Cảm nhận về xe Shark đã độ lên 150cc và full dàn lửa Nology + thắng đĩa sau

shark_group

Xe máy
Biển số
OF-83925
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
59
Động cơ
412,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
***"HCM"Mình mua chiếc Shark đen, chạy mấy tháng đầu thì khá là Ok, tiếng xe rất êm và phuộc cũng êm nốt!
Nhưng được vài tháng sau thì em nó bắt đầu rên la mỗi khi đề pa và nhất là yếu đi hẳn...
Bản năng mách bảo rằng ko độ em nó lên thì sẽ có ngày em nó kiệt sức mất và ngay tức khắc quyết định làm luôn!

____
***Bước khởi động:ban đầu đem em nó đi dán bố + thay con trượt => em nó đã êm hơn chút đỉnh. Nhưng thấy em nó vẫn yếu yếu làm sao, chở người yêu đi lên dốc Vincom ở đường Đồng Khởi mà cứ sợ em nó hết đà (em nặng 85kg và người yêu 45kg), phải xuống dắt bộ thì...nhục chết mất!
=> Quyết định phá zin em Shark và nâng em nó lên 1 tầm mới


____
***Bước 1: đem xe lên trạm của Mr.Hùng cho anh Hùng...phá zin em nó
. Cảm nhận đầu tiên khi thấy anh Hùng là trông anh rất trẻ và đầy tinh thần biker
.
Mình chọn cách thay luôn lòng Excelđể cho nó đồng bộ. Đổi luôn bộ nồi sau thành chuông khoan lỗ và bố dán có sẵn bên anh Hùng.
Sau 1 buổi chờ đợi trong sự hồi hộp và nôn nóng, em Shark 125 giờ đã lên tầm 150.

____+Lúc đầu để 3 bi nặng xen kẽ 3 bi nhẹ chạy rất dzọt nhưng nghe tiếng máy rất ồn, thấy dư máy quá nên đổi lại thành 6 bi nặng luôn, thấy tiếng êm hơn chút nhưng vẫn có cảm giác tiếng máy vẫn còn khá to, mấy chiếc Excel 150 mình thấy tiếng còn êm hơn xe mình.

____+Sau mua thử bộ nồi trước của Sh xài bi 20x15 gắn vô chạy thử, chơi luôn bi Mallossi 11.5g => xe đề pa rất êm nhưng khi lên ga cao thì kêu cũng to ko thua gì bộ nồi cũ
. Dù sao cũng máu nên đem ra Đại lộ Đông Tây quất thử thấy chỉ lên được 112km/h, mà tiếng máy cũng khá là ồn nên thay thử tùm lum các loại bi kết hợp xen kẽ...=> kết quả là cây dên của nồi trước tuôn ốc luôn => đẩy xe lên anh Hùng thay cây dên


____***Bước 2: thay luôn cây dên ắc 15 của Excel 150 bên anh Hùng. Lúc đầu chỉ thay bộ lòng máy, còn dên zin của Shark chỉ là ắc 13, phải tiện lại ắc chụp để lên ắc 15. Giờ thì làm luôn cây dên ắc 15, giá hơi bị phê: 1tr2.
Anh Hùng nói bộ nồi của Sh xài dên dài hơn nên chiếc Shark ko chạy hết sức của bộ nồi => thay bộ nồi trước về bộ zin xài bi 18x14 với bộ kit 6 bi nặng.
Đợi nguyên ngày dài mòn mỏi thì em Shark đã lành lặn lại liền chạy thử => trên cả tuyệt vời, xe êm như lúc mới mua về. Chạy thật nhẹ và êm ái!

Ngay hôm sau chở thằng bạn 70kg xuống Vincom thử xe => em Shark giờ lên dốc 1 cách nhẹ nhàng và mạnh mẽ!

Đến đây thì mình nghĩ phần máy của em nó đã hoàn tất, ko còn muốn gì hơn nữa. Nhưng dù sao vẫn còn máu nên quyết định đi luôn bước cuối: lên full dàn lửa


____***Bước 3: lên full dàn lửa bên shop Trungvic gồm: bugi Denso Iridium Racing + dây tăng áp Hotwire + mobin sườn ProFire của Nology ở đây:
http://www.bikervietnam.com.vn/bfrm/showthread.php?t=124891





=> Cảm giác đầu tiên khi đề máy là tiếng máy nghe từ bạch bạch thành bụp bụp nhẹ.

