- Biển số
- OF-57613
- Ngày cấp bằng
- 24/2/10
- Số km
- 45
- Động cơ
- 445,750 Mã lực
Xe của em KM 2010 nhập chạy đc 8 tháng.
Sáng hôm qua em vẫn chạy bt, chiều qua đi đến đoan đường Láng (ngã tư Láng, Lê Văn Lương) thì mất đài, đèn nháy loạn lên, em tắt đi đề lại thì xe chết lịm. Bác nào nghe VOV thì sẽ thấy xe em (30V-0896). May có một anh thợ sửa xe tên Nam qua, anh ấy thử một lúc thì dự là xe cháu chết rơle củ đề, em đổi con rơle AC sang, anh thì không đề đc. Ắc quy hết điện, em chạy sang đầu Lê Văn Lương gọi đc một anh mang ắc quy và dây sang thì lại đề nổ đc. Sang cửa hàng của họ ktr thì xe em không sao. Mọi thứ bt, bật điều hòa vẫn ngon lành. Thế em lên xe đi về, đi đc một đoạn tầm 200M thì các đèn báo taplo bắt đầu mờ đi, em sợ ắc quy chưa hồi nên tắt điều hòa đi, chạy cố về đến Trường Chinh. Em đỗ ở đó gần tiếng cho hồi AC, sau đó đi tiếp. Về đến Lê Thanh Nghị thì lại bị tương tự, các đèn mờ hết, xe em chậm từ từ. Mất trợ lực lái, xe nặng như cùm. Các đèn báo ABS, EPS sáng rực, đèn đài, đèn điều hòa mờ tịt. Xe lại chết lịm. May mà em gọi đc một anh taxi vào đổi Ắc quy thì mới nổ đc để về nhà. Em bò về trong tình trạng, không đèn, không đài, không điều hòa. Về đến sân
Hôm nay em mang đi ktr. Tình hình là củ phát điện của xe em có vấn đề. Các bác nghe em nói xem có phải đúng không nhé:
Em mang ra gara của ông chú mình thì ktr mãi không phát hiện ra vấn đề, em tháo củ phát ra bảo dưỡng thì thấy không sao, vòng bi củ phát không bị bó. Nhưng đến khi lắp vào, bị như sau: Nếu tháo cực mát ra kẹp đồng hồ đo dòng vào tra thì bật đèn và điều hòa thì sụt điện, tắt điều hòa bật đèn thì ok; hoặc tắt đèn bật điều hòa thì ok. Nếu ga to lên trên 1500v thì bật cả 2 cùng đc.
Theo em nghĩ có lẽ xe em bị như sau, củ phát của em yếu nên khi bật đèn vào điều hòa đi đường tắc, ko ga thì xe sẽ chết máy vì phát không đủ cung cấp, làm bình hết nên xe chết máy. Còn lúc sáng nay em đánh đến gara đc là vì cả tối qua và sáng nay em bò đi trong tình trạng không dùng tý điện nào nên phát vẫn xạc đủ cho ắc quy. Khi ăc quy đầy đi xe sẽ không bị sụt điện ngay vì dòng vẫn nạp, nó bị hao điện dần dầ, do phát không đủ nên sẽ hết dần rồi chết máy. Em nói như vậy có đúng không? Các bác chỉ dùm em cái.
Nếu đúng hỏng củ phát thì thay ở đâu đc hả bác. Xe em là KM 2010 nhập, cổng ra của phát là 3 chân. Hôm nay em hỏi cả Thaco mà cũng không có hàng. Giờ chờ đặt hàng thì lâu lắm! Em đang rất cần xe đi công tác. Bác nào có thì phone em một câu, sáng mai em qua thay luôn . ĐT của em là 0975960333 em tên Tùng.
Sáng hôm qua em vẫn chạy bt, chiều qua đi đến đoan đường Láng (ngã tư Láng, Lê Văn Lương) thì mất đài, đèn nháy loạn lên, em tắt đi đề lại thì xe chết lịm. Bác nào nghe VOV thì sẽ thấy xe em (30V-0896). May có một anh thợ sửa xe tên Nam qua, anh ấy thử một lúc thì dự là xe cháu chết rơle củ đề, em đổi con rơle AC sang, anh thì không đề đc. Ắc quy hết điện, em chạy sang đầu Lê Văn Lương gọi đc một anh mang ắc quy và dây sang thì lại đề nổ đc. Sang cửa hàng của họ ktr thì xe em không sao. Mọi thứ bt, bật điều hòa vẫn ngon lành. Thế em lên xe đi về, đi đc một đoạn tầm 200M thì các đèn báo taplo bắt đầu mờ đi, em sợ ắc quy chưa hồi nên tắt điều hòa đi, chạy cố về đến Trường Chinh. Em đỗ ở đó gần tiếng cho hồi AC, sau đó đi tiếp. Về đến Lê Thanh Nghị thì lại bị tương tự, các đèn mờ hết, xe em chậm từ từ. Mất trợ lực lái, xe nặng như cùm. Các đèn báo ABS, EPS sáng rực, đèn đài, đèn điều hòa mờ tịt. Xe lại chết lịm. May mà em gọi đc một anh taxi vào đổi Ắc quy thì mới nổ đc để về nhà. Em bò về trong tình trạng, không đèn, không đài, không điều hòa. Về đến sân
Hôm nay em mang đi ktr. Tình hình là củ phát điện của xe em có vấn đề. Các bác nghe em nói xem có phải đúng không nhé:
Em mang ra gara của ông chú mình thì ktr mãi không phát hiện ra vấn đề, em tháo củ phát ra bảo dưỡng thì thấy không sao, vòng bi củ phát không bị bó. Nhưng đến khi lắp vào, bị như sau: Nếu tháo cực mát ra kẹp đồng hồ đo dòng vào tra thì bật đèn và điều hòa thì sụt điện, tắt điều hòa bật đèn thì ok; hoặc tắt đèn bật điều hòa thì ok. Nếu ga to lên trên 1500v thì bật cả 2 cùng đc.
Theo em nghĩ có lẽ xe em bị như sau, củ phát của em yếu nên khi bật đèn vào điều hòa đi đường tắc, ko ga thì xe sẽ chết máy vì phát không đủ cung cấp, làm bình hết nên xe chết máy. Còn lúc sáng nay em đánh đến gara đc là vì cả tối qua và sáng nay em bò đi trong tình trạng không dùng tý điện nào nên phát vẫn xạc đủ cho ắc quy. Khi ăc quy đầy đi xe sẽ không bị sụt điện ngay vì dòng vẫn nạp, nó bị hao điện dần dầ, do phát không đủ nên sẽ hết dần rồi chết máy. Em nói như vậy có đúng không? Các bác chỉ dùm em cái.
Nếu đúng hỏng củ phát thì thay ở đâu đc hả bác. Xe em là KM 2010 nhập, cổng ra của phát là 3 chân. Hôm nay em hỏi cả Thaco mà cũng không có hàng. Giờ chờ đặt hàng thì lâu lắm! Em đang rất cần xe đi công tác. Bác nào có thì phone em một câu, sáng mai em qua thay luôn . ĐT của em là 0975960333 em tên Tùng.