cụ 365 phán như thánh. Cụ chủ thớt nói là đã cháy ren. Mọi cảo các cụ có đều vứt đi hết. Trừ khi có loại cảo ngàm, ngoạm vào mép trong của đùi bằng 4 ngàm. Phía ngoài có ốc đẩy để kéo đùi ra ( hình như giống ý của cụ canopy). Nhưng dù có loại ngàm kéo này thì cụ cũng chỉ kéo được đùi bên không có đĩa. Bên kia thì không len vào được nên bó tay.
em bị thế này rồi và đã hỏi rồi nhé. Gợi ý của em như sau:
1. Cách 1: Đây là của cao thủ xe bãi, xe khung carbon... Hồ Xuân gì ý em quên tên rồi, người Nghệ An, đã 40 năm trong nghề xe đạp. Cụ thay pedan bằng 1 pedan hỏng. Mục đích ko làm hỏng pedan đang có. Quay đùi thẳng góc với ống đứng của khung, pedan và yên đối xứng qua trục giữa nhé. Đặt xe nằm xuống, kê sao cho pedan là điểm tì xuống đất. Lấy thanh sắt cứng dài khoảng 20cm, ko nên dài hơn, mất lực. Chọc thanh sắt vào đùi, về phía có pedan nhưng chọc vào càng gần trục giữa càng tốt. Lấy búa cỡ lớn táng 1 vài nhát thật mạnh vào đầu thanh sắt. Đùi sẽ ra. Yên tâm ko gẫy đùi. Đây là pp đòn bẩy.
2. Cách 2: Cứ búa to và thanh sắt, đặt ngửa xe lên. Táng mạnh đều chung quanh đùi đền khi ra thì thôi. Với đùi đối diện thì chấp nhận hy sinh trục giữa, lấy búa và thanh sắt to vừa bằng trục giữa đóng thẳng vào trục phía bên có đĩa, trục sẽ lòi sang bên kia và rời khỏi đùi bên có đĩa. Khi đó vòng bi bên có đĩa sẽ vẫn nằm trong khung, vòng bi bên kia sẽ ra cùng với trục (nhớ tháo ốc giữ trục giữa bên đùi không đĩa ra trước khi đóng búa nhé).
còn lại đố cụ nào tháo được bằng cách khác nà ko phải cưa đùi. Đùi ép thủy lực, cực chắc luôn.
em nhớ rồi, cụ Hồ xuân Linh, trước em có số và còn gọi cho cụ ấy rồi.