Vậy là em đã cưới Q5 - 2.0T được 3 tháng sau khi ly dị em Civic nhập khẩu. Cảm nhận sau 3 tháng là tương đối hài lòng. Em xin tự nhận xét một vài ưu khuyết điểm của nó và mong các Cụ hảo tâm đóng góp thêm cho thật hoàn chỉnh:
Ưu điểm:
- Điều khiến em hài lòng nhất là cách âm của xe khá tốt (không phải do trước đây em đi Civic mà nói thế, em cũng đã thử cả GLK và VW Tiguan trước khi mua).
- Xe mới nhưng mùi da chỉ thoang thoảng, không nặng mùi như nhiều xe khác.
- Cách nhiệt của xe cũng khá tốt (chắc tại xe em ko có cửa nóc).
- Độ vọt của xe rất ổn, cho dù máy chỉ có 2.0
- Hộp số êm ái, không có độ hẫng xe khi chuyển số tăng hoặc giảm, cái này em nghĩ hơn hẳn GLK mà em đã từng đi thử.
- Xăng ăn vừa phải, em đi đường trường khoảng 9,5 lít/100km, còn trong thành phố thì quanh mức 13,5 lít. Cũng xin nói thêm là em vốn chạy hơi ẩu, phóng nhanh phanh gấp, do ảnh hưởng của trước đây đi xe số tay.
- Âm thanh tạm ổn, chắc tại em dùng bản Base nên chất lượng âm thanh chỉ vừa phải. Mà em khoái nhất là nút chỉnh âm lượng và các chức năng khác trên Vô-Lăng của Audi, nó nhậy và dễ chỉnh hơn so với kiểu chỉnh bấm tăng giảm như ở các xe khác.
- Hệ thống chiếu sáng các thiết bị trong xe dùng toàn đèn leed, rất kín đáo và tinh tế, sang trọng.
- Tay lái chắc chắn, vào cua không thấy bị văng đuôi. Trước em chạy Civic ở tốc độ cao, qua vũng nước mưa lớn ở ven đường thấy có cảm giác bị mất lái, nay đi em này thấy rất ổn, qua vũng nước thấy không khác mấy so với đi trên đường thường.
- Ghế lái và ghế phụ bên lái rộng rãi, thoải mái.
- Cảnh báo áp suất lốp khá nhạy, em bị đinh 2 lần và đều nhờ nó báo.
Khuyết điểm:
- Hạn chế đầu tiên là hàng ghế sau khá chật chội. Khoảng cách giữa ghế trước và ghế sau khá ngắn nên người ngồi sau rất khó chịu. Theo em nghĩ, xe này chỉ phù hợp cho 2 người lớn và lũ trẻ con ngồi sau.
- Hạn chế thứ 2 là kính chiếu hậu trong xe để ở vị trí gây cản trở tầm quan sát (hay chắc tại em cao nên nó vào đúng tầm mắt???). Nhiều lúc em phải hơi nghiêng người để quan sát phía bên phụ do tầm nhìn bị gương che mất. Cũng không ít lần giật mình vì tưởng hình ảnh xe máy đi phía sau xe đang đi ngay phía trước.
- Không tốn xăng mấy, nhưng bù lại là rất tốn dầu. Em đi 3 tháng hơn 3 nghìn cây nhưng phải bổ sung dầu 3 lần (bình quân 1.000 cây thêm 1 lít dầu). Các bác ở hãng giải thích chỉ 10.000 cây đầu xe bị thế, còn sau này sẽ ổn. Em ko biết có đúng không nữa. Hy vọng là thế.
- Gạt mưa tự động hoạt động không ổn định. Có lúc rất nhạy, chỉ vài hạt mưa cũng gạt liền, nhưng có lúc mưa che hết kính lái vẫn thấy nó nằm im, phải kích hoạt cưỡng bức bằng cần gạt mưa. Lỗi này chỉ thường gặp khi trời mưa nhỏ, còn khi trời mưa to thì mọi cái rất ok.
- Bù lại cảm biến đèn lại khá nhậy, trời chỉ hơi tối một tý là đèn bật sáng liền, nên nhiều khi cảm thấy mình bị lạc lõng, như quên không tắt đèn và phải dùng công tắc tắt đèn đi cho đỡ ngượng.
- Xe không có Camera lùi,mà chỉ có 8 cảm biến trước và sau nên những người đã dùng quen Camera cảm thấy hơi khó chịu, vì dẫu sao cảm biến báo vẫn chậm hơn hình ảnh thật.
- Điều hòa phía sau hơi bị yếu, bù lại phía trước khỏe, thổi gió cho phía sau khi trời nóng. Nhưng như vậy mất hết ý nghĩa của điều hòa tự động 3 vùng riêng biệt (vùng cho lái chính, ghế phụ bên lái và phía sau).
- Còi xe lúc mới đi thấy bóp rất nặng, khi quen xe thấy bình thường, nhưng chuyển qua xe khác đi một thời gian quay lại xe mình lại thấy khó khăn trong bóp còi. Mà các Cụ biết rồi đấy, ở HN còi dùng nhiều như số và phanh.
