Cần các bác tư vấn : có nên đổi Yaris 2010 lấy Ecosport 2016

vo thien quang

Xe máy
Biển số
OF-11780
Ngày cấp bằng
26/11/07
Số km
79
Động cơ
528,190 Mã lực
Nhà em đang chạy 1 chiếc Yaris đời 2010 nhập Nhật. Xe lành đi trong thành phố không vấn đề gì + rất giữ giá. Tuy nhiên dạo gần đây có thử 2 chuyến xuyên Việt + 1 cơ số chuyến HN - Bình Định hoặc HN- Huế - ĐN thì thấy là đi quốc lộ thì cũng không có vấn đề gì lớn lắm, tuy nhiên có điều xe yếu nên đi cao tốc khá hụt hơi ( tất nhiên là máy 1.3 thì không thể đòi hỏi nhiều hơn) + gầm xe thấp nên đi khá mệt. Em thấy Ford Ecosport bản 1.5 Titanium cũng khá đẹp, gầm lại cao hơn + máy khoẻ hơn 1 tí nên cũng hơi lăn tăn. Chỉ lo máy Ford > 5 năm thì còn có đảm bảo k, chứ khoản giữ giá thì chắc không hãng nào đọ lại Toy r \:D/. Nhà e đã có xe to hơn rồi nên chỉ lăn tăn giữa 2 chiếc này thôi ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

harilama

Xe buýt
Biển số
OF-51566
Ngày cấp bằng
25/11/09
Số km
528
Động cơ
459,628 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Không nên đổi đâu cụ ạ. Con Ecosport máy 1.5 nhưng xác nặng hơn Yaris của cụ, khả năng chạy cao tốc cũng ko hơn được Yaris đâu. Chỉ có điều nó gầm cao hơn nên nếu đi xa thì đỡ mệt hơn tí.
 

MAVI

Xe tăng
Biển số
OF-295719
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
1,226
Động cơ
323,640 Mã lực
Cụ đi xa nhiều thì nên đổi Eco. Nếu chủ yếu đi phố thì Yaris hợp hơn nhiều.
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,016
Động cơ
406,001 Mã lực
Không nên đổi đâu cụ ạ. Con Ecosport máy 1.5 nhưng xác nặng hơn Yaris của cụ, khả năng chạy cao tốc cũng ko hơn được Yaris đâu. Chỉ có điều nó gầm cao hơn nên nếu đi xa thì đỡ mệt hơn tí.
Dung tích xi lanh không quyết định đến tăng tốc đâu bác. Có những xe 1.8 nhưng khỏe hơn 2.5 vấn đề này phụ thuộc vào công nghệ.
 

Stuu

Xe hơi
Biển số
OF-358421
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
193
Động cơ
262,556 Mã lực
Không nên đổi đâu cụ ạ. Con Ecosport máy 1.5 nhưng xác nặng hơn Yaris của cụ, khả năng chạy cao tốc cũng ko hơn được Yaris đâu. Chỉ có điều nó gầm cao hơn nên nếu đi xa thì đỡ mệt hơn tí.
^^ Xác nặng lại là yếu tố quan trọng độ chắc chắn, ổn định trên cung đường trường và tốc độ cao đó cụ ạ. Xe càng nhẹ chạy tốc độ cao càng bồng bềnh.
 

