Cảm nhận vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và thế giới rộng lớn

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Gần cuối buổi chiều, cả đoàn mới rời khu bãi Sao để sang thăm khu làng chài Hàm Ninh



Tại đây có một cái cầu tàu rất dài, mà từ trên máy bay có thể nhìn thấy cái cầu tàu này





Muốn mua các loại hải sản tươi sống nhất thì có thể mua ở đây, nhưng những con to và ngon nhất thì đều được thu mua và chuyến lên cho chợ đêm Dinh Cậu cả rồi

Kết thúc các điểm tham quan bên khu bờ Đông của đảo, quay trở về khu bờ Tây, để thăm quan nốt mũi Dinh Cậu

Con đường trở về gần đến trung tâm thị trấn cũng có những đoạn đường đẹp như thế này



Nhưng cũng chỉ là một đoạn ngắn thôi



Hệ thống giao thông của Phú Quốc còn phải đầu tư nhiều nếu muốn phát triển du lịch tại Phú Quốc theo như chiến lược đặt ra là sánh ngang với đảo Bali của Indonexia
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Quay trở về bên mạn Tây thì trời đất lại như thế này



Không hiểu đây có phải là sự khác biệt thời tiết của hai bên bờ của đảo hay không, hay do tại mình đã tắm biển xong rồi nên trời bắt đầu đô mưa

Trời lại bắt đầu mưa nặng hạt



Biển bờ Tây lại dữ dội, trái ngược hẳn với biển bờ Đông





Đội mưa lên mũi Dinh Cậu, không thể không lên đây vái ba vái để cầu cho chuyến đi được thuận buồm xuôi gió, đây là ngôi đền nhỏ mà ngư dân mỗi khi ra biển đều đến thắp hương cầu khấn



Trên mũi Dinh Cậu này còn có môt ngọn đèn hải đăng, nhưng vì mưa to quá nên cũng không tìm hiểu và tham quan kĩ được

 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Kết thúc các điểm du lịch theo như kế hoạch đặt ra, bữa ăn tối diễn ra trong mưa lớn, không hiểu chuyến cất cánh ngày mai sẽ thế nào

Và rồi, chuyến bay trở về cũng thuận lợi, trời quang đãng lúc làm thủ tục và lúc lên máy bay





Vẫn những chiếc ATR đưa khách đến và chở khách đi





Lên máy bay, cà nhà em ngồi ở hàng ghế ngay cạnh cái cánh quạt



Nhìn thấy cái cánh quạt bắt đầu khởi động, quay tít và kêu rin rít ngay bên tai mà hãi quá



Máy bay khẩn trương cất cánh thôi, một cơn mưa lớn đang sầm sập kéo đến, chắc chờ mình cất cánh xong thì mưa mới đổ xuống





Nhìn lại hòn đảo Phú Quốc trong cảnh mưa mờ mịt



Chuyến bay kéo dài khoảng 55 phút, không phục vụ ăn nên các F1 cần được chuẩn bị đồ chén cho khỏi thèm



Chỉ vài phút sau đã bắt đầu nhìn thấy đất liền, có lẽ là đất mũi Cà Mau và hòn Khoai, những mảnh đất địa đầu của tổ quốc



Vậy là kết thúc chuyến hành trình Phú Quốc mùa mưa của nhà em, nhiều lúc cũng lo lắng và căng thẳng nhưng cuối cùng cũng thật mĩ mãn. Chắc chắn nhà em sẽ còn quay lại Phú Quốc vào mùa khô, thời điểm mà hòn đảo mới thực sự là đảo ngọc, lần sau chắc nhà em có thể tự tin tự mình khám phá nốt những phần còn lại của đảo PQ sau khi đã hiểu được một cách tổng quan về hòn đảo trong đợt đi lần này
 

catrang7557

Xe hơi
Biển số
OF-1282
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
122
Động cơ
575,620 Mã lực
Hơ hơ,..cụ nói chuẩn

