- Biển số
- OF-62734
- Ngày cấp bằng
- 24/4/10
- Số km
- 1,486
- Động cơ
- 454,236 Mã lực
Lời đầu tiên em không biết nói gì hơn là trân thành cảm ơn lòng nhiệt tình của Cụ Hardtop đã từ xa lặn lội tận sang Lâm Gia Trang để khám bệnh cho vợ 2 em, tiếp theo em xin cảm ơn Cụ Vietvoiz và đội ngũ kỹ thuật đã trực tiếp chữa lành bệnh cho vợ 2 em ah.
Sau đây em xin trình bày với các Cụ quá trình đầy gian nan và vất vả của em để chữa bệnh nan y cho vợ 2 Santafe SLX máy dầu 2007 của em ah.
Thưa các Cụ( Mợ) chả là chuyện nó thế này ah.
Em mới cưới vợ 2 Santafe SLX 2007 lại của một Cụ quan chức bên Vinaphone cách đây 3 tháng nhờ dc sự mai mối của một Cụ trên OF. Vợ 2 em đc Cụ chủ cũ cưng chiều lắm, chủ yếu đc Cụ ý dùng để đi làm từ nhà đến cơ quan và ngược lại mỗi ngày, Cuối tuần thỉnh thoảng có đi chơi xa đôi chút, còn với công việc hàng ngày Cụ ý chủ yếu đi xe của cơ quan chính vì thế, Cụ ý cưới vợ 2 dc 3 năm mà mới tung tăng với em nó dc có 2 vạn 8000km. Nói thật với các Cụ quá trình cưới cô vợ 2 này cũng đầy gian nan và vất vả, vì sau gần một tháng với xính lễ thách cưới cao ngất ngưởng và lòng nhiệt tình quyết cưới vợ Hàn cho bằng dc của em nên Cụ ý mới dứt tình để gả vợ 2 Cụ ý cho em.
Cưới vợ 2 mới về em cưng chiều vợ 2 em lắm, về cái là em cho vợ 2 e vào ngay gara 87 Láng Hạ của Cụ Sonrack thẩm mỹ da cũng như chăm sóc kiểm tra toàn bộ từ trong ra ngoài, Ngoài ra em cũng sắm sửa thêm cho em nó ít đồ đạc nội ngoại thất cũng vào khoảng 20 củ.
Ấy vậy mà mấy ngày gần đây vợ 2 em lại có hiện tượng ăn nhiều và kêu to hơn bình thường mới chết chứ ạh. Thấy có hiện tượng bất thường đối với vợ 2 em không ngần ngại bỏ cả công việc đưa vợ 2 em vào ngay viện Hyundai Ngọc Khánh ở Phạm Văn Đồng, sau khi đưa vợ 2 em vào cáng cứu thương và nâng nên cao quá đầu, mấy chú thợ ở đó đứng dưới 2 háng trước Vợ 2 em tháo yếm chắn và vểnh tai lên nghe ngóng rồi gõ gõ vào gầm máy mà phán " xe này của Anh kêu cái 5,5tr Anh ah, nghe vậy em cũng chẳng hiểu mu tê là gì liền hỏi lại nó là cái gì vậy mấy chú, liền dc họ trả lời là : xe anh bị dơ cụm cân bằng động trong máy nên phải thay, càng sớm càng tốt không nó văng ra là vỡ máy ngay đấy" thực sự lúc đó em run quá nhưng cũng còn tỉnh táo nên bảo thôi các chú cứ lắp lại yếm cho vợ 2 A, hôm nay A không mang đủ tiền sáng mai A sẽ mang qua nhờ các chú thay giúp.
