- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,077
- Động cơ
- 594,580 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Cận cảnh xe hiệu năng cao Mercedes-AMG C43 4Matic đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam
Mercedes-AMG C43 4Matic được lắp ráp trong nước đã xuất hiện trong khuôn khổ sự kiện của Mercedes-benz Việt Nam (MBV), xe vẫn mang trên mình lớp áo ngụy trang thường thấy trên những mẫu xe chạy thử.
Khác với C300 AMG, C 43 AMG là một phiên bản AMG "xịn" với nhiều sự khác biệt ở động cơ, hệ thống treo, công nghệ, nội ngoại thất,... Đây là mẫu xe đánh dấu cột mốc quan trọng của MBV khi lần đầu tiên một mẫu AMG được lắp ráp tại Việt Nam.
Mercedes-AMG C43 4Matic đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam.
Mercedes-AMG C43 là mẫu xe hiệu suất cao của dòng xe C-Class, với triết lý “One Man, One Engine” – “Một kỹ sư, Một động cơ” được duy trì, khi khối động cơ được đặc biệt mang về từ nhà máy tại Affalterbach.
Qua lớp áo ngụy trang, có thể thấy C43 lắp ráp trong nước có ngoại thất hầm hố và đậm chất AMG với cụm lưới tản nhiệt Panamericana của AMG, cản trước tái thiết kế cho cái nhìn dữ dằn hơn so với C-Class. Bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch, kết hợp với cùm phanh màu đỏ phía sau.
Cánh gió được trang bị sẵn cùng 4 ống xả, chia đều đối xứng hai bên và được bao quanh bởi cản sau màu đen.
Khoang nội thất tương tự người anh em C-Class, nhưng bổ sung thêm nhiều chi tiết thể thao đến từ nhà AMG. Vô-lăng dạng đáy phẳng thể thao và bộ điều khiển chế độ lái AMG Dynamic Select, bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch hiển thị các thông số của động cơ, chế độ vận hành và cảnh báo, màn hình giải trí cảm ứng kích thước lớn 11,9 inch với hệ điều hành MBUX thế hệ mới, hiển thị hoạt ảnh và dữ liệu AMG độc quyền chẳng hạn tốc độ, góc đánh lái, cùng chất liệu sợi carbon ở táp-lô,...
Ghế AMG thể thao cho cảm giác ôm người hơn, bọc da giả Artico tông đen và vi sợi tương phản với chỉ khâu/dây an toàn đỏ.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất của C34 đến từ khối động cơ I4 2.0L tăng áp cho công suất lên tới 402 mã lực, mô-men xoắn 500Nm. Điều này giúp AMG C43 tăng tốc 0-100km/h trong 4,6 giây, tốc độ giới hạn điện tử 250km/h.
Theo hãng xe Đức, đây là động cơ dành cho xe thương mại đầu tiên trên thế giới được áp dụng công nghệ tăng áp của xe đua Công thức 1. Ngoài ra, động cơ còn có sự hỗ trợ của hệ thống mild hybrid 48V, bao gồm máy phát điện - khởi động chạy bằng dây đai, có thể bổ sung 13 mã lực cho xe khi cần.
Động cơ kết hợp với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic. Tăng tốc từ 0-100km/h trong 4.6s và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Các bánh sau có thể đánh lái 2.5 độ, di chuyển ngược hướng với bánh trước ở vận tốc lên đến 60 km/h hoặc cùng hướng ở tốc độ cao giúp cho C43 cơ động hơn ở vận tốc thấp và ổn định hơn ở vận tốc cao.
Xe trang bị chế độ lái "Race Start", được thiết kế để tối ưu khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên, bên cạnh chế độ Sport, Sport+, Comfort và Individual. Hệ thống treo thể thao AMG Ride Control với giảm xóc thích ứng và hệ thống đánh lái bánh sau...
Những chiếc AMG C43 đầu tiên sẽ được bàn giao khách hàng vào tháng 8 năm nay. Giá bán chưa có thông tin cụ thể tuy nhiên được công bố là dưới 3 tỷ đồng.
