[Funland] Cao tốc HN-HP: Tại sao làn sát bên phải lại thành làn để vượt?

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,567
Động cơ
408,899 Mã lực
Cháu đồng quan điểm với cụ chủ.
Ngày xưa học lái xe, ông thầy dạy rằng cứ đi sát con lươn cho an toàn, xe nào bấm còi phía sau cứ mặc kệ, thích vượt thì họ vượt bên phải. 😡
Chắc vẫn còn nhiều kiểu thầy như vậy nên trên cao tốc xe vẫn cứ phải đi từ từ 😥
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
9,669
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Đường này em chỉ chạy làn ngoài khi vượt và khi tà tà vào thu phí ETC.
Còn đâu hầu như em chạy làn 2.
 

HVC

Xe buýt
Biển số
OF-385377
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
957
Động cơ
250,913 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Nam Từ Liêm
Cao tốc HN - HP vẫn thông thoáng. Tôi đi suốt có thấy vượt ẩu mấy đâu nhỉ ? Hay thớt tự nghĩ ra vậy ?
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,997
Động cơ
519,274 Mã lực
Cao tốc HN - HP vẫn thông thoáng. Tôi đi suốt có thấy vượt ẩu mấy đâu nhỉ ? Hay thớt tự nghĩ ra vậy ?
Em thấy nhiều ông vẫn chạy ẩu lắm. Em đặt cruise chạy 120km/h mà nhiều khi giật mình có ông vượt cái vèo thoáng cái đã thấy mất hút, chắc phải chạy ít nhất 140-150km/h. Không hiểu các thánh này có bị phạt nguội không nữa.
 

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,061
Động cơ
-71,797 Mã lực
Tây nó theo đúng luật là vượt bên trái, ở VN sinh ra làn riêng cho cách loại xe, thành ra bên trái không phải làn dành cho xe đi làn bên phải, và đa số hiểu là đường CT quy định làn riêng rồi thì không phải vượt trái mà sẽ vượt bất cứ làn nào trống mà không thấy cấm.
 

thinhduybao

Xe điện
Biển số
OF-80171
Ngày cấp bằng
14/12/10
Số km
3,054
Động cơ
439,467 Mã lực
Nơi ở
hoa thanh quế
Đi cao tốc ở VN rất ức chế vì nhiều loại vô ý thức chạy chậm n nhất quyết ôm làn trái. Xxx thì nhăm nhăm bắt phạt mà quên mất nhiệm vụ bảo đảm an toàn gt.
PV-CG có mấy cái biển to tướng đề rõ xe đi chậm đi về làn bên phải, ưu tiên làn trái cho xe xin vượt, nhưng có những con ỉn không biết chữ nên cứ cắm mặt ôm chặt làn trái .
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
3,071
Động cơ
312,674 Mã lực
Các bác nên hiểu, cái biển hạn chế tốc độ đó không phải là luật. Việc sử dụng biển có trong Quy chuẩn 41 cắm trên đường thế nào là do cơ quan quản lý đường. Luật không có quy đinh nào bắt buộc phải đặt biển hạn chế tốc độ như hình mà các bác đã thấy ở trên đường.
Thế nhưng, Luật có quy định này có thể các bác lại không biết: Phương tiện di chuyển với tốc độ chậm hơn phải đi về bên phải theo chiều đi của mình. Như vậy, những xe đi đúng tốc độ quy định của biển mà đi ở làn bên trái, lại đi chậm hơn xe đi ở làn bên phải thì xe ở làn trái phạm luật. Việc phạm luật này được cái biển nêu trên hợp thức hóa, và cũng được hợp thức hóa bằng hiểu biết hời hợt về luật của nhiều người, dẫn đến hiện tượng xe đi chậm mà bám làn trái ngày càng phổ biến ở VN.
Đề xuất của tôi là gì? Là cố gắng bám lấy quy định của Luật (đi chậm hơn phải đi về bên phải) để việc đi lại được quy củ hơn: Xe chạy chậm hơn phải đi ở làn sát bên phải, xe vượt phải vượt ở làn sát trái
Em đồng ý ý kiến của cụ, nhưng các anh khác lại ko đồng ý bánh mỳ bị ít đi cụ ạ :D
 