Tối hôm đó e về và vào ngay box hỗ trợ Huyndai của Cụ Hardtop trình bày bệnh tình vợ 2 em và dc Cụ Top trả lời là: Cụ ý chưa nghe trực tiếp tiếng kêu của vợ 2 em nên cũng khó bắt bệnh và khả năng xe bị dơ cụm cân bằng động cũng có thể xảy ra với xe đi trên 8van km. Tuy vậy vợ 2 em mới chạy dc hơn 3 van thì bệnh này khó xảy ra nên ngay ngày hôm sau em lại bỏ công việc để đưa vợ 2 em vào Huyndai 199 Minh Khai, lần này vào viện vợ 2 em đc đồng chí kỹ thuật tại đây cắm máy vào bắt bệnh, sau một hồi táy máy đồng chí ý phán vợ 2 em bị bẩn 3 kim phun nên phải vệ sinh(chi phí 200k/1kim phun) và hứa sau khi vệ sinh xong sẽ trở lại bình thường, hic hic thưa các Cụ thế mà sau khi vệ sinh xong trên đường về nhà vợ 2 em vẫn kêu rên thảm thiết, không có hiện tượng gì là khỏi bệnh,đồng hồ vẫn báo em nó ăn 20-23 lit dầu/100km. Sự việc đến đây làm em nản quá muốn buông xuôi, một phần cũng mệt vì cả ngày ngồi chờ đợi ở 199 Minh Khai nên về đến nhà là em lăn ra ngủ đến tận sáng hôm sau.
Đang ngủ thì có điện thoại của Cụ linhkienxehoi rủ đi thẩm mỹ làm đẹp da cho vợ 2 chỗ Cụ Vietvoiz bên Lâm Gia Trang, tính em vốn yêu vợ 2 nên nghe rủ đi làm đẹp cho vợ 2 là em ok liền. 2 anh em hẹn nhau sang đến sưởng Cụ Vietvoiz là lúc 10h sáng, vừa đến cổng nhà cụ VietVoiz 2 anh em đã được cả một đội ngũ đông đảo nhân viên hùng hậu ( bao gồm cả nam và nữ) chào đón nhiệt tình làm em cảm thấy ấm lòng trong bầu không khí lạnh giá của Hà Nội. Gặp được Cụ Vòi em liền mang bệnh tình vợ 2 em tâm sự mong nhận dc sự chia sẻ của Cụ Voi. Đúng là trời có mắt không phụ lòng người tốt ( hi hi), sau khi nghe tâm sự về bệnh tình của vợ 2 em Cụ Vòi phán: Bọn service Huyndai làm ăn kiều gì không biết? đi mỗi nơi với máy móc giống nhau mà mỗi thằng phán một kiểu, sau đó liền bốc máy gọi ngay cho chuyên gia Hardtop tha thiết mời Cụ Top sang khám bệnh cho vợ 2 em và Cụ Top đã nhận lời 15h chiều sẽ qua khám. Đúng 15h30 Cụ top đi xe Service huyndai starex cùng hàng loạt máy móc tối tân phía sau thùng xe đến sưởng Cụ Vietvoiz khám bệnh cho vợ 2 em.
Cụ Top đã sử dụng máy móc tối tân nhất để khám bệnh cho vợ 2 em và kết luận như sau:
Vợ 2 e do sử dùng dầu không đủ tiêu chuẩn(có nhiều tạp chất)->( Em toàn mua dầu của mấy thằng Petrolimex) nên gây ra muội nhiều trong buồng máy dẫn đến kênh suppap làm hở hơi gây thiếu áp suất trong máy số 3 nên dẫn đến máy yếu, mà máy thiếu hơi nên kim phun số 3 phải làm việc hết tốc lực dẫn đến tốn dầu đồng thời làm rung toàn bộ cả phần máy của xe. Muốn chữa được bệnh này thì phải hạ máy, tháo mặt máy rồi rà lại mặt suppap chi phi để sửa cũng tương đối. Điều đáng nói ở đây không phải là chi phi mà là Vợ 2 em đang trong thời diểm dậy thì, trẻ trung và yêu đời tự nhiên lại đè em nó ra mổ phanh bụng moi móc hết tim gan phèo phổi thì ôi thôi còn gì là vợ 2 em nữa. Nghĩ đến đây thì em run và choáng váng thực sự, may sao em được sự động viên tức thì của Cụ Top là có cách khác để chữa bệnh cho vợ 2 em mà không phải động đến dao kéo, cơ lê mỏ nết đó là cách vệ sinh buồng máy bằng dung dịch hóa chất hiện đại của Nhật Bổn ( cho dù phương pháp này tỉ lệ thành công là khoảng 30% do bệnh vợ 2 em tương đối nặng"tỉ lệ này có thể cao hơn gấp nhiều lần đối với xe nào mới bị bệnh này", máy số 3 hoạt động lúc này chỉ = 1/2 công suất theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất ).