Stuu

Xe hơi
Biển số
OF-358421
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
193
Động cơ
262,556 Mã lực
Dung tích xi lanh không quyết định đến tăng tốc đâu bác. Có những xe 1.8 nhưng khỏe hơn 2.5 vấn đề này phụ thuộc vào công nghệ.
E thấy Cụ nói cũng có cái đúng mà cũng có cái e thấy chưa hợp lý lắm. Máy 1.8 khỏe hơn 2.5 do công nghệ thì e thấy có thể nhưng có lễ công nghệ phải chênh nhau rất nhiều (có khi sự chênh lệch công nghệ của hàng chục năm với nhau). Còn dung tích xi lanh không quyết định đến tăng tốc và độ khoẻ của máy thì e nghĩ hơi kỳ đó, vì dung tích xi lanh lớn là điều kiện cực quan trọng cho cỗ máy khỏe, khi dung tích trong xi lanh lớn sẽ chứa được nhiều hỗn hợp nhiên liệu hơn và công năng tạo ra sẽ nhiều hơn, còn công nghệ cũng chỉ phần nào tăng hiệu suất sản sinh công năng hơn thôi (như công nghệ tăng áp giúp tăng áp lực của hỗn hợp nhiên liệu ở chu kỳ nén, các công nghệ giúp tăng tối ưu hỗn hợp nhiên liệu, dual cam tối ưu đóng mở van,...), công nghệ nó giống như kiểu thuốc bổ cho cơ thể con người vậy chứ không phải là yếu tố quyết định hoàn toàn. Chứ e thấy công nghệ nhiều mà nhét vào cỗ máy có dung tích nhỏ e nghĩ ko ổn (nói vui giống như kiểu biến anh chàng người như cò hương thành siêu nhân vậy, ít ra muốn trở thành siêu nhân cũng phải có cơ sở chứ ^^).
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,016
Động cơ
406,001 Mã lực
E thấy Cụ nói cũng có cái đúng mà cũng có cái e thấy chưa hợp lý lắm. Máy 1.8 khỏe hơn 2.5 do công nghệ thì e thấy có thể nhưng có lễ công nghệ phải chênh nhau rất nhiều (có khi sự chênh lệch công nghệ của hàng chục năm với nhau). Còn dung tích xi lanh không quyết định đến tăng tốc và độ khoẻ của máy thì e nghĩ hơi kỳ đó, vì dung tích xi lanh lớn là điều kiện cực quan trọng cho cỗ máy khỏe, khi dung tích trong xi lanh lớn sẽ chứa được nhiều hỗn hợp nhiên liệu hơn và công năng tạo ra sẽ nhiều hơn, còn công nghệ cũng chỉ phần nào tăng hiệu suất sản sinh công năng hơn thôi (như công nghệ tăng áp giúp tăng áp lực của hỗn hợp nhiên liệu ở chu kỳ nén, các công nghệ giúp tăng tối ưu hỗn hợp nhiên liệu, dual cam tối ưu đóng mở van,...), công nghệ nó giống như kiểu thuốc bổ cho cơ thể con người vậy chứ không phải là yếu tố quyết định hoàn toàn. Chứ e thấy công nghệ nhiều mà nhét vào cỗ máy có dung tích nhỏ e nghĩ ko ổn (nói vui giống như kiểu biến anh chàng người như cò hương thành siêu nhân vậy, ít ra muốn trở thành siêu nhân cũng phải có cơ sở chứ ^^).
Bác có tin chiếc Camry 2.5 không thể tăng tốc nhanh hơn chiếc mini cooper 2.0 ?
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,244
Động cơ
356,168 Mã lực
Hai xe đều là những thương hiệu lớn: Toyota và Ford.
Mỗi xe đều có ưu điểm, nhược điểm riêng. Nhưng là tôi, tôi vẫn thấy đi Toyota Yaris hơn vì sửa chữa thay thế đồ giá mềm và dễ thay, xăng thì ăn ít và khi bán thì giữ giá hơn Ford Eco Sport và là xe nhập đi sướng hơn xe sx, lắp ráp trong nước.
Còn Ford Eco Sport thì gầm cao hơn Yaris, dung tích xi lanh lớn hơn Yaris.
Đó là một vài ý kiến của tôi. Đổi hay không là tùy ở bạn.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,973
Động cơ
511,240 Mã lực
Chạy thử xem rồi quyết cụ ạ.
Xét về độ tuổi và trang bị cũng như thiết kế thì em chọn Ecosport luôn. Con Yaris của cụ lỗi thời quá rồi.
 

Stuu

Xe hơi
Biển số
OF-358421
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
193
Động cơ
262,556 Mã lực
Bác có tin chiếc Camry 2.5 không thể tăng tốc nhanh hơn chiếc mini cooper 2.0 ?
e thì chưa được thử 2 con này và e cũng ko biết thông số chính xác của 2 em này là ntn nên e cũng chịu, và bác nói thế thì e cũng xin chịu thua luôn. Tăng tốc nhanh và khỏe là 2 phạm trù khác nhau (kéo 10kg khác với kéo 20kg) với lại tăng tốc nhanh hay chậm ngoài công nghệ, động cơ còn phụ thuốc vào cân nặng của các em nó nữa, chưa kể bác so công nghệ dòng toy với con mini thì e cũng xin chịu thua rồi (máy móc toy đặc biệt toy bán tại VN công nghệ ôi thôi toàn thời nhà hán mang sang bán cho dân ta), nếu bác so với công nghệ ford thì lại là một chuyện khác đó (ecoboot).
Còn bác biểu dung tích xi lanh ko quyết định mà phụ thuộc hoàn toàn vào công nghệ thì... :D
 

