- Biển số
- OF-776
- Ngày cấp bằng
- 14/7/06
- Số km
- 472
- Động cơ
- 582,170 Mã lực
Xe 1.8AT đời 2007 mới, em tả lại cho các bác sau cân nhắc. Đời này có nhiều bộ phận khác >2005 đấy nhé !
- Kiểu dáng: xấu òm, không thích hợp với người châu A, thích đường cong . Tóm lại là nó sinh ra ở Anh, dành cho người châu Âu !
- Nội thất: rẻ tiền, đến cái chỗ để cốc cũng vớ vẩn, phanh 1 phát là đổ. Xe bọc nỉ cũng phèo. Bố trí trong xe không tối ưu, rườm ra, mất diện tích vào những cái không cần. Công tắc hifi bé tí, bố trí không phù hợp (nút nào hay dùng phải to, gần, liếc mắt là thây...) Bất tiện cho cả lái và khách. Ghế sau có chỗ hộc để chai lọ nhưng cũng không hợp lý vì để chai vào thì ra khỏi xe là vướng vào mông :ohmy: ) Ghế lái không ôm lưng, chân phanh & ga quá gần nhau, lại chênh nhau đến >10cm=> chuyển chân là phải co gối :77:.
- Lái: Tay lái xe nhẹ, cơ động nhanh. Nhưng vào cua 60km xe không vững, cảm giác không bám bánh bên phụ (cua sang bên lái). Xe trả lái nhanh ! Đi vào đường xóc thì thôi rồi, như cái mủng đi trên sông, vặn vẹo, cảm giác khung gầm không chắc.
- Động cơ: máy kêu to, rung, nhưng cách âm khoang máy tốt. Có vẻ yếu, em nhả phanh mà nhiều lúc cứ phải ga mới qua được ổ gà (nhỏ thôi nhé ! ) . Gọi Mz3 1.6 bằng cụ.
- Hộp số: 4 tốc độ => bình thường (không bình thường tí nào ! cập nhật). Ở chế độ M, em chạy 10km/h, muốn lên số 2 cho nó đỡ gằn mà giật, giật mãi nó chả chịu lên số 2. Tới 15km/h nó mới chịu lên số 2, mình chẳng giật cần nó cũng lên. Cảm giác khi dùng M buồn cười lắm !!! Thêm nữa: khi từ số 1 lên số 2, xe bị giằng rất mạnh (đang chạy 10km/h,em giữ đều ga tại 1700rpm) nhưng các số sau không bị như thế.
- Phanh: Đợi em hết 1000km, em sẽ thử phanh gấp xem. Hiện tại phanh ở 60km thấy đầu xe không nhún, xe có hiện tượng trượt (cái này em nghĩ do hệ thống giảm xóc). Đã qua 1300km, em thử tớp nhanh phanh khi đang 100km/h, kết quả là không có hệ thống hỗ trợ lực phanh thì các bác chịu khó đứng lên phanh khi phanh gấp nhé !!! Trước em đi xe có BA, lúc vượt xe, giật mình tớp phanh (chắc 1/3 hành trình phanh) xe em đã đứng khựng giữa đường roài. Nay vô tư .
- Giảm xóc: cứ lục cục ở gầm khi vào đường xấu. Mà nó vọng lên oang ong ở trần xe , làm em cứ nghĩ là trần xe không khít.:ohmy: )
- Điều hòa: Không có tự động, nhưng có cửa gió sau => rất hay.
- Âm thanh: không ngon hơn 4 loa của Mz3
- Cách âm: Tiếng máy sẽ thấy rõ khi lên 1500rpm, đi đường bằng OK, không thấy rõ tiếng xe máy. Nhưng vào chỗ xóc cực ù, nó cứ lục cục dưới gầm, trên trần thì cứ phộp phộp, trong xe u u u u. Cứ chê Mz6 nhưng nó vẫn ăn đứt khoản này.
- Vỏ xe: Dày dặn, nhưng thiết kế cực kỳ rườm ra, khi tháo đèn, mô đn vỏ...vỡ mặt.:77: Đóng cửa phải đóng mạnh, nhưng nghe tiếng chắc.
- Xăng: Chắc xe mới, 116km nó uống 200K A92 roài. Chạy hỗn hợp TP & ĐT 862km, đổ 3 lần: 200+650+500. Tính ra 12 lít/100km !!!!! Mới : 2850K đi được 1350km.
- Mua parts của Ford rất rất đắt (chắc xuất xứ châu Âu ):ohmy: 1 cái tai của Mz6 em mua 0,8 chai. Của ford em hỏi nó bảo 1,55 chai..oạch
- Bổ sung thêm tiện ích là có thể gập ghế sau từ trong xe. Món này tiện khi trời mưa, với đồ nhỏ nè !
- Cảm biến lùi: Sao nó không thể hiện khoảng cách trên màn trung tâm nhể, kêu hoài nghe chối chết.
Tóm lại: Với giá 26.8K, hợp lý :^) Nếu cố thêm 7K nữa, vốt cho Civic1.8AT:41: Người Nhật vẫn hơn các bác ạ, từ cái cách cố định các bộ phận với nhau nó cũng thể hiển là họ có thực hiện "tối thiểu hóa" một cách thông minh.
