[Đánh giá] Cảm nhận khi chạy thử Palisade

netpcvnn

Đi bộ
Biển số
OF-552083
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
2
Động cơ
156,134 Mã lực
Tuổi
37
Thấy mấy cụ dìm hàng máy dầu Hyundai ghê quá, nhưng em chả sợ đâu :D
Em chạy So 2010 nhập được 14 năm rồi, và giờ nó vẫn chạy tốt, đồ phải thay nặng nhất là cục xử lý khí thải Euro 5.


Hồi 2021 em vồ hụt con Palisade nhập mà tiếc mãi, sau đó nhờ Hyundai Lê Văn Lương săn em này! Giữa 2023 thấy bạn bên HD LVL báo sắp có Palisade Form mới lắp CKD nên em đặt cọc bản Prestige 7c ngay đợt đầu tiên. Sau 3 tháng lái nó thì em thấy chả có gì phải hối hận cả !
Tất nhiên, nó cũng có 2 điểm trừ:
- Cái vạch kim loại trắng chạy trên cạnh taplo bị phản chiếu lên kính lái làm ta có cảm giác như kính bẩn khi gạt mưa. >> Khắc phục bằng cách dán băng dính đen đè lên!
- Khoang máy dễ bị bắn bùn bẩn do tấm chắn gầm máy để 1 hốc to tổ bố >> Khắc phục : Đã có cụ bán tấm chắn gầm máy kín đẹp, mua về thay là ok!
Cụ cho e hỏi tấm chắn gầm ntn thế? cho e xin link mua thì tốt? Cám ơn cụ.
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,525
Động cơ
474,992 Mã lực
Cụ cho e hỏi tấm chắn gầm ntn thế? cho e xin link mua thì tốt? Cám ơn cụ.
Bác tìm trên Marketplace trên FB sẽ thấy mấy shop bán. Tuy nhiên em chưa ưng ý vì họ đều gia công bằng tôn cả mảng lớn, trong khi mình chỉ cần đặt gia công 1 tấm nhựa rộng khoảng 45x35cm lắp bịt vào cái hốc hở để khi bảo dưỡng thì tháo ra thôi !
Hình này là tấm nguyên bản theo xe bằng nhựa bác nhé
Bottom cover1.jpg
Bottom cover.jpg
20250108_151930.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,080
Động cơ
257,353 Mã lực
Cuối năm 21 là mê tít em này rồi, nhìn rất mạnh mẽ và sang, tìm không ra NPP nên thôi. Sau tự nhủ chọn máy xăng nên cũng không chọn em này. Nhưng khi em này về, nếu chưa có xe là lấn cấn em này lắm đấy.
em vẫn lấn cấn em này vì máy dầu, nên em vẫn đi San xăng haizzz. Em bị sợ dầu mà mãi không đánh tan cảm giác sợ dầu đi được, chứ em thích Pali
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,080
Động cơ
257,353 Mã lực
Đúng rồi bác, khung gầm liền giống các dòng SUVs khung gầm liền khác như Ford explorer hay Teramon...

Ở trên ý nói muốn so sánh với dòng khung gầm rời thì sẽ cảm nhận thấy rõ. Khung gầm rời thì đi offroad ngon hơn chứ chạy bình thường onroad thì không chắc xe bằng dòng khung gầm liền.
Tera cũng unibody ạ?
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,080
Động cơ
257,353 Mã lực
Máy Palisade nổ kêu to hơn và ko mượt mà như máy Santafe Smartream. Nhưng đã đx tinh chỉnh + Hộp số 8 cấp nên mượt mà hơn San đời cũ máy dầu CRDi khá nhiều (Dân tình cứ bảo máy móc y xì máy San đỡi cũ nhưng thực tế ko phải).
nói như cụ là đúng. vẫn máy đấy nhưng chỉnh lại công suất và nm
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,080
Động cơ
257,353 Mã lực
Hiện tại em đã chạy Palisade được 7 tháng. Các chuyến đi dài có thể kể tới xuyên Bắc Nam hai chiều, đi thêm vài chuyến miền Tây sông nước và một số tỉnh Nam Trung Bộ. Hàng ngày, em di chuyển nội thị áng chừng 40km/ngày, thỉnh thoảng chạy tới tỉnh lân cận trong phạm vi khoảng 100km. Nói như thế để các cụ hình dung là em đã thử xe trên nhiều cung đường khác nhau, nhiều dải tốc độ khác nhau và nhiều địa hình khác nhau nên có thể cảm nhận sẽ mang tính thực tế nhiều hơn.
Qua thời gian sử dụng, em vô cùng hài lòng với chiếc xe này nếu so với giá tiền (lúc em mua giá lăn bánh là 1,75 tỉ) bởi:

