Cao Bằng một lần đến - rồi không muốn về.

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,258
Động cơ
3,564,949 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Nhậu nhẹt, chém gió chán chê, đoàn lại lên đường sau khi đã gửi lời cảm ơn gia chủ và cũng hẹn ngày về làm chầu nữa khi gia chủ đã chuẩn bị chỉn chu hơn.
Bây giờ mấy cái máy tính bảng bắt đầu phát huy tác dụng. Câu tục ngữ của các cụ truyền lại cấm có sai "lắm thày nhiều ma", ông nào cũng chỉ đường như đúng rồi, tranh cãi như mổ bò. Báo hại, đến đất Cao Bằng lạc mất một đoạn mấy chục cây số và đi vào con đường chỉ dùng cho các cụ ofroad.
Loáng cái đã đến cửa khẩu Hữu nghị, nhưng vì mục tiêu Cao Bằng nên đoàn bỏ qua, hướng Đồng Đăng thẳng tiến.



 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,258
Động cơ
3,564,949 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Vào địa phận Văn Lãng, đường bắt đầu xấu dần vì xe contener phá nhiều quá, tuy nhiên cũng không đến nỗi nào. Dạo này kinh tế suy thoái nên mấy cái biển địa danh trông thảm hại quá:D



Có cái hầm đường bộ y chang hầm Tam điệp, có khác chăng chỉ là nó đục qua núi nhưng không đổ bê tông vòm, trông như đi qua cái hang nhưng đẹp phết. Cụ mợ nào biết tên hầm đó là gì cho em biết tên với. Khi vào cái đỉnh cao nhất phía đông của tỉnh Cao Bằng trên bản đồ cũng có cái hầm đường bộ như thế nhưng nó chui qua hang thật, khá đẹp, em sẽ kể tiếp ở đoạn sau.



Tiếp đến là đi qua một cái vách đá dựng đứng như kiểu sắp sửa ụp lên đầu, chạy qua thấy lạnh ở gáy.

 
Chỉnh sửa cuối:

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,344
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em chưa có dịp đến Cao bằng, phong cảnh bác chủ chụp đẹp quá ợ !
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,258
Động cơ
3,564,949 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Nhìn cái thác, đẹp thật...
Em chưa có dịp đến Cao bằng, phong cảnh bác chủ chụp đẹp quá ợ !
Cảm ơn các cụ đã động viên.
@cụ mèo: Trên đường đi em bị dính trời tối mất khá nhiều, phong cảnh quá đẹp nhưng vì máy lởm, trình còi, không tả hết được. Chắc phải đợi mợ Dims, cụ Chuột, cụ Mai cồ chụp thì mới tả được hết sự hùng vĩ, hoành tráng, nên thơ của Cao Bằng.
 
Chỉnh sửa cuối:

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,258
Động cơ
3,564,949 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Cuối huyện Văn Lãng là đến một đoạn đường đang nâng cấp, đã thi công xong phần nền và trải thảm mặt được một đoạn khá dài, đoạn này chạy xe sướng ra phết.



Đã đến địa phận huyện Tràng Định, đường mới trải thảm quá đẹp, mỗi cái biển địa danh vẫn lem nhem quá. Không biết do địa phương hay do suy thoái đây



Thị trấn Thất Khê, nơi đã quá nổi tiếng vì chiến dịch biên giới 1950 và được đưa vào sách giáo khoa dạy từ ngày bé. Thị trấn khá đẹp và sầm uất, con đường đôi này chạy dọc thị trấn, dài đến 4 km. Có cái biển khu đông dân cư, xe của đoàn tuân thủ đúng 50 km/h. Đi một đoạn đến gần cuối thị trấn, gặp ngay một toán đầy tớ đang dừng xe của dân lại để...giúp đỡ. Ghét thế, nó không phải là đầy tớ của mình nên nó chẳng dừng xe mình lại để giúp đỡ gì cả.

 
Chỉnh sửa cuối:

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,258
Động cơ
3,564,949 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Qua Thị trấn Thất khê đi một hồi là tới đất Cao Bằng. Tiếp giáp với Lạng Sơn là huyện Thạch An, huyện lỵ là thị trấn Đông Khê, một địa danh cũng lừng lẫy trong chiến dịch biên giới năm 1950.
Cao Bằng rất thân thiện thể hiện ở cái pano hoành tráng có dòng chữ: CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN CAO BẰNG. Ủa, sao pano lại đẹp thế kia, hóa ra không phải do khủng hoảng kinh tế mà mấy cái pano báo địa danh lúc trước nó lem nhem.
Nhìn cái biển chào mừng thấy ấm lòng, hy vọng chuyến đi lên với Cao Bằng thu được nhiều điều tốt đẹp.



