Cần tư vấn lốp cho MTB

sieuga

Xe tải
Biển số
OF-79176
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
218
Động cơ
419,576 Mã lực
Em đg có ý định đổi đôi vỏ cho MTB để chạy trớn hơn vs ko nghe thấy tiếng rù rù. Trong đầu thì nghĩ kể ra fang được lốp 700C của dòng city vào thì ngon hoặc loại vỏ nào trớn như vậy vào vành 26'' của atx 777. Vậy các cụ có kinh nghiệm cho nhà e một vài ý kiến loại vỏ, thông số và giá thành với ạ. Thanks các cụ nhiều
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,347
Động cơ
497,740 Mã lực
Mình đổi từ đôi lốp gai khủng bố 2.1 và 2.25 sang đôi lốp kiểu da rắn, vì toàn đi trong phố. Lốp mỏng bon hơn lốp cũ. Còn 1 loại lốp trọc nữa nhưng mình không thử.
Mình hài lòng với đôi lốp gai da rắn (lại lắp được không săm luôn)

Nhưng để xe trơn, nhẹ thì bộ moay ở cần phải nhẹ nhàng. Có thể cần chỉnh lại 1 chút cho nhẹ hơn.
 

sieuga

Xe tải
Biển số
OF-79176
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
218
Động cơ
419,576 Mã lực
Mã lốp thế nào bác Minh, giá rổ nữa ợ
 

sieuga

Xe tải
Biển số
OF-79176
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
218
Động cơ
419,576 Mã lực
Mình dùng lốp này: Schwable Furious Fred
Giá có trong link đó luôn
Giá Quang anh có vẻ chát bác nhỉ. 2 loại này e thấy loại trên có vẻ trớn hơn phải k ạ. Về kích thước vỏ có cần để ý j ko ạ. Lốp e là 2.6x1.95 thì cứ thế cùng 26'' là được nhỉ các cụ.
 

MinhPT

Xe tăng
Biển số
OF-28047
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
1,347
Động cơ
497,740 Mã lực
Làm thế nào để chỉnh moay ơ trơn hơn vậy bác ?
Moay ơ bạc đạn thì trơn hơn moay ơ bi phải không ạ ?
Mình đã chỉnh cả 2 loại bi côn và bạc đạn (bi vòng)
Về nguyên tắc thì bi loại nào cũng trơn như nhau nếu lắp vừa chuẩn, chỉ chặt 1 tí là cứng ngay.
Nguyên tắc: Chỉnh thế nào để khi chỉ có vành không quay nhẹ vành thì nó quay đi và quay lại được, tháo lốp, tháo phanh, kẹp chặt trục QR.

1. Ví dụ với bi côn: tháo ra vệ sinh sạch sẽ, để đúng bi bên nào ở bên đó, bôi mỡ dẻo (không nên dùng mỡ cứng dành cho oto), siết ốc công và côn 1 bên chặt cứng, 1 bên êm nhẹ, để hơi rơ 1 tí rồi siết ốc công bên ngoài, lắp lên khung test.
Bi côn trục cùi của Giant đây:

Hub dùng bi côn thì phần ma sát nhiều nhất là cái phớt chống nước, nên cần lắp đúng loại phớt cao su xịn (với Shimano XT)

2. Với bi vòng: chất lượng vòng bi là quan trọng nhất, nếu vòng bi đã rơ, quay lạo xạo thì thay luôn. Mình chỉ làm với hub cũng có ốc công bên ngoài như bi côn, nếu công mạnh ốc sẽ ép vòng bi và khi quay sẽ bị cứng. Cũng làm như trên để đảm bao quay vành thấy nó còn lắc lư mà không rơ tí nào.
Cũng như hub bi côn các phớt chống nước là phần ma sát nhiều nhất, và cũng cần kiểm tra phớt cao su, không lắp sai lệch bị ma sát và mòn nhanh.

2 loại nào cái nào trớn (bon) hơn? như nhau thôi, đôi khi bi côn còn trơn hơn bác ạ, vì thế hub XTR luôn dùng bi côn tới thời điểm bây giờ (vòng bi chỉ có khoảng 10 điểm tiếp xúc và là bi to nên còn bền hơn). Thế nhưng bi vòng xịn cũng không kém tí nào, cặp vành hiện tại của mình dùng bi vòng cũng bon ghê lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

sieuga

Xe tải
Biển số
OF-79176
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
218
Động cơ
419,576 Mã lực
E chưa thử món này. Nếu như xe em muốn thay hub thì nên thay hub nào và cần những dụng cụ j để thay tháo và lắp bác nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top