- Biển số
- OF-151101
- Ngày cấp bằng
- 31/7/12
- Số km
- 88
- Động cơ
- 357,291 Mã lực
Số là mình hay được ông chú nhờ chở đi công việc và các loại xe thì không cố định một loại nào cả. 4 chỗ, 7 chỗ, gầm cao, thấp, xe AT, MT. Hôm qua mình được giao cầm lái em Pajero v6 3.0 đời 2002. Do mình cũng là dân học cơ khí ô tô và cũng thích xe nên sau khi được lái mình cảm thấy hưng phấn nên ghi vài dòng cảm nhận để các Bác yêu dòng xe này bàn luận thêm vào cho vui và biết đâu sẽ được anh em chia sẽ các thêm các kinh nghiệm trong quá trình cầm lái một chiếc ô tô bất kỳ khi ai đó nhờ mình điều khiển.
Nói chung là sau khoảng gần 200km mình mới hiểu tại sao nó chiến thắng nhiều lần ở các giải đua xe địa hình như vậy. Xe tuy đã dùng gần 250.000km, 15 năm chinh chiến nhưng cảm giác khi lái vẫn rất vững chắc. Cái này e là đã bị quay lùi một ít do mình nghe nói xe này thanh lý ở ủy ban tỉnh ra ngoài.
+ Khi ngồi vào xe tầm nhìn rất thoáng, quan sát thoải mái hơn các xe 7 chỗ mình từng cầm lái. Thêm vào đó là cặp gương xe khá lớn, cái này mình rất thích do khi lùi cảm giác an toàn và xe nhìn củng đẹp hơn. Gương này mình thấy hình như bị mất nút chỉnh điện, các gương điện lên xuống vẫn ngon lành, cửa mở ra vào nghe phịch phịch rất thích.
+ Xe vào cua rất đầm, máy móc mình nhận thấy chưa có hiện tượng đổ hơi nhưng không được vọt khi thốc ga đột ngột. Có một điểm rất lạ đó là vòng tua máy rất thấp, khi để cầm chừng thì khoảng 450-500, khi mình đi tốc độ cao ở số 5 thì vòng tua lại ít khi chạm tới 2000. Nó chỉ loanh quanh ở 1300-1400. Điểm này thực sự mình nghĩ do xe có dung tích xy lanh quá lớn nên lên ga tí là đủ chạy, tính mình thích chạy nhẹ nhàng do hay đi với các cụ cao tuổi.
+ Cần số xe này còn rất cứng cáp, không bị lỏng, khi chuyển số cảm nhận từng số rất đã, mình chưa dùng các chế độ khác, chỉ sử dụng 1 cầu sau do chưa có đất dụng võ.
+ Tay lái hơi nặng ( cái này mình nghĩ hình như bơm trợ lực yếu do khi mình đánh lái qua bên phụ hết cỡ thì xe hơi rùng mình và có phát ra tiếng kêu tuy rất nhỏ). Độ nặng của tay lái và xe không vọt mình cũng nghĩ có thể do một nguyên nhân khác nữa là nhà sản xuất muốn phát huy tính năng offroad nên muốn cảm giác lái thực và xe phải lì để vượt qua các con dốc có độ dốc lớn.
+ Độ ồn theo mình là khá ổn so với một chiếc xe nhiều tuổi như vậy. Khi đi vào đường xóc thì không nghe tiếng kêu ở các chi tiết khớp nhựa và dàn gầm. Cảm nhận cá nhân mình thấy dàn gầm xe này do là cầu cứng nên không êm ái như các dòng dùng giàn treo độc lập cùng đời. Bù lại thì đi như vậy lại thấy yên tâm khi tốc độ cao.
+ Có một thứ mình thấy hơi bất tiện cho người ngồi sau mà khả năng là khắc phục được. Đó là xe này chỉ có một dàn điều hòa nên ai ngồi ở băng ghế thứ 3 chắc là không được mát như các bạn đồng hành. Mình ngồi ở trước mở đến level 3 là lạnh tê tái, quạt máy lạnh thì ôi thôi là nó mạnh.
+ Còn một cái quan trọng không đó là khoản ăn uống. Rất tiếc là mình di chuyển quãng đường quá ngắn nên không đủ căn cứ đưa ra con số cụ thể. cái này dành cho các anh em có kinh nghiệm chia sẽ thêm.
