- Biển số
- OF-383477
- Ngày cấp bằng
- 19/9/15
- Số km
- 16
- Động cơ
- 242,160 Mã lực
- Tuổi
- 28
Mẫu underbone mới ra mắt tại thị trường Indonesia của Honda được một đại lý kinh doanh xe tư nhân nhập về Hà Nội trong sáng 16/9.
Đầu tháng 8, Honda Indonesia tung ra mẫu underbone Sonic 150R. Đây được xem là đối thủ của Suzuki Satria FU (hay Raider R150 tại Việt Nam). Thậm chí, sản phẩm mới của hãng xe Nhật Bản còn được coi là đối thủ của chiếc Yamaha Exciter 150.
Sonic thuộc dòng xe Nova của Honda, ra đời từ giữa những năm 1990. Khi đó, xe được trang bị động cơ 125 phân khối, dành cho một số thị trường Đông Nam Á. Sonic trước đây được sản xuất tại Thái Lan, xuất khẩu sang các nước Singapore, Indonesia, Lào, Campuchia và Việt Nam. Đặc biệt, trước đây dòng xe này không được nhập khẩu vào Malaysia và Philippines do những quy định về thiết kế và an toàn.
Thế hệ Sonic 150R mới vẫn giữ kiểu dáng thiết kế underbone, tuy nhiên nhiều chi tiết trên xe đã được thay đổi so với trước đây. Sonic 150R sở hữu chiều dài 1.941 mm, rộng 669 mm và cao 977 mm. Trục cơ sở xe dài 1.275 mm. Trọng lượng của mẫu underbone này ở mức 114 kg.
Mẫu underbone của Honda sở hữu thiết kế đèn pha đa diện, tích hợp luôn đèn xi-nhan. Đèn pha sử dụng công nghệ LED và mặc định luôn sáng, do đó, trên tay lái không có công tắc tắt, mở.
Đồng hồ hiển thị dạng điện tử, với đầy đủ các thông số vòng tua máy, tốc độ, công-tơ-mét, báo xăng...
Bánh trước trang bị phanh đĩa đơn. Kích thước lốp trước 70/90-17, không săm. Giảm xóc trước dạng telescopic.
Yên xe thiết kế thấp phía người lái và cao dần về phía sau. Chiều cao yên 764 mm.
Thiết kế nhỏ gọn của Sonic khiến bên dưới yên chỉ còn vị trí đổ xăng, không có ngăn chứa đồ. Vị trí khoá mở yên cũng tách rời với cụm khoá chính.
Cụm đèn hậu ôm trọn đuôi xe, thiết kế vểnh cao và sử dụng bóng LED.
Phanh đĩa phía sau xe. Sonic 150R sử dụng giảm xóc dạng monoshock phía sau.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 149,15 cc, làm mát bằng dung dịch, cam đôi DOHC, tích hợp phun xăng điện tử, cho công suất 11,8 kW tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp côn tay.
Tem xe thiết kế khá đơn giản. Tại Hà Nội, Sonic 150R được bán với giá 88 triệu đồng (tham khảo tại Thưởng Motor), cao hơn khoảng 41 triệu so với Suzuki Raider.
Đầu tháng 8, Honda Indonesia tung ra mẫu underbone Sonic 150R. Đây được xem là đối thủ của Suzuki Satria FU (hay Raider R150 tại Việt Nam). Thậm chí, sản phẩm mới của hãng xe Nhật Bản còn được coi là đối thủ của chiếc Yamaha Exciter 150.
Sonic thuộc dòng xe Nova của Honda, ra đời từ giữa những năm 1990. Khi đó, xe được trang bị động cơ 125 phân khối, dành cho một số thị trường Đông Nam Á. Sonic trước đây được sản xuất tại Thái Lan, xuất khẩu sang các nước Singapore, Indonesia, Lào, Campuchia và Việt Nam. Đặc biệt, trước đây dòng xe này không được nhập khẩu vào Malaysia và Philippines do những quy định về thiết kế và an toàn.
Thế hệ Sonic 150R mới vẫn giữ kiểu dáng thiết kế underbone, tuy nhiên nhiều chi tiết trên xe đã được thay đổi so với trước đây. Sonic 150R sở hữu chiều dài 1.941 mm, rộng 669 mm và cao 977 mm. Trục cơ sở xe dài 1.275 mm. Trọng lượng của mẫu underbone này ở mức 114 kg.
Mẫu underbone của Honda sở hữu thiết kế đèn pha đa diện, tích hợp luôn đèn xi-nhan. Đèn pha sử dụng công nghệ LED và mặc định luôn sáng, do đó, trên tay lái không có công tắc tắt, mở.
Đồng hồ hiển thị dạng điện tử, với đầy đủ các thông số vòng tua máy, tốc độ, công-tơ-mét, báo xăng...
Bánh trước trang bị phanh đĩa đơn. Kích thước lốp trước 70/90-17, không săm. Giảm xóc trước dạng telescopic.
Yên xe thiết kế thấp phía người lái và cao dần về phía sau. Chiều cao yên 764 mm.
Thiết kế nhỏ gọn của Sonic khiến bên dưới yên chỉ còn vị trí đổ xăng, không có ngăn chứa đồ. Vị trí khoá mở yên cũng tách rời với cụm khoá chính.
Cụm đèn hậu ôm trọn đuôi xe, thiết kế vểnh cao và sử dụng bóng LED.
Phanh đĩa phía sau xe. Sonic 150R sử dụng giảm xóc dạng monoshock phía sau.
Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ 149,15 cc, làm mát bằng dung dịch, cam đôi DOHC, tích hợp phun xăng điện tử, cho công suất 11,8 kW tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, đi cùng hộp số 6 cấp côn tay.
Tem xe thiết kế khá đơn giản. Tại Hà Nội, Sonic 150R được bán với giá 88 triệu đồng (tham khảo tại Thưởng Motor), cao hơn khoảng 41 triệu so với Suzuki Raider.