LienPhuong

Xe điện
Biển số
OF-403748
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
2,811
Động cơ
257,088 Mã lực
Em thấy sao ở VN cái gì cũng đổ cho "ý thức" nhỉ, nếu dựa nguyên vào ý thức thì nuôi CA, CS, luật sư, tòa án,...làm cái gì. Thực hành luật ở bên châu Âu, Mỹ là ngăn tai nạn (phạt bất kể vi phạm lớn nhỏ dù chưa có va chạm, tai nạn), còn ở VN là cứ có tai nạn mới xử theo luật. Nói về luật trên giấy tờ chắc VN cũng có đầy đủ, nhưng việc thực thi mới vớ vẩn.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,382
Động cơ
-392,539 Mã lực
Không hiểu sao cao tốc mà lại chia tốc độ theo làn làm gì, nhất là còn quá nhiều óc chó ra đường. Chạy 80-90 làm giữa, bên trái thì có ông đi, muốn vượt chỉ có vào làn 100 mà nhắm mắt chạy. Lên 1 tý lại gặp thằng nữa đi chậm ở giữa. Bực mình kinh khủng, như PV-CG nó đồng tốc các làn thì em rang lạc vượt chả ý kiến gì
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
15,089
Động cơ
493,414 Mã lực
Ở VN có bắt buộc vượt xong phải sang làm phải không ạ? Và có cho phép vượt bên phải nếu không quá tốc độ không? Vì cháu thấy nhiều xe tải cũng cứ đi luồng đường bên trái dù đi chậm, xin vượt cũng nhất định không vào
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,510
Động cơ
623,683 Mã lực
Chỉ cần bổ sung quy định: trong điều kiện bình thường, đường có 2 làn xe cơ giới trở lên thì làn bên trái chỉ dùng để vượt. Giới hạn thời gian đi liên tục trên làn đó là 1 phút.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,293
Động cơ
4,658 Mã lực
xe biển tỉnh + nữ lái thì 80% đi tà tà + 1 làn & bám trái :)) nghĩ ló trán! ko biết bjo ý thức mới tăng lên nổi!
Hồi đầu em còn hay hạ kính xuống và thái độ cho người ta hiểu, nhưng quả thực hình như họ chẳng hiểu cái mẹ gì đâu, cực nhiều người quen của em giờ vẫn ngơ ngác về cái cách đi cơ bản này lắm luôn :( nản vcđ
Nước ngoài họ thế cả đấy bác, mà tai nạn ít hơn mình nhiều. Họ quy định tốc độ tối đa cho cả con đường, chứ không theo làn
Em đi cực nhiều mà, thấy chỉ có đồng tốc ở những đoạn có 2/3 làn thôi (làn khẩn cấp ko tính), từ 4 làn trở lên có biển chỉ dẫn tốc độ cả mà
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,382
Động cơ
-392,539 Mã lực
Chỉ cần bổ sung quy định: trong điều kiện bình thường, đường có 2 làn xe cơ giới trở lên thì làn bên trái chỉ dùng để vượt. Giới hạn thời gian đi liên tục trên làn đó là 1 phút.
Làn dừng khẩn cấp không cho chạy nó còn chạy ầm ầm cụ lại còn đòi thêm làn giới hạn giờ mà đòi lái xe nghe
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,668
Động cơ
566,260 Mã lực
Em đi cực nhiều mà, thấy chỉ có đồng tốc ở những đoạn có 2/3 làn thôi (làn khẩn cấp ko tính), từ 4 làn trở lên có biển chỉ dẫn tốc độ cả mà
Tôi thì chưa thấy ở đâu quy định tốc độ theo làn như VN cả, nhất là trên cao tốc
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,510
Động cơ
623,683 Mã lực
Làn dừng khẩn cấp không cho chạy nó còn chạy ầm ầm cụ lại còn đòi thêm làn giới hạn giờ mà đòi lái xe nghe
Không nghe phạt nguội là ngoan hết ợ. Nước ngoài người ta cũng theo dõi như vậy. Bố nào hay bò trên làn đó ăn phạt nguội vài lần thì chắc tởn thôi.
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,337
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Em thấy sao ở VN cái gì cũng đổ cho "ý thức" nhỉ, nếu dựa nguyên vào ý thức thì nuôi CA, CS, luật sư, tòa án,...làm cái gì. Thực hành luật ở bên châu Âu, Mỹ là ngăn tai nạn (phạt bất kể vi phạm lớn nhỏ dù chưa có va chạm, tai nạn), còn ở VN là cứ có tai nạn mới xử theo luật. Nói về luật trên giấy tờ chắc VN cũng có đầy đủ, nhưng việc thực thi mới vớ vẩn.
Chuẩn.. quan điểm cá nhân em từ trước tới giờ là ý thức được sinh ra từ sợ hãi, cứ bị phạt liên tục là sợ, sợ thì chấp hành... chấp hành 1 đời thì đời sau nó mới sinh ra ý thức... luật có đủ, điều khoản đủ, nhưng thực thi không đến nơi đến chốn thì chả ai sợ.