Mercedes-AMG C43 4Matic được lắp ráp trong nước đã xuất hiện trong khuôn khổ sự kiện của Mercedes-benz Việt Nam (MBV), xe vẫn mang trên mình lớp áo ngụy trang thường thấy trên những mẫu xe chạy thử.
Khác với C300 AMG, C 43 AMG là một phiên bản AMG "xịn" với nhiều sự khác biệt ở động cơ, hệ thống treo, công nghệ, nội ngoại thất,... Đây là mẫu xe đánh dấu cột mốc quan trọng của MBV khi lần đầu tiên một mẫu AMG được lắp ráp tại Việt Nam.
Mercedes-AMG C43 là mẫu xe hiệu suất cao của dòng xe C-Class, với triết lý “One Man, One Engine” – “Một kỹ sư, Một động cơ” được duy trì, khi khối động cơ được đặc biệt mang về từ nhà máy tại Affalterbach.
Qua lớp áo ngụy trang, có thể thấy C43 lắp ráp trong nước có ngoại thất hầm hố và đậm chất AMG với cụm lưới tản nhiệt Panamericana của AMG, cản trước tái thiết kế cho cái nhìn dữ dằn hơn so với C-Class. Bộ mâm đa chấu kích thước 20 inch, kết hợp với cùm phanh màu đỏ phía sau.
Cánh gió được trang bị sẵn cùng 4 ống xả, chia đều đối xứng hai bên và được bao quanh bởi cản sau màu đen.
Khoang nội thất tương tự người anh em C-Class, nhưng bổ sung thêm nhiều chi tiết thể thao đến từ nhà AMG. Vô-lăng dạng đáy phẳng thể thao và bộ điều khiển chế độ lái AMG Dynamic Select, bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch hiển thị các thông số của động cơ, chế độ vận hành và cảnh báo, màn hình giải trí cảm ứng kích thước lớn 11,9 inch với hệ điều hành MBUX thế hệ mới, hiển thị hoạt ảnh và dữ liệu AMG độc quyền chẳng hạn tốc độ, góc đánh lái, cùng chất liệu sợi carbon ở táp-lô,...
Ghế AMG thể thao cho cảm giác ôm người hơn, bọc da giả Artico tông đen và vi sợi tương phản với chỉ khâu/dây an toàn đỏ.
Điểm nhấn đáng chú ý nhất của C34 đến từ khối động cơ I4 2.0L tăng áp cho công suất lên tới 402 mã lực, mô-men xoắn 500Nm. Điều này giúp AMG C43 tăng tốc 0-100km/h trong 4,6 giây, tốc độ giới hạn điện tử 250km/h.
Theo hãng xe Đức, đây là động cơ dành cho xe thương mại đầu tiên trên thế giới được áp dụng công nghệ tăng áp của xe đua Công thức 1. Ngoài ra, động cơ còn có sự hỗ trợ của hệ thống mild hybrid 48V, bao gồm máy phát điện - khởi động chạy bằng dây đai, có thể bổ sung 13 mã lực cho xe khi cần.
Động cơ kết hợp với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic. Tăng tốc từ 0-100km/h trong 4.6s và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Các bánh sau có thể đánh lái 2.5 độ, di chuyển ngược hướng với bánh trước ở vận tốc lên đến 60 km/h hoặc cùng hướng ở tốc độ cao giúp cho C43 cơ động hơn ở vận tốc thấp và ổn định hơn ở vận tốc cao.
Xe trang bị chế độ lái "Race Start", được thiết kế để tối ưu khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên, bên cạnh chế độ Sport, Sport+, Comfort và Individual. Hệ thống treo thể thao AMG Ride Control với giảm xóc thích ứng và hệ thống đánh lái bánh sau...
Những chiếc AMG C43 đầu tiên sẽ được bàn giao khách hàng vào tháng 8 năm nay. Giá bán chưa có thông tin cụ thể tuy nhiên được công bố là dưới 3 tỷ đồng.