Cài số thế nào?

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,762 Mã lực
Từ số 1 sang số 2 có cần chuyển qua N không các cụ. Nhiều lúc vội em cứ ép sát bên trái mà giật thẳng từ số 1 sang 2. Không biết như vậy có đúng quy trình không? Có hai hộp số ko?
 

hoangthanh2345

Xe buýt
Biển số
OF-28423
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
842
Động cơ
492,190 Mã lực
Nơi ở
Pride Club.
đi học lái xe bằng xe uoat, thầy còn bắt vù ga nữa bác ạ, nhưng theo em dòng xe bây giờ không cần ạ, có bác còn làm 1 phát số 1 lên số 3 luôn ạ :21:
 

duongtm

Xe tăng
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
1,985
Động cơ
574,500 Mã lực
Từ số 1 sang số 2 có cần chuyển qua N không các cụ. Nhiều lúc vội em cứ ép sát bên trái mà giật thẳng từ số 1 sang 2. Không biết như vậy có đúng quy trình không? Có hai hộp số ko?
Quy trình đúng là đạp côn > trả từ 1 về N > nhả côn > đạp côn > cài từ N vào 2 > nhả côn. Đấy là từ thời xa xưa khi mà đồng tốc còn kém :21: còn bây giờ bác cứ đi 1 côn từ 1 sang 2 vô tư, không sao đâu :) :) :)
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Trước khi vào 2 thì nó ghé qua N rồi cụ ạ :69::69::69::69::69:
 

mê utu

Xe tải
Biển số
OF-13433
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
298
Động cơ
521,380 Mã lực
Trước khi vào 2 thì nó ghé qua N rồi cụ ạ :69::69::69::69::69:
Chuẩn quá. Bác cảm thấy thế thôi vì Bác thực hiện ko có bước về N, rồi đạp côn vào số 2 nhưng thực tế, Bác muốn chuyển từ 1 sang 2 Bác vẫn có động tác nhẹ nhàng qua N rồi.
E đi thì 1, 2, 3 thì thứ tự chứ 3 có thể lên 5 ngay ko qua 4 hoặc 5 về thẳng N suốt. E nghĩ là ko sao miễn phù hợp với tốc độ
 

antheo_noileo

Xe điện
Biển số
OF-35302
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
2,734
Động cơ
505,232 Mã lực
Nơi ở
trên, đôi khi ở dưới
Chuẩn quá. Bác cảm thấy thế thôi vì Bác thực hiện ko có bước về N, rồi đạp côn vào số 2 nhưng thực tế, Bác muốn chuyển từ 1 sang 2 Bác vẫn có động tác nhẹ nhàng qua N rồi.
E đi thì 1, 2, 3 thì thứ tự chứ 3 có thể lên 5 ngay ko qua 4 hoặc 5 về thẳng N suốt. E nghĩ là ko sao miễn phù hợp với tốc độ
Các bác tài già thường từ số 5 về N, rồi tùy theo tốc độ của xe sẽ về số thích hợp.(b)
 

hanoi0906

Đi bộ
Biển số
OF-22564
Ngày cấp bằng
17/10/08
Số km
4
Động cơ
494,840 Mã lực
có mỗi việc cài số mà các bác cứ bắt bẻ nhau quá. Cứ như bác duongtm là ngon rồi
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,333
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
khi tăng số thì vúttttt kịch kịch (kéo ga xong đạp côn vào rồi kịch kịch). Khi về số thì kịch vùuu kịch (đạp côn rồi kịch phát, vù ga xong kịch phát nữa). Đấy là Lý thuyết, nếu cụ đi Lamboghini thì kéo số 1 xong vào luôn số 4 cũng được:)):)):)):)):)):))
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,214 Mã lực
thầy nhà mình dạy là lên số thì lên từng số 1, còn xuống thì cứ xuống thoải mái. Vậy từ số 1 lên 2 là đúng bài rồi!! Tưởng đi một mạch từ 1 lên 3 chứ, hôm nọ bác nào bảo lên kiểu đó là chiêu của mấy bác taxi (chắc cho đỡ tốn xăng)!!!
 

Raptor90SE

Xe tải
Biển số
OF-38696
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
224
Động cơ
472,540 Mã lực
Thướng thì tốc độ nào số ấy, nhưng còn phụ thuộc tỷ thứ nữa
Ví dụ như đường bằng hay lên xuóng dốc
xe đang tải nặng hay nhẹ
chân ga thế nào để số to mà xe không rung , không gằn
và gia tốc của số bác vừa chạy. ví dụ bác thốc từ số 1 lên gần 20km/h, lại đang có tí xuống dốc nữa, bác có thể chuyển thẳng lên số 4, với chân ga nhẹ nhàng, xe vẫn chạy tốt, không gằn, không ù, chả tốn , chả hại gì . Tóm lại là Bóng bàn cái này liên miên lan man. (c)
 

xehoi360

Xe máy
Biển số
OF-29866
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
87
Động cơ
482,770 Mã lực
Cái này cụ phải linh hoạt, đi tốc độ nào thì ứng với số đó; đi chậm mà số cao thì máy ỳ, sô thấp mà đi nhanh thì giật như ngựa lồng. Nói chung là phải linh hoạt chuyển cửa số sao cho máy êm và tiêt kiệm xăng.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
khi tăng số thì vúttttt kịch kịch (kéo ga xong đạp côn vào rồi kịch kịch). Khi về số thì kịch vùuu kịch (đạp côn rồi kịch phát, vù ga xong kịch phát nữa). Đấy là Lý thuyết, nếu cụ đi Lamboghini thì kéo số 1 xong vào luôn số 4 cũng được:)):)):)):)):)):))
Mấy giờ rồi mà còn vụ vù ga này nữa cụ ơi??
Bây giờ có về số thì cũng chỉ phịch kịch kịch ( đạp côn đánh phịch, kịch phát về N, kịch phát nữa về số cần về).
 

Sóc nhỏ

Xe tăng
Biển số
OF-34490
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,541
Động cơ
493,615 Mã lực
Theo em thì cứ tỳ côn gạt 1 -> N lắc nhẹ tay tý tạo cảm giác sau đó -> 2
 

đinh tặc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-19548
Ngày cấp bằng
5/8/08
Số km
646
Động cơ
508,561 Mã lực
Website
www.need.com.vn
Từ số 1 sang số 2 có cần chuyển qua N không các cụ. Nhiều lúc vội em cứ ép sát bên trái mà giật thẳng từ số 1 sang 2. Không biết như vậy có đúng quy trình không? Có hai hộp số ko?
không cần đâu cụ ợ, cụ cứ chuyển thẳng sang số 2 luôn cho đỡ mòn bánh răng:77::77::77::77:
 

o den

Xe máy
Biển số
OF-42751
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
51
Động cơ
465,710 Mã lực
Nơi ở
kim hoa phố
chẳng sao dâu bác ơi, sang số 3 còn dc nữa là, miễn là ko chết máy
chạm cốc nào các bác(b)(b) cho dỡ khát
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,762 Mã lực
Đi trong phố vòng tua máy các bác thường để bao nhiêu? Em cứ 1500k là em sang số lớn hơn thì có bị sớm quá không ah?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top