+ Bên ngoài sơn xe còn zin nhưng cũng đã xuống màu theo năm tháng. Bộ đèn xe là thứ mình rất thích trên xe này, nhìn cân đối hài hòa với bộ mặt xe. Xe này bỏ ra vài củ chắc là long lanh ngay.
MÌnh định viết thêm mà chưa nghĩ ra nên đợi các Bác comment rồi mình replay cho nó sôi động. Thân ái chào các Bác và mong được chia sẽ. Giờ mình phê, phê lắm rồi! ha ha.
Nói chung là sau khoảng gần 200km mình mới hiểu tại sao nó chiến thắng nhiều lần ở các giải đua xe địa hình như vậy. Xe tuy đã dùng gần 250.000km, 15 năm chinh chiến nhưng cảm giác khi lái vẫn rất vững chắc. Cái này e là đã bị quay lùi một ít do mình nghe nói xe này thanh lý ở ủy ban tỉnh ra ngoài.
+ Khi ngồi vào xe tầm nhìn rất thoáng, quan sát thoải mái hơn các xe 7 chỗ mình từng cầm lái. Thêm vào đó là cặp gương xe khá lớn, cái này mình rất thích do khi lùi cảm giác an toàn và xe nhìn củng đẹp hơn. Gương này mình thấy hình như bị mất nút chỉnh điện, các gương điện lên xuống vẫn ngon lành, cửa mở ra vào nghe phịch phịch rất thích.
+ Xe vào cua rất đầm, máy móc mình nhận thấy chưa có hiện tượng đổ hơi nhưng không được vọt khi thốc ga đột ngột. Có một điểm rất lạ đó là vòng tua máy rất thấp, khi để cầm chừng thì khoảng 450-500, khi mình đi tốc độ cao ở số 5 thì vòng tua lại ít khi chạm tới 2000. Nó chỉ loanh quanh ở 1300-1400. Điểm này thực sự mình nghĩ do xe có dung tích xy lanh quá lớn nên lên ga tí là đủ chạy, tính mình thích chạy nhẹ nhàng do hay đi với các cụ cao tuổi.
+ Cần số xe này còn rất cứng cáp, không bị lỏng, khi chuyển số cảm nhận từng số rất đã, mình chưa dùng các chế độ khác, chỉ sử dụng 1 cầu sau do chưa có đất dụng võ.
+ Tay lái hơi nặng ( cái này mình nghĩ hình như bơm trợ lực yếu do khi mình đánh lái qua bên phụ hết cỡ thì xe hơi rùng mình và có phát ra tiếng kêu tuy rất nhỏ). Độ nặng của tay lái và xe không vọt mình cũng nghĩ có thể do một nguyên nhân khác nữa là nhà sản xuất muốn phát huy tính năng offroad nên muốn cảm giác lái thực và xe phải lì để vượt qua các con dốc có độ dốc lớn.
+ Độ ồn theo mình là khá ổn so với một chiếc xe nhiều tuổi như vậy. Khi đi vào đường xóc thì không nghe tiếng kêu ở các chi tiết khớp nhựa và dàn gầm. Cảm nhận cá nhân mình thấy dàn gầm xe này do là cầu cứng nên không êm ái như các dòng dùng giàn treo độc lập cùng đời. Bù lại thì đi như vậy lại thấy yên tâm khi tốc độ cao.
+ Có một thứ mình thấy hơi bất tiện cho người ngồi sau mà khả năng là khắc phục được. Đó là xe này chỉ có một dàn điều hòa nên ai ngồi ở băng ghế thứ 3 chắc là không được mát như các bạn đồng hành. Mình ngồi ở trước mở đến level 3 là lạnh tê tái, quạt máy lạnh thì ôi thôi là nó mạnh.
+ Còn một cái quan trọng không đó là khoản ăn uống. Rất tiếc là mình di chuyển quãng đường quá ngắn nên không đủ căn cứ đưa ra con số cụ thể. cái này dành cho các anh em có kinh nghiệm chia sẽ thêm.
+ Bên ngoài sơn xe còn zin nhưng cũng đã xuống màu theo năm tháng. Bộ đèn xe là thứ mình rất thích trên xe này, nhìn cân đối hài hòa với bộ mặt xe. Xe này bỏ ra vài củ chắc là long lanh ngay.
MÌnh định viết thêm mà chưa nghĩ ra nên đợi các Bác comment rồi mình replay cho nó sôi động. Thân ái chào các Bác và mong được chia sẽ. Giờ mình phê, phê lắm rồi! ha ha.