Camry nội VS Camry ngoại .

mr_lonely_fk

Xe hơi
Biển số
OF-9449
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
159
Động cơ
536,590 Mã lực
Nơi ở
nhà bạn gái
Website
www.autodynamic.com
xe nhập thì trông thể thao hơn , đèn hẹp hơn. Cam nội thì đèn to hơn ! Anyway Cam nhập nhìn ko bắt mắt bằng nhưng lúc cầm lái mới cảm nhận đc sự khác biệt. Bác Hanoilab sai rồi , Cam nội lam j` có hàng Le , chỉ co hang 2.4 voi 3.5 thôi. Còn về chuyện ghế da , mâm đúc thì set mấy hồi.
 
Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,544
Động cơ
578,802 Mã lực
Em thấy tụi gara nói xe VN và châu Á dựa trên khung sườn của xe đời cũ, chỉ thay vỏ ngoài mới, còn xe Mỹ khung sườn loại mới luôn. Nếu đúng thật thì đó là khác nhau căn bản đấy , bác Nakio thử kiểm tra lại xem.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Ồ bây giờ nhiều bác OF vẫn còn ít thông tin về 2 em này quá. Có lẽ ở HN khg chuộng con này mấy? 1vài bác ở NH đi Cam lại tham gia OS nên thông tin bên đó rất phong phú. Em xin trích dẩn lại để các bác có thêm thông tin
Bà chị mình định lấy Camry, đang phân vân giữa xe nhập và xe LD. Mình vừa đi xem 1 em Cam nhập về, có một vài thông tin muốn chia sẻ cùng các bác:

Đây là nhận xét của 1 thành viên về xe nhập
- Loại xe 2.4, màu đồng, có sunroof, mâm đúc, giá 58.5K
- Ngoại thất mình không bàn tới vì kiểu dáng thì mỗi người mỗi ý, riêng mình thì thấy phần đầu xe rất đẹp và sexy, nhưng phần đuôi thì xấu.
- Đóng cửa tiếng chắc và nặng hơn Cam LD.
- Ấn vào cửa xe thấy KHÔNG có cảm giác dày hơn Cam LD.
- Nhiều túi khí hơn Cam LD (6 cái)
- Nội thất nỉ, không ốp gỗ. Không có nút gập gương vì gương chíêu hậu là cố định. Trên vô lăng chỉ có nút điều khiển âm thanh, không có nút chỉnh điều hòa nhiệt độ, không có nút hiển thị các chế độ thông tin trên mặt đồng hồ. Hộp số khác hộp số xe LD
- Không có cửa lạnh phía sau
- Điều hòa thường, không phải loại tự động, không chia vùng. Có cần Cruise Control (cái này mà đi xa lộ thì tuyệt, khỏi sợ mát chân ga )
- Sunroof
- Ghế phụ chỉnh bằng "Cơm"
- Vừa đi xem xong về đến Cty, thấy có 1 xe Cam nhập đậu gần đó, mình lại làm quen và may mắn được chở đi 1 vòng Lê Lợi - Trương Định - Nguyễn Thị Minh Khai - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Lợi. Vừa ra khỏi xe xong, mình chạy luôn xe mình cùng trên tuýên đường trên, và có nhận xét rằng:
- Độ đầm của xe nhập KHÔNG hơn xe LD, nhất là đoạn đuờng Trương Định - khúc trong Công viên, mặt đường xấu và có nhiều gờ giảm tốc.
- Độ cách âm xe nhập TỐT hơn xe LD, ngồi trong xe, tiếng ồn từ bên ngoài, tiếng xe máy lọt vào trong khoang xe ít hơn xe LD (có lẽ hệ thống joint cửa xe nhập tốt hơn xe LD)
Em bs tí là xe nhập tuy nhiều TKhí nhưng khg có hệ thốg VSC -rất quan trọng
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Em xin tiếp lời :
Thực chất sử dụng , xét về tổng thể , thì theo em (đã từng tính mua cam nhập nhưng cuối cùng mua camLD) là như nhau , mỗi em đều có thế mạnh riêng của mình, dòng LE , là loại đang sd nhiều tại VN.
-Giai đoạn em đi xem con LE vào cuối năm ngoái là 68K nhưng khá thất vọng với giá đó, đến nay giá xuống chỉ còn cao hơn con 2.4G LD #1k ->rớt giá nhiều quá do chính sách thuế thay đổi.
-Thay vì tiền để nâng cấp nội thất LE , thì dùng để làm cách âm cho camLD và nâng cấp dàn âm thanh thì chúng ta sẽ có 1 chiêc xe rất khá với trang bị chính hãng. Lưu ý là cho dù có nâng cấp LE vẫn khg thể bằng LD do có 1 số chi tiết khg thể độ tại VN như hộp số , máy lạnh công nghệ plasma , hệ thống ổn định , cân bằng xe. Tuy nhiên LD có yếu là chỉ có 2TK, khg có sunR
-Hình thức bên ngoài thì khg bàn vì giới trung niên như tụi em(>=40t) đều thích sự sang trọng của xe LD. Mặc khác ở Úc, nơi ráp cả 2 mẫu giống xe nhập và xe LD ở VN thì giá con giống xe LD cao giá hơn vì được coi là đẹp hơn!
-Xe nhập rất lưu ý chuyện bảo hành
-Túm lại , nếu thích xe nhập ,các bác nên nghiên cứu loại XLE (được xem là mẫu cao cấp nhất của Cam nhập) để có giá trị hơn hẳn xe LD.
 
