- Biển số
- OF-77244
- Ngày cấp bằng
- 7/11/10
- Số km
- 395
- Động cơ
- 423,650 Mã lực
- Nơi ở
- CC 130 Nguyễn Đức Cảnh
Khá lâu rồi mới có đợt rảnh rảnh đi test xe, nhận được thư của Renault mời test drive 2 mẫu xe Koleos và Latitude vào cuối tuần, thử xem xe Pháp, lắp ráp tại Hàn xẻng thì chất lượng như thế nào, trước đây đánh giá Renault không cao trừ bọn đua F1 của nó.
9h30 Vào showroom, bàn ghế đã sẵn sàng nhưng lèo tèo có vài khách đang ngồi nhâm nhi cafe với chút đồ ăn sáng kiểu Pháp. Đội tiếp tân của Renault khá nhẹ nhàng và chu đáo, lấy thông tin khách xong xuôi mời ra sofa chờ và thưởng thức 1 ly cafe đen nóng và trời bắt đầu mưa, hợp với nhau kinh khủng.
Lần này nhà cháu đăng ký thử lái chiếc Koleos 4x4, cho nó đúng với nhu cầu sử dụng. Xin giới thiệu sơ qua về chiếc Koleos này 1 chút, ở Châu Âu, em nó nằm cùng phân khúc với Mer GLK và VW Tiguan, nhưng ở VN em đánh giá cả giá và thương hiệu, em nó cùng phân khúc với CRV và CX5, định hướng là thế để tiện có những so sánh ở phần sau, còn cạnh tranh đc hay không, nó lại là vấn đề khác, vấn đề của Renault và của saler. Sau một lúc chém gió với với anh sale mà trước đây em đã gặp khi Renault trưng bày xe ở Royal City thì em nhận xe và bắt đầu test.
1. Ngoại hình: (6/10)
Thiết kế của Koleos đơn giản, không cầu kỳ, không góc cạnh, hầm hố như GLK, không mượt mà như CX5. Xe thiết kế chắc chắn, cân đối, khoảng sáng gầm cao 206mm giúp xe vượt đường xấu tốt hơn nhưng lại khiến cho xe có chút gì đó lênh khênh. Xe được lắp ráp tại Hàn Quốc nhưng phần thân vỏ em đánh giá là tốt, vỏ dày dặn, tiếng đóng cửa nghe rất thích, thích hơn nhiều với một vài mẫu xe nhập Hàn của Kia hay Hyundai đang chạy ở VN. Vậy túm cái váy là thiết khế Koleos đúng chất thực dụng của xe châu âu, phần nào đó không hợp nhãn với người tiêu dùng Việt.
Ảnh chụp hôm đi BMW XPO ở RC
2. Nội thất: (7/10)
Tương tự phong cách như ngoại thất, nội thất xe chủ yếu là nhựa mềm cao cấp và nhôm, đơn giản và thực dụng. Ghế lái phom thể thao, ngồi thoải mái, ôm người, khi vào cua hay đánh lái không bị xô quá nhiều, thiết kế chân ga và phanh vừa phải, không thấp quá. Hàng ghế thứ 2 có điều chỉnh ngả lưng, rất phù hợp với bác nào đi gia đình có người già và trẻ em, khoảng để chân thoải mái, anh sale cao gần mét 8 vẫn ngồi vô tư, trang bị đi kèm có cả rèm che nắng cho 2 cửa sau và tất nhiên là chỉnh cơm rồi. Cốp sau rộng, nói chung với 1 chiếc xe gầm cao, 5 chỗ ngồi thì cốp sau luôn rất thoải mái.
Điểm trừ trong thiết kế nội thất của xe là bệ tỳ tay cho cả 2 hàng ghế là thấp, nếu em sử dụng tỳ tay khi lái xe thì người phải hơi nghiêng 1 chút, nếu nó được thiết kế cao 3-4cm nữa thì mới chuẩn, bệ tỳ tay kiêm hộp để đồ ở tay phải lùi khá sâu về phía sau cũng gây chút khó chịu trong quá trình sử dụng.
3. Trang bị an toàn và tiện nghi. (9/10)
Xe trang bị khá nhiều công nghệ, em không kể hết nhưng xin kể 1 vài cái hay hay.
- An toàn: xe trang bị 6 túi khí, hệ thống ABS(chống bó cứng phanh) , EBA(hỗ trợ phanh khẩn cấp), EBD(phân bố lực phanh), Cruise Control (đi ga tự động), ESP(cân bằng điện tử), ASR( Chống trượt quay xe), ESC(kiểm soát lực kéo), hệ thống hỗ trợ leo dốc và đổ đèo (chỉ có trên bản 4x4), cảnh báo điểm mù.
-Tiện nghi: xe trang bị bộ đèn Bi-xeon + rửa đèn, đèn và gạt mưa tự động theo cảm biến, nút bấm khởi động Star/stop, cảm biến lùi kết hợp camera lùi tích hợp trong bộ DVD navigator, phanh tay điện tử, gương chiếu hậu điều chỉnh, gập điện, kính lái lên xuống 1 chạm.
Điều hòa hai vùng tự động, có cửa gió kèm điều chỉnh tốc độ quạt cho hàng ghế thứ 2, đánh giá sơ qua là điều hòa lạnh nhanh và sâu, để 21 độ, quạt nấc 2 cho hàng ghế đầu và nấc 3 cho hàng ghế 2 thì mát đều nhưng tiếng quạt hơi ồn, giảm xuống 1 nấc quạt thì không đủ mát.
Hệ thống giải trí đánh giá nhanh là đủ dùng, loa không quá xuất sắc, dvd theo xe kiêm vietmap, cam lùi khá nét và chuẩn.
Xe trang bị phải nói là rất nhiều tính năng và công nghệ so với các mẫu xe cùng phân khúc, đặc biệt là các công nghệ an toàn. Với một người thực dụng như em, mua xe đi gia đình và đi làm thường xuyên thì các tính năng an toàn mà Renault đang trang bị cho Koleos là rất cần thiết, một điểm cộng không nhỏ kết hợp với trang bị tiện nghi đầy đủ, Koleos đang có 1 lợi thế khi cạnh tranh.
4. Vận hành. (7/10)
Đây là phần quan trọng và em dành nhiều thời gian đánh giá nhất.
Xe test là bản 2.5 dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Động cơ 2.5 cung cấp công suất 170 ngựa kết hợp hộp số vô cấp CTV. Trong phố xe vận hành rất ổn, gầm cao, góc nhìn rất thoáng, chân ga nhạy nhưng chân phanh hơi mềm, không thật chân lắm. Với chiều dài 4,5m xe luồn lách và chèn các xe khác khá tốt, em đi đúng lúc ngã tư Trần Duy Dưng giao Vành đai 3 đang tắc dài, gương chiếu hậu bản lớn giúp xe quan sát thuận lợi. Vô lăng trang bị cảm biến giúp đi trong phố vần vô lăng khá thích, khi đi tốc độ cao, vô lăng tự động ghìm lại, chắc chắn hơn, rất an toàn.
Thoát ra đoạn tắc đường, em cho xe chạy trên đại lộ thăng long, đường mới dải lại nhựa, đi rất đã, đạp kịch sàn xe hơi khựng lại rồi mới lướt đi, động cơ phản ứng khá chậm, không chồm lên như mong đợi của em nhưng khi chuyển sang chế độ số tay thì khác hẳn, động cơ phản ứng ngay lập tức, xe chồm lên và tăng tốc rất ấn tượng, ở số 4, em đẩy tốc độ lên 140km/h và vô lăng vẫn chắc chắn, xe bám đường tốt, đầm. Giảm xuống 80km/h em bắt đầu đánh lái qua lại giữa 2 làn, vô lăng đáp ứng chuẩn, xe không hề có dấu hiệu trượt hay văng đuôi. Khi xe đang chạy ở vận tốc 80-90km/h mà muốn vượt các xe khác thì nên chuyển về số tay, vượt sẽ ngọt hơn.
Cách âm xe và giảm sóc: Xe cách âm tốt cả trên đoạn đường nhựa và đường bê tông (đoạn hầm đầu đại lộ Thăng Long), theo cá nhân em là hơn tương đối so với CRV 2.4 nhập Mỹ còn khi đi vào đường xấu, đường cấp phối đá dăm, sỏi thì Koleos tốt hơn không đáng kể. Hệ thông giảm sóc của xe hoạt động hiệu quả đặc biệt khi đi vào đường xấu, không bị nhẩy tưng tưng dù hôm test chỉ đi có 2 người đều ngồi hàng ghế đầu.
Chốt lại 1 buổi test xe, dù không có đủ thời gian để check hết khả năng cũng như trang thiết bị trên xe nhưng cũng đủ để em có cái nhìn khác về Renault. Với những ai cần một mẫu xe an toàn, tiện nghi, không quá coi trọng hình thức thì Koleos là một mẫu xe rất đáng chú ý.
ƯU ĐIỂM:
- Vận hành, cách âm
- Trang thiết bị an toàn và tiện nghi.
NHƯỢC ĐIỂM:
- Thiết kế
- Giá bán cao (1,399 tỷ cho bản 2x4 và 1,479 tỷ cho bản 4x4)
9h30 Vào showroom, bàn ghế đã sẵn sàng nhưng lèo tèo có vài khách đang ngồi nhâm nhi cafe với chút đồ ăn sáng kiểu Pháp. Đội tiếp tân của Renault khá nhẹ nhàng và chu đáo, lấy thông tin khách xong xuôi mời ra sofa chờ và thưởng thức 1 ly cafe đen nóng và trời bắt đầu mưa, hợp với nhau kinh khủng.
Lần này nhà cháu đăng ký thử lái chiếc Koleos 4x4, cho nó đúng với nhu cầu sử dụng. Xin giới thiệu sơ qua về chiếc Koleos này 1 chút, ở Châu Âu, em nó nằm cùng phân khúc với Mer GLK và VW Tiguan, nhưng ở VN em đánh giá cả giá và thương hiệu, em nó cùng phân khúc với CRV và CX5, định hướng là thế để tiện có những so sánh ở phần sau, còn cạnh tranh đc hay không, nó lại là vấn đề khác, vấn đề của Renault và của saler. Sau một lúc chém gió với với anh sale mà trước đây em đã gặp khi Renault trưng bày xe ở Royal City thì em nhận xe và bắt đầu test.
1. Ngoại hình: (6/10)
Thiết kế của Koleos đơn giản, không cầu kỳ, không góc cạnh, hầm hố như GLK, không mượt mà như CX5. Xe thiết kế chắc chắn, cân đối, khoảng sáng gầm cao 206mm giúp xe vượt đường xấu tốt hơn nhưng lại khiến cho xe có chút gì đó lênh khênh. Xe được lắp ráp tại Hàn Quốc nhưng phần thân vỏ em đánh giá là tốt, vỏ dày dặn, tiếng đóng cửa nghe rất thích, thích hơn nhiều với một vài mẫu xe nhập Hàn của Kia hay Hyundai đang chạy ở VN. Vậy túm cái váy là thiết khế Koleos đúng chất thực dụng của xe châu âu, phần nào đó không hợp nhãn với người tiêu dùng Việt.
Ảnh chụp hôm đi BMW XPO ở RC
2. Nội thất: (7/10)
Tương tự phong cách như ngoại thất, nội thất xe chủ yếu là nhựa mềm cao cấp và nhôm, đơn giản và thực dụng. Ghế lái phom thể thao, ngồi thoải mái, ôm người, khi vào cua hay đánh lái không bị xô quá nhiều, thiết kế chân ga và phanh vừa phải, không thấp quá. Hàng ghế thứ 2 có điều chỉnh ngả lưng, rất phù hợp với bác nào đi gia đình có người già và trẻ em, khoảng để chân thoải mái, anh sale cao gần mét 8 vẫn ngồi vô tư, trang bị đi kèm có cả rèm che nắng cho 2 cửa sau và tất nhiên là chỉnh cơm rồi. Cốp sau rộng, nói chung với 1 chiếc xe gầm cao, 5 chỗ ngồi thì cốp sau luôn rất thoải mái.
Điểm trừ trong thiết kế nội thất của xe là bệ tỳ tay cho cả 2 hàng ghế là thấp, nếu em sử dụng tỳ tay khi lái xe thì người phải hơi nghiêng 1 chút, nếu nó được thiết kế cao 3-4cm nữa thì mới chuẩn, bệ tỳ tay kiêm hộp để đồ ở tay phải lùi khá sâu về phía sau cũng gây chút khó chịu trong quá trình sử dụng.
3. Trang bị an toàn và tiện nghi. (9/10)
Xe trang bị khá nhiều công nghệ, em không kể hết nhưng xin kể 1 vài cái hay hay.
- An toàn: xe trang bị 6 túi khí, hệ thống ABS(chống bó cứng phanh) , EBA(hỗ trợ phanh khẩn cấp), EBD(phân bố lực phanh), Cruise Control (đi ga tự động), ESP(cân bằng điện tử), ASR( Chống trượt quay xe), ESC(kiểm soát lực kéo), hệ thống hỗ trợ leo dốc và đổ đèo (chỉ có trên bản 4x4), cảnh báo điểm mù.