Sau đây em xin copy toàn bộ công đoạn vệ sinh buồng máy bằng bình xit dung dịch Nhật Bổn em mua Củ Cụ Vinh ở Kim Ngưu và được thực hiện bởi những bàn tay tài hoa của thợ sửa sưởng VietVoiz:
CỨU CHỮA SANTA FE 2006( 2007 chứ ko phải 2006 Cụ Vòi ơi)
Xe của bác Mr Khôi bị mất áp suất nén máy số 3 do kênh súp páp bởi muội than, phỏng đoán do đổ phải Diesel kém chất lượng. Thay vì phải mở mặt máy rà súp páp như bình thường, với sự trợ giúp của bác sĩ Đầu Bướng (Hardtop) tức anh họ của vietvoiz đã thực hiện thành công vệ sinh súp páp và buồng đốt mà không cần tháo máy
Chẩn đoán
Tháo dàn Intercooler và các kim phun
Hóa chất vệ sinh buồng đốt của nhật
Đang được tiến sĩ vật lý OF - FeRAM thẩm định (bằng vốn tiếng nhật 10 năm trước )
Bác Khôi lo lắng
Đang đợi giờ đẹp để nổ máy
PHƯƠNG PHÁP THI CÔNG:
Tháo kim phun, vặn trục cơ để xúp pap của các xi lanh lần lượt ở vị trí mở (xả riêng - nạp riêng), bơm chất làm sạch vào xi lanh thông qua lỗ của kim phun, chất này sau khi phun ra nó tạo thành bọt lấp đầy xi lanh và đẩy cả lên khe súp páp. Để khoảng 1 giờ đồng hồ cho ngấm hóa chất làm bong muột bám ra, sử dụng hết một lọ bọt phun vào xi lanh, lọ còn lại phun vào cổ hút. Sau đó không cấp dầu cho dàn phun vội mà đề để cho máy tống hết bọt ra ngoài . .
KẾT QUẢ:
Sáng nay bác Mr KHÔI đã báo lại kết quả mỹ mãn sau khi vào Hyundai giải phóng đo lại các chỉ số nén, nổ, phun dầu ... cùa xe . Như vậy thay vì mất độ 3 ngày và tháo toàn bộ máy ra rà súp pap với chi phí vài triệu, thì chỉ mất một buổi với số tiền vài trăm ngàn
Sau đây em xin trình bày với các Cụ quá trình đầy gian nan và vất vả của em để chữa bệnh nan y cho vợ 2 Santafe SLX máy dầu 2007 của em ah.
Thưa các Cụ( Mợ) chả là chuyện nó thế này ah.
Em mới cưới vợ 2 Santafe SLX 2007 lại của một Cụ quan chức bên Vinaphone cách đây 3 tháng nhờ dc sự mai mối của một Cụ trên OF. Vợ 2 em đc Cụ chủ cũ cưng chiều lắm, chủ yếu đc Cụ ý dùng để đi làm từ nhà đến cơ quan và ngược lại mỗi ngày, Cuối tuần thỉnh thoảng có đi chơi xa đôi chút, còn với công việc hàng ngày Cụ ý chủ yếu đi xe của cơ quan chính vì thế, Cụ ý cưới vợ 2 dc 3 năm mà mới tung tăng với em nó dc có 2 vạn 8000km. Nói thật với các Cụ quá trình cưới cô vợ 2 này cũng đầy gian nan và vất vả, vì sau gần một tháng với xính lễ thách cưới cao ngất ngưởng và lòng nhiệt tình quyết cưới vợ Hàn cho bằng dc của em nên Cụ ý mới dứt tình để gả vợ 2 Cụ ý cho em.
Cưới vợ 2 mới về em cưng chiều vợ 2 em lắm, về cái là em cho vợ 2 e vào ngay gara 87 Láng Hạ của Cụ Sonrack thẩm mỹ da cũng như chăm sóc kiểm tra toàn bộ từ trong ra ngoài, Ngoài ra em cũng sắm sửa thêm cho em nó ít đồ đạc nội ngoại thất cũng vào khoảng 20 củ.