Còn gì em sẽ đưa lên sơm !
- Kiểu dáng: xấu òm, không thích hợp với người châu A, thích đường cong . Tóm lại là nó sinh ra ở Anh, dành cho người châu Âu !
- Nội thất: rẻ tiền, đến cái chỗ để cốc cũng vớ vẩn, phanh 1 phát là đổ. Xe bọc nỉ cũng phèo. Bố trí trong xe không tối ưu, rườm ra, mất diện tích vào những cái không cần. Công tắc hifi bé tí, bố trí không phù hợp (nút nào hay dùng phải to, gần, liếc mắt là thây...) Bất tiện cho cả lái và khách. Ghế sau có chỗ hộc để chai lọ nhưng cũng không hợp lý vì để chai vào thì ra khỏi xe là vướng vào mông :ohmy: ) Ghế lái không ôm lưng, chân phanh & ga quá gần nhau, lại chênh nhau đến >10cm=> chuyển chân là phải co gối :77:.
- Lái: Tay lái xe nhẹ, cơ động nhanh. Nhưng vào cua 60km xe không vững, cảm giác không bám bánh bên phụ (cua sang bên lái). Xe trả lái nhanh ! Đi vào đường xóc thì thôi rồi, như cái mủng đi trên sông, vặn vẹo, cảm giác khung gầm không chắc.
- Động cơ: máy kêu to, rung, nhưng cách âm khoang máy tốt. Có vẻ yếu, em nhả phanh mà nhiều lúc cứ phải ga mới qua được ổ gà (nhỏ thôi nhé ! ) . Gọi Mz3 1.6 bằng cụ.
- Hộp số: 4 tốc độ => bình thường (không bình thường tí nào ! cập nhật). Ở chế độ M, em chạy 10km/h, muốn lên số 2 cho nó đỡ gằn mà giật, giật mãi nó chả chịu lên số 2. Tới 15km/h nó mới chịu lên số 2, mình chẳng giật cần nó cũng lên. Cảm giác khi dùng M buồn cười lắm !!! Thêm nữa: khi từ số 1 lên số 2, xe bị giằng rất mạnh (đang chạy 10km/h,em giữ đều ga tại 1700rpm) nhưng các số sau không bị như thế.
- Phanh: Đợi em hết 1000km, em sẽ thử phanh gấp xem. Hiện tại phanh ở 60km thấy đầu xe không nhún, xe có hiện tượng trượt (cái này em nghĩ do hệ thống giảm xóc). Đã qua 1300km, em thử tớp nhanh phanh khi đang 100km/h, kết quả là không có hệ thống hỗ trợ lực phanh thì các bác chịu khó đứng lên phanh khi phanh gấp nhé !!! Trước em đi xe có BA, lúc vượt xe, giật mình tớp phanh (chắc 1/3 hành trình phanh) xe em đã đứng khựng giữa đường roài. Nay vô tư .
- Giảm xóc: cứ lục cục ở gầm khi vào đường xấu. Mà nó vọng lên oang ong ở trần xe , làm em cứ nghĩ là trần xe không khít.:ohmy: )
- Điều hòa: Không có tự động, nhưng có cửa gió sau => rất hay.
- Âm thanh: không ngon hơn 4 loa của Mz3
- Cách âm: Tiếng máy sẽ thấy rõ khi lên 1500rpm, đi đường bằng OK, không thấy rõ tiếng xe máy. Nhưng vào chỗ xóc cực ù, nó cứ lục cục dưới gầm, trên trần thì cứ phộp phộp, trong xe u u u u. Cứ chê Mz6 nhưng nó vẫn ăn đứt khoản này.
- Vỏ xe: Dày dặn, nhưng thiết kế cực kỳ rườm ra, khi tháo đèn, mô đn vỏ...vỡ mặt.:77: Đóng cửa phải đóng mạnh, nhưng nghe tiếng chắc.
- Xăng: Chắc xe mới, 116km nó uống 200K A92 roài. Chạy hỗn hợp TP & ĐT 862km, đổ 3 lần: 200+650+500. Tính ra 12 lít/100km !!!!! Mới : 2850K đi được 1350km.
- Mua parts của Ford rất rất đắt (chắc xuất xứ châu Âu ):ohmy: 1 cái tai của Mz6 em mua 0,8 chai. Của ford em hỏi nó bảo 1,55 chai..oạch
- Bổ sung thêm tiện ích là có thể gập ghế sau từ trong xe. Món này tiện khi trời mưa, với đồ nhỏ nè !
- Cảm biến lùi: Sao nó không thể hiện khoảng cách trên màn trung tâm nhể, kêu hoài nghe chối chết.
Tóm lại: Với giá 26.8K, hợp lý :^) Nếu cố thêm 7K nữa, vốt cho Civic1.8AT:41: Người Nhật vẫn hơn các bác ạ, từ cái cách cố định các bộ phận với nhau nó cũng thể hiển là họ có thực hiện "tối thiểu hóa" một cách thông minh.
Còn gì em sẽ đưa lên sơm !
Chỉnh sửa cuối: