Nhân dịp xe đang đến thời hạn thay dầu máy. Cùng với thông tin về chương trình Tri ân cùng khách hàng của Nissan. Hôm qua em mang vợ hai đi thăm khám tại một trong các đại lý 3S của Nissan.
Nhìn chung thì các bạn nhân viên của đại lý khá là nhiệt tình và thân thiện với khách hàng. Trước khi đi em cũng cẩn thận gọi điện trước để đăng ký vì sợ đông quá phải xếp hàng. Nhưng khi sang đến nơi thì gara cũng khá vắng có một nhân viên ra lấy thông tin và làm báo giá.
Xe của các cụ được thăm khám 20 hạng mục miễn phí, được giảm giá 50% tiền công thay dầu (Lưu ý: Chỉ tiền công thay dầu, còn tiền công các hạng mục khác thì vẫn tính). Ngoài ra còn giảm giá tiền dầu, và tặng coupon cho lần thay dầu tiếp theo ... hạng mục này em cũng không quan tâm lắm vì em mua dầu 5W-30 ở bên ngoài mang vào thay. (Ở Nissan không có loại dầu này, hình như là chỉ có loại 15W-40).
Nghe nói được thăm khám 20 hạng mục miễn phí cho vợ hai em cũng háo hức lắm. Tuy nhiên khi nhìn vào bảng liệt kê các hạng mục thì háo hức bay đi 2/3. Các hạng mục cụ thể như là, kiểm tra mức dầu máy, mức nước làm mat, mức nước rửa kính ... Có một hạng mục em quan tâm là kiểm tra hệ thống trợ lực lái. Tuy nhiên, khi em hỏi mấy nhân viên kỹ thuật là kiểm tra như nào thì các cậu ấy trả lời là em kiểm tra mức dầu trợ lực và quay vô lăng, kiểm tra bằng cảm quan. Em có đề nghị là kiểm tra kỹ vì có lúc em thấy vô lăng bị nặng. Các cậu ấy trả lời là chỉ kiểm tra như thế thôi. Không có quy trình kiểm tra nào khác.
Còn một điểm nữa mà em thắc mắc là khi em xuống thấy mấy cậu kỹ thuật đang đổ nước vào bình ắc quy của em. Em hỏi tại sao lại đổ nước vào mà không đổ dung dịch axit loãng. Các cậu ấy bảo là đổ axit vào thì ắc quy sẽ bị sôi khi chạy. Các cụ có kinh nghiệm về cái này cho em biết với. Liệu em có phải mang ắc quy đi thay lại dung dịch axit không.
Kết luận: Chương trình này phù hợp với xe của cụ nào đến hạn thay dầu, lọc dầu thì mang vào. Còn các kiểm tra khác thì không hiệu quả lắm. Một điểm nữa em thấy là toàn bộ quá trình thao tác sửa chữa xe của mình trong gara là do mấy cậu nhân viên làm. Không thấy cán bộ kỹ thuật nào kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện. Cái này làm em khá ngạc nhiên, đặc biệt là các công ty của Nhật.
Nhìn chung thì các bạn nhân viên của đại lý khá là nhiệt tình và thân thiện với khách hàng. Trước khi đi em cũng cẩn thận gọi điện trước để đăng ký vì sợ đông quá phải xếp hàng. Nhưng khi sang đến nơi thì gara cũng khá vắng có một nhân viên ra lấy thông tin và làm báo giá.
Xe của các cụ được thăm khám 20 hạng mục miễn phí, được giảm giá 50% tiền công thay dầu (Lưu ý: Chỉ tiền công thay dầu, còn tiền công các hạng mục khác thì vẫn tính). Ngoài ra còn giảm giá tiền dầu, và tặng coupon cho lần thay dầu tiếp theo ... hạng mục này em cũng không quan tâm lắm vì em mua dầu 5W-30 ở bên ngoài mang vào thay. (Ở Nissan không có loại dầu này, hình như là chỉ có loại 15W-40).
Nghe nói được thăm khám 20 hạng mục miễn phí cho vợ hai em cũng háo hức lắm. Tuy nhiên khi nhìn vào bảng liệt kê các hạng mục thì háo hức bay đi 2/3. Các hạng mục cụ thể như là, kiểm tra mức dầu máy, mức nước làm mat, mức nước rửa kính ... Có một hạng mục em quan tâm là kiểm tra hệ thống trợ lực lái. Tuy nhiên, khi em hỏi mấy nhân viên kỹ thuật là kiểm tra như nào thì các cậu ấy trả lời là em kiểm tra mức dầu trợ lực và quay vô lăng, kiểm tra bằng cảm quan. Em có đề nghị là kiểm tra kỹ vì có lúc em thấy vô lăng bị nặng. Các cậu ấy trả lời là chỉ kiểm tra như thế thôi. Không có quy trình kiểm tra nào khác.
Còn một điểm nữa mà em thắc mắc là khi em xuống thấy mấy cậu kỹ thuật đang đổ nước vào bình ắc quy của em. Em hỏi tại sao lại đổ nước vào mà không đổ dung dịch axit loãng. Các cậu ấy bảo là đổ axit vào thì ắc quy sẽ bị sôi khi chạy. Các cụ có kinh nghiệm về cái này cho em biết với. Liệu em có phải mang ắc quy đi thay lại dung dịch axit không.
Kết luận: Chương trình này phù hợp với xe của cụ nào đến hạn thay dầu, lọc dầu thì mang vào. Còn các kiểm tra khác thì không hiệu quả lắm. Một điểm nữa em thấy là toàn bộ quá trình thao tác sửa chữa xe của mình trong gara là do mấy cậu nhân viên làm. Không thấy cán bộ kỹ thuật nào kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện. Cái này làm em khá ngạc nhiên, đặc biệt là các công ty của Nhật.