Bề bề rất to, tuy nhiên vẫn thua bề bề ở Cà Mau


 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,496
Động cơ
405,649 Mã lực
Bạn Huệ ui! Mình ko dám nói là " khuyên " chỉ nói là " góp ý " thui : nhà Bạn đi đâu thì đi nhưng nếu chọn phuơng tiện Tầu Bay thì tránh đi cả gia đình trên một Phi Cơ ,lí do ...chắc Bạn hiểu điều Mình muốn nói.Trong một chuyến ra Cam Ranh NT , " cả lò " nhà mình lên một chiếc AiBus 320 cũ rích ,suốt chuyến bay Miềng nhắm tịt mắt liên tục đọc thầm 2 bài Kinh Kính Mừng& Lạy Cha ...Maria Đức Mẹ chúa trời cầu cho chúng con là kẻ có tội...Lạy Cha chúng con ở trên trời.Xuống sân bay an toàn một lúc mình mới hoàn hồn,lúc về lại Sè Goòng mình túm lấy Ô F2 đích tôn đi Tàu Hỏa cho nó lành.Lần sau Bạn ra PQ mùa khô thuê riêng 1 tàu ở An Thới,mua sẵn đồ biển chạy tàu ra đảo ,lặn biển câu cá rồi nấu nướng ăn nhậu ...thì sướng Thôi rồi ( giá thuê tàu hồi th6 là 1tr400 cả ngày ) .Đang chờ đọc tiếp các chuyến đi của Bạn
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Bạn Huệ ui! Mình ko dám nói là " khuyên " chỉ nói là " góp ý " thui : nhà Bạn đi đâu thì đi nhưng nếu chọn phuơng tiện Tầu Bay thì tránh đi cả gia đình trên một Phi Cơ ,lí do ...chắc Bạn hiểu điều Mình muốn nói.Trong một chuyến ra Cam Ranh NT , " cả lò " nhà mình lên một chiếc AiBus 320 cũ rích ,suốt chuyến bay Miềng nhắm tịt mắt liên tục đọc thầm 2 bài Kinh Kính Mừng& Lạy Cha ...Maria Đức Mẹ chúa trời cầu cho chúng con là kẻ có tội...Lạy Cha chúng con ở trên trời.Xuống sân bay an toàn một lúc mình mới hoàn hồn,lúc về lại Sè Goòng mình túm lấy Ô F2 đích tôn đi Tàu Hỏa cho nó lành.Lần sau Bạn ra PQ mùa khô thuê riêng 1 tàu ở An Thới,mua sẵn đồ biển chạy tàu ra đảo ,lặn biển câu cá rồi nấu nướng ăn nhậu ...thì sướng Thôi rồi ( giá thuê tàu hồi th6 là 1tr400 cả ngày ) .Đang chờ đọc tiếp các chuyến đi của Bạn
Nghe cụ kể. Em thấy mình cũng may mắn, nhưng đi chơi mà phải chia đôi ngả thì buồn quá cụ nhỉ. Thôi, em cứ chịu khó tu nhân tích đức vậy. Lần sau nhất định em phải làm chuyến câu mực lặn biển như cụ dặn
 
Chỉnh sửa cuối:

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,450
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Ngắm những tấm hình du lịch của các Cụ em thấy thèm quá. Dạo này tình hình kinh tế khó khăn nên chẳng đi được đâu cả !
 

Ti tach

Xe buýt
Biển số
OF-17345
Ngày cấp bằng
14/6/08
Số km
899
Động cơ
515,514 Mã lực
Nơi ở
Sau vô lăng
Bạn Huệ ui! Mình ko dám nói là " khuyên " chỉ nói là " góp ý " thui : nhà Bạn đi đâu thì đi nhưng nếu chọn phuơng tiện Tầu Bay thì tránh đi cả gia đình trên một Phi Cơ ,lí do ...chắc Bạn hiểu điều Mình muốn nói.Trong một chuyến ra Cam Ranh NT , " cả lò " nhà mình lên một chiếc AiBus 320 cũ rích ,suốt chuyến bay Miềng nhắm tịt mắt liên tục đọc thầm 2 bài Kinh Kính Mừng& Lạy Cha ...Maria Đức Mẹ chúa trời cầu cho chúng con là kẻ có tội...Lạy Cha chúng con ở trên trời.Xuống sân bay an toàn một lúc mình mới hoàn hồn,lúc về lại Sè Goòng mình túm lấy Ô F2 đích tôn đi Tàu Hỏa cho nó lành.Lần sau Bạn ra PQ mùa khô thuê riêng 1 tàu ở An Thới,mua sẵn đồ biển chạy tàu ra đảo ,lặn biển câu cá rồi nấu nướng ăn nhậu ...thì sướng Thôi rồi ( giá thuê tàu hồi th6 là 1tr400 cả ngày ) .Đang chờ đọc tiếp các chuyến đi của Bạn
Cụ Thái nghĩ cẩn thận quá, theo E thì đi đâu mà đi cùng cả người thân của minh đều là tốt và đều là vui cả - không nên kìm hãm cái sự sung sướng lại. Bất kể đi đâu, phải không cụ "Hoa ... cúng" [-X[-X

Cụ Chu xứ Tàu nói chuẩn: Sống qua 1 ngày - mất 1 ngày, vui 1 ngày - được 1 ngày.....-Đây đích thị là giá trị của cuộc sống rồi phải không cụ Thái Phượt.
 