An toàn: Hệ thống cảnh báo điểm mù, khóa liên động (mở cửa lái thì tự động về P, chưa đóng cửa lái thì không tiến lùi được, tắt máy về P) hoạt động ấn tượng. Em không rõ cơ chế hoạt động của cái sensor bên trong xe, nhưng đúng là mỗi khi mình mệt mỏi hoặc thiếu tập trung thì xe đều nhận ra và cảnh báo trên màn hình.

Không gian xe rất rộng rãi, ghế lái thoải mái, tầm quan sát rất tốt. Đồ chơi trong xe vô cùng nhiều và hỗ trợ tối đa cho người lái. Xe em bản 6 chỗ có lối đi giữa nên rất tiện để di chuyển ra hàng ghế sau.
Về cảm giác lái và vào cua đều khá mượt mà, không bị tròng trành. Khi đi đường dài em không thấy mệt mỏi như lái Santafe hoặc CX5 (tất nhiên các cụ sẽ nói là so sánh khập khiễng). Về độ tăng tốc thì nước đầu khá chậm (máy dầu mà), nhưng khi đã đạt dải tốc độ từ 30-40km thì việc vượt xe khác trên cao tốc hay cả trong nội thị đều không là vấn đề. Nếu đi cao tốc hoặc đường trường mà để chế độ bám đường, phanh khoảng cách và set tốc độ thì cực nhàn luôn. Mỗi tội lúc nó bám sát vào dải phân cách lúc vào cua thì cảm giác khá là Yomost.

Về tiêu thụ nhiên liệu, nếu đi thuần cao tốc hoặc ngoại thị ổn định thì dao động ở tầm 6.5l-6.7l, nếu nội thị hoàn toàn thì tầm 9-10l, nếu là hỗn hợp thì tầm 7,3-8l. Em cũng phải ghi chú lại là em có thói quen đạp thốc ga. Cụ nào đi điềm đạm thì chắc sẽ thấp hơn em một chút hoặc nhiều chút.

Đèn xe, camera quanh xe,HUD theo em đều tiệm cận ở mức quá ổn so với tầm giá (em chạy đêm trên La Sơn - Túy Loan vào thời điểm mưa, sương mù dày đặc nên rất ấn tượng)

Về cách âm và đầm chắc: Vượt xa so với Santafe.

Cổng type-C bố trí quanh xe và điều hòa đa vùng nên rất thoải mái cho hành khách.

à, về mùi dầu thì các cụ có thể hoàn toàn yên tâm, trong xe không hề ngửi thấy mùi gì nhé. Hệ thống lọc mùi của xe hoạt động hoàn hảo. Còn cụ nào nói là mùi cho xe máy đằng sau thì em "no comment", vì em không có khả năng làm hài lòng tất cả mọi người.

Về hạn chế:
- Như đã nói ở trên, do là máy dầu nên tốc độ ở nước đầu chậm hơn máy xăng, kể cả so với CX5.

- Âm thanh: không rõ có phải em khó tính không nhưng âm thanh của Palisade em nghĩ chỉ ở trên mức trung bình.Theo thanh điểm 10 thi nó ở tầm 6-7. Để tiện so sánh thì CX5 là tầm 4 điểm.

- Không gian để đồ không quá rộng rãi, nên nếu cả gia đình tầm 5-6 người mà đi chơi xa thì cần cân nhắc loại túi/vali để hành lý. Kinh nghiệm của nhà em là dùng các loại túi mềm sẽ dễ sắp xếp hơn là dùng vali.

- Đôi khi chế độ giữ làn không nhận ra làn đường (dù vạch rõ ràng) với đường chỉ có hai làn ngược chiều

- Lúc em mua thì chưa tích hợp Vietmap(giờ không biết sao) nên các cụ cần trang bị thêm đầu Android box.

