Chào các Cụ, Em là lính mới kinh nghiệm còn ít, khi ra đường đông e vẫn lúng túng với cách căn đường. Cụ nào có kinh nghiệm căn đường cho xe 5 chỗ đơn giản mà dễ nhớ chỉ bảo giúp em cái. Cảm ơn các Cụ
Căn bên lái thì dễ hơn vì thẳng gối trái là vệt bánh xe bên trái. Bên phải cứ thế tính thêm chiều rộng xe và cộng thêm vài chục cm. Nói chung căn phải khó hơn nên cứ căn già ra. Hồi em mới lái, cứ thấy tài già căn bên phải sát, em mới thử. Đang đi trên đường, thấy có xe máy bên phải, em cũng căn sát, thế là nghe kịch nhẹ: gương phải chạm tay lái của 2b. Nói chung cũng chẳng sao, nhưng hình như nghe được câu "Đi thế à, đồ ..."
Tuy căn trái dễ hơn, nhưng nếu có va chạm là nặng hơn bên phải nhiều bởi vì thường là va chạm ngược chiều, lực mạnh hơn rất nhiều so với cùng chiều.
Tóm lại, cứ đi nhiều là quen, khi đó thì chẳng phải căn gì nữa, vì người lái xe sẽ coi chính cái xe là cơ thể mình. Chẳng lẽ đi bộ lại phải căn đường xem</STRONG>em đi hát tay cứ chạm luôn ýPHP:tay có chạm bờ rào hay va vào người khác ?[/QUOTE]
cảm ơn Bác nhé, e sẽ làm thử kiểu này kiểu gì cũng sẽ nhiều kinh nghiệm hơn...Căn vạch đường thì dễ, chứ căn tầm hông mới khó ạ, nhất là khi bon chen khi tắc đường ợ. Căn vạch thì bác cứ căn theo một điểm nào đó trên mép kính lái (so với cần gạt nước cho dễ nhớ), và đối soát (kiểm tra lại) bằng gương là được thôi ạ. Hồi em tập cái này em đặt cục gạch lát nhỏ xong cứ phi qua, phi lại liên tục, nghe cứ rôm rốp là căn chuẩn ạ.
Bác mới lái thì chạy chậm thôi, chậm hơn xe máy xung quanh một chút. Nhìn xe máy đi xung quanh bác sẽ có khái niệm về khoảng cách của xe. Xe máy bây giờ đi sát sàn sạt vào ô tô, nhất là lúc tắc đường.Chào các Cụ, Em là lính mới kinh nghiệm còn ít, khi ra đường đông e vẫn lúng túng với cách căn đường. Cụ nào có kinh nghiệm căn đường cho xe 5 chỗ đơn giản mà dễ nhớ chỉ bảo giúp em cái. Cảm ơn các Cụ
hay, người mới tập có thể học kinh nghiệm của bác.Bác mới lái thì chạy chậm thôi, chậm hơn xe máy xung quanh một chút. Nhìn xe máy đi xung quanh bác sẽ có khái niệm về khoảng cách của xe. Xe máy bây giờ đi sát sàn sạt vào ô tô, nhất là lúc tắc đường.
Ngày trước em có chút mẹo là kiếm đường nào nhiều làn, có mấu phản quang phân làn (kiểu phố Huế, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng hay Hùng Vương ... một vài đoạn vẫn còn) rồi đi bánh bên phải vào đó. Nghe sật sật biết là bánh xe mình nó nằm chỗ nào. Chạy nhiều nhiều như vậy là bác biết vị trí bánh xe của bác ở đâu ngay mà.
Bác cho e-mail đi, em chuyển cho cụ 1 tip - theo đó mà thực hành càng ngày sẽ lên tay hơn.Chào các Cụ, Em là lính mới kinh nghiệm còn ít, khi ra đường đông e vẫn lúng túng với cách căn đường. Cụ nào có kinh nghiệm căn đường cho xe 5 chỗ đơn giản mà dễ nhớ chỉ bảo giúp em cái. Cảm ơn các Cụ
Chuẩn. Hoặc cắm quả gương to phật lên 2 đầu xe, căn như đầu xe tải. Ngon choétVẫn là cảm giác quyết định thôi cụ ah. Đợt em đưa vợ đi học lái xe ở Trung Kính thấy có ông thầy trợ giúp học sinh căn được đầu xe bên phụ bằng cách cắm 1 vật ở nắp capo bên phụ để nhìn thấy. Kụ ko ngại thì làm lấy cái cờ Tổ quốc cắm vào bên đó vừa căn đường lại vừa tỏ ra yêu nước. Xxx nhìn thấy lại tưởng dẫn đoàn nên cho qua hết
Em mới lái, và đang dùng cách giống của Bác để tập căn cả trái và phải.Bác mới lái thì chạy chậm thôi, chậm hơn xe máy xung quanh một chút. Nhìn xe máy đi xung quanh bác sẽ có khái niệm về khoảng cách của xe. Xe máy bây giờ đi sát sàn sạt vào ô tô, nhất là lúc tắc đường.
Ngày trước em có chút mẹo là kiếm đường nào nhiều làn, có mấu phản quang phân làn (kiểu phố Huế, Hàng Bài, Đinh Tiên Hoàng hay Hùng Vương ... một vài đoạn vẫn còn) rồi đi bánh bên phải vào đó. Nghe sật sật biết là bánh xe mình nó nằm chỗ nào. Chạy nhiều nhiều như vậy là bác biết vị trí bánh xe của bác ở đâu ngay mà.
e mail em hoangduong1188@gmail.com có gì bác send em thử phát, em là lái mới, cũng đang đau đầu về chuyện căn đường xeBác cho e-mail đi, em chuyển cho cụ 1 tip - theo đó mà thực hành càng ngày sẽ lên tay hơn.