Chỉnh sửa cuối:

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Dạ thưa bác , theo em cái công nghệ hs của To nó đi sau thiên hạ bác à , mặc dù To chế ra hs 8 cấp đầu tiên trên TG trang bị lần đầu tiên cho em Lex LS460L. Hs của xe nhập vẫn là xài loại hs giống trang bị trên chiếc camLD 3.0 , có nghĩa là nó lòng thòng thêm các số 2,L.... Còn camLD thì nó tích hợp vào +&- ,coi gọn gàng và hấp dẫn hơn. Sở dĩ em nói hs của To chán là vì cái +&- này em đã thấy ở BM series3 từ 3-4 năm về trước.
Em cũng xin nói thêm là độ dày của tole xe nhập và LD đều mỏng như nhau và các bác sẽ bất ngờ hơn khi nghe em nói tôle của BM seri 7 cũng mỏng dính như vậy... Thực ra đó là xu hướng sx hiện đại , giảm tải trọng xe. Còn chuyện cáh âm , cáh nhiệt có vật liệu khác đảm trách hiệu quả và kinh tế hơn. Sở dĩ hay có ngộ nhận tole xe nhập dày hơn là do nước sơn của xe nhập đẹp và đầy đặn hơn hẳn xe LD rất mỏng nên dễ trầy xước.
Theo em, mua xe nhập hay xe ngoại là do sở thích cá nhân thôi. Em đánh giá cam nhập & cam LD có giá trị như nhau. Tuy nhiên xét về hiệu quả kinh tế lâu dài , camLD vẫn có ưu điểm là BH 3 năm , 1 chuyện khg thể bỏ qua cho bất cứ xe nào , dù là siêu xe.
 
Biển số
OF-28
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
962
Động cơ
591,448 Mã lực
Rất đồng tình và ủng hộ ý kiến bác Adco về chuyện tôn dầy mỏng. Em nói nhiều nhưng ít người nghe em. Theo em biết thì tôn xe dày mỏng chả quan trọng, mà quan trọng là kết cấu khung gầm hấp thụ lực khi va chạm xảy ra, tiếp nữa là các thanh hấp thụ lực quanh xe mới là những điểm cốt yếu chứ ko phải tôn dày hay mỏng thì giảm thiểu đc chấn thương khi va chạm. Mọi người thấy xe nhập đẹp hơn do nước sơn ngoại xịn hơn thì quá đúng rồi :).
 

