Ái dà, thế này mới pro, khiển bằng 1 nút duy nhất. Học tập cụ vụ này, cụ xài VĐK phỏng.
Oài, em cũng nghi ngờ thằng relay nó chuyển nhanh quá, vậy chỉ cần thêm mạch trễ là xong cụ nhỉ.
Cụ làm mạch trễ bằng tụ hay sử dụng IC ạ?
Nghề của em là về tự động hóa công nghiệp chứ không phải độ xe. Nên mấy món này em toàn táng bộ lập trình công nghiệp vào. ha ha... cũng không đắt đâu. Được cái thiết bị hoạt động cực kì tin cậy (vì là chuẩn công nghiệp mà). Em chỉ việc đấu dây và ngồi lập trình thôi.
Cái nút duy nhất trên vô lăng đấy em lập trình được như sau nè.
Chế độ 1: Khi ấn lần 1 (thời gian ấn nhỏ hơn 0.4 giây), nó bật cam tiến bên phải, ấn lần nữa nó tắt. Ấn và giữ lâu hơn 0.4 giây thì nó bật cam bên trái, ấn lần nữa thì nó tắt.
Chế độ 2: Ấn lần 1, bật cam phải, ấn lần 2, chuyển sang bật cam trái, ấn lần 3 thì tắt.
Để chuyển giữa chế độ 1 và chế độ 2 thì chỉ cần ấn và giữ phím 10 giây là nó chuyển chế độ. Chế độ này được lưu giữ kể cả khi tắt máy rút chìa khóa.
Khi đang bật cam trái hoặc phải, nếu vào số lùi, nó tự cướp đường tín hiệu cam lùi, nếu vừa muốn lùi mà lại muốn xem cam tiến thì chỉ cần ấn nút là nó lại cươp ngược lại cam tiến. Thoát khỏi số lùi thì lại về bình thường như khi đang bật cam tiến trái hoặc phải.
Mô tả thì dài dòng thế nhưng cụ cứ xem clip là sẽ hiểu.
Cụ có thể cho em cái sơ đồ đấu đá vụ này ko ạ? Cám ơn cụ!
May quá, thế là có cụ đã xử đc em nó.
Cái này pro anh Hoacvxd nhỉ. Cụ Athena chỉ dẫn bọn em cái
Cái này em đấu vào bộ lập trình công nghiệp nên sơ đồ đơn giản thôi, cái khó là lập trình và ... kinh phí.
Cụ muốn tiết kiệm kinh phí thì nhờ làm mạch trễ mỗi lần chuyển rơ le phải trễ qua tụ kích mở rơ le, và phải dùng 2 rơ le mới được. (tính toán sao cho thời giản chuyển camera cần được ngắt quãng tối thiểu 0.3 giây). Món này mô tả cho dân điện tử làm chắc là ổn.