Vô lăng bên trái thì khi đi bình thường ít ai để ý gương phải trừ khi muốn rẽ phải, muốn sang làn, bởi vậy mới phải vượt trái để lái xe chú ý. Thiết kế nó thế rồi.. Vượt phải nhất là trong thành phố hay va chạm nhau là vì thế.
 

Se_NT

Xe tải
Biển số
OF-532535
Ngày cấp bằng
16/9/17
Số km
484
Động cơ
173,630 Mã lực
em giải thích bổ sung giúp cụ là ở cao tốc vẫn phải bám làn trái vì thay vì sợ xe máy giờ sợ bọn 4 bánh nhập làn nghu - nhập làn kiểu tự sát-- không biết thế nào là đúng, thế nào là sai.

và đặc biệt hơn đề phòng con giời đi lùi - kiểu mình nhớ ra là mình thích lùi thì mình lùi thôi- cụ gì đấy văn minh đi bên phải, đúng tốc, nhường làn trái cho cc vượt. bùm . tù.
An toàn là trên hết cụ nhỉ !
Lên cao tốc đi làn giữa căng thẳng hơn bám làn trái (sát dải phân cách) vì nỗi lo tạt đầu của nhiều vị.
P/s: em toàn cố chạy tốc độ tối đa cho phép.
 

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,467
Động cơ
370,002 Mã lực
Ở Việt Nam dân đa số mới biết lái xe ô tô, thiếu kinh nghiệm, kỹ năng kém. Học luật thì như những con vẹt mà không hiểu bản chất. Luôn coi mình là bố thiên hạ, cố chấp, sỹ diện hảo, và cái xe của mình là nhất. Luật giao thông của Việt Nam cũng không nghiêm, mập mờ không rõ ràng, và nhiều điều luật còn lạc hậu & không theo kịp với sự phát triển của đất nước & các tiêu chuẩn chung của thế giới. Lên cao tốc nhìn số lợn bò trên làn trái là biết.

Hy vọng đến đời con cháu mình thì xe cộ, luật lá và cả đường sá sẽ tốt hơn, văn minh hơn.
 
  • Vodka
Reactions: UFA

Rượu Ngô

Xe tải
Biển số
OF-316674
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
485
Động cơ
319,485 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
3 làn còn đỡ, em chạy qua Bắc Ninh có 2 làn 1 làn 70 và 1 làn 90 mà xe tải nó cứ chạy tà tà 70 trên làn 90 đèn còi mãi chả được nên toàn phải bám mít vài km, sang làn 70 vượt lại rơi xèng :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top