tomy

Xe đạp
Biển số
OF-1892
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
43
Động cơ
568,930 Mã lực
Còn 1 điểm khác biệt mà phải sau vài tháng sử dụng các bác mới nhận thấy là nước sơn của xe Mỹ hơn hẳn xe LD. Hai xe cùng màu đen, có điều kiện sử dụng gần như nhau và được chăm sóc khá tốt, sau 6 tháng để cạnh nhau, dưới ánh sáng mặt trời trong khi xe Mỹ nước sơn vẫn giữ được độ đen bóng thì xe LD như bị phai màu, không còn là màu đen nữa mà gần thành màu xanh đen nhìn rất xấu. Tất nhiên càng đi thì càng thấy khác biệt.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Còn 1 điểm khác biệt mà phải sau vài tháng sử dụng các bác mới nhận thấy là nước sơn của xe Mỹ hơn hẳn xe LD. Hai xe cùng màu đen, có điều kiện sử dụng gần như nhau và được chăm sóc khá tốt, sau 6 tháng để cạnh nhau, dưới ánh sáng mặt trời trong khi xe Mỹ nước sơn vẫn giữ được độ đen bóng thì xe LD như bị phai màu, không còn là màu đen nữa mà gần thành màu xanh đen nhìn rất xấu. Tất nhiên càng đi thì càng thấy khác biệt.
Em xin nói thêm : Màu đen là màu rất khó xài , nhưng đa số các xe nhập chạy ngoài đường còn rất mới , trong khi xe LD đã thấy nhiều xe xước rất nhiều do chủ xe khg cẩn thận hay giao cho tiệm rữa xe ẩu. Chính vì điều đó nên em chọn xe LD màu bạc và tự tay mình lau chùi cho an tâm. Điểm nào yếu thì mình phải tự xoay thôi:)
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Rất đồng tình và ủng hộ ý kiến bác Adco về chuyện tôn dầy mỏng. Em nói nhiều nhưng ít người nghe em. Theo em biết thì tôn xe dày mỏng chả quan trọng, mà quan trọng là kết cấu khung gầm hấp thụ lực khi va chạm xảy ra, tiếp nữa là các thanh hấp thụ lực quanh xe mới là những điểm cốt yếu chứ ko phải tôn dày hay mỏng thì giảm thiểu đc chấn thương khi va chạm. Mọi người thấy xe nhập đẹp hơn do nước sơn ngoại xịn hơn thì quá đúng rồi :).
Em cũng xin chia sẽ sự bức xúc của bác. Quả thật là trước kia do LD làm ăn quá coi thường NTD nên để lại 1 tâm lý ngao ngán nơi KH. Nhưng người V mình hay có sự ngộ nhận thông tin. Tỉ như ở nước ngoài chuyện recall là quá thường , nhưng ở VN , 1 hãng nào đó mà thông báo rộng rãi và công khai như nước ngoài , lập tức sẽ có người phán ngay 1 câu : hàng dỏm! Do vậy các hãng phải chọn giải pháp là thường âm thầm thay cấu kiện bị lỗi khi xe đến đại lý bảo dưỡng. Đến đây thì nhiều bác lại la lên chưa bao giờ nghe xe LD recall. Nhiều khi em cũng bó tay!
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Trên OS có tin 1 chieec LẼ 2.4 nguyên gốc chỉ còn có 50k. Khong rõ còn xuống nữa khg , 1 cơ hội tốt cho các bác thích cam Mỹ. Nhanh tay lên các bác ơi
 

leo888

Xe đạp
Biển số
OF-5571
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
41
Động cơ
544,310 Mã lực
Theo em thì cứ xe LD đi cho nó lành,vì còn liên quan đến bảo hành bảo trì nữa mà
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Hôm nay lại nghe 3.5XLE 2007 hơi demode tí còn có 63K. Chơi liền đi các bác , rẽ hơn 3,5Q rồi
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
3.5XLE option có thua 3.5Q nhiều không bác? về cách âm, số túi khí có khi hơn 3.5Q nhỉ.
Em đang tìm hiểu thêm , riêng túi khí thì chắc chắn là xe nhập hơn rồi , vì LE và XLE cũng 6-7 cái
1 số ý kiến cho rằng giá 63k chỉ là cái xác khg hồn. ở nước ngoài các xe đều ráp theo option được command từ KHàng nên nhìn 1 chiếc xe khó đánh giá giá trị của nó và chẳng hiểu bên trong nó có gì. Theo 1 số salon thì mẫu XLE 3.5 nếu trang bị tốt như 3.5q thì về VN giá khg thể <70k
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Nếu 3.5 XLE xịn ( ko phải hàng độ, dán thêm chữ X :D) thì giá gần 70k là đúng đấy các Bác.

Về cơ bản trang thiết bị giống như xe LD , cửa nóc, ghế da, điều hòa tự đong. Smart Key ,...

XLE nếu chọn thêm option thì có bộ DVD navi của JBL nữa thì đỉnh (y)

@adco: Túi khí của LE và XLE đều là 9 cái : 2 cái táp lô trước, 2 cái cạnh ghế trước, 4 cái rèm kính , 1 cái đầu gối người lái.
 
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,932
Động cơ
602,029 Mã lực
Nếu 3.5 XLE xịn ( ko phải hàng độ, dán thêm chữ X :D) thì giá gần 70k là đúng đấy các Bác.

Về cơ bản trang thiết bị giống như xe LD , cửa nóc, ghế da, điều hòa tự đong. Smart Key ,...

XLE nếu chọn thêm option thì có bộ DVD navi của JBL nữa thì đỉnh (y)

@adco: Túi khí của LE và XLE đều là 9 cái : 2 cái táp lô trước, 2 cái cạnh ghế trước, 4 cái rèm kính , 1 cái đầu gối người lái.
Thế thì chơi luôn cái Avalon <80k đỡ suy nghĩ nhể !. :)
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,165
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Đừng chơi Avalon các bác ơi, em có ông bạn ôm em Avalon được 2 tuần đang chán đây này. Công nhận dáng em Avalon này càng nhìn càng thấy xấu, to kềnh càng mà lại khum khum trông giống con rùa già, xấu tệ.
Bác Nakio bảo Avalon hợp với dáng bác BF là sao nhể?:^) :P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top