[Thảo luận] Camry LE đang chạy trên cao tốc bị chết máy

Minhhiepcompany

Xe tải
Biển số
OF-165273
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
234
Động cơ
349,130 Mã lực
Chiều nay đang chạy trên cao tốc thì camry LE của em bị chết máy, bị bó cứng vô lăng luôn, rất là nguy hiểm. Em đưa xe vào hãng toy họ bảo bị chết con IC cảm biến ôxi.
Nhưng em dự là mấy bác thợ lại bắt bệnh sai.
Em xin hỏi các cụ ai bị trường hợp tương tự và cách giải quyết ko? Vì em có 1 con mec E cũng bị bắt bệnh như trên mà em vẫn đang đi bình thường.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,264
Động cơ
897,064 Mã lực
Chiều nay đang chạy trên cao tốc thì camry LE của em bị chết máy, bị bó cứng vô lăng luôn, rất là nguy hiểm. Em đưa xe vào hãng toy họ bảo bị chết con IC cảm biến ôxi.
Nhưng em dự là mấy bác thợ lại bắt bệnh sai.
Em xin hỏi các cụ ai bị trường hợp tương tự và cách giải quyết ko? Vì em có 1 con mec E cũng bị bắt bệnh như trên mà em vẫn đang đi bình thường.
Bệnh thì em không biết, nhưng có 1 điều là bác nghĩ sai về vô lăng bị bó cứng khi xe chết máy!
Khi máy chạy thì vô lăng (phanh nữa) được trợ lực cho nên rất nhẹ, dễ điều khiển. Khi máy chết thì trợ lục hết tác dụng, nhưng vô lăng (và phanh) vẫn tác dụng, chỉ nặng hơn rất nhiều.
Vô lăng chỉ bị bó cứng nếu bác vặn nấc chìa khóa hết nấc ngược chiều kim đồng hồ (khóa vô lăng chống trộm-như khóa cổ ở xe 2B)!!!
 

quangzin

Xe tăng
Biển số
OF-120114
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
1,006
Động cơ
392,960 Mã lực
Nơi ở
Hàlội chứ còn ở đâu nữa .
E hóng vụ này ,chờ tin của cụ chủ thớt , IC cảm biến oxy chết ( để chờ thay IC xem có bệnh thứ 2 ko )?
 

Minhhiepcompany

Xe tải
Biển số
OF-165273
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
234
Động cơ
349,130 Mã lực
Bệnh thì em không biết, nhưng có 1 điều là bác nghĩ sai về vô lăng bị bó cứng khi xe chết máy!
Khi máy chạy thì vô lăng (phanh nữa) được trợ lực cho nên rất nhẹ, dễ điều khiển. Khi máy chết thì trợ lục hết tác dụng, nhưng vô lăng (và phanh) vẫn tác dụng, chỉ nặng hơn rất nhiều.
Vô lăng chỉ bị bó cứng nếu bác vặn nấc chìa khóa hết nấc ngược chiều kim đồng hồ (khóa vô lăng chống trộm-như khóa cổ ở xe 2B)!!!
Đúng rồi cụ ạ. Nhưng vì đang chạy tốc độ cao nên cảm giác vô lăng và phanh như bị bó cứng ý, nguy hiểm thật
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Chiều nay đang chạy trên cao tốc thì camry LE của em bị chết máy, bị bó cứng vô lăng luôn, rất là nguy hiểm. Em đưa xe vào hãng toy họ bảo bị chết con IC cảm biến ôxi.
Nhưng em dự là mấy bác thợ lại bắt bệnh sai.
Em xin hỏi các cụ ai bị trường hợp tương tự và cách giải quyết ko? Vì em có 1 con mec E cũng bị bắt bệnh như trên mà em vẫn đang đi bình thường.
Cái cảm biến oxy thay định kỳ khoảng 80k.Xăng VN mình dỏm thì khả năng hỏng hóc cảm biến oxy là rất cao, nó chỉ có tác dụng làm cho khí thải đạt chuẩn là Euro 2 hay 3 thôi (Kiểm soát lượng xăng không cháy hết tại ống xả (trước và sau catalytic converter) để điều chỉnh tỉ lệ hoà khí thích hợp đồng thời giảm tiêu hao nhiên liệu và giảm khí có hại môi trường). Còn xe bị bó cứng vô lăng là do chết máy --> trợ lực điện nghỉ nên nặng là đúng rồi (các xe đời cao trang bị EPS - Electric Power Sterring)
 