Em tạm thời ghi nhận như vậy, em sẽ bổ sung tiếp khi có dịp.
Ưu điểm:
- Điều khiến em hài lòng nhất là cách âm của xe khá tốt (không phải do trước đây em đi Civic mà nói thế, em cũng đã thử cả GLK và VW Tiguan trước khi mua).
- Xe mới nhưng mùi da chỉ thoang thoảng, không nặng mùi như nhiều xe khác.
- Cách nhiệt của xe cũng khá tốt (chắc tại xe em ko có cửa nóc).
- Độ vọt của xe rất ổn, cho dù máy chỉ có 2.0
- Hộp số êm ái, không có độ hẫng xe khi chuyển số tăng hoặc giảm, cái này em nghĩ hơn hẳn GLK mà em đã từng đi thử.
- Xăng ăn vừa phải, em đi đường trường khoảng 9,5 lít/100km, còn trong thành phố thì quanh mức 13,5 lít. Cũng xin nói thêm là em vốn chạy hơi ẩu, phóng nhanh phanh gấp, do ảnh hưởng của trước đây đi xe số tay.
- Âm thanh tạm ổn, chắc tại em dùng bản Base nên chất lượng âm thanh chỉ vừa phải. Mà em khoái nhất là nút chỉnh âm lượng và các chức năng khác trên Vô-Lăng của Audi, nó nhậy và dễ chỉnh hơn so với kiểu chỉnh bấm tăng giảm như ở các xe khác.
- Hệ thống chiếu sáng các thiết bị trong xe dùng toàn đèn leed, rất kín đáo và tinh tế, sang trọng.
- Tay lái chắc chắn, vào cua không thấy bị văng đuôi. Trước em chạy Civic ở tốc độ cao, qua vũng nước mưa lớn ở ven đường thấy có cảm giác bị mất lái, nay đi em này thấy rất ổn, qua vũng nước thấy không khác mấy so với đi trên đường thường.
- Ghế lái và ghế phụ bên lái rộng rãi, thoải mái.
- Cảnh báo áp suất lốp khá nhạy, em bị đinh 2 lần và đều nhờ nó báo.
Khuyết điểm:
- Hạn chế đầu tiên là hàng ghế sau khá chật chội. Khoảng cách giữa ghế trước và ghế sau khá ngắn nên người ngồi sau rất khó chịu. Theo em nghĩ, xe này chỉ phù hợp cho 2 người lớn và lũ trẻ con ngồi sau.
- Hạn chế thứ 2 là kính chiếu hậu trong xe để ở vị trí gây cản trở tầm quan sát (hay chắc tại em cao nên nó vào đúng tầm mắt???). Nhiều lúc em phải hơi nghiêng người để quan sát phía bên phụ do tầm nhìn bị gương che mất. Cũng không ít lần giật mình vì tưởng hình ảnh xe máy đi phía sau xe đang đi ngay phía trước.
- Không tốn xăng mấy, nhưng bù lại là rất tốn dầu. Em đi 3 tháng hơn 3 nghìn cây nhưng phải bổ sung dầu 3 lần (bình quân 1.000 cây thêm 1 lít dầu). Các bác ở hãng giải thích chỉ 10.000 cây đầu xe bị thế, còn sau này sẽ ổn. Em ko biết có đúng không nữa. Hy vọng là thế.
- Gạt mưa tự động hoạt động không ổn định. Có lúc rất nhạy, chỉ vài hạt mưa cũng gạt liền, nhưng có lúc mưa che hết kính lái vẫn thấy nó nằm im, phải kích hoạt cưỡng bức bằng cần gạt mưa. Lỗi này chỉ thường gặp khi trời mưa nhỏ, còn khi trời mưa to thì mọi cái rất ok.
- Bù lại cảm biến đèn lại khá nhậy, trời chỉ hơi tối một tý là đèn bật sáng liền, nên nhiều khi cảm thấy mình bị lạc lõng, như quên không tắt đèn và phải dùng công tắc tắt đèn đi cho đỡ ngượng.
- Xe không có Camera lùi,mà chỉ có 8 cảm biến trước và sau nên những người đã dùng quen Camera cảm thấy hơi khó chịu, vì dẫu sao cảm biến báo vẫn chậm hơn hình ảnh thật.
- Điều hòa phía sau hơi bị yếu, bù lại phía trước khỏe, thổi gió cho phía sau khi trời nóng. Nhưng như vậy mất hết ý nghĩa của điều hòa tự động 3 vùng riêng biệt (vùng cho lái chính, ghế phụ bên lái và phía sau).
- Còi xe lúc mới đi thấy bóp rất nặng, khi quen xe thấy bình thường, nhưng chuyển qua xe khác đi một thời gian quay lại xe mình lại thấy khó khăn trong bóp còi. Mà các Cụ biết rồi đấy, ở HN còi dùng nhiều như số và phanh.
Em tạm thời ghi nhận như vậy, em sẽ bổ sung tiếp khi có dịp.