- Biển số
- OF-471101
- Ngày cấp bằng
- 17/11/16
- Số km
- 101
- Động cơ
- 200,510 Mã lực
- Nơi ở
- Xưởng gỗ Huệ Lan
- Website
- dogohuelan.com
Khi nhận được lời mời từ đại diện truyền thông của Trường Hải đi tham gia chương trình trải nghiệm xe Peugeot 3008 và 5008 mới, tôi đã rất ngạc nhiên. Vì theo lịch, ngày 5/12 tới, THACO mới chính thức giới thiệu 2 mẫu xe mới này ra thị trường.
Khoảng 20 phóng viên, nhà báo đã có cơ hội cầm lái Peugeot 3008 và 5008 thế hệ mới nhất qua quãng đường Hà Nội – Mộc Châu (cả đi và về chừng 400km với đủ loại địa hình).
Thật sự, Peugeot 3008 phiên bản tiền nhiệm về ngoại hình mang nhiều hơi hướng của dòng crossover, nhưng nội thất lại mang những nét đặc trưng của dòng MPV 5 chỗ. Tuy nhiên, xu hướng khách hàng hiện tại là ngày càng “chuộng” dòng xe SUV ngoại hình thiết kế bắt mắt, khả năng vận hành ở nhiều điều kiện địa hình cùng không gian rộng rãi...
Tất cả những áp lực từ thị trường đã mang đến một chiếc Peugeot 3008 mới lột xác mọi mặt.
Thiết kế
Về thiết kế, Peugeot 3008 mới có chiều dài tổng thể được tăng thêm 80mm so với bản trước. Điều này giúp mang đến không gian cabin rộng rãi hơn với chỗ để chân ở hàng ghế sau thoải mái. Không gian trên trần xe cũng được thiết kế lại thông thoáng hơn.
Ngoại hình bắt mắt với vòm bánh và vành bánh xe lớn mang đến vẻ hầm hố thể thao. Tổng trọng lượng của phiên bản mới cũng nhẹ hơn 100kg so với phiên bản trước cho hiệu quả tiêu hao nhiên liệu tốt hơn.
Cụm đèn pha được thiết kế lại tích hợp dải đèn LED định vị. Cản trước hầm hố, khe hút gió phía trên cũng được mở rộng, đèn sương mù tích hợp tại khe gió nhỏ 2 bên cản. Lưới tản nhiệt thiết kế dạng kim cương với viền ốp kim loại mạ chrome.
Ở phía sau, 3008 mới nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED, cản sau thể thao ốp kim loại mạ chrome, chi tiết nhựa đen nối liền hai cụm đèn hậu đính logo và dòng chữ Peugeot. Mâm xe là loại 5 chấu cỡ lớn kích thước 18 inch, thân xe cũng được ốp tấm kim loại mạ chrome lớn hơn.
Thế hệ mới sở hữu một loạt các tính năng và tiện ích mới ở bên trong nội thất như đèn trang trí, đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch phía sau vô-lăng, cộng thêm một màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống phanh điện tử.
Màn hình taplo cũng có thể tùy biến thông qua nút xoay đa chức năng. Điều thú vị là, Peugeot đã giới thiệu núm xoay điều khiển màn hình thông tin giải trí mang phong cách BMW trên 3008. Peugeot 3008 mới cũng được tích hợp các kết nối Bluetooth, USB, Apple CarPlay, Android Auto, điều khiển nhiệt độ, và những tính năng an toàn như cảm biến sau, hỗ trợ bám làn, phanh khẩn cấp tự động là những tính năng tốt nhất trong phân khúc.
Cảm nhận ban đầu về vận hành
Bản 3008 mới mà chúng tôi đang lái thử được trang bị khối động cơ 1.6L THP sản sinh công suất tối đa 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240 Nm.
Tuy khó có khả năng là sản phẩm bán chạy hàng đầu phân khúc nhưng 3008 mới với động cơ tăng áp 1.6L vẫn có nhiều điều thú vị. Đầu tiên, động cơ tăng áp của Peugeot 3008 phản ứng nhạy ở mọi dải vòng tua, giúp chiếc xe lướt đi êm ái, với chỉ 1 ít dao động bên trong cabin. Hộp số tự động 6 cấp của Peugeot 3008 không tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng như những hộp số tự động ly hợp kép khác, nhưng nó vẫn hoạt động nhanh chóng và đủ thông minh để quyết định tỉ số truyền hợp lý trong quá trình tăng tốc và vận hành.
Nhấn nút kích hoạt chế độ Sport, chiếc 3008 khẽ rung nhẹ lên, tay lái cũng nặng hơn. Dù vậy, vô-lăng cho cảm giác quá nặng ở chế độ Sport mà người lái phải dùng sức khá nhiều.
Peugeot 3008 cơ bản là một chiếc SUV mềm mại và nhỏ hơn so với các đối thủ nhưng không phải vì thế mà 3008 kém hơn. Trái lại, 3008 xử lý khá ổn trên những đoạn đường xấu, thậm chí cảm giác lái qua “ổ gà” cũng không mấy khó chịu.