Ấy vậy mà mấy ngày gần đây vợ 2 em lại có hiện tượng ăn nhiều và kêu to hơn bình thường mới chết chứ ạh. Thấy có hiện tượng bất thường đối với vợ 2 em không ngần ngại bỏ cả công việc đưa vợ 2 em vào ngay viện Hyundai Ngọc Khánh ở Phạm Văn Đồng, sau khi đưa vợ 2 em vào cáng cứu thương và nâng nên cao quá đầu, mấy chú thợ ở đó đứng dưới 2 háng trước Vợ 2 em tháo yếm chắn và vểnh tai lên nghe ngóng rồi gõ gõ vào gầm máy mà phán " xe này của Anh kêu cái 5,5tr Anh ah, nghe vậy em cũng chẳng hiểu mu tê là gì liền hỏi lại nó là cái gì vậy mấy chú, liền dc họ trả lời là : xe anh bị dơ cụm cân bằng động trong máy nên phải thay, càng sớm càng tốt không nó văng ra là vỡ máy ngay đấy" thực sự lúc đó em run quá nhưng cũng còn tỉnh táo nên bảo thôi các chú cứ lắp lại yếm cho vợ 2 A, hôm nay A không mang đủ tiền sáng mai A sẽ mang qua nhờ các chú thay giúp.
Tối hôm đó e về và vào ngay box hỗ trợ Huyndai của Cụ Hardtop trình bày bệnh tình vợ 2 em và dc Cụ Top trả lời là: Cụ ý chưa nghe trực tiếp tiếng kêu của vợ 2 em nên cũng khó bắt bệnh và khả năng xe bị dơ cụm cân bằng động cũng có thể xảy ra với xe đi trên 8van km. Tuy vậy vợ 2 em mới chạy dc hơn 3 van thì bệnh này khó xảy ra nên ngay ngày hôm sau em lại bỏ công việc để đưa vợ 2 em vào Huyndai 199 Minh Khai, lần này vào viện vợ 2 em đc đồng chí kỹ thuật tại đây cắm máy vào bắt bệnh, sau một hồi táy máy đồng chí ý phán vợ 2 em bị bẩn 3 kim phun nên phải vệ sinh(chi phí 200k/1kim phun) và hứa sau khi vệ sinh xong sẽ trở lại bình thường, hic hic thưa các Cụ thế mà sau khi vệ sinh xong trên đường về nhà vợ 2 em vẫn kêu rên thảm thiết, không có hiện tượng gì là khỏi bệnh,đồng hồ vẫn báo em nó ăn 20-23 lit dầu/100km. Sự việc đến đây làm em nản quá muốn buông xuôi, một phần cũng mệt vì cả ngày ngồi chờ đợi ở 199 Minh Khai nên về đến nhà là em lăn ra ngủ đến tận sáng hôm sau.
Đang ngủ thì có điện thoại của Cụ linhkienxehoi rủ đi thẩm mỹ làm đẹp da cho vợ 2 chỗ Cụ Vietvoiz bên Lâm Gia Trang, tính em vốn yêu vợ 2 nên nghe rủ đi làm đẹp cho vợ 2 là em ok liền. 2 anh em hẹn nhau sang đến sưởng Cụ Vietvoiz là lúc 10h sáng, vừa đến cổng nhà cụ VietVoiz 2 anh em đã được cả một đội ngũ đông đảo nhân viên hùng hậu ( bao gồm cả nam và nữ) chào đón nhiệt tình làm em cảm thấy ấm lòng trong bầu không khí lạnh giá của Hà Nội. Gặp được Cụ Vòi em liền mang bệnh tình vợ 2 em tâm sự mong nhận dc sự chia sẻ của Cụ Voi. Đúng là trời có mắt không phụ lòng người tốt ( hi hi), sau khi nghe tâm sự về bệnh tình của vợ 2 em Cụ Vòi phán: Bọn service Huyndai làm ăn kiều gì không biết? đi mỗi nơi với máy móc giống nhau mà mỗi thằng phán một kiểu, sau đó liền bốc máy gọi ngay cho chuyên gia Hardtop tha thiết mời Cụ Top sang khám bệnh cho vợ 2 em và Cụ Top đã nhận lời 15h chiều sẽ qua khám. Đúng 15h30 Cụ top đi xe Service huyndai starex cùng hàng loạt máy móc tối tân phía sau thùng xe đến sưởng Cụ Vietvoiz khám bệnh cho vợ 2 em.
