- Biển số
- OF-312719
- Ngày cấp bằng
- 21/3/14
- Số km
- 317
- Động cơ
- 298,615 Mã lực
Đây là một bài vài bài viết của Siêu Cảm Giác
1. Lên/ xuống đồi. Lên đồi nên để số gear thích hợp cho khỏe máy, ko nên để D sẽ ỳ máy, ví dụ vận tốc thấp dốc cao nên để số 1. Tầm vừa vừa như dốc sapa để số 2. Xuống dốc: lên dốc số nào thì xuống bằng số đó nghiêm cấm rà phanh, tắt máy khi xuống dốc vì rà phanh sẽ làm mòn hoặc nóng phanh sôi dầu trơ tămpua, lật cupon lật phanh và làm mất phanh, tắt máy gây mất trợ lực tay lái.
2. Cua U, z, a.
A) Giảm tốc hợp lý, xi nhan, còi báo hiệu các phương tiện khác đặc biệt 4b ngược chiều đừng chém cua em mà xuống vực.
B) cần tốc độ vừa phải 25-50km/h (tùy độ rộng đường cua, lưu lượng phương tiện, đường khô hay ướt), bám sát vành ngoài đường cua, Nghiêm cấm chém cua, lấn sang làn ngược chiều tai nạn thảm khốc thường do lấn làn chém cua (đi chéo lấn làn ngược chiều) cả ngày lẫn đêm vì phải đề phòng xe chạy ngược chiều đặc biệt xe ngược chiều là lái mới hoặc say rượu, chỉ trừ trường hợp nhìn xa phía trước ko có xe ngược chiều mới được chém cua ko kể ngày đêm.
3. Vượt đá lớn gồ ghề.
A) dùng 2 tay cầm chắc vô lăng, ko nên dùng 1 tay dễ mất lái khi xe lắc mạnh.
B) Giảm tốc độ hợp lý tùy độ ghồ ghề. Lúc xuống đá tảng to cần nháy phanh để xe hạ cánh êm và tăng ga khi lên.
4. Vượt vũng nước sâu.
1. Cầm chắc vô lăng 2 tay đề phòng dưới vũng nước có đá to, vật cản. Bật cảnh báo nguy hiểm, báo hiệu xe khác em đang đi qua vùng nước có chủ quyền ko đơn giản, xin đừng hôn em.
2. TẮT ĐIỀU HÒA, QUẠT GIÓ chống hút nước vào làm hỏng.
3. Để tốc độ vừa phải duy trì đều ga, ko rà hoặc nháy phanh giảm tốc.
4. Xe đụng vật cản dưới nước cần giữ vững hướng lái nếu vật cản nhỏ xe đủ vượt, nếu mắc thì nhẹ nhàng phanh 1 chút rồi chuyển hướng tránh vật cản.
5. Tập trung cao độ ko phân tán cho dù có chân dài ven đường.
Vài kinh nghiệm nhỏ của em, các bác chỉ giáo thêm.
1. Lên/ xuống đồi. Lên đồi nên để số gear thích hợp cho khỏe máy, ko nên để D sẽ ỳ máy, ví dụ vận tốc thấp dốc cao nên để số 1. Tầm vừa vừa như dốc sapa để số 2. Xuống dốc: lên dốc số nào thì xuống bằng số đó nghiêm cấm rà phanh, tắt máy khi xuống dốc vì rà phanh sẽ làm mòn hoặc nóng phanh sôi dầu trơ tămpua, lật cupon lật phanh và làm mất phanh, tắt máy gây mất trợ lực tay lái.
2. Cua U, z, a.
A) Giảm tốc hợp lý, xi nhan, còi báo hiệu các phương tiện khác đặc biệt 4b ngược chiều đừng chém cua em mà xuống vực.
B) cần tốc độ vừa phải 25-50km/h (tùy độ rộng đường cua, lưu lượng phương tiện, đường khô hay ướt), bám sát vành ngoài đường cua, Nghiêm cấm chém cua, lấn sang làn ngược chiều tai nạn thảm khốc thường do lấn làn chém cua (đi chéo lấn làn ngược chiều) cả ngày lẫn đêm vì phải đề phòng xe chạy ngược chiều đặc biệt xe ngược chiều là lái mới hoặc say rượu, chỉ trừ trường hợp nhìn xa phía trước ko có xe ngược chiều mới được chém cua ko kể ngày đêm.
3. Vượt đá lớn gồ ghề.
A) dùng 2 tay cầm chắc vô lăng, ko nên dùng 1 tay dễ mất lái khi xe lắc mạnh.
B) Giảm tốc độ hợp lý tùy độ ghồ ghề. Lúc xuống đá tảng to cần nháy phanh để xe hạ cánh êm và tăng ga khi lên.
4. Vượt vũng nước sâu.
1. Cầm chắc vô lăng 2 tay đề phòng dưới vũng nước có đá to, vật cản. Bật cảnh báo nguy hiểm, báo hiệu xe khác em đang đi qua vùng nước có chủ quyền ko đơn giản, xin đừng hôn em.
2. TẮT ĐIỀU HÒA, QUẠT GIÓ chống hút nước vào làm hỏng.
3. Để tốc độ vừa phải duy trì đều ga, ko rà hoặc nháy phanh giảm tốc.
4. Xe đụng vật cản dưới nước cần giữ vững hướng lái nếu vật cản nhỏ xe đủ vượt, nếu mắc thì nhẹ nhàng phanh 1 chút rồi chuyển hướng tránh vật cản.
5. Tập trung cao độ ko phân tán cho dù có chân dài ven đường.
Vài kinh nghiệm nhỏ của em, các bác chỉ giáo thêm.