[Thảo luận] Camry 2011 V6 3.5L đề lâu mới nổ khi máy còn ấm

MinhHuy Nguyen

Đi bộ
Biển số
OF-843250
Ngày cấp bằng
10/11/23
Số km
3
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
34
Xin Chào mọi người. Xe mình Toyota Camry 2011 V6 3.5L chạy được 170,000 miles (275,200 km). Máy xe còn nguyên zin. Bệnh của xe mình đã hơn 3 năm nhưng vẫn chưa tìm được bệnh chính xác. Để mình trình bày rõ ràng cho mọi người hiểu rõ tường tận bệnh xe mình. Lúc đầu cứ tưởng bình điện yếu và cục đề yếu. Nhưng khi thay mới thì bệnh vẫn còn.

1/ Xe mình buổi sáng hay máy nguội đề 1 phát ngọt lắm. Nếu như tắt máy đề lại thì vẫn ngọt.

2/ Khi chạy xe tầm vài cây số cho máy nóng rồi tắt máy xe và đề lại thì vẫn đề được và rất ngọt

3/ Còn nếu như để xe còn nóng máy khoảng 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi thì đề lại vẫn nổ ngọt như lúc máy nguội.

4/ Và nếu để xe trên 6 tiếng thì khi đề máy xe lên vẫn rất ngọt y như lúc máy nguội.

5/ Nhưng khi tắt máy xe và để xe tầm 2 tiếng đến 5 tiếng đồng hồ thì xe vẩn đề được nhưng tiếng đề kéo dài hơn bình thường nhưng vẩn nổ được máy bình thường, LUÔN LUÔN KHÔNG CẦN PHẢI NHẤN START LẦN THỨ 2. Tiếng đề nổ máy xe kéo dài ít nhất thì khi để xe từ tiếng thứ 2 đến tiếng thứ 3 đồng hồ . Và tiếng đề xe kéo dài nhiều nhất là từ tiếng thứ 4 đến tiếng thứ 5 đồng hồ. Chỉ sau 6 tiếng đồng hồ thì tình trạng đề máy xe kéo dài mới nổ mới hết.

Mình thì nghi ngờ bị các bệnh sau:

- "Đái béc phun" (Fuel Injection leaking )
- Bơm xăng yếu (Fuel pump)
- Yếu van điều áp suất nhiên liệu (Fuel pressure regulator)

Xin mọi người chuẩn đoán giúp bệnh ạ. Cảm ơn mọi người.
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,458
Động cơ
524,846 Mã lực
Em thấy cụ chẩn đoán như bác sĩ rồi. Hơi khó chịu tý nhưng ca này sửa được sẽ khá tốn kém và mất time vì chắc chỉ có thay từng thứ để test thôi.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,760
Động cơ
55,646 Mã lực
Tuổi
29
Xe 2011 cụ chủ cứ thay dần đến lúc hết bệnh thì thôi. Đằng nào cũng đến lúc thay mới cho ngon hơn.
 

Sonpaint

Xe tải
Biển số
OF-107054
Ngày cấp bằng
28/7/11
Số km
345
Động cơ
398,161 Mã lực
Vấn đề này gọi là "Đề dai' khi nhiệt độ cao do nóng bơm xăng nên bơm yếu, sau 6 tiếng thì đề ngon do bơm đã nguội
Cụ thử test cùng thời gian như cụ đã thống kê với tình trạng khi xăng đầy bình và xăng gần hết xem có khác nhau không nhé
Nếu khi ít xăng mà bị đề dai thì chắc do bơm cũ và yếu,bơm nằm ngập trong xăng, xăng ít thì bơm hở ra và không đủ làm mát bơm dẫn đến lâu đủ áp
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top