___Tiếng máy êm hơn 1 chút nhưng do...đổi giọng nên thằng bạn lẫn ông thợ sửa xe gần nhà và người yêu ai cũng nhận ra và đều công nhận: êm hơn và nghe lực hơn chút

___Đem xe ra chạy thử xem mạnh lên như thế nào. Ban đầu lên ga từ từ thật từ từ => NO FEELING, đề vẫn dzọt nhưng không khác gì lúc chưa gắn. Thấy chán nên thốc ga 1 phát => em Shark dzọt lên cái dzèo làm xém nữa đụng chiếc xe phía trước
!
___Em khẳng định 1 điều là xe ko nóng máy hơn khi lên full dàn lửa, do em có đồng hồ KOSO đo nhiệt độ thực tế đàng hoàng, thấy nhiệt độ thậm chí còn thấp hơn 3-4*C so với chưa gắn

___Từ đó kết luận thay full dàn lửa làm xe dzọt mạnh hơn, tiếng máy nghe êm và lực hơn chút và ko hề làm nóng máy...

____***Bước 4: lên thắng đĩa sau cho em Shark.
__Lần này lại mang em nó lên cho anh Hùng đè ra...ngâm cứu. Sau 2 ngày thì hoàn tất. Linh kiện gồm: con heo dầu của Exciter + đĩa của Dylan + dây thắng dầu dài 2m.
+Cái pat và con heo dầu Exciter

+Sau khi sơn đen cái pat và gắn vào xe:



=> Cảm giác khi lên thắng đĩa sau thật dễ chịu...đi xe bóp nhẹ thắng là xe giảm tốc liền, rất dễ điều khiển. Còn ai nói lên thắng đĩa sau ko an toàn thì em xin thưa: chưa gắn chưa xài thì đừng phát biểu linh tinh!

***Ông già em ban đầu cũng phản đối việc gắn thắng đĩa sau nhưng sau khi gắn, đưa xe ổng chạy thì ổng còn gật gù khen...ngon



************ Tổng kết các bước độ và giá cả****************
__Bước 1: lên lòng và trái Excel 150 : 1tr350
_______đổi chuông khoan + bố dán : 170k
__Bước 2: thay cây dên ắc 15 Excel : 1tr2
__Bước 3: mobin ProFire Nology : 1tr5
_____
_____dây tăng áp Hotwire : 800k
_____bugi Denso Iridium Racing : 550k
__Bước 4: lên thắng đĩa sau : 2tr3

Ngoài lề:
__Phuộc YSS : 2tr
__Đồng hồ KOSO RX2n : 4tr9
___________làm bợ cổ : 170k
___________sơn bợ cổ : 150k
đi dây điện bên Dũng điện: 200k


**********************************************************
___Đến đây thì em Shark bé nhỏ ốm yếu ngày nào đã trở nên lực lưỡng và mạnh mẽ hơn bao giờ hết! Cảm giác hài lòng ko thể tả! Liền đem xe khoe ông anh họ có chiếc Sh 2008 hàng nhập đã độ tá lả, thế là ổng dẫn lên Đồng Nai để đua thử với xe ổng. Lúc đó đã hơn 11h đêm nên cũng ko rõ đoạn nào nhưng xa lộ rất dài và vắng vẻ. Đây là tình hình 2 xe trước khi chiến:

_____Shark 150D (D=độ)
____________________________________Sh 150i
*Bộ nồi zin + chuông khoan ___________________________*Bộ nồi đi Full hàng của Mallossi
_______+ bố dán + dây curoa zin
____________________________+ dây curoa Mallossi
*Dàn máy độ lên 150
________________________________*Dàn máy zin
*Mobin ProFire + Hotwire
_____________________________*Power Core + Hotwire
_______
+ Denso Racing _________________________________ + Denso Racing
*Đồng hồ KOSO RX2n đời 2009
_________________________*Đồng hồ KOSO RX2n đời 2009

Diễn biến cuộc đua:
__Trong khoảng 10 giây đầu: vừa đề pa chiếc Shark dzọt hơn Sh 1 bánh trước, sau vài giây Sh dzọt lên cân bằng và lên trước nửa bánh, khoảng 1-2 giây sau đó Shark gầm lên dẫn trước lại dù Sh cũng đang gầm rú muốn vượt qua. Khi cả 2 xe đều lên ga cao khoảng 90km/h, Sh có phần nhỉnh hơn 1 bánh xe. Lên tới 110km/h, Shark rút ngắn khoảng cách còn gần nửa bánh xe. Lúc này 2 anh em đều rạp sát xuống vì xe chạy nhanh quá, mình cảm giác thấy nó hiu hiu làm mình cũng hơi sợ. Khi 2 xe đều chạy hết trớn hết ga, gầm rú hết mức thì kết quả là Sh hơn Shark gần 1 bánh xe.
__Đồng hồ KOSO điểm tốc độ cao nhất của Shark là 128km/h, còn Sh là 130km/h. Ông anh ổng khá ngạc nhiên về chiếc Shark của SYM mà chạy khá dữ vậy. Nhưng mình khẳng định sẽ ko lập lại cuộc đua như thế nữa
, cũng may đường vắng và dài thẳng tắp, chứ ko thì chẳng biết sẽ ra sao nữa...



