Thảo luận Cần giúp đỡ canh chỉnh group 1x11 (Sram NX)

WEDNESDAY

Xe hơi
Biển số
OF-386334
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
115
Động cơ
241,168 Mã lực
Tuổi
34
Em đang đi Sram NX nhưng thấy sên hay nhảy (kiểu như muốn rớt khỏi líp khi chuyển lên líp lớn nhất) hoặc rớt sên .
Em đã canh chỉnh nhiều lần nhưng dường như chỉ khá hơn được xíu. Nếu chuyển líp lớn nhất mà bấm mạnh tay là sẽ rớt sên trong khi về líp nhỏ nhất thì k bị. Mỗi lần chỉnh ốc em chỉ chỉnh 1/4 vòng mà vẫn còn. Nếu sang líp to nhất mà bấm nhẹ đủ lực thì k sao
Các bác có kinh nghiệm vụ này cho em xin ý kiến với. Hay là đây là bệnh của thằng Sram NX luôn (lưu ý là em lên líp mạnh tay mới bị rớt sên)
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,384
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
với líp lớn nhất (số 1) cụ cần chỉnh ốc L để chặn không cho xích bị rơi. Việc căn chỉnh này khá dễ dàng có lẽ là do cụ chưa biết cách thôi
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,384
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
với líp lớn nhất (số 1) cụ cần chỉnh ốc L để chặn không cho xích bị rơi. Việc căn chỉnh này khá dễ dàng có lẽ là do cụ chưa biết cách thôi
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,384
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
với líp lớn nhất (số 1) cụ cần chỉnh ốc L để chặn không cho xích bị rơi. Việc căn chỉnh này khá dễ dàng có lẽ là do cụ chưa biết cách thôi
 

xedap24h.vn

Xe tăng
Biển số
OF-209833
Ngày cấp bằng
12/9/13
Số km
1,384
Động cơ
329,686 Mã lực
Nơi ở
269 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, HN
Website
xedap24h.vn
với líp lớn nhất (số 1) cụ cần chỉnh ốc L để chặn không cho xích bị rơi. Việc căn chỉnh này khá dễ dàng có lẽ là do cụ chưa biết cách thôi
 

WEDNESDAY

Xe hơi
Biển số
OF-386334
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
115
Động cơ
241,168 Mã lực
Tuổi
34
mình chỉnh không rớt xích được nhưng không như chỉnh líp nhỏ. líp nhỏ chỉnh đúng là tay bấm k bấm được và cứng luôn. nhưng líp lớn thì cảm giác vẫn còn một khoảng nhỏ nếu bấm mạnh tay là rớt xích ngay
 

xedop.com

Xe container
Biển số
OF-175242
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
7,241
Động cơ
413,050 Mã lực
Em đang đi Sram NX nhưng thấy sên hay nhảy (kiểu như muốn rớt khỏi líp khi chuyển lên líp lớn nhất) hoặc rớt sên .
Em đã canh chỉnh nhiều lần nhưng dường như chỉ khá hơn được xíu. Nếu chuyển líp lớn nhất mà bấm mạnh tay là sẽ rớt sên trong khi về líp nhỏ nhất thì k bị. Mỗi lần chỉnh ốc em chỉ chỉnh 1/4 vòng mà vẫn còn. Nếu sang líp to nhất mà bấm nhẹ đủ lực thì k sao
Các bác có kinh nghiệm vụ này cho em xin ý kiến với. Hay là đây là bệnh của thằng Sram NX luôn (lưu ý là em lên líp mạnh tay mới bị rớt sên)
Bên Xế Độp miễn phí chỉnh phanh đề đó cụ. Cụ mang qua em kiểm tra và xử lí giúp. Hoặc cụ có thể alo trực tiếp cho em em hướng dẫn cụ tự chỉnh để đỡ phải đi lại ạ. Hướng dẫn bằng chữ sợ cụ khó hình dung và thao tác ạ
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,547
Động cơ
237,779 Mã lực
Tuổi
62
Em đang đi Sram NX nhưng thấy sên hay nhảy (kiểu như muốn rớt khỏi líp khi chuyển lên líp lớn nhất) hoặc rớt sên .
Em đã canh chỉnh nhiều lần nhưng dường như chỉ khá hơn được xíu. Nếu chuyển líp lớn nhất mà bấm mạnh tay là sẽ rớt sên trong khi về líp nhỏ nhất thì k bị. Mỗi lần chỉnh ốc em chỉ chỉnh 1/4 vòng mà vẫn còn. Nếu sang líp to nhất mà bấm nhẹ đủ lực thì k sao
Các bác có kinh nghiệm vụ này cho em xin ý kiến với. Hay là đây là bệnh của thằng Sram NX luôn (lưu ý là em lên líp mạnh tay mới bị rớt sên)
Em chưa xài sram nhưng em nghĩ chắc cũng như shimano cùi de sau có 2 con ốc dùng để khóa nghĩa là 1 ốc khóa phía líp nhỏ nhất 1 ốc khóa líp lớn nhất bác cứ thử van 2 con ốc đấy.. Vừa văn vừa nhìn kỹ khi thấy 2 bánh xe de thằng hàng với răng líp lớn nhất thì dung lại.. Có lẻ con ốc phía líp lớn bị ra chút nên khi bấm mạnh gạt líp vô quá sâu kg thang hàng với líp nên xích mới rớt.. Em đoán vậy. Chút Kinh nghiệm cá nhân.
 

WEDNESDAY

Xe hơi
Biển số
OF-386334
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
115
Động cơ
241,168 Mã lực
Tuổi
34
M
Em chưa xài sram nhưng em nghĩ chắc cũng như shimano cùi de sau có 2 con ốc dùng để khóa nghĩa là 1 ốc khóa phía líp nhỏ nhất 1 ốc khóa líp lớn nhất bác cứ thử van 2 con ốc đấy.. Vừa văn vừa nhìn kỹ khi thấy 2 bánh xe de thằng hàng với răng líp lớn nhất thì dung lại.. Có lẻ con ốc phía líp lớn bị ra chút nên khi bấm mạnh gạt líp vô quá sâu kg thang hàng với líp nên xích mới rớt.. Em đoán vậy. Chút Kinh nghiệm cá nhân.
Mình chỉnh thẳng hàng nhưng vẫn bị, cảm giác bấm k thoải mái vì phải canh lực cho đúng. Bấm nhẹ thì k rớt. Hồi trước mình chỉnh shimano k gặp như vậy (mình chỉnh shimano alivio rất nhiều rồi.hic)
 

WEDNESDAY

Xe hơi
Biển số
OF-386334
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
115
Động cơ
241,168 Mã lực
Tuổi
34
M
Em chưa xài sram nhưng em nghĩ chắc cũng như shimano cùi de sau có 2 con ốc dùng để khóa nghĩa là 1 ốc khóa phía líp nhỏ nhất 1 ốc khóa líp lớn nhất bác cứ thử van 2 con ốc đấy.. Vừa văn vừa nhìn kỹ khi thấy 2 bánh xe de thằng hàng với răng líp lớn nhất thì dung lại.. Có lẻ con ốc phía líp lớn bị ra chút nên khi bấm mạnh gạt líp vô quá sâu kg thang hàng với líp nên xích mới rớt.. Em đoán vậy. Chút Kinh nghiệm cá nhân.
Mình chỉnh thẳng hàng nhưng vẫn bị, cảm giác bấm k thoải mái vì phải canh lực cho đúng. Bấm nhẹ thì k rớt. Hồi trước mình chỉnh shimano k gặp như vậy (mình chỉnh shimano alivio rất nhiều rồi.hic)
Cám ơn cụ. Em ở tận sài gòn. Không biết phải bị lỗi k. Cái này mình chỉnh nhiều rồi.hic
 

Zniper

Xe hơi
Biển số
OF-306446
Ngày cấp bằng
1/2/14
Số km
129
Động cơ
302,728 Mã lực
Cụ nghiên cứu cái này xem:
Ko phải là NX nhưng ốc & chỉnh cũng tương tự, hồi mới mua em cũng phải chỉnh đi chỉnh lại mấy lần mới quen.
 

Altec604

Xe máy
Biển số
OF-530840
Ngày cấp bằng
7/9/17
Số km
59
Động cơ
170,690 Mã lực
Tuổi
56
cụ phải điều chỉnh dây đề cho căng lên 1 chút
 

hoangdunggt

Xe hơi
Biển số
OF-180644
Ngày cấp bằng
16/2/13
Số km
134
Động cơ
337,850 Mã lực
Cụ mua group sram cho MTB ở đâu đó. E thấy ở HN ít chỗ bán quá
 

WEDNESDAY

Xe hơi
Biển số
OF-386334
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
115
Động cơ
241,168 Mã lực
Tuổi
34
Mình ở Sài Gòn, Sram NX là theo xe luôn, cụ lên Rideplus.vn xem thử. Nếu có ý định đi off nhiều hãy mua, vì nó không thích hợp địa hình đường phố. NX theo đánh giá nó nằm giữa Deore và SLX. Líp nó chỉ có 1/3 số líp lớn được liên kết bằng các đinh (có điều kiện nên lên líp GX)
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
M
Mình chỉnh thẳng hàng nhưng vẫn bị, cảm giác bấm k thoải mái vì phải canh lực cho đúng. Bấm nhẹ thì k rớt. Hồi trước mình chỉnh shimano k gặp như vậy (mình chỉnh shimano alivio rất nhiều rồi.hic)
Cám ơn cụ. Em ở tận sài gòn. Không biết phải bị lỗi k. Cái này mình chỉnh nhiều rồi.hic
hai con ốc H-L nó có nhiệm vụ chống trật xích đó cụ. H thì ko cho trật xích khi về líp nhỏ còn L thì chặn ko cho trật xích khi lên líp to. Ko biết cụ đã chỉnh đc chưa?
 

