Camry 3.5Q cơ cấu gì đây?

leanh1863

Xe đạp
Biển số
OF-22102
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
15
Động cơ
495,950 Mã lực
Nơi ở
Các bác cứ đùa...
Em thấy gầm xe Camry 3.5Q có cơ cấu này hơi lạ:



Một đầu dưới của nó nối khớp với đòn treo bánh sau ,đầu phía trên nó gắn với một cái giắc có dây điện đi ra giống cái cảm biến. Mà cả xe chỉ có một cái thôi ạ. Hỏi KTV bẩu là "cảm biến tải trọng điều chỉnh lực phanh" nhưng e nghĩ là ko ổn.
 

buloonggi

Xe điện
Biển số
OF-2115
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
3,849
Động cơ
605,615 Mã lực
Nơi ở
chỗ các cụ vẫn gọi em đi nhậu ấy (b)

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,728
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Nếu xe chở nặng thì đít hạ xuống, đèn cốt nghếch lên. Cái này nó sẽ điều khiển cho đèn cốt hạ thấp xuống cho đỡ chói mắt người đi ngược chiều!
 

HUYNHC240Tài khoản đã xác minh

Trên từng cây số
Biển số
OF-3
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
1,359
Động cơ
596,573 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.Vietthinheec.vn
Nếu xe chở nặng thì đít hạ xuống, đèn cốt nghếch lên. Cái này nó sẽ điều khiển cho đèn cốt hạ thấp xuống cho đỡ chói mắt người đi ngược chiều!
em thường thấy được bắt ở càng trước, chắc Toyota bắt ở cầu sau he he :21::21:
 

EmKoYeuAnh

Xe đạp
Biển số
OF-49437
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
33
Động cơ
457,830 Mã lực
Nơi ở
thành phố Bác
mỗi xe mỗi vẻ ma bác:77::77::77::77:
xe bác lá xe gì chỉnh ở đầu trước vậy ạ
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Theo em hiểu thì cảm biến điều chỉnh độ cao chùm sáng của đèn thông thường phải lắp cả bánh trước và sau các bác ạ !
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,008
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Nếu xe chở nặng thì đít hạ xuống, đèn cốt nghếch lên. Cái này nó sẽ điều khiển cho đèn cốt hạ thấp xuống cho đỡ chói mắt người đi ngược chiều!
Ẹc, em thấy mấy bố đi xe xịn, đèn sáng lòa, vẫn chiếu vào mắt người khác bình thường đấy thôi, có thấp xuống tí nào đâu. :102::102::102:
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,269
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Ẹc, em thấy mấy bố đi xe xịn, đèn sáng lòa, vẫn chiếu vào mắt người khác bình thường đấy thôi, có thấp xuống tí nào đâu. :102::102::102:
Dĩ nhiên là khi chiếu ngang thì chùm sáng vẫn chiếu vô mắt người đi đường rồi, tránh tuyệt đối là sao được.

Việc điều chỉnh chúm sáng rọi xuống đường trước mặt chủ yếu là nâng cao hiệu quả chiếu rọi của đèn cho người ngồi lái bên trong, chứ không phải cho xe khác đi trên đường. Để giảm chói cho các xe khác các nhà kỹ thuật áp dụng các biện pháp chống chói khác.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Ẹc, em thấy mấy bố đi xe xịn, đèn sáng lòa, vẫn chiếu vào mắt người khác bình thường đấy thôi, có thấp xuống tí nào đâu. :102::102::102:
Xe khác thì em khg biết , nhưng ở cam 2.4 và Mondeo mới đều có nút chỉnh tay để chủ xe chọn độ ngóc đèn cho thích hợp , tùy theo độ "xệ" của đít xe .
Riêng 3.5q khi bật pha , bác sẽ thấy rõ hiện tượng nó rà đèn lên xuống cho phù hợp
Với các đèn Hid hay xenon đúng chuẩn , khg có chuyện đèn xe sáng lòa chiếu vào mắt người khác gây khó chịu, cho dù bác có nhìn thẳng vào đèn xe . Không tin tối nay bác cứ nhìn thử 1 em camry xem nhé.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Xe khác thì em khg biết , nhưng ở cam 2.4 và Mondeo mới đều có nút chỉnh tay để chủ xe chọn độ ngóc đèn cho thích hợp , tùy theo độ "xệ" của đít xe .
Riêng 3.5q khi bật pha , bác sẽ thấy rõ hiện tượng nó rà đèn lên xuống cho phù hợp
Với các đèn Hid hay xenon đúng chuẩn , khg có chuyện đèn xe sáng lòa chiếu vào mắt người khác gây khó chịu, cho dù bác có nhìn thẳng vào đèn xe . Không tin tối nay bác cứ nhìn thử 1 em camry xem nhé.
Mondeo 2.4 bản đời đầu (đèn 1 gạch) thì chỉnh độ cao thấp bằng núm chỉnh tay, đời 2005 trở đi bị cắt tính năng này.
2.4G và 3.5Q LD kể từ 2007 thì chỉnh tự động (không có núm chỉnh, các bác khi bật chìa khóa sẽ thấy đèn test của hệ thống này, khi đèn cos mới sáng lên nó sẽ hạ thấp dần xuống, đứng ngoài nhìn như kiểu đá lông nheo)
3.5Q hơn 2.4G ở điểm với 2.4G chỉ chỉnh 1 lần khi bật đèn còn 3.5Q vẫn liên tục chỉnh trong quá trình vận hành (phù hợp độ nghiêng xe theo tốc độ)

thường chỉ dat o phia sau thoi...
chắc cái này chỉnh đèn hậu :))

Cảm biến phải lắp cả bánh trước và sau để so sánh độ nhún do tải trọng, bác chỉ có 1 cảm biến thì làm sao bít được là đít xệ nhiều hơn hay ít hơn đầu xe ?

Dĩ nhiên là khi chiếu ngang thì chùm sáng vẫn chiếu vô mắt người đi đường rồi, tránh tuyệt đối là sao được.

Việc điều chỉnh chúm sáng rọi xuống đường trước mặt chủ yếu là nâng cao hiệu quả chiếu rọi của đèn cho người ngồi lái bên trong, chứ không phải cho xe khác đi trên đường. Để giảm chói cho các xe khác các nhà kỹ thuật áp dụng các biện pháp chống chói khác.
Việc chặn chùm sáng lên cao là hạn chế chiếu vào xe ngược chiều, chỉ làm với đèn chiếu gần (cos), với đèn pha thì hầu như không làm được. Đèn project xịn có màn chắn bên trong các bác sẽ thấy là hầu như không chiếu ngóc lên tẹo nào. Các bác đèn gáo dừa với cả độ đạc vớ vẩn không tính :69:
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu xe chở nặng thì đít hạ xuống, đèn cốt nghếch lên. Cái này nó sẽ điều khiển cho đèn cốt hạ thấp xuống cho đỡ chói mắt người đi ngược chiều!
Cái này là chuẩn đấy ạ!
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Cảm biến phải lắp cả bánh trước và sau để so sánh độ nhún do tải trọng, bác chỉ có 1 cảm biến thì làm sao bít được là *** xệ nhiều hơn hay ít hơn đầu xe ?
Ở trạng thái không tải xe bao giờ cũng có 1 tỉ lệ cố định giữa tải trọng trục trước và trục sau. Bất cứ vật gì đặt lên xe hì tải trọng do nó gây ra cũng được phân bố lên cả 2 trục, tất nhiên vị trí đặt vật sẽ quyết định tỉ lệ lực phân bố. Như vậy chỉ cần đo sự thay đổi tải trọng của 1 trục, chẳng hạn xe Camry này là trục sau thì có thể tính ra tải trọng phân bố lên cả 2 trục (tức là cả 4 bánh).

Cái cảm biến này không chỉ có ý nghĩa đối với việc điều chỉnh độ cao thấp của đèn cos mà còn cung cấp thông tin cho các hệ thống an toàn khác, chẳng hạn như phân bổ lực phanh, cân bằng điện tử...

Việc điều chỉnh chúm sáng rọi xuống đường trước mặt chủ yếu là nâng cao hiệu quả chiếu rọi của đèn cho người ngồi lái bên trong, chứ không phải cho xe khác đi trên đường. Để giảm chói cho các xe khác các nhà kỹ thuật áp dụng các biện pháp chống chói khác.
Em e là cái này bác khí nhầm ạ :D Đèn chiếu càng xa thì càng tốt cho bác dễ nhìn, chính vì thế mà nhiều bác hay bật pha vô tội vạ :P có phải không ạ?
Sở dĩ có đèn cos và phải chỉnh cho nó thấp xuống khi đi't xe nặng, đầu xe nghếch lên là để cho nó khỏi chĩa thẳng vào người đối diện cũng như vào gương xe phía trước, giống như trường hợp của đèn pha thôi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top