Mặt đường vẫn đẹp, vắng teo, nên chẳng mấy chốc đã đến Đông Khê



 

Dr.Teng

Xe buýt
Biển số
OF-40567
Ngày cấp bằng
14/7/09
Số km
677
Động cơ
474,388 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ảnh dẹp và bài viết của Cụ hay quá.Thanks cụ nhiều và chờ bài tiếp của Cụ.
 

bmw_z4_29w8668

Xe tăng
Biển số
OF-17489
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
1,764
Động cơ
524,594 Mã lực
Nơi ở
đào tấn,hà nội
Đến Mẹt thuộc Bắc Giang thì trời mưa rất to, cái gạt nước chạy hết tốc độ mà vẫn rất khó nhìn đường. Xe dò dẫm chạy, bên đường một số xe đã dừng lại đỗ ven đường, chờ mưa tạnh.
Hôm nay mình xem giờ và đi vào giờ tốc hỷ, sao trời lại thế này nhỉ?



cụ qua bắc giang mà ko ới e nhé,phạt cụ voka e đi
 

sh8389

Xe tải
Biển số
OF-56398
Ngày cấp bằng
3/2/10
Số km
313
Động cơ
451,591 Mã lực
Nơi ở
Sống về đêm
Cụ chủ làm em lại nhớ quê nhà roai....
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,258
Động cơ
3,564,949 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Ảnh dẹp và bài viết của Cụ hay quá.Thanks cụ nhiều và chờ bài tiếp của Cụ.
Cảm ơn cụ, em vẫn đang tiếp tục.

cụ qua bắc giang mà ko ới e nhé,phạt cụ voka e đi
Mưa to thế, sợ cụ rách mất áo mưa nên không dám gọi.:D

Cụ chủ làm em lại nhớ quê nhà roai....
Nhìn avata của cụ em tưởng cụ ở Thừa Thiên Huế. Cụ ở nơi nào trên Cao Bằng nhỉ? Nếu có ảnh thì góp với em cho thớt nó xôm.
 
Chỉnh sửa cuối:

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,258
Động cơ
3,564,949 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Theo lịch trình, điểm đến của đoàn là Cửa khẩu Lý Vạn, xã Lý Quốc, huyện Hạ Lang. Theo Google Earth thì từ thị trấn Đông Khê, rẽ phải đi theo đường Tỉnh lộ 208 đến Mỹ Hưng thì gặp Quốc lộ 3 với chiều dài 18 km. Chỗ này đã gần cửa khẩu Tà Lùng. Sau đó đi vào tỉnh lộ với khoảng cách khoảng 35km thì tới thị trấn Thanh Nhật, huyện Hạ Lang, nơi dừng chân ngày đầu tiên.

Bắt đầu vào tỉnh lộ 208, đường này khá xấu, xe contener chạy nhiều, sau tìm hiểu ra thì đây là cung đường ngắn nhất nối cửa khẩu Tà Lùng với Lạng Sơn. Đây có thể gọi là con đường offroad, xe bị chạm gầm liên tục, tí lại gặp một ông xe contener dài ngoằng, báo hại né tránh muốn chết.

Tới đầu tuyến là vào ngay đèo Phục Hòa, trời vẫn mưa, mù mịt. Trên lưng chừng đèo có một quán nhậu đánh số kiểu như ở Mộc châu.




Hết đoạn đường đau khổ này cũng mất gần một giờ cho đoạn 18 km, anh goog bảo đến ngã 3 rẽ phải, lúc này mấy ông máy tính bảng bắt đầu khẩu chiến. Loằng ngoằng mất chục phút thì gặp một ông cụ chỉ rẽ trái. Ô hô goog sai à, theo các cụ truyền lại: đi hỏi già, nên theo ông cụ xem nào. Rẽ trái khoảng 400m thì gặp cái đường to là QL 3.
Choáng rồi, bây giờ trái, phải thế nào loạn hết cả lên. Lại rẽ phải theo anh goog, ái chà thế là hướng lên cửa khẩu Tà Lùng. Cả đoàn quyết định hỏi tiếp.
May quá, gặp ngay gấu nhà cụ nào đây, trong có vẻ đậm đà, thật thà, chất phác, nên quyết định hỏi tiếp. Ẻm bảo, các anh đi đường này cũng được, tí nữa rẽ trái, nhưng đường xấu lắm. Tốt nhất các anh quay lại khoảng 30 km, đến thị trấn Quảng Uyên thì hỏi tiếp ^:)^^:)^^:)^ ông google.




