- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,085
- Động cơ
- 594,614 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Cận cảnh xe 'dành cho chủ tịch' Toyota Century SUV vừa được ra mắt
Toyota Century phiên bản SUV là dòng xe cao cấp với những trang bị sang trọng và đẳng cấp "dành cho chủ tịch".
Toyota Century SUV hoàn toàn mới được ra mắt trong một buổi lễ giới thiệu trang trọng. Hãng xe Nhật Bản cho biết đây là cách để đưa chiếc limousine Century bước vào kỷ nguyên mới, tiếp tục đóng vai trò là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nhân thượng đỉnh, các chính trị gia và các nhà lãnh đạo cấp cao sử dụng, nay với diện mạo gầm cao hợp thời đại hơn.
Toyota Century SUV được phát triển dựa trên nền tảng dẫn động 4 bánh ưu tiên cầu trước, tương tự như các mẫu SUV dành cho gia đình là Toyota Kluger và Lexus RX. Tuy nhiên mỗi chiếc xe sẽ có thể được "may đo riêng" theo yêu cầu của từng khách hàng riêng biệt. Điều này có nghĩa là sẽ không có chiếc Century SUV nào giống hệt nhau hoàn toàn khi chúng được chế tạo bởi những người thợ thủ công bậc thầy của Toyota.
Thiết kế của Toyota Century SUV đi theo phong cách "nguyên khối" tương tự như bản limousine truyền thống, nhưng với một số đường nét táo bạo hơn chẳng hạn như đèn pha LED hai tầng và một số tùy chọn màu sơn theo kiểu hai tông màu. Cửa sau của xe thậm chí còn có hai lựa chọn: kiểu thông thường (loại mở 75 độ) hoặc kiểu cửa trượt điện giống như nhiều mẫu MPV cao cấp hiện nay, giúp hành khách ra vào xe thuận tiện hơn. Bậc lên xuống cũng có thể được lắp đặt thêm.
Chiếc SUV hạng sang này có thông số chiều dài 5.205 mm, rộng 1.990 mm và cao 1.805 mm, chiều dài cơ sở 2.950 mm. Đây là kích thước tương đương với một chiếc BMW X7 bảy chỗ. Tuy nhiên bên trong khoang cabin của Century SUV là hai hàng ghế với 4 chỗ ngồi tách biệt nhau và đều bọc da. Đặc biệt, hàng ghế sau có thể ngả hoàn toàn thành giường phẳng để hành khách có thể nằm ngủ thoải mái.
Tất cả các ghế trong xe đều có tính năng sưởi ấm và làm mát nhiều cấp độ, đồng thời dàn âm thanh được hãng khẳng định là có "khả năng tái tạo tiếng nhạc cụ vô cùng chân thật, giúp làm nổi bật kỹ thuật chế tác tinh xảo". Kính nhiều lớp có chức năng giảm tiếng ồn đã được nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sử dụng để mang đến không gian yên tĩnh nhất có thể.
Century SUV vận hành bằng hệ thống hybrid sạc điện, kết hợp giữa động cơ xăng V6 3.5L 258 mã lực/335 Nm với hai mô-tơ điện công suất lần lượt là 180 mã lực/270 Nm và 107 mã lực/169 Nm. Hãng không công bố công suất tổng của xe, chỉ cho biết rằng phương án hybrid sạc điện được lựa chọn nhằm "duy trì cảm giác lái yên tĩnh phù hợp cho một chiếc Century".
Bên cạnh đó, Toyota cũng trang bị cho Century SUV hệ thống đánh lái trục sau để giảm thiểu bán kính quay vòng, giúp xe linh hoạt hơn khi cần xoay trở trong không gian hẹp. Mẫu xe “chủ tịch” này cũng có chế độ tăng sự êm ái hàng ghế sau (Rear Comfort) bằng cách "hỗ trợ tác động thêm vào hệ thống điều khiển phanh để giảm rung lắc khi xe thực hiện thao tác này."
Trong khuôn khổ lễ ra mắt, Toyota cũng đã hé lộ phiên bản GRMN hiệu năng cao của chiếc Century SUV và nhiều khả năng sẽ sớm ra mắt công chúng trong tương lai. Trước đây, đã từng có một phiên bản GRMN của Century limousine nhưng đây là sản phẩm sáng tạo đặc biệt dành riêng cho Chủ tịch Toyota Akio Toyoda.
Hiện tại, SUV Toyota Century SUV hiện đã có thể đặt hàng tại Nhật Bản. Toyota cho biết xe sẽ được bán thông qua "Century Meisters" - "một đội ngũ tư vấn bán hàng và kỹ sư có kiến thức sâu rộng về dòng Century chỉ hiện diện tại một số đại lý chọn lọc của Toyota".
Theo Toyota, chỉ có 30 xe Century SUV sẽ được bán mỗi tháng. Để so sánh, việc sản xuất phiên bản limousine vốn bị giới hạn ở mức khoảng 50 chiếc mỗi tháng. Giá bán của Century SUV sẽ bắt đầu từ 25 triệu yên Nhật, tương đương 4,086 tỷ đồng. Đây là mức chi phí đắt hơn bản limousine có giá 20 triệu yên, tương đương 3,269 tỷ đồng.
