Thiết kế bên ngoài nam tính và cảm giác lái thể thao là những thứ đã kéo em kết duyên cùng chiếc city và sau quá trình sử dụng em có một số nhận xét như sau.
Em ở thị xã Phú Thọ, 40 tuổi, như nhiều người khác, phải sống nửa đời người mới tích đủ một khoản tài chính để mua xe nên em cũng rất cân nhắc. Trước khi có xe, em đã có dịp lái khá nhiều xe cỡ B của bạn bè, anh em như Accent, Vios, City khoảng đời 2018-2019 trở về trước. Từ lúc ấy em đã khá ưng City ở khoản vận hành vì đầm chắc nhất. Kiểu dáng cũng khá khoẻ khoắn nhưng chưa thực sự ấn tượng. Nếu nói về thiết kế lúc ấy, Accent dễ khiến người ta ưng ý nhất.
Nhưng em tính ăn chắc mặc bền, nên thích xe Nhật vì về lâu dài sẽ ổn hơn xe Hàn. Cuối tháng 10/2020, em định mua xe. City và Vios là hai cái tên em ưng trong bụng, nhưng băn khoăn kiểu dáng của Vios nên em nghiêng về City Top. Em tới đại lý để xem xe thì nhân viên bán hàng khuyên không vội thì chờ sang năm lấy bản mới. Thế là em chờ tới tháng 2/2021 mới lấy xe. Em thích kiểu dáng của bản mới, nhất là đèn pha.
Từ khi lấy xe lại "dính" Covid nên em mới đi được khoảng 5.000 km. Đường em đi làm hàng ngày gồm cả trong đô thị và ngoại ô. Về cơ bản, em thấy vận hành nhẹ nhàng, linh hoạt. Xe tốn khoảng 7 lít cho 100 cây số.
Về điểm ưng ý của xe, đầu tiên là khả năng vận hành, xe đi lại lanh lẹ, linh hoạt trong thành phố và đường trường. Chuyến đi dài nhất em từng thực hiện là đi ban đêm từ Phú Thọ về Thanh Hoá, chạy đường mòn Hồ Chí Minh. Có những đoạn đèo dốc mình phải đánh lái liên tục để vào cua rồi lên xuống dốc. Người em không bị vặn sang hai bên, và người đi cùng không cảm thấy bị say xe, dù hôm đó chúng em có việc gấp phải về quê nên chạy khá vội.
Điểm thứ hai em ưng, đúng hơn là vợ con em ưng là nội thất rộng rãi. Điều hòa đã cải tiến hơn bản trước nên nhanh mát hơn, nhưng vẫn chưa mát sâu như kiểu của Mitsubishi. Nhưng thế là tốt hơn City của trước đây rồi. Những thứ khác trên xe như hệ thống giải trí, loa, màn hình... em thấy đều ổn cả, không thể đòi hỏi hơn ở một chiếc xe 600 triệu.
Về điểm chưa ưng thì đầu tiên lại ở điểm mạnh là kiểu dáng. Em thấy chắc vì kiểu thể thao hay sao nhưng cảm giác đuôi xe kiểu "sệ mông", nếu cao hơn chút thì thích hơn. Về độ ồn thì chủ yếu là đến từ ồn gầm. Nếu có tiền em sẽ thay lốp mềm hơn, béo hơn chẳng hạn thì sẽ đỡ ồn hơn. Nhưng cũng phải nói, ở cỡ B thì em thấy xe nào cũng thế thôi.
City không có đèn tự động, cảm biến lùi nhưng với em thì không có cũng không sao. Đèn mình chủ động bật khi tối đâu có khó khăn gì và khi lùi đã có camera rõ ràng thì cần gì cảm biến.
Như vậy, sau gần một năm mua xe, em tổng kết lại các tiêu chí mà mình đặt ra ban đầu như về vận hành (công suất, mô-men xoắn, vô-lăng, hộp số...), kiểu dáng, kích thước, thương hiệu, độ bền bỉ thì đều hài lòng. Mức giá ban đầu có cao hơn đôi chút so với các đối thủ, nhưng em sử dụng lâu dài, nên em nghĩ việc tiết kiệm nhiên liệu hay không mất chi phí sửa chữa nhiều sẽ là lợi thế.
Đó là lựa chọn của em, một người 40 tuổi, nhưng cũng thích những thứ trẻ trung. Còn mỗi người có những lựa chọn khác nhau, xe nào cũng có ưu điểm riêng. Vì vậy, nếu ai đó không lựa chọn giống mình, đó là chuyện của người ta, vì chỉ có người ta mới biết thực sự họ cần gì, chiếc xe nào thì phù hợp.
Vợ con em cũng thường xuyên đi cùng xe, em thấy khó kiếm xe nào rộng hơn. Điều hòa đã cải tiến nên mát hơn. Về độ ồn, thứ mà mọi người hay chê ở City thì em thấy thế này: trong cỡ B, hầu như chiếc nào cũng ồn, nên dù xe này ồn hơn xe kia một chút, thì cũng khó để nhận ra. Nên có lẽ mọi người "nghe nói" nhiều hơn là trải nghiệm thực tế. Nếu có tiền, em sẽ nâng cấp một bộ lốp khác đắt tiền hơn thì sẽ cải thiện tiếng ồn hơn nữa. Ngoài ra, cũng lại nếu có tiền, chắc em sẽ kiếm bóng đèn sáng hơn. Có lẽ do lần đầu dùng ôtô nên hình dung của em về đèn pha LED ôtô phải sáng quắc.