Xe không có phiên bản AWD nhưng bù lại, hệ thống Grip Control với nhiều chế độ lái linh hoạt giúp cải thiện tối đa khả năng vận hành trong nhiều điều kiện thời tiết, nhiều loại địa hình (cỏ trơn trượt, cát, bùn).
Khoảng 20 phóng viên, nhà báo đã có cơ hội cầm lái Peugeot 3008 và 5008 thế hệ mới nhất qua quãng đường Hà Nội – Mộc Châu (cả đi và về chừng 400km với đủ loại địa hình).
Thật sự, Peugeot 3008 phiên bản tiền nhiệm về ngoại hình mang nhiều hơi hướng của dòng crossover, nhưng nội thất lại mang những nét đặc trưng của dòng MPV 5 chỗ. Tuy nhiên, xu hướng khách hàng hiện tại là ngày càng “chuộng” dòng xe SUV ngoại hình thiết kế bắt mắt, khả năng vận hành ở nhiều điều kiện địa hình cùng không gian rộng rãi...
Tất cả những áp lực từ thị trường đã mang đến một chiếc Peugeot 3008 mới lột xác mọi mặt.
Thiết kế
Về thiết kế, Peugeot 3008 mới có chiều dài tổng thể được tăng thêm 80mm so với bản trước. Điều này giúp mang đến không gian cabin rộng rãi hơn với chỗ để chân ở hàng ghế sau thoải mái. Không gian trên trần xe cũng được thiết kế lại thông thoáng hơn.
Ngoại hình bắt mắt với vòm bánh và vành bánh xe lớn mang đến vẻ hầm hố thể thao. Tổng trọng lượng của phiên bản mới cũng nhẹ hơn 100kg so với phiên bản trước cho hiệu quả tiêu hao nhiên liệu tốt hơn.
Cụm đèn pha được thiết kế lại tích hợp dải đèn LED định vị. Cản trước hầm hố, khe hút gió phía trên cũng được mở rộng, đèn sương mù tích hợp tại khe gió nhỏ 2 bên cản. Lưới tản nhiệt thiết kế dạng kim cương với viền ốp kim loại mạ chrome.
Ở phía sau, 3008 mới nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED, cản sau thể thao ốp kim loại mạ chrome, chi tiết nhựa đen nối liền hai cụm đèn hậu đính logo và dòng chữ Peugeot. Mâm xe là loại 5 chấu cỡ lớn kích thước 18 inch, thân xe cũng được ốp tấm kim loại mạ chrome lớn hơn.
Thế hệ mới sở hữu một loạt các tính năng và tiện ích mới ở bên trong nội thất như đèn trang trí, đồng hồ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch phía sau vô-lăng, cộng thêm một màn hình cảm ứng 8 inch, hệ thống phanh điện tử.
Màn hình taplo cũng có thể tùy biến thông qua nút xoay đa chức năng. Điều thú vị là, Peugeot đã giới thiệu núm xoay điều khiển màn hình thông tin giải trí mang phong cách BMW trên 3008. Peugeot 3008 mới cũng được tích hợp các kết nối Bluetooth, USB, Apple CarPlay, Android Auto, điều khiển nhiệt độ, và những tính năng an toàn như cảm biến sau, hỗ trợ bám làn, phanh khẩn cấp tự động là những tính năng tốt nhất trong phân khúc.
Cảm nhận ban đầu về vận hành
Bản 3008 mới mà chúng tôi đang lái thử được trang bị khối động cơ 1.6L THP sản sinh công suất tối đa 165 mã lực, mô-men xoắn cực đại 240 Nm.
Tuy khó có khả năng là sản phẩm bán chạy hàng đầu phân khúc nhưng 3008 mới với động cơ tăng áp 1.6L vẫn có nhiều điều thú vị. Đầu tiên, động cơ tăng áp của Peugeot 3008 phản ứng nhạy ở mọi dải vòng tua, giúp chiếc xe lướt đi êm ái, với chỉ 1 ít dao động bên trong cabin. Hộp số tự động 6 cấp của Peugeot 3008 không tích hợp lẫy chuyển số trên vô lăng như những hộp số tự động ly hợp kép khác, nhưng nó vẫn hoạt động nhanh chóng và đủ thông minh để quyết định tỉ số truyền hợp lý trong quá trình tăng tốc và vận hành.
Nhấn nút kích hoạt chế độ Sport, chiếc 3008 khẽ rung nhẹ lên, tay lái cũng nặng hơn. Dù vậy, vô-lăng cho cảm giác quá nặng ở chế độ Sport mà người lái phải dùng sức khá nhiều.
Peugeot 3008 cơ bản là một chiếc SUV mềm mại và nhỏ hơn so với các đối thủ nhưng không phải vì thế mà 3008 kém hơn. Trái lại, 3008 xử lý khá ổn trên những đoạn đường xấu, thậm chí cảm giác lái qua “ổ gà” cũng không mấy khó chịu.
Xe không có phiên bản AWD nhưng bù lại, hệ thống Grip Control với nhiều chế độ lái linh hoạt giúp cải thiện tối đa khả năng vận hành trong nhiều điều kiện thời tiết, nhiều loại địa hình (cỏ trơn trượt, cát, bùn).