Toyota Century phiên bản SUV là dòng xe cao cấp với những trang bị sang trọng và đẳng cấp "dành cho chủ tịch".
Toyota Century SUV hoàn toàn mới được ra mắt trong một buổi lễ giới thiệu trang trọng. Hãng xe Nhật Bản cho biết đây là cách để đưa chiếc limousine Century bước vào kỷ nguyên mới, tiếp tục đóng vai trò là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nhân thượng đỉnh, các chính trị gia và các nhà lãnh đạo cấp cao sử dụng, nay với diện mạo gầm cao hợp thời đại hơn.
Toyota Century SUV được phát triển dựa trên nền tảng dẫn động 4 bánh ưu tiên cầu trước, tương tự như các mẫu SUV dành cho gia đình là Toyota Kluger và Lexus RX. Tuy nhiên mỗi chiếc xe sẽ có thể được "may đo riêng" theo yêu cầu của từng khách hàng riêng biệt. Điều này có nghĩa là sẽ không có chiếc Century SUV nào giống hệt nhau hoàn toàn khi chúng được chế tạo bởi những người thợ thủ công bậc thầy của Toyota.
Thiết kế của Toyota Century SUV đi theo phong cách "nguyên khối" tương tự như bản limousine truyền thống, nhưng với một số đường nét táo bạo hơn chẳng hạn như đèn pha LED hai tầng và một số tùy chọn màu sơn theo kiểu hai tông màu. Cửa sau của xe thậm chí còn có hai lựa chọn: kiểu thông thường (loại mở 75 độ) hoặc kiểu cửa trượt điện giống như nhiều mẫu MPV cao cấp hiện nay, giúp hành khách ra vào xe thuận tiện hơn. Bậc lên xuống cũng có thể được lắp đặt thêm.
Chiếc SUV hạng sang này có thông số chiều dài 5.205 mm, rộng 1.990 mm và cao 1.805 mm, chiều dài cơ sở 2.950 mm. Đây là kích thước tương đương với một chiếc BMW X7 bảy chỗ. Tuy nhiên bên trong khoang cabin của Century SUV là hai hàng ghế với 4 chỗ ngồi tách biệt nhau và đều bọc da. Đặc biệt, hàng ghế sau có thể ngả hoàn toàn thành giường phẳng để hành khách có thể nằm ngủ thoải mái.
Tất cả các ghế trong xe đều có tính năng sưởi ấm và làm mát nhiều cấp độ, đồng thời dàn âm thanh được hãng khẳng định là có "khả năng tái tạo tiếng nhạc cụ vô cùng chân thật, giúp làm nổi bật kỹ thuật chế tác tinh xảo". Kính nhiều lớp có chức năng giảm tiếng ồn đã được nhà sản xuất ô tô Nhật Bản sử dụng để mang đến không gian yên tĩnh nhất có thể.
Century SUV vận hành bằng hệ thống hybrid sạc điện, kết hợp giữa động cơ xăng V6 3.5L 258 mã lực/335 Nm với hai mô-tơ điện công suất lần lượt là 180 mã lực/270 Nm và 107 mã lực/169 Nm. Hãng không công bố công suất tổng của xe, chỉ cho biết rằng phương án hybrid sạc điện được lựa chọn nhằm "duy trì cảm giác lái yên tĩnh phù hợp cho một chiếc Century".
Bên cạnh đó, Toyota cũng trang bị cho Century SUV hệ thống đánh lái trục sau để giảm thiểu bán kính quay vòng, giúp xe linh hoạt hơn khi cần xoay trở trong không gian hẹp. Mẫu xe “chủ tịch” này cũng có chế độ tăng sự êm ái hàng ghế sau (Rear Comfort) bằng cách "hỗ trợ tác động thêm vào hệ thống điều khiển phanh để giảm rung lắc khi xe thực hiện thao tác này."
Trong khuôn khổ lễ ra mắt, Toyota cũng đã hé lộ phiên bản GRMN hiệu năng cao của chiếc Century SUV và nhiều khả năng sẽ sớm ra mắt công chúng trong tương lai. Trước đây, đã từng có một phiên bản GRMN của Century limousine nhưng đây là sản phẩm sáng tạo đặc biệt dành riêng cho Chủ tịch Toyota Akio Toyoda.
Hiện tại, SUV Toyota Century SUV hiện đã có thể đặt hàng tại Nhật Bản. Toyota cho biết xe sẽ được bán thông qua "Century Meisters" - "một đội ngũ tư vấn bán hàng và kỹ sư có kiến thức sâu rộng về dòng Century chỉ hiện diện tại một số đại lý chọn lọc của Toyota".
Theo Toyota, chỉ có 30 xe Century SUV sẽ được bán mỗi tháng. Để so sánh, việc sản xuất phiên bản limousine vốn bị giới hạn ở mức khoảng 50 chiếc mỗi tháng. Giá bán của Century SUV sẽ bắt đầu từ 25 triệu yên Nhật, tương đương 4,086 tỷ đồng. Đây là mức chi phí đắt hơn bản limousine có giá 20 triệu yên, tương đương 3,269 tỷ đồng.