- Có mỗi một cổng USB mà lại cẳm Android box rồi nên muốn cắm thêm cái usb để nghe nhạc chất lượng cao cũng khá khó khăn.

- Cảm nhận cá nhân là em không khoái cái vụ chuyển số bằng nút bấm cho lắm (Lùi, tiến...)

Vài cảm nhận như trên để bổ sung cho cụ thớt.
Kính các cụ nhé.
Em hoàn toàn đồng tình với nhận định của cụ vì em đã được thử Pali. Nhưng em lại khác cụ là em đang đi San full xăng 2022. Do đó mọi tính năng an toàn của Palisade giống hệt San. Em lái xe nên ghế ngồi cảm giác an toàn và thoải mái thú thật là không phân biệt được giữa 2 xe. Còn hàng 2 thích chắc chắn là rộng rãi hơn rồi. Hàng 2 khá giống Carnival em rất thích. Hàng 3 em chưa xem kỹ vì không có nhu cầu. Cụ nào chưa chạy San mà chuyển từ xe khác chật hoặc cũ sang Pa thì đương nhiên xuống tiền ngay.

Vậy là cảm giác mất thêm nhiều tiền mà option thực sự không vọt hẳn lên + với em không thích máy dầu làm em cứ loanh quanh mãi. Hàng ngày vẫn la liếm báo chí mạng để tìm cách thích máy dầu.

Giá Palisade bản Htrac hiện vẫn trên 1700 1 chút ra biển. Bản 7 chỗ vin 25 mắc hơn bản 6 chỗ vin 24 mấy chục.

Em vẫn thích Palisade quá
PS. Em chạy San rất thích mà em vẫn không ưa số nút bấm. Đổ đèo không sướng và tự tin bằng có cần số)
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,080
Động cơ
257,353 Mã lực
E cũng đang chạy con này bản Exclusive thấy ok chỉ chê mỗi vài điểm là: 1. Máy hơi ồn hơi, tiếng động cơ vẫn ồn hơn so với San 2.5 máy xăng cao cấp. Điểm thứ 2 là nội thất ko được đầu tư cao cấp như San. Điểm thứ 3 là âm thanh chưa thực sự ngon.
Bản thấp này nội thất và option nó kém gì bản 2 cầu không cụ? Cá nhân em lại thích màu đen. Em ghét cái màu đỏ để đểu trên dòng gọi là cao của Hyundai
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,080
Động cơ
257,353 Mã lực
Em chạy từ tháng 5 chờ mãi bản 7 chỗ mới ra , đúng là không có gì để chê trong tầm giá lúc đó 1735 giá mà nín đến giờ dư 100 củ uống bia , nhưng máu quá quất luôn , đúng là lựa chọn đúng đắn chạy 10 năm nữa chắc ko phải nghĩ
bản Prestige hôm nay 27/2 sales vẫm báo em giá lăn bán 1732 (bao gồm cả phí bôi trơn khi đăng ký cho CA).
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,080
Động cơ
257,353 Mã lực
Cụ Google để xem các Phốt: cháy xe, xe tự đi lùi, xe hỏng hóc ...của xe điện VinFast đầy ra kìa

Mới làm ko thể tránh sai sót, cụ thích chuột bạch trả phí ngu thì cứ tiên phong mà mua
kệ mịa bọn vino cụ ơi, lờ chúng nó đi
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,080
Động cơ
257,353 Mã lực
E cũng nghĩ như cụ. Ex chắc nịch, 300hp đạp sướng thằng người
Nay có sale chào em Ex tồn màu xấu (phải sơn lại) có 17 hơn tý thôi. Đang lăm tăn quá. Ra biển tròn 2đ. Đắt hơn em này 300 triệu
 

TheReaper

Xe tải
Biển số
OF-537136
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
293
Động cơ
168,141 Mã lực
Tuổi
35
em vẫn lấn cấn em này vì máy dầu, nên em vẫn đi San xăng haizzz. Em bị sợ dầu mà mãi không đánh tan cảm giác sợ dầu đi được, chứ em thích Pali
Đợi thế hệ tiếp theo về thôi cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top