Cụ Top đã sử dụng máy móc tối tân nhất để khám bệnh cho vợ 2 em và kết luận như sau:
Vợ 2 e do sử dùng dầu không đủ tiêu chuẩn(có nhiều tạp chất)->( Em toàn mua dầu của mấy thằng Petrolimex) nên gây ra muội nhiều trong buồng máy dẫn đến kênh suppap làm hở hơi gây thiếu áp suất trong máy số 3 nên dẫn đến máy yếu, mà máy thiếu hơi nên kim phun số 3 phải làm việc hết tốc lực dẫn đến tốn dầu đồng thời làm rung toàn bộ cả phần máy của xe. Muốn chữa được bệnh này thì phải hạ máy, tháo mặt máy rồi rà lại mặt suppap chi phi để sửa cũng tương đối. Điều đáng nói ở đây không phải là chi phi mà là Vợ 2 em đang trong thời diểm dậy thì, trẻ trung và yêu đời tự nhiên lại đè em nó ra mổ phanh bụng moi móc hết tim gan phèo phổi thì ôi thôi còn gì là vợ 2 em nữa. Nghĩ đến đây thì em run và choáng váng thực sự, may sao em được sự động viên tức thì của Cụ Top là có cách khác để chữa bệnh cho vợ 2 em mà không phải động đến dao kéo, cơ lê mỏ nết đó là cách vệ sinh buồng máy bằng dung dịch hóa chất hiện đại của Nhật Bổn ( cho dù phương pháp này tỉ lệ thành công là khoảng 30% do bệnh vợ 2 em tương đối nặng"tỉ lệ này có thể cao hơn gấp nhiều lần đối với xe nào mới bị bệnh này", máy số 3 hoạt động lúc này chỉ = 1/2 công suất theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất ).
Sau đây em xin copy toàn bộ công đoạn vệ sinh buồng máy bằng bình xit dung dịch Nhật Bổn em mua Củ Cụ Vinh ở Kim Ngưu và được thực hiện bởi những bàn tay tài hoa của thợ sửa sưởng VietVoiz:
CỨU CHỮA SANTA FE 2006( 2007 chứ ko phải 2006 Cụ Vòi ơi)
Xe của bác Mr Khôi bị mất áp suất nén máy số 3 do kênh súp páp bởi muội than, phỏng đoán do đổ phải Diesel kém chất lượng. Thay vì phải mở mặt máy rà súp páp như bình thường, với sự trợ giúp của bác sĩ Đầu Bướng (Hardtop) tức anh họ của vietvoiz đã thực hiện thành công vệ sinh súp páp và buồng đốt mà không cần tháo máy
Chẩn đoán
Tháo dàn Intercooler và các kim phun
Hóa chất vệ sinh buồng đốt của nhật
Đang được tiến sĩ vật lý OF - FeRAM thẩm định (bằng vốn tiếng nhật 10 năm trước )
Bác Khôi lo lắng
Đang đợi giờ đẹp để nổ máy
PHƯƠNG PHÁP THI CÔNG:
Tháo kim phun, vặn trục cơ để xúp pap của các xi lanh lần lượt ở vị trí mở (xả riêng - nạp riêng), bơm chất làm sạch vào xi lanh thông qua lỗ của kim phun, chất này sau khi phun ra nó tạo thành bọt lấp đầy xi lanh và đẩy cả lên khe súp páp. Để khoảng 1 giờ đồng hồ cho ngấm hóa chất làm bong muột bám ra, sử dụng hết một lọ bọt phun vào xi lanh, lọ còn lại phun vào cổ hút. Sau đó không cấp dầu cho dàn phun vội mà đề để cho máy tống hết bọt ra ngoài . .
KẾT QUẢ:
Sáng nay bác Mr KHÔI đã báo lại kết quả mỹ mãn sau khi vào Hyundai giải phóng đo lại các chỉ số nén, nổ, phun dầu ... cùa xe . Như vậy thay vì mất độ 3 ngày và tháo toàn bộ máy ra rà súp pap với chi phí vài triệu, thì chỉ mất một buổi với số tiền vài trăm ngàn
Chỉnh sửa cuối: