- Biển số
- OF-111506
- Ngày cấp bằng
- 4/9/11
- Số km
- 630
- Động cơ
- 395,808 Mã lực
Cảnh báo lừa đảo (Lừa đảo cho vay trực tuyến)
Bên bank em vừa rồi nhận được rất nhiều thông tin người dân bị lừa thông qua việc chào mời cho vay qua Zalo, em share nội dung để chia sẻ, hy vọng ngăn chặn bớt được thiệt hại mà bọn lừa đảo gây ra cho những người đang có nhu cầu vay, đói mà còn bị cướp cả cháo.
Người bị lừa (NBL) nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn qua Zalo, chào mời khoản vay không cần thế chấp, khoảng vài chục triệu. Sau đó bọn lừa đảo (BLĐ) gửi đường link dẫn đến trang thông tin đăng nhập (hoặc tinh vi hơn là tải app qua đường link. NBL đăng nhập thông tin, upload cả CCCD, giấy tờ, thông tin tài khoản lên app đó. Sau vài tiếng hoặc 1 ngày gì đó, BLĐ gửi 1 thông báo xác nhận, có tên, dấu đỏ chót, nói là khoản vay đang được thẩm định, phê duyệt.
Sau đó, có các tình huống (i) TH1 (phổ biến) BLĐ thông báo khoản vay đã được duyệt, nhưng số tài khoản cung cấp bị sai, phải sử dụng 1 tài khoản đúng để chuyển tiền vào 1 tk BLĐ cung cấp (là tk cá nhân ở 1 ngân hàng khác..) để kiểm tra xác thực thông tin. NBL chuyển tiền vào thì ớ á, tỉnh táo thì gọi đúng số lên NH xác minh. Nó còn tinh vi hơn, là cung cấp số điện thoại tổng đâì 1900... gì đó, để NBL gọi lên, và đc tổng đài viên xác nhận; (ii) TH 2: BLĐ báo là khoản vay cần có mua bảo hiểm thì mới đc giải ngân theo quy định, rồi cũng đưa 1 tk của cá nhân mở tại 1 NH nào đó, sau đó .... như trên; (iii) TH3: Bọn lừa đảo nói là credit của quý khách bị thấp quá, cần nộp tiền cọc để tăng điểm tín dụng.....
Đặc điểm: BLĐ sẽ liên hệ ngoài giờ hành chính, để khó có thể gọi điện lên NH kiểm tra, xác minh. Các thông tin về NH cung cấp, gồm địa chỉ đều đúng. Và cuối cùng, là tìm mọi cách để người bị lừa chuyển tiền vào 1 tài khoản cá nhân nào đó.
Bên bank em vừa rồi nhận được rất nhiều thông tin người dân bị lừa thông qua việc chào mời cho vay qua Zalo, em share nội dung để chia sẻ, hy vọng ngăn chặn bớt được thiệt hại mà bọn lừa đảo gây ra cho những người đang có nhu cầu vay, đói mà còn bị cướp cả cháo.
Người bị lừa (NBL) nhận được cuộc gọi hoặc tin nhắn qua Zalo, chào mời khoản vay không cần thế chấp, khoảng vài chục triệu. Sau đó bọn lừa đảo (BLĐ) gửi đường link dẫn đến trang thông tin đăng nhập (hoặc tinh vi hơn là tải app qua đường link. NBL đăng nhập thông tin, upload cả CCCD, giấy tờ, thông tin tài khoản lên app đó. Sau vài tiếng hoặc 1 ngày gì đó, BLĐ gửi 1 thông báo xác nhận, có tên, dấu đỏ chót, nói là khoản vay đang được thẩm định, phê duyệt.
Sau đó, có các tình huống (i) TH1 (phổ biến) BLĐ thông báo khoản vay đã được duyệt, nhưng số tài khoản cung cấp bị sai, phải sử dụng 1 tài khoản đúng để chuyển tiền vào 1 tk BLĐ cung cấp (là tk cá nhân ở 1 ngân hàng khác..) để kiểm tra xác thực thông tin. NBL chuyển tiền vào thì ớ á, tỉnh táo thì gọi đúng số lên NH xác minh. Nó còn tinh vi hơn, là cung cấp số điện thoại tổng đâì 1900... gì đó, để NBL gọi lên, và đc tổng đài viên xác nhận; (ii) TH 2: BLĐ báo là khoản vay cần có mua bảo hiểm thì mới đc giải ngân theo quy định, rồi cũng đưa 1 tk của cá nhân mở tại 1 NH nào đó, sau đó .... như trên; (iii) TH3: Bọn lừa đảo nói là credit của quý khách bị thấp quá, cần nộp tiền cọc để tăng điểm tín dụng.....
Đặc điểm: BLĐ sẽ liên hệ ngoài giờ hành chính, để khó có thể gọi điện lên NH kiểm tra, xác minh. Các thông tin về NH cung cấp, gồm địa chỉ đều đúng. Và cuối cùng, là tìm mọi cách để người bị lừa chuyển tiền vào 1 tài khoản cá nhân nào đó.