[Công nghệ] Cân bánh, thước lái và chỉnh chụm.

K_Grab

Xe tải
Biển số
OF-579359
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
341
Động cơ
142,390 Mã lực
Tuổi
45
Tối rảnh ngồi xem cái video bọn tây nó phân tích đủ các loại góc bánh, góc lốp, góc giàm sóc ... chuyên môn sâu quá em không nhớ được nhưng vẫn biểu là chỉnh chuẩn xe sẽ đi ngon.

Ngày còn chạy Triton em đã gặp quả lên cao tốc chạy 120 vô lăng rung bần bật, về hỏi bảo ra cụ gì ở Lê Văn Lương chỉnh chụm. Em vác xe ra cụ ấy vừa cân lốp vừa chỉnh chụm hết 500k phát chạy ngon ngay.

Vậy giờ xe em Mirage chạy được gần 3 năm, hỏi các cụ xem có gara nào cân chỉnh tổng thể hơn để em ngâm cứu. Nếu không, em sẽ lại vác ra cụ ấy :D
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,615
Động cơ
438,814 Mã lực
Bản chất chạy tốc cao rung lắc tay lái là do khi lốp bị vá tạo ra mất cân bằng động, hoặc do ăn mòn lốp không đều cũng mất cân bằng động. Khi lốp chạy tốc cao sẽ tạo quán tính lớn hình thành độ rung lắc phản hồi lên thân vỏ xe và tay lái; đồng thời cũng tạo độ ồn cao hơn. Do đó khi vận hành 1 vạn km trở lên nên cân bằng động lốp và đảo lốp một lần. Mỗi lần cân bằng động chỉ 50k/lốp mất khoảng 5 phút. Chỉnh độ chụm chủ yếu giảm lệch lái và giảm ăn mòn lốp ko đều thôi cụ ạ.
Em hay mang xe đến làm ở Tirefun Trần Kim Xuyến. :)
 

K_Grab

Xe tải
Biển số
OF-579359
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
341
Động cơ
142,390 Mã lực
Tuổi
45
Mirage của em có bệnh là vào cua dù chậm dù nhanh đều không hề trả lái. Toàn phải vần trả bằng tay. Không biết là bệnh mãn tính của xe hay xe em cảm cúm ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top