Căng thẳng đây... đoạn trường còn nhiều trắc trở. Đoàn có đến được thị trấn Hạ Lang trước khi ... trời sáng không??? mời các cụ đợi tí, em phải giải quyết mấy việc đã.~X(~X(
 
Chỉnh sửa cuối:

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,479
Động cơ
405,649 Mã lực
Đấy đi chơi có món ngon ,cảnh đẹp đường xá nên thơ là phải post lên cho mọi người chia xẻ mới đúng tinh thần của OF FairPlay.Riêng E rất Tks vì xem đc ảnh Mợ tả về đoạn đường đầu huyện Tràng Định ,năm 1968 E học sơ tán ở quãng giữa Na Sầm - Thất Khê rẽ vào sát BG .Đi đâu cũng đc mà chốn xưa nhiều kỉ niệm cứ lần lữa mãi .Đường đẹp thế này mấy hôm nữa E phải đi thôi ,mà Mợ đi ngay vào Lí Vạn -Hạ Lang là sai sách hướng dẫn rùi .Phải đi chơi thác Bản Giốc xong phi thẳng tỉnh lộ ji đấy nối sang QL3 CK Tà Lùng rồi về Trà Lĩnh Cao Bằng cơ .E đang rất háo hức chờ bài của Mợ đây ( Hết T/C rồi ko rót rịu mời Mợ đc Xo Rì nhé )
 

ThomasThang

Xe điện
Biển số
OF-172694
Ngày cấp bằng
19/12/12
Số km
4,660
Động cơ
389,157 Mã lực




Căng thẳng đây... đoạn trường còn nhiều trắc trở. ..............., em phải giải quyết mấy việc đã.


Hừm, để e đoán thử xem: đứa con rơi của cụ minhmo, người phụ nữ nhận ra cụ, mang ra đòi cụ nhận mà cấp dưỡng phải không? Cản ko cho xe đi phải ko? :)
 

TL_Vietnam

Xe lăn
Biển số
OF-44799
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
10,768
Động cơ
570,129 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhà bạn kụ lãng mạn quá nhờ - Kính kụ 1 ly nhá :D
 

Nâng CHén

Xe hơi
Biển số
OF-89880
Ngày cấp bằng
27/3/11
Số km
120
Động cơ
406,900 Mã lực
cụ nhanh lên không em muốn về rồi ạ ^^
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,464
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com
Em có bẫy cụ đâu, thớt ấy sắp có phần 2 rồi đấy. Hôm cụ Mai cồ tổ chức đi Cô Tô, em lỡ chuyến là do có việc đột xuất bên ấy.
Hôm về em định phọt qua cửa khẩu Tây Trang để về ĐB làm với cụ chén rượu đấy.
vậy e hóng tiếp phần 2 đấy ;)), chán các cụ lắm người thì lỡ người thì gé qua tí không ở lại chơi với e . Cứ hóng phần này của cụ đã đỡ vật :))
 

Tungdh80

Xe máy
Biển số
OF-120808
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
93
Động cơ
383,190 Mã lực
Cụ vừa mới đi về ợ? mùa này có hạt dẻ không cụ?
 

fly

Xe ba gác
Biển số
OF-272727
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
22,464
Động cơ
634,034 Mã lực
Nơi ở
Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
Website
www.facebook.com

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,258
Động cơ
3,564,949 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Đấy đi chơi có món ngon ,cảnh đẹp đường xá nên thơ là phải post lên cho mọi người chia xẻ mới đúng tinh thần của OF FairPlay.Riêng E rất Tks vì xem đc ảnh Mợ tả về đoạn đường đầu huyện Tràng Định ,năm 1968 E học sơ tán ở quãng giữa Na Sầm - Thất Khê rẽ vào sát BG .Đi đâu cũng đc mà chốn xưa nhiều kỉ niệm cứ lần lữa mãi .Đường đẹp thế này mấy hôm nữa E phải đi thôi ,mà Mợ đi ngay vào Lí Vạn -Hạ Lang là sai sách hướng dẫn rùi .Phải đi chơi thác Bản Giốc xong phi thẳng tỉnh lộ ji đấy nối sang QL3 CK Tà Lùng rồi về Trà Lĩnh Cao Bằng cơ .E đang rất háo hức chờ bài của Mợ đây ( Hết T/C rồi ko rót rịu mời Mợ đc Xo Rì nhé )
Cụ giải quyết ngay cái vấn đề đo đỏ ấy đi. Em nghe cụ dặn đi captiva, thế là không phải lăn tăn zì nữa. Cụ lên thăm người iêu cũ mà cứ trùng trình mãi thế????
Em không định đi theo hướng Quảng Uyên - Bản Giốc mà đi theo hướng Lý Quốc, Hạ Lang - Bản Giốc, Trùng Khánh cho nó khác đi một tí.
Được cụ vào thăm thớt của em là quý hóa quá rồi, cảm ơn cụ nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top