Chỉnh sửa cuối:

catrang7557

Xe hơi
Biển số
OF-1282
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
122
Động cơ
575,620 Mã lực
vâng E up đây,
nhân chuyến đi công tác miền Nam, e có tham khảo kinh nghiệm của 1 cụ có thành tích cao trên OF này, hình như có họ hàng với cụ Hoa cúng thì phải? Thế là e làm 1 chuyến xuyên nốt phần còn lại của đất nước. Có 1 loại hải sản mà e thấy cũng khá đặc biệt, đó là con bề bề, dân trong này gọi là tôm tít, khá là to, loại 4 con/1kg giá khoảng 800k/kg, loại 6con/kg thì rẻ hơn khoảng trên 500k/kg. Các cụ có điều kiện ra thăm được đất mũi thì nên thử đồ này, nhưng nhớ phải đặt trước chứ nhà hàng ở đay không sẵn. Con bề bề ở CM tuy to nhưng cái đầu trông có vẻ không ngang ngạnh như cái con của cụ Hoahue nhi!


cụ up cái ảnh bề bề Cà Mau để so đối cái cụ ơi
 
Chỉnh sửa cuối:

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
......phải không cụ "Hoa ... cúng"
Cụ này đá đểu em nhá.... Xin phép các cụ nhà cháu trùm chăn tị. Hừmm...mmm

vâng E up đây,
....Con bề bề ở CM tuy to nhưng cái đầu trông có vẻ không ngang ngạnh như cái con của cụ Hoahue nhi!
Cám ơn cụ Cá trắng về bữa bề bề Cà Mau ngon mắt quá, bi giờ em phải sử dụng cái đầu ngang ngạnh của em xử lý nội bộ tý, he he
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực
Thui chết, thế cụ dùng tạm mấy cái máy cổ này của em vậy, em bày bán đống này mấy tuần nay mà ế quá :))

Ơ nhà mợ lại kinh doanh cả hàng công nghệ cao nữa cờ à? Em cũng có mấy con hàng đời màn hình đen trăng gắn bó từ thời cơ hàn nhưng pin không tìm được, mợ buôn bán hàng này có biết chỗ nào cung cấp alo giúp em với nhé. Mợ nhiều nghề thế này chả trách hay cuồng chân! He, he,....
 

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực
Mà khổ cho gia đình nhà mợ chuyến này quá! Khổ cái lỗi khổ của đi tour! Nhà tour nó trói vào nó đánh nên chả được đi đâu mợ nhỉ?
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Ơ nhà mợ lại kinh doanh cả hàng công nghệ cao nữa cờ à? Em cũng có mấy con hàng đời màn hình đen trăng gắn bó từ thời cơ hàn nhưng pin không tìm được, mợ buôn bán hàng này có biết chỗ nào cung cấp alo giúp em với nhé. Mợ nhiều nghề thế này chả trách hay cuồng chân! He, he,....
Hi..hi.. Cụ ơi, em chỉ bán cho người thân với giá "cắt cổ" thôi, mà em cũng bắt đầu thấy "thân" cụ rồi đấy ạ, cụ nuôi "cổ" dài dài cho em nhờ tý nhé
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Mà khổ cho gia đình nhà mợ chuyến này quá! Khổ cái lỗi khổ của đi tour! Nhà tour nó trói vào nó đánh nên chả được đi đâu mợ nhỉ?
Ô...nhà em lại cho rằng đi tuor tức là một dạng đi du lịch "lười", đỡ phải lên kế hoạch nhiều, thi thoảng cũng phải thử mọi cung bậc cảm xúc chứ cụ.

Hôm nay em lại tiếp tục câu chuyện trên đất Kiên Giang, chắc sẽ hun nóng lại một chút cảm xúc của cụ trong chuyến miền Tây hè vừa rồi, có chỗ nào cần cập nhật, cụ hỗ trợ nhá
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tiếp tục chuyến hành trình trên đất Kiên Giang, từ Hà Tiên, chạy từ Tây sang Đông, cắt ngang Kiên Giang, để đến Rạch Giá. Trong chuyến đi này, em mới được cập nhật lại và được biết thủ phủ của tỉnh Kiên Giang là thành phố Rạch Giá, chứ không phải Hà Tiên như em tưởng trước kia. Cái tên Rạch Giá nghe thật xa lạ.



Trên đường từ Hà Tiên sang Rạch Giá đi qua khu danh thắng Hòn Chông






Có lẽ Hòn Chông là hòn đá lớn, có hình giống như chiếc chông khổng lồ ngoài biển khơi. Tuy nhiên, cơn mưa to quá làm em không thể nào rời cái xe được, đành chỉ lướt qua cảnh quan qua cửa kính ô tô và thầm hẹn một ngày nào đó sẽ quay trở lại tìm hiểu kĩ hơn



Khu du lịch Hòn Phụ Tử nằm ngay bên cạnh, nhưng cũng chỉ đành ngó ngoài cửa


 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Tiếp tục hành trình đến Rạch Giá, thường xuyên gặp những chiếc xe treo hoa ở đầu xe, và lại được biết thêm một phong tục nữa của người miền Tây khi họ thường xuyên cắm hoa và thắp hương trước mũi xe để cầu sự may mắn cho hành trình của mình


Con đường tỉnh lộ vắng vẻ, ngút tầm mắt…


…và lướt qua những địa danh nổi tiếng trong văn học như Hòn Me, Hòn Đất – quê hương của chị Sứ





Lần đầu đi du lịch miền Tây nên mọi cảnh vật đều mới lạ, những cái tên cũng mới lạ, việc làm quen với những cái tên nghe rất xa xôi này cũng đã được coi là một sự thành công của chuyến đi. Tuy nhiên, chuyến đi này của nhà em mới chỉ là sơ bộ nắm bắt một cách tổng quan về vùng đất và con người nơi đây, mà vẫn chưa có cơ hội tìm hiểu kỹ càng về từng địa danh. Em lại coi đó là một phần để dành cho các chuyến du ngoạn sau này
 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Thẳng tiến đến Rạch Giá mà bỏ qua địa danh Long Xuyên



Bắt đầu đến trung tâm thành phố Rạch Giá, xứng đáng là thủ phủ của một tỉnh rộng nhất miền Tây, hơn hẳn Hà Tiên








 

Huehoa

Xe tăng
Biển số
OF-143642
Ngày cấp bằng
28/5/12
Số km
1,817
Động cơ
381,140 Mã lực
Cũng chỉ chạy lòng vòng trong thành phố Rạch Giá một lúc để có được một cái nhìn tổng quan, em tiếp tục hành trình từ Rạch Giá đến Cà Mau, con đường này mới hứa hẹn những ấn tượng sâu sắc với một vùng đặc trưng sông nước

Ấn tượng đầu tiên là con phà Xẻ Rô – Tắc Cậu, cái tên nghe đã thấy “trẹo cả mồm”, có lẽ lần đầu tiên em được nghe và nói cái tên này

Đi phà ở miền Bắc không phải là hiếm, chẳng hạn như một thời dân Bắc đã quá quen với phà Hạ Long, phà Đình Vũ, …nhưng đó là phà biển, còn phà Xẻ Rô-Tắc Cậu là một con phà sông, đi hàng tiếng trên sông chứ không chỉ đơn thuần là di chuyển từ bờ này sang bờ bên kia. Do vậy, đi phà cũng là khoảng thời gian được ngắm nhìn cuộc sống rất thật của người dân miền sông nước

Đoạn đi phà này em xin được trích dẫn phần nhiều của cụ Tạch vì em thấy cảm xúc của cụ ở đoạn này khá dồi dào. Vốt cụ cái để em giải lao tý

Cụ Ti Tach: "Về Cà mau có nhiều đường, E chọn đường Xẻ rô- Tắc cậu, đây là đường khó đi hơn đường vòng qua Hậu giang nhưng giới “phượt” cho là cung đường đẹp và ít bị đô thị hóa...



Đã đến bến phà





Chờ phà, ngắm cảnh từ bờ này đã thấy đặc trưng sông nước..... phê rồi



Phà lớn



“Phà” nhỏ



Cảnh xa lộ sông nước đã hiện ra với sự tham gia của rất nhiều phương tiện giao thông của các “hãng” khác nhau








Có lẽ là hung thần đường thủy chăng



Tàu tiếp nhiên liệu



Phương tiện lép vế nhất đi sát vỉa hè, khi có ca nô đi qua là vật vã






Loại này ko biêt





Còn nhiều loại lắm. Ngắm đã mắt luôn. Chưa ở nơi đâu trên đất Việt E gặp 1 sự đa dạng về giao thông thủy đến như thế này. ĐẶC TRƯNG VÙNG SÔNG NƯỚC "

Tks cụ
 
Chỉnh sửa cuối:

4953

Xe tăng
Biển số
OF-134234
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
1,127
Động cơ
382,047 Mã lực
Cái vụ cắm hoa đầu xe là nét văn hóa tâm linh chung của cả miền Nam đó mợ à, họ cúng xe vào ngày 2 và ngày 16 hàng tháng, ngoài hương hoa còn có cả thịt quay và rượu nữa cơ. Mấy lần em vào trong đó tới các ngày như trên mấy người bà con sắm lễ kêu em thắp hương cúng, có lẽ vì thế mà mọi người bảo em đổi xe em không đổi, em nói có mua thêm chứ không bán xe này.
Em giận mợ quá, mợ cứ làm em bỏ cả công việc khi đọc đoạn miền Tây của mợ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top