Cái vụ này làm nhớ lại cái dịp nghìn năm Thăng Long năm ngoái, bảo là cấm ô tô tải, xe buýt vào nội đô trong thời gian diễn ra đại lễ nhưng mà các ông Sở Giao thông vận tải và 1 số ông nào đó nữa (đã thỏa thuận) âm thầm cấp giấy phép "đặc biệt" có phí cho các phương tiện bị cấm đó vào nội đô hành nghề.
Ngẫm ra thì: có cấm thì mới có cấp giấy phép, vừa được tiếng là giải pháp tình thế chống tắc đường giúp người dân và chính quyền, vừa được âm thầm đút tiền vào túi khi cho phép 1 số loại taxi của 1 số hãng được hoạt động.
Thế nên: tôi dự là trong thời gian cấm sắp tới, taxi sẽ ít đi, nhưng chắc chắn là có, có dư luận thì: đổ lỗi bọn taxi không chấp hành quy định, cố ý đi vào giờ cấm, ông công an không làm nghiêm, để lọt, chẳng sao cả, tiền thầy bỏ túi.
Những năm gần đây những cái mẹo kiểu này rất hay được "diễn" để móc tiền túi của dân, của doanh nghiệp.