***********************************************************
___Vậy là xong 1 tháng dài độ xe, em Shark nhà em giờ đã mạnh mẽ và êm ái hơn xưa rất nhiều! Và em rất hài lòng về em nó. Thiết nghĩ bỏ ra 52tr + ~6tr tiền độ máy là xe đã mạnh ko thua gì mấy anh 150 khác, kể cả mấy anh nhập như Sh. Có thể độ bền ko bằng, nhưng do linh kiện khá rẻ nên việc thay thế linh kiện rất dễ dàng => thay 1 phát là xe lại êm như mới => thời gian sử dụng dài hơn số tiền bỏ ra mua xe nhập. Dĩ nhiên với các bác có tiền thì việc mua Sh chẳng có gì để bàn cãi, ở đây chỉ nói đến những ai muốn bỏ ra số tiền vừa phải để có 1 chiếc xe vừa đẹp vừa mạnh mẽ, để tiền dư cho nhiều việc khác có ý nghĩa hơn (như mua thêm 1 chiếc nữa chẳng hạn
hay là mua xế hộp
...).
___Dù chiếc Shark ko có tản nhiệt nước hay FI nhưng qua quá trình sử dụng mình thấy tản nhiệt gió là khá đủ với em nó (đi liên tục từ HCM ra Vũng Tàu ko nghỉ mà nhiệt độ ko nóng là bao, tiếng xe cũng ko đổi giọng mấy).
___Tình hình ngốn xăng của em Shark
(xăng 95 nhé):
_____Lúc chưa lên 150: chưa đo được nên ko rõ
_____Đã lên 150 : đổ 4,2l ~ 70k đi được 134-137km
_____Lên full dàn lửa : đổ 4,2l ~ 70k đi được 138-145km
___Đây là thông số đo được qua 8 lần đo liên tiếp và trong tình hình chạy cà giựt trong Tp đi chút là bóp thắng, chứ đi đường trường đổ 70k chạy được tận 168km (đo 1 lần àh
).

Bài chia sẽ của em đến đây là hết. Mong các bác góp ý và chia sẽ thêm kinh nghiệm!


UPDATE hình em Shark đã "lên" dàn áo






Link tham khảo thêm: http://www.bikervietnam.com/bfrm/showthread.php?t=164152

- Bài của Duysimba Shark_Group_Member -
 
Chỉnh sửa cuối:

classical

Xe hơi
Biển số
OF-82324
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
180
Động cơ
412,947 Mã lực
Mình cũng thích con Shark này! Nhưng người ngoài Bắc cứ kì thị là hàng Nhái, ... Nên ngại mua :D
 

shark_group

Xe máy
Biển số
OF-83925
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
59
Động cơ
412,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
sao phại ngại mình đi gì thì liên quan quái gì đến người khác. Thằng nào bảo nhái thì nói nó định nghĩa nhái xem sao^^ không phải cứ quăng 1 đống tiền ra mới có xe xịn đâu. Xe tốt và bền phải do người đi... vậy dân biker mới coi xe như bà 3 vậy^^
 

classical

Xe hơi
Biển số
OF-82324
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
180
Động cơ
412,947 Mã lực
sao phại ngại mình đi gì thì liên quan quái gì đến người khác. Thằng nào bảo nhái thì nói nó định nghĩa nhái xem sao^^ không phải cứ quăng 1 đống tiền ra mới có xe xịn đâu. Xe tốt và bền phải do người đi... vậy dân biker mới coi xe như bà 3 vậy^^
Thanks bác! E cũng nghĩ nhiều người không có nổi tiền mua con Shark này nhưng miệng luôn tỏ vẻ!
E cũng nghe được đánh giá con Shark này khá tốt. E thì còn trẻ ko biết đi có hợp ko? E cũng đang ngóng con Li i.e nữa. Ko thì mua con Nouvo LX đỡ bị nói này nọ! :D
 

shark_group

Xe máy
Biển số
OF-83925
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
59
Động cơ
412,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội

shark_group

Xe máy
Biển số
OF-83925
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
59
Động cơ
412,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Thanks bác! E cũng nghĩ nhiều người không có nổi tiền mua con Shark này nhưng miệng luôn tỏ vẻ!
E cũng nghe được đánh giá con Shark này khá tốt. E thì còn trẻ ko biết đi có hợp ko? E cũng đang ngóng con Li i.e nữa. Ko thì mua con Nouvo LX đỡ bị nói này nọ! :D
Okie men! Đã chơi xe là không phải lăn tăn lời qua tiếng lại, chẳng qua là người ta ghen tức không bằng người nên dèm pha... Nếu đủ lúa và kết em nào thì quất em đấy. Mua Shark thì nhớ lưu số của mình vào gia nhập hội cho vui.
 

classical

Xe hơi
Biển số
OF-82324
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
180
Động cơ
412,947 Mã lực
Okie men! Đã chơi xe là không phải lăn tăn lời qua tiếng lại, chẳng qua là người ta ghen tức không bằng người nên dèm pha... Nếu đủ lúa và kết em nào thì quất em đấy. Mua Shark thì nhớ lưu số của mình vào gia nhập hội cho vui.
Em thì sinh sống ngoài HN. Bác thì ở trong HCM. E được biết thì ở ngoài HN này chưa có club nào về Shark cũng vì lý do trên thì phải! :|
 

bokeoxe

Xe tải
Biển số
OF-83868
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
303
Động cơ
414,617 Mã lực
bác nghĩ thế là vớ vẩn [-( tùy điều kiện và sở thích của mình chứ,HN mình có cái bệnh sĩ diện hão như thế hok như sg, chả bao h phải lăn tăn mấy cái đấy cả,họ sống thoáng lắm. mình hok ăn trộm ăn cắp của ai cả, đóng thuế nhà nước đàng hoàng thì ngại dek j bố con thằng nào :)
 

DanteXXL

Xe tải
Biển số
OF-41033
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
227
Động cơ
469,570 Mã lực
Em này bây giờ gặp Liberty VN là ngủm rồi.
 

bokeoxe

Xe tải
Biển số
OF-83868
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
303
Động cơ
414,617 Mã lực
Em này bây giờ gặp Liberty VN là ngủm rồi.
gặp hay không em chả biết, tùy người thôi cụ ơi. lib người gầy còn được, cú 8 xịch cân trở lên ngồi thì :-ss bác tưởng tượng bác béo béo ảnh trên trong shark group ngồi lib xem =)) em hok có ý j đâu náh,bác chủ thớt thấy đúng hok? 85 kân như bác chủ thớt ngồi quá = gấu ngồi xe đạp
 

classical

Xe hơi
Biển số
OF-82324
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
180
Động cơ
412,947 Mã lực
bác nghĩ thế là vớ vẩn [-( tùy điều kiện và sở thích của mình chứ,HN mình có cái bệnh sĩ diện hão như thế hok như sg, chả bao h phải lăn tăn mấy cái đấy cả,họ sống thoáng lắm. mình hok ăn trộm ăn cắp của ai cả, đóng thuế nhà nước đàng hoàng thì ngại dek j bố con thằng nào :)
Hà Nội nghèo hơn HCM nhưng mà sĩ diện lắm bác ơi! Cũng nhiều SH ko kém HCM đâu! Nên bọn nó thấy đi xe Shark là tỏ vẻ "miệt" lắm ạ :))
Có khi nói là dân "nửa mùa" nữa đấy cụ à! :|
 

kin_ha

Xe tăng
Biển số
OF-41861
Ngày cấp bằng
29/7/09
Số km
1,251
Động cơ
478,750 Mã lực
Nơi ở
hongkong
nhìn hành tráng quá nhể. hứ hứ, e cũng mới đi con shack , thấy chán òm. yếu ợt, đến phải mang độ công suất lên như của bác chạy mới ngon nhỉ
 

classical

Xe hơi
Biển số
OF-82324
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
180
Động cơ
412,947 Mã lực
nhìn hành tráng quá nhể. hứ hứ, e cũng mới đi con shack , thấy chán òm. yếu ợt, đến phải mang độ công suất lên như của bác chạy mới ngon nhỉ
Akak! Thế Shark cứ phải độ lên mới chạy nuột được hở bác! :|
Có bác nào đi xe Shark ở HN ko, lập hội cái nhể! :-bd
 