WEDNESDAY

Xe hơi
Biển số
OF-386334
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
115
Động cơ
241,168 Mã lực
Tuổi
34
hai con ốc H-L nó có nhiệm vụ chống trật xích đó cụ. H thì ko cho trật xích khi về líp nhỏ còn L thì chặn ko cho trật xích khi lên líp to. Ko biết cụ đã chỉnh đc chưa?
Mình chỉnh rồi, chỉnh líp nhỏ ok nhưng líp to rất khó. Mình coi cả video bác Zniper trích dẫn nhưng vẫn vậy. Dù mình chỉnh thẳng hàng các bánh xe rồi mới chỉnh ốc từng phần một (Mỗi lần chỉnh chỉ xoay 1/4 vòng ốc).
 

thongck

Xe tăng
Biển số
OF-310595
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,973
Động cơ
318,030 Mã lực
Mình chỉnh rồi, chỉnh líp nhỏ ok nhưng líp to rất khó. Mình coi cả video bác Zniper trích dẫn nhưng vẫn vậy. Dù mình chỉnh thẳng hàng các bánh xe rồi mới chỉnh ốc từng phần một (Mỗi lần chỉnh chỉ xoay 1/4 vòng ốc).
nói như vậy hình như bác vẫn chưa biết chỉnh rồi :)) cái ốc có chữ L bác vặn cho đến khi mà bấm lên líp to nhất là nó đụng đầu con ốc, và như vậy thì xích sẽ ko thể trật ra được đồng nghĩa tay bấm cũng ko thể bấm sâu hơn đc.
Hình như bác đang chỉnh cái ốc ở đầu dây đề :D?
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,547
Động cơ
237,779 Mã lực
Tuổi
62
Em làm như thế này. Tháo dây đe ra rồi chỉnh 2 ốc h và l. Khi tháo dây ra gạt de sẽ nằm ở vị trí líp nhỏ nhất bắt đầu chỉnh ốc h khi 2 bánh rang gạt de thằng hàng với líp nhỏ nhất thì stop sau đấy lấy tay đẩy gạt de vo phía trong lịp lớn nhất và van ốc L nếu 2 bánh răng gat de chưa thắng hàng với líp lớn nhất thì xa ốc L ra cho đến khi thắng hàng thì thôi... nếu 2 bánh răng vượt quá líp lớn nhất có nguy cơ gây trật xích.. vào nan hoa thì van ốc L vào cho đến lúc gạt de thang hàng với líp sau đó gan day de vào căn chính.. Mình thường làm vậy và mình thấy yutube cũng hướng dẫn vậy.. Bạn thử xem
 

WEDNESDAY

Xe hơi
Biển số
OF-386334
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
115
Động cơ
241,168 Mã lực
Tuổi
34
nói như vậy hình như bác vẫn chưa biết chỉnh rồi :)) cái ốc có chữ L bác vặn cho đến khi mà bấm lên líp to nhất là nó đụng đầu con ốc, và như vậy thì xích sẽ ko thể trật ra được đồng nghĩa tay bấm cũng ko thể bấm sâu hơn đc.
Hình như bác đang chỉnh cái ốc ở đầu dây đề :D?
Không bác ơi. Mình đang nói ốc ở cùi đề, là con ốc ngoài cùng trong hai con (Sram NX k để H L). Ý mình là sau khi chỉnh xong, nếu bấm đúng lực thì không trật sên, còn bấm mạnh hơn là trật ấy chứ. Dù mình làm giống y chỉnh líp nhỏ nhất nhưng vẫn không được nên mình chỉ sợ tay bấm bị lỗi.hix
 

WEDNESDAY

Xe hơi
Biển số
OF-386334
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
115
Động cơ
241,168 Mã lực
Tuổi
34
Em làm như thế này. Tháo dây đe ra rồi chỉnh 2 ốc h và l. Khi tháo dây ra gạt de sẽ nằm ở vị trí líp nhỏ nhất bắt đầu chỉnh ốc h khi 2 bánh rang gạt de thằng hàng với líp nhỏ nhất thì stop sau đấy lấy tay đẩy gạt de vo phía trong lịp lớn nhất và van ốc L nếu 2 bánh răng gat de chưa thắng hàng với líp lớn nhất thì xa ốc L ra cho đến khi thắng hàng thì thôi... nếu 2 bánh răng vượt quá líp lớn nhất có nguy cơ gây trật xích.. vào nan hoa thì van ốc L vào cho đến lúc gạt de thang hàng với líp sau đó gan day de vào căn chính.. Mình thường làm vậy và mình thấy yutube cũng hướng dẫn vậy.. Bạn thử xem
Cám ơn bác, để mình thử. Tối qua mình chỉnh lại thấy vẫn bị vậy, chỉ có mình chưa tháo dây đề ra thôi (vì mình thấy lên líp vẫn đều và k nhảy nên chưa tháo:-)):)))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top