Em ở thị xã Phú Thọ, 40 tuổi, như nhiều người khác, phải sống nửa đời người mới tích đủ một khoản tài chính để mua xe nên em cũng rất cân nhắc. Trước khi có xe, em đã có dịp lái khá nhiều xe cỡ B của bạn bè, anh em như Accent, Vios, City khoảng đời 2018-2019 trở về trước. Từ lúc ấy em đã khá ưng City ở khoản vận hành vì đầm chắc nhất. Kiểu dáng cũng khá khoẻ khoắn nhưng chưa thực sự ấn tượng. Nếu nói về thiết kế lúc ấy, Accent dễ khiến người ta ưng ý nhất.
Nhưng em tính ăn chắc mặc bền, nên thích xe Nhật vì về lâu dài sẽ ổn hơn xe Hàn. Cuối tháng 10/2020, em định mua xe. City và Vios là hai cái tên em ưng trong bụng, nhưng băn khoăn kiểu dáng của Vios nên em nghiêng về City Top. Em tới đại lý để xem xe thì nhân viên bán hàng khuyên không vội thì chờ sang năm lấy bản mới. Thế là em chờ tới tháng 2/2021 mới lấy xe. Em thích kiểu dáng của bản mới, nhất là đèn pha.
Từ khi lấy xe lại "dính" Covid nên em mới đi được khoảng 5.000 km. Đường em đi làm hàng ngày gồm cả trong đô thị và ngoại ô. Về cơ bản, em thấy vận hành nhẹ nhàng, linh hoạt. Xe tốn khoảng 7 lít cho 100 cây số.
Về điểm ưng ý của xe, đầu tiên là khả năng vận hành, xe đi lại lanh lẹ, linh hoạt trong thành phố và đường trường. Chuyến đi dài nhất em từng thực hiện là đi ban đêm từ Phú Thọ về Thanh Hoá, chạy đường mòn Hồ Chí Minh. Có những đoạn đèo dốc mình phải đánh lái liên tục để vào cua rồi lên xuống dốc. Người em không bị vặn sang hai bên, và người đi cùng không cảm thấy bị say xe, dù hôm đó chúng em có việc gấp phải về quê nên chạy khá vội.
Điểm thứ hai em ưng, đúng hơn là vợ con em ưng là nội thất rộng rãi. Điều hòa đã cải tiến hơn bản trước nên nhanh mát hơn, nhưng vẫn chưa mát sâu như kiểu của Mitsubishi. Nhưng thế là tốt hơn City của trước đây rồi. Những thứ khác trên xe như hệ thống giải trí, loa, màn hình... em thấy đều ổn cả, không thể đòi hỏi hơn ở một chiếc xe 600 triệu.
Về điểm chưa ưng thì đầu tiên lại ở điểm mạnh là kiểu dáng. Em thấy chắc vì kiểu thể thao hay sao nhưng cảm giác đuôi xe kiểu "sệ mông", nếu cao hơn chút thì thích hơn. Về độ ồn thì chủ yếu là đến từ ồn gầm. Nếu có tiền em sẽ thay lốp mềm hơn, béo hơn chẳng hạn thì sẽ đỡ ồn hơn. Nhưng cũng phải nói, ở cỡ B thì em thấy xe nào cũng thế thôi.
City không có đèn tự động, cảm biến lùi nhưng với em thì không có cũng không sao. Đèn mình chủ động bật khi tối đâu có khó khăn gì và khi lùi đã có camera rõ ràng thì cần gì cảm biến.
Như vậy, sau gần một năm mua xe, em tổng kết lại các tiêu chí mà mình đặt ra ban đầu như về vận hành (công suất, mô-men xoắn, vô-lăng, hộp số...), kiểu dáng, kích thước, thương hiệu, độ bền bỉ thì đều hài lòng. Mức giá ban đầu có cao hơn đôi chút so với các đối thủ, nhưng em sử dụng lâu dài, nên em nghĩ việc tiết kiệm nhiên liệu hay không mất chi phí sửa chữa nhiều sẽ là lợi thế.
Đó là lựa chọn của em, một người 40 tuổi, nhưng cũng thích những thứ trẻ trung. Còn mỗi người có những lựa chọn khác nhau, xe nào cũng có ưu điểm riêng. Vì vậy, nếu ai đó không lựa chọn giống mình, đó là chuyện của người ta, vì chỉ có người ta mới biết thực sự họ cần gì, chiếc xe nào thì phù hợp.
Vợ con em cũng thường xuyên đi cùng xe, em thấy khó kiếm xe nào rộng hơn. Điều hòa đã cải tiến nên mát hơn. Về độ ồn, thứ mà mọi người hay chê ở City thì em thấy thế này: trong cỡ B, hầu như chiếc nào cũng ồn, nên dù xe này ồn hơn xe kia một chút, thì cũng khó để nhận ra. Nên có lẽ mọi người "nghe nói" nhiều hơn là trải nghiệm thực tế. Nếu có tiền, em sẽ nâng cấp một bộ lốp khác đắt tiền hơn thì sẽ cải thiện tiếng ồn hơn nữa. Ngoài ra, cũng lại nếu có tiền, chắc em sẽ kiếm bóng đèn sáng hơn. Có lẽ do lần đầu dùng ôtô nên hình dung của em về đèn pha LED ôtô phải sáng quắc.