Chỉnh sửa cuối:

kientotn

Xe tải
Biển số
OF-94042
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
255
Động cơ
404,486 Mã lực
Vậy là tại xe hay tại xăng vậy các Cụ?
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Sao chết IC cảm biến oxi lại chết được máy nhỉ, các cụ vào giải ngố cho em phát ?
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Sao chết IC cảm biến oxi lại chết được máy nhỉ, các cụ vào giải ngố cho em phát ?
vì cái sensor đó nó có liên quan đến việc điều chỉnh tỉ lệ hoà khí thích hợp cụ ạ!
 

Ducbin

Xe máy
Biển số
OF-148772
Ngày cấp bằng
10/7/12
Số km
55
Động cơ
359,110 Mã lực
Vụ này em không biết, lót dép ngồi hóng các bác sỹ bắt bệnh
 

Minhhiepcompany

Xe tải
Biển số
OF-165273
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
234
Động cơ
349,130 Mã lực
Con IC đấy camry nó có 8 con cơ, xe em bị hỏng 1 con, hãng bắt bệnh thay hết 3,5 củ và đợi 2 tuần mới có hàng.
Con mec E của em đưa vào hãng bắt bệnh sửa hết 200tr các cụ ạ, nên em sợ hãng bắt bệnh lắm rồi. Mà bây giờ con mec đấy vẫn đang chạy với lỗi như con cam này. Đèn đỏ lúc nào cũng báo đỏ
Cụ nào từng gặp thì chia sẻ cho em tý kinh nghiệm
 

Minhhiepcompany

Xe tải
Biển số
OF-165273
Ngày cấp bằng
5/11/12
Số km
234
Động cơ
349,130 Mã lực
Hay chết IC điện hả cụ , e sợ cụ nghe nhầm?
Ko phải IC điện cụ à. Vì sau đó lại đề nổ đc, và đi bình thường. Em sợ đang đi nó làm cho quả nữa thì em đi bộ sướng hơn
 

gadi2banh

Xe điện
Biển số
OF-167353
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
2,279
Động cơ
417,832 Mã lực
Đang vào cua mà chết thì hãi nhỉ. Chúc V2 cụ mau khỏi bệnh.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
vì cái sensor đó nó có liên quan đến việc điều chỉnh tỉ lệ hoà khí thích hợp cụ ạ!
Thế hả cụ :)
Cả một mạch điều khiển không thể die /off chỉ vì chết 1 con cảm biến được. Trong trường hợp này, ECU phải điều khiển bằng tham số mặc định / tỉ lệ trộn có trước, giống như trường hợp con sensor này chập cheng thì chỉ làm tốn xăng thôi, không thể ngắt động cơ được. Toy mà làm cái mạch như thế thì em dự thèng thiết kế mạch này chuyển sang t/kế cái nút giao Thanh Trì - Đường 5 rồi :D
 

quangzin

Xe tăng
Biển số
OF-120114
Ngày cấp bằng
10/11/11
Số km
1,006
Động cơ
392,960 Mã lực
Nơi ở
Hàlội chứ còn ở đâu nữa .
Con IC đấy camry nó có 8 con cơ, xe em bị hỏng 1 con, hãng bắt bệnh thay hết 3,5 củ và đợi 2 tuần mới có hàng.
Con mec E của em đưa vào hãng bắt bệnh sửa hết 200tr các cụ ạ, nên em sợ hãng bắt bệnh lắm rồi. Mà bây giờ con mec đấy vẫn đang chạy với lỗi như con cam này. Đèn đỏ lúc nào cũng báo đỏ
Cụ nào từng gặp thì chia sẻ cho em tý kinh nghiệm
cụ dùng 2 con xe 2 hãng khác nhau bây h lại có lỗi giống nhau ,chắc nó bị lây
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Bệnh thì em không biết, nhưng có 1 điều là bác nghĩ sai về vô lăng bị bó cứng khi xe chết máy!
Khi máy chạy thì vô lăng (phanh nữa) được trợ lực cho nên rất nhẹ, dễ điều khiển. Khi máy chết thì trợ lục hết tác dụng, nhưng vô lăng (và phanh) vẫn tác dụng, chỉ nặng hơn rất nhiều.
Vô lăng chỉ bị bó cứng nếu bác vặn nấc chìa khóa hết nấc ngược chiều kim đồng hồ (khóa vô lăng chống trộm-như khóa cổ ở xe 2B)!!!
Bệnh thì em chả bít vì chỉ là chú sĩ thôi, dưng mờ cảm biến oxy trong máy của 4b (phục vụ cho việc nổ máy) thì em chưa nghe thấy bao giờ (đang nghĩ là cảm biến oxy phục vụ trong xe nữa). Dưng mà toàn bộ hệ thông lái và phanh xe của cụ là trợ lực dầu nên khi tắt máy - phanh thì cứng mà vô lăng thì nặng vô cùng, cố tình xoay vô lăng thì vẫn được nhưng chỉ xoay 1 tý là có tiếng tạch và thế là vô lăng bị khóa lại ngay. Chuyện đó là bình thường. Nhưng em thấy xe cụ đang phi mà chết máy như thế là có vẻ như trọng bệnh đấy ạ. May mà cụ đi chậm chứ phí nhanh là vỡ hộp số hoặc lật xe rồi vì số tự động khi tắt máy nó như cái khóa khóa bánh xe lại vậy. Cho nên đi số tự động khi khẩn cấp có thể tắt máy xe sẽ dừng lại ngay mà cụ!
 

superdrives

Xe điện
Biển số
OF-133048
Ngày cấp bằng
2/3/12
Số km
2,062
Động cơ
392,216 Mã lực
Nơi ở
Trên từng cây số!
Bệnh thì em không biết, nhưng có 1 điều là bác nghĩ sai về vô lăng bị bó cứng khi xe chết máy!
Khi máy chạy thì vô lăng (phanh nữa) được trợ lực cho nên rất nhẹ, dễ điều khiển. Khi máy chết thì trợ lục hết tác dụng, nhưng vô lăng (và phanh) vẫn tác dụng, chỉ nặng hơn rất nhiều.
Vô lăng chỉ bị bó cứng nếu bác vặn nấc chìa khóa hết nấc ngược chiều kim đồng hồ (khóa vô lăng chống trộm-như khóa cổ ở xe 2B)!!!
Bệnh thì em chả bít vì chỉ là chú sĩ thôi, dưng mờ cảm biến oxy trong máy của 4b (phục vụ cho việc nổ máy) thì em chưa nghe thấy bao giờ (đang nghĩ là cảm biến oxy phục vụ trong xe nữa). Dưng mà toàn bộ hệ thông lái và phanh xe của cụ là trợ lực dầu nên khi tắt máy - phanh thì cứng mà vô lăng thì nặng vô cùng, cố tình xoay vô lăng thì vẫn được nhưng chỉ xoay 1 tý là có tiếng tạch và thế là vô lăng bị khóa lại ngay. Chuyện đó là bình thường. Nhưng em thấy xe cụ đang phi mà chết máy như thế là có vẻ như trọng bệnh đấy ạ. May mà cụ đi chậm chứ phí nhanh là vỡ hộp số hoặc lật xe rồi vì số tự động khi tắt máy nó như cái khóa khóa bánh xe lại vậy. Cho nên đi số tự động khi khẩn cấp có thể tắt máy xe sẽ dừng lại ngay mà cụ!
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,677
Động cơ
361,513 Mã lực
Vụ này nguy hiểm nhỉ? :(, em hóng để biết cách mà xử lý chứ trên đèo mà nó chết máy cái thì X_X
 

vmtuan

Xe tải
Biển số
OF-138871
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
323
Động cơ
370,190 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Nghĩa Tân- Cầu Giấy- Hà Nội
Cảm biến oxy xe nhà em hỏng từ lâu rồi, em chả buồn thay mà vẫn cứ chạy phe phé, chả làm sao cả (hay là nó chưa đến lúc làm sao :-s). Em thấy bảo hỏng cảm biến oxy thì có thể khiến xe ăn xăng hơn vì nó không điều khiển được tỉ lệ trộn nhiên liệu với oxy j đó, nhưng em chạy cũng không thấy tốn mấy (xe em Mazda 3 2005, tính ra có 8 lít hỗn hợp) nên em vẫn chưa buồn thay. Em hóng xem xe cụ chết máy có phải hỏng cảm biến oxy thật không, nếu thật thì em cũng phải thay cho nó an sờ toàn ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top