shark_group

Xe máy
Biển số
OF-83925
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
59
Động cơ
412,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Akak! Thế Shark cứ phải độ lên mới chạy nuột được hở bác! :|
Có bác nào đi xe Shark ở HN ko, lập hội cái nhể! :-bd
Ai bảo mình ở SG, bạn có thấy số ĐT của Hùng ở dưới chữ ký không? HN đấy bạn, Shark Group HN đang chuẩn bị ra mắt, sẽ không kém phần long trọng trong SG đâu. Độ 1 em Shark lên để được gọi là ngon thì cũng không đến mức tốn kém lắm đâu. Vấn đề là HN chưa có ai độ Shark đến mức đấy thôi... Lên nào, nói thật tớ đi Shark ngoài đường chả ngại bố con thằng SH nào cả, đều là 2 bánh cả mà^^
 

bokeoxe

Xe tải
Biển số
OF-83868
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
303
Động cơ
414,617 Mã lực
Hà Nội nghèo hơn HCM nhưng mà sĩ diện lắm bác ơi! Cũng nhiều SH ko kém HCM đâu! Nên bọn nó thấy đi xe Shark là tỏ vẻ "miệt" lắm ạ :))
Có khi nói là dân "nửa mùa" nữa đấy cụ à! :|
thì thế em mới nói kệ mẹ bọn nó, mình lăn tăn như bọn nó thì quá = bọn nó ah ;)) đúng hok bác ;) em là em mặc kệ đời :))
 

shark_group

Xe máy
Biển số
OF-83925
Ngày cấp bằng
27/1/11
Số km
59
Động cơ
412,190 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
miệt là vì chúng nó hiểu đếch gì đâu, những người đi SH biết chơi xe nhìn Shark vẫn bình thường đấy thôi, xe là phương tiện đi lại thôi mà, chẳng qua ngoài Bắc cái bệnh sĩ nó ngấm quá nên mới vậy. Bây giờ thế hệ mới rồi free-everything việc đ..ếch gì phải xoắn. SH mà 125 thì cũng rứa\:D/Shark độ lên kém gì SH, chạy êm, máy khỏe, hao xăng vừa...còn nhiều cái hay nữa^^
 

classical

Xe hơi
Biển số
OF-82324
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
180
Động cơ
412,947 Mã lực
miệt là vì chúng nó hiểu đếch gì đâu, những người đi SH biết chơi xe nhìn Shark vẫn bình thường đấy thôi, xe là phương tiện đi lại thôi mà, chẳng qua ngoài Bắc cái bệnh sĩ nó ngấm quá nên mới vậy. Bây giờ thế hệ mới rồi free-everything việc đ..ếch gì phải xoắn. SH mà 125 thì cũng rứa\:D/Shark độ lên kém gì SH, chạy êm, máy khỏe, hao xăng vừa...còn nhiều cái hay nữa^^
Keke, e vodka cho bác rồi nên giờ ko Vodka thêm đc nữa ^^
 

MinPrince

Xe buýt
Biển số
OF-82499
Ngày cấp bằng
11/1/11
Số km
850
Động cơ
421,630 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
miệt là vì chúng nó hiểu đếch gì đâu, những người đi SH biết chơi xe nhìn Shark vẫn bình thường đấy thôi, xe là phương tiện đi lại thôi mà, chẳng qua ngoài Bắc cái bệnh sĩ nó ngấm quá nên mới vậy. Bây giờ thế hệ mới rồi free-everything việc đ..ếch gì phải xoắn. SH mà 125 thì cũng rứa\:D/Shark độ lên kém gì SH, chạy êm, máy khỏe, hao xăng vừa...còn nhiều cái hay nữa^^
:)) Có tiền thì mua thôi, giàu thì mua cho đỡ lãng phí tiền thôi bác nói người Bắc sĩ diện hão là như nào =). Đọc mấy câu này của bác em cứ thấy làm sao ấy :)). Còn bảo shark nhìn như này như nọ vì đúng thật là cái vỏ nó trông không sang ! Bác phải công nhận thế đê :))
 

audi_bmv

Xe hơi
Biển số
OF-79532
Ngày cấp bằng
4/12/10
Số km
155
Động cơ
418,650 Mã lực
Các bác saigon chơi xe máu nhỉ, HN hình như chỉ mải kiếm tiền hơn
 

kevin93

Xe tải
Biển số
OF-82677
Ngày cấp bằng
13/1/11
Số km
370
Động cơ
416,700 Mã lực
Nơi ở
Lạng Sơn
xe nào cũng là xe hết, ngang nhau hết chả kái nào oai bằng cái nào
Sh đấy đắt thế mà còn nhiều hơn cả Dream thái =))
trừ khi đi xe Vinashin - Diamond Blue thì nó lại ở 1 đẳng cấp khác =))=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top