-Tiện nghi: xe trang bị bộ đèn Bi-xeon + rửa đèn, đèn và gạt mưa tự động theo cảm biến, nút bấm khởi động Star/stop, cảm biến lùi kết hợp camera lùi tích hợp trong bộ DVD navigator, phanh tay điện tử, gương chiếu hậu điều chỉnh, gập điện, kính lái lên xuống 1 chạm.
Điều hòa hai vùng tự động, có cửa gió kèm điều chỉnh tốc độ quạt cho hàng ghế thứ 2, đánh giá sơ qua là điều hòa lạnh nhanh và sâu, để 21 độ, quạt nấc 2 cho hàng ghế đầu và nấc 3 cho hàng ghế 2 thì mát đều nhưng tiếng quạt hơi ồn, giảm xuống 1 nấc quạt thì không đủ mát.
Hệ thống giải trí đánh giá nhanh là đủ dùng, loa không quá xuất sắc, dvd theo xe kiêm vietmap, cam lùi khá nét và chuẩn.
Xe trang bị phải nói là rất nhiều tính năng và công nghệ so với các mẫu xe cùng phân khúc, đặc biệt là các công nghệ an toàn. Với một người thực dụng như em, mua xe đi gia đình và đi làm thường xuyên thì các tính năng an toàn mà Renault đang trang bị cho Koleos là rất cần thiết, một điểm cộng không nhỏ kết hợp với trang bị tiện nghi đầy đủ, Koleos đang có 1 lợi thế khi cạnh tranh.
4. Vận hành. (7/10)
Đây là phần quan trọng và em dành nhiều thời gian đánh giá nhất.
Xe test là bản 2.5 dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Động cơ 2.5 cung cấp công suất 170 ngựa kết hợp hộp số vô cấp CTV. Trong phố xe vận hành rất ổn, gầm cao, góc nhìn rất thoáng, chân ga nhạy nhưng chân phanh hơi mềm, không thật chân lắm. Với chiều dài 4,5m xe luồn lách và chèn các xe khác khá tốt, em đi đúng lúc ngã tư Trần Duy Dưng giao Vành đai 3 đang tắc dài, gương chiếu hậu bản lớn giúp xe quan sát thuận lợi. Vô lăng trang bị cảm biến giúp đi trong phố vần vô lăng khá thích, khi đi tốc độ cao, vô lăng tự động ghìm lại, chắc chắn hơn, rất an toàn.
Thoát ra đoạn tắc đường, em cho xe chạy trên đại lộ thăng long, đường mới dải lại nhựa, đi rất đã, đạp kịch sàn xe hơi khựng lại rồi mới lướt đi, động cơ phản ứng khá chậm, không chồm lên như mong đợi của em nhưng khi chuyển sang chế độ số tay thì khác hẳn, động cơ phản ứng ngay lập tức, xe chồm lên và tăng tốc rất ấn tượng, ở số 4, em đẩy tốc độ lên 140km/h và vô lăng vẫn chắc chắn, xe bám đường tốt, đầm. Giảm xuống 80km/h em bắt đầu đánh lái qua lại giữa 2 làn, vô lăng đáp ứng chuẩn, xe không hề có dấu hiệu trượt hay văng đuôi. Khi xe đang chạy ở vận tốc 80-90km/h mà muốn vượt các xe khác thì nên chuyển về số tay, vượt sẽ ngọt hơn.
Cách âm xe và giảm sóc: Xe cách âm tốt cả trên đoạn đường nhựa và đường bê tông (đoạn hầm đầu đại lộ Thăng Long), theo cá nhân em là hơn tương đối so với CRV 2.4 nhập Mỹ còn khi đi vào đường xấu, đường cấp phối đá dăm, sỏi thì Koleos tốt hơn không đáng kể. Hệ thông giảm sóc của xe hoạt động hiệu quả đặc biệt khi đi vào đường xấu, không bị nhẩy tưng tưng dù hôm test chỉ đi có 2 người đều ngồi hàng ghế đầu.
Chốt lại 1 buổi test xe, dù không có đủ thời gian để check hết khả năng cũng như trang thiết bị trên xe nhưng cũng đủ để em có cái nhìn khác về Renault. Với những ai cần một mẫu xe an toàn, tiện nghi, không quá coi trọng hình thức thì Koleos là một mẫu xe rất đáng chú ý.
ƯU ĐIỂM:
- Vận hành, cách âm
- Trang thiết bị an toàn và tiện nghi.
NHƯỢC ĐIỂM:
- Thiết kế
- Giá bán cao (1,399 tỷ cho bản 2x4 và 1,479 tỷ cho bản 4x4)