng hôm qua em vẫn chạy bt, chiều qua đi đến đoan đường Láng (ngã tư Láng, Lê Văn Lương) thì mất đài, đèn nháy loạn lên, em tắt đi đề lại thì xe chết lịm. Bác nào nghe VOV thì sẽ thấy xe em (30V-0896). May có một anh thợ sửa xe tên Nam qua, anh ấy thử một lúc thì dự là xe cháu chết rơle củ đề, em đổi con rơle AC sang, anh thì không đề đc. Ắc quy hết điện, em chạy sang đầu Lê Văn Lương gọi đc một anh mang ắc quy và dây sang thì lại đề nổ đc. Sang cửa hàng của họ ktr thì xe em không sao. Mọi thứ bt, bật điều hòa vẫn ngon lành. Thế em lên xe đi về, đi đc một đoạn tầm 200M thì các đèn báo taplo bắt đầu mờ đi, em sợ ắc quy chưa hồi nên tắt điều hòa đi, chạy cố về đến Trường Chinh. Em đỗ ở đó gần tiếng cho hồi AC, sau đó đi tiếp. Về đến Lê Thanh Nghị thì lại bị tương tự, các đèn mờ hết, xe em chậm từ từ. Mất trợ lực lái, xe nặng như cùm. Các đèn báo ABS, EPS sáng rực, đèn đài, đèn điều hòa mờ tịt. Xe lại chết lịm. May mà em gọi đc một anh taxi vào đổi Ắc quy thì mới nổ đc để về nhà. Em bò về trong tình trạng, không đèn, không đài, không điều hòa. Về đến sân
Hôm nay em mang đi ktr. Tình hình là củ phát điện của xe em có vấn đề. Các bác nghe em nói xem có phải đúng không nhé:
Em mang ra gara của ông chú mình thì ktr mãi không phát hiện ra vấn đề, em tháo củ phát ra bảo dưỡng thì thấy không sao, vòng bi củ phát không bị bó. Nhưng đến khi lắp vào, bị như sau: Nếu tháo cực mát ra kẹp đồng hồ đo dòng vào tra thì bật đèn và điều hòa thì sụt điện, tắt điều hòa bật đèn thì ok; hoặc tắt đèn bật điều hòa thì ok. Nếu ga to lên trên 1500v thì bật cả 2 cùng đc.
Theo em nghĩ có lẽ xe em bị như sau, củ phát của em yếu nên khi bật đèn vào điều hòa đi đường tắc, ko ga thì xe sẽ chết máy vì phát không đủ cung cấp, làm bình hết nên xe chết máy. Còn lúc sáng nay em đánh đến gara đc là vì cả tối qua và sáng nay em bò đi trong tình trạng không dùng tý điện nào nên phát vẫn xạc đủ cho ắc quy. Khi ăc quy đầy đi xe sẽ không bị sụt điện ngay vì dòng vẫn nạp, nó bị hao điện dần dầ, do phát không đủ nên sẽ hết dần rồi chết máy. Em nói như vậy có đúng không? Các bác chỉ dùm em cái.
Nếu đúng hỏng củ phát thì thay ở đâu đc hả bác. Xe em là KM 2010 nhập, cổng ra của phát là 3 chân. Hôm nay em hỏi cả Thaco mà cũng không có hàng. Giờ chờ đặt hàng thì lâu lắm! Em đang rất cần xe đi công tác. Bác nào có thì phone em một câu, sáng mai em qua thay luôn . ĐT của em là 0975960333 em tên Tùng.
Cụ tham khảo ở đây nhé
 

trankhangred

Xe tải
Biển số
OF-9930
Ngày cấp bằng
20/9/07
Số km
374
Động cơ
537,840 Mã lực
Bệnh xe cụ giống hệt em Matiz ngày xưa của em! Hồi đó mưa lụt e vẫn lội nước, sau đó một thời gian thì bện y hệt xe cụ chủ thớt! Cứ sạc đủ ắc quy thì đi cho đến hết ắc quy thì chết!
Em mang xe đi kiểm tra cuối cùng đúng là máy phát có vấn đề, không chết hẳn nhưng dòng không đủ để nạp nhưng lạ một cái là đèn báo ắc quy vẫn không sáng chứng tỏ dòng của máy phts đủ để đèn không sáng nhưng đi trong thành phố tắc đường không đủ để sạc ắc quy.
Khám bệnh cưới cùng là do bộ di ot bị hỏng nên dòng không đủ, thay bộ đi ốt trong máy phát hết hơn 600.000 vnd thì lại ngon choét!
Nên chắc xe cụ chủ thớt đúng bệnh máy phát rồi!
 

Chuối Hột

Xe tải
Biển số
OF-46764
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
396
Động cơ
465,200 Mã lực
Chính xác máy phát rồi cụ ơi, xe cũ của em trước cũng dính chưởng y như vậy. Cứ đi trong thành phố buổi tối thì chỉ khoảng 30p là tèo. Nếu mà tắt máy phát là khỏi đề lại được luôn. Cụ nên thay cái củ phát mới đi là xong.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top