Stuu

Xe hơi
Biển số
OF-358421
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
193
Động cơ
262,556 Mã lực
Hai xe đều là những thương hiệu lớn: Toyota và Ford.
Mỗi xe đều có ưu điểm, nhược điểm riêng. Nhưng là tôi, tôi vẫn thấy đi Toyota Yaris hơn vì sửa chữa thay thế đồ giá mềm và dễ thay, xăng thì ăn ít và khi bán thì giữ giá hơn Ford Eco Sport và là xe nhập đi sướng hơn xe sx, lắp ráp trong nước.
Còn Ford Eco Sport thì gầm cao hơn Yaris, dung tích xi lanh lớn hơn Yaris.
Đó là một vài ý kiến của tôi. Đổi hay không là tùy ở bạn.
E cũng đồng tình với cụ, muốn lành thì yaris, còn muốn cảm giác thật sự các cụ hãy thử sang ford một lần để biết ^^ (khuyến cáo nhược lớn nhất của ford là bán hàng và hậu bán hàng.... ôi thôi bét của bét trong các hãng)
 

Stuu

Xe hơi
Biển số
OF-358421
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
193
Động cơ
262,556 Mã lực
Bác nói chuẩn rồi đấy.
T_T nói thật e cũng khoái Toy cụ ạ nhưng mua xe của Toy cứ có cảm giác như bị cướp í vì cái xe mình mua không đáng với đồng tiền mình bỏ ra. Tuy nhiên e phải công nhận là Toy nó lành, chi phí sửa chữa bảo dưỡng rẻ và đặc biệt bán ko bị mất giá ^^
 

vo thien quang

Xe máy
Biển số
OF-11780
Ngày cấp bằng
26/11/07
Số km
79
Động cơ
528,190 Mã lực
Cảm ơn các cụ đã góp ý.. Nói chung Toy nhập thì em thấy lành + xuống chậm hơn xe CKD ( tất nhiên xe nào sau 1 thời gian đi nó cũng phải xuống). E cũng khá phân vân vì Ford Vn k có bản ecoboost, mà cái xe ecosport bán chạy bên châu Âu phần lớn là nhờ vào cái động cơ này. Còn giữ giá thì chắc chắn 100% Ford k có cửa với Toy rồi ạ, con yaris nhà e đi 5 năm rồi mà bây h bán đi giá ngang bằng với Ford Mondeo cùng đời, còn Fiesta hay Focus cùng đời thì k nói lgi rồi ^^ Chắc em cũng ra đăng ký lái thử hoặc mượn người quen thử xem thế nào. Em chỉ lăn tăn nhất cái vụ động cơ 1.5 của nó thôi. E ở Hn nên khoản gầm cao không ngập nước e cũng k quan trọng lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Stuu

Xe hơi
Biển số
OF-358421
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
193
Động cơ
262,556 Mã lực
Thực ra ngày trước e cũng nhẩm tính bài toán về giữ giá xe của toy để lựa chọn và e thấy như thế này ạ. Hãy lấy số tiền mình phải mất đi sau khi bán lại làm giá trị so sánh nha các cụ.
E lấy ví dụ Nếu mua 1 chiếc xe giá 800tr của toy thì thực tế chỉ phải mất 650tr cho một chiếc xe khác của hãng khác (cái này cảm tính, nhưng e thấy cũng hợp lý vì giá xe toy luôn luôn bị đắt hơn rất nhiều các hãng khác), lý do e lấy như thế này vì so sánh mọi thứ 2 con này giống hệt nhau nha nhưng giá phải thanh toán là khác nhau.
Vậy sau một thời gian (mấy năm e cũng ko rõ ^^) bán lại 2 xe, xe toy sẽ bị mất 10% tức là bác bị thiệt mất 800*0,1=80tr. Còn con kia nó nó mất hẳn 15% đi thì tức là bác bị thiệt mất 650*0,15=98tr. Vậy tức là độ chênh sau khi bán là 98-80=18tr.
Vậy quay lại bài toán mà mọi người hay tính là 800tr của toy so với 800tr của con khác thì chênh là nhiêu: 800*0,1=80tr so với 800*0,15=120tr thì độ chênh là =120-80=40tr.
Đến đây thì rõ 18tr khác xa với 40tr, mọi người quen với con số 40tr còn e thì thấy nó là 18tr. Vì vậy e mới quyết ko chơi Toy. ^^ các bác đừng ném gạch em nha đây chỉ là ý kiến cá nhân thôi ạ
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,016
Động cơ
406,001 Mã lực
Thực ra ngày trước e cũng nhẩm tính bài toán về giữ giá xe của toy để lựa chọn và e thấy như thế này ạ. Hãy lấy số tiền mình phải mất đi sau khi bán lại làm giá trị so sánh nha các cụ.
E lấy ví dụ Nếu mua 1 chiếc xe giá 800tr của toy thì thực tế chỉ phải mất 650tr cho một chiếc xe khác của hãng khác (cái này cảm tính, nhưng e thấy cũng hợp lý vì giá xe toy luôn luôn bị đắt hơn rất nhiều các hãng khác), lý do e lấy như thế này vì so sánh mọi thứ 2 con này giống hệt nhau nha nhưng giá phải thanh toán là khác nhau.
Vậy sau một thời gian (mấy năm e cũng ko rõ ^^) bán lại 2 xe, xe toy sẽ bị mất 10% tức là bác bị thiệt mất 800*0,1=80tr. Còn con kia nó nó mất hẳn 15% đi thì tức là bác bị thiệt mất 650*0,15=98tr. Vậy tức là độ chênh sau khi bán là 98-80=18tr.
Vậy quay lại bài toán mà mọi người hay tính là 800tr của toy so với 800tr của con khác thì chênh là nhiêu: 800*0,1=80tr so với 800*0,15=120tr thì độ chênh là =120-80=40tr.
Đến đây thì rõ 18tr khác xa với 40tr, mọi người quen với con số 40tr còn e thì thấy nó là 18tr. Vì vậy e mới quyết ko chơi Toy. ^^ các bác đừng ném gạch em nha đây chỉ là ý kiến cá nhân thôi ạ
Bán xong bác mua xe gì?
 

Stuu

Xe hơi
Biển số
OF-358421
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
193
Động cơ
262,556 Mã lực
Bán xong bác mua xe gì?
Ko đấy là trước khi e mua xe e nhẩm tính thế cụ ạ. Nhưng nghĩ kỹ lại mình mua xe sẽ gắn bó với nó, chứ ko có í định nhiều là dùng một thời gian ít bán đi mua xe khác cụ ạ. E thì giờ đang sống chung với escape cụ ạ. ^^ cũng khad ưng í với quyết định của mình.
 

agusta

Xe hơi
Biển số
OF-12924
Ngày cấp bằng
29/1/08
Số km
124
Động cơ
521,511 Mã lực
Nơi ở
Ngã ba đường
Em chỉ nhắn Cụ 1 câu: Mua xe gì tùy Cụ quyết, nhưng... bán Yaris thì hú Em câu nhé!
 

harilama

Xe buýt
Biển số
OF-51566
Ngày cấp bằng
25/11/09
Số km
528
Động cơ
459,628 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Dung tích xi lanh không quyết định đến tăng tốc đâu bác. Có những xe 1.8 nhưng khỏe hơn 2.5 vấn đề này phụ thuộc vào công nghệ.
Cụ nói chính xác. Tuy nhiên cả hai con này đều chỉ là sử dụng công nghệ hút khí tự nhiên, không có turbo tăng áp hay supercharger gì cả nên dù 1.5 nó mạnh hơn 1.3 tí nhưng xác Ecosport lại nặng hơn, cản gió nhiều hơn nên em nghĩ khả năng tăng tốc chắc cũng chả hơn được Yaris bao nhiêu. Cả 2 con này khi đã chạy lên tầm 100 - 110 km/h nếu muốn tăng tốc thêm để vượt xe khác trên cao tốc thì đều hụt hơi như nhau cả thôi. Hơn nữa nhà cụ chủ thớt đã có xe khác to hơn rồi nên tốt nhất là đừng đổi :D
 

harilama

Xe buýt
Biển số
OF-51566
Ngày cấp bằng
25/11/09
Số km
528
Động cơ
459,628 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
^^ Xác nặng lại là yếu tố quan trọng độ chắc chắn, ổn định trên cung đường trường và tốc độ cao đó cụ ạ. Xe càng nhẹ chạy tốc độ cao càng bồng bềnh.
Câu này cụ phát biểu hoàn toàn nhầm rồi nhé. Độ chắc chắn, ổn định của xe không hoàn toàn phụ thuộc vào trọng lượng, quan trọng nhất ở đây phải là thiết kế, kiểu dáng khí động học, cấu trúc khung xe, các hệ thống an toàn hỗ trợ như hệ thống kiểm soát ổn định thân xe, hệ thống dẫn động v.v... Em lấy ví dụ đơn giản: con Fortuner của cụ nặng 1 tấn 8 so với em Porsche 911 GTS chỉ có 1 tấn 5 thì cụ chạy thử xem con nào bồng bềnh dễ lật hơn :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top