[Funland] Cái lý của thầy Park với U23 Seagames 31 này

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,738
Động cơ
-47,286 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
U23 Việt Nam vừa trải qua vòng bảng với vị trí nhất bảng A. Đó là kết quả mà chúng ta đã xác định từ trước. Có điều, để đi đến kết quả này, cảm giác của người hâm mộ có nhiều điều cảm thấy chưa trọn vẹn, chưa thoả mãn. Thử phân tích xem có điều gì còn ẩn chứa đằng sau.

Ngoài trận đầu tiên thắng Indonesia 3-0, trận đầu tiên cả 2 đội cũng khó nói, cũng chưa chắc đó có phải sức mạnh thật sự của Indo hay ko. Nhưng 3 trận còn lại thật sự khó khăn. Sau đây là một vài cảm nhận mà một người hâm mộ bình thường thấy:

+ U23 chưa có độ phối hợp với nhau nhịp nhàng. Mỗi pha lên bóng thường đơn giản với số đường chuyền ít, rời rạc.
+ Kỹ năng kiểm soát bóng, đỡ bóng bước 1 không được tốt. Điều này cũng xuất phát từ những đường chuyền ko được chau chuốt. Sút bóng cũng chán, ko có uy lực sát thương.
+ Các cầu thủ trẻ dùng sức quá nhiều, cảm giác vội vàng, quyết định đường bóng khá tối. Lạm dụng kỹ thuật nhưng cũng ko hiệu quả.
+....

Các điểm yếu này được duy trì suốt những trận vòng bảng. Chúng ta có thắng hay hoà nhưng ko thể nói đã có những trận đấu hay, mãn nhãn nhiều pha bóng. Trước đây, lứa U23 trước và tuyển QG bây giờ, chúng ta có thể thua nhưng vẫn có thể thấy đội đá hay và nhiểu tình huống bóng rất đáng xem. Để so sánh với lớp hiện tại thì thấy hụt hẫng thật.

Nào là, lứa U23 hiện nay ko bằng lứa Thường Châu 2018, ko có cá nhân kiệt xuất. Nào là ít được va chạm các giải cũng như cầu thủ ít được sử dụng ở VLeague. Nhưng đó chỉ là 1 phần. Vẫn có những cầu thủ khá triển vọng về kỹ năng. Ko có Quang Hải thì lầm này vẫn có Hoàng Đức cơ mà, lại còn Hùng Dũng nữa. Thể hình thể lực lứa này lại có vẻ hơn. Hơn nữa, đây là giải Seagames, dễ hơn rất nhiều so với các giải châu lục. Nên nếu có kém hơn, ít kinh nghiệm hơn thì ko phải lý do cho lối đá tối tăm.

Chiến thuật thể hiện trên sân là “ko có chiến thuật”, mạnh ai nấy đá. Tiếp diễn từ trận này qua trận khác. Vấn đề ko nằm ở kỹ năng các cầu thủ, mà nằm ở tâm thế khi vào trận, rất lêu hêu, vào là đá hùng hục, ko có đầu óc gì cả. Mấy đội vừa qua có đội nào gây được sức ép gì đâu để mà chúng ta đánh mất chính mình?

Nếu chỉ nhìn vào lối đá đã thể hiện thì NHM có thể đánh giá ban huấn luyện lần này quá kém, hết bài, ko sáng tạo, ko truyền được động lực, tâm lý và chiến thuật cho các cầu thủ trẻ. Tức là chẳng thay đổi gì cho cá cầu thủ trẻ, cảm giác nhặt đúng 20 thẳng u23 khá nhất nước rồi tung vào đá, ai cũng làm được, cần gì thuê cả ban bệ đắt đỏ.

Nếu đánh giá như vậy thì là đánh giá quá thấp HLV Park. Chắc hẳn ông phải có cái lý nào đó, có bài vở nào đó. Chứ tầm HLV quốc tế, làm gì mà ko nhìn ra những vấn đề, sao có thể thấp như gián thế được. Em đoán như sau:
+ Giấu bài: với những trận vòng bảng này, ko việc gì phải tung hết tinh tuý ra. Nên những chiến thuật, miếng đánh rõ ràng sẽ được áp dụng cho vòng trong. Còn vòng bảng có mục đích khác.
+ Coi 4 trận vòng bảng là 1 giai đoạn nhồi thể lực. Bắt các cầu thủ hoạt động ở cường độ cao, thử thể lực xem thằng nào bền, chạy đến hết trận. Cho các cầu thủ cảm giác xử lý bóng ở tốc độ cao hết sức, xem chúng mày có xử lý còn chính xác không. Điều này cho thấy BHL chưa cần đánh giá cậu nào xử lý hay dở mà đánh giá xem còn thở được đến cuối trận không. Nên một số cầu thủ ko hiệu quả nhưng vẫn trâu thì ko bị thay ra (Văn Đô trận gặp Phi chẳng hạn)
+ Sau khi cá cầu thủ trải nghiệm với một sự “không chiến thuật” rồi, mới phân tích cho họ thấy rằng, bóng đá chỉ dùng sức mà ko dùng đầu nó sẽ thế nào. Đường chuyền là ngôn ngữ của bóng đá, các con mấy trận này đã ko dùng ngôn ngữ để giao tiếp, các con thấy có mệt không?
+ Trận bán kết, BHL mới cho các cầu thủ áp dụng chiến thuật, kiểm soát bóng, đá có nhu có cương, xử lý bóng ở tốc độ phù hợp để tăng tính chính xác. Giai đoạn nghỉ trước bán kết là giai đoạn xả nhồi thể lực, các cầu thủ sẽ có sức bật tốt hơn nhiều.
 

danglq

Xe tăng
Biển số
OF-323696
Ngày cấp bằng
15/6/14
Số km
1,336
Động cơ
299,809 Mã lực
Website
shopmen.com.vn
Mọi thứ đều phải là quá trình rèn luyện, hok phải nay dư lày, mai thích thế khác là triển ngay dc cụ ah!
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,890
Động cơ
495,096 Mã lực
Cụ nghĩ xa quá. Đơn giản là tư duy chiến thuật của đa số cầu thủ lứa này kém thôi. Học sinh yếu kém thì thầy giỏi chỉ đôn lên TB khá là king lắm rồi mong gì lên khá và giỏi
 

B18

Xe tăng
Biển số
OF-136209
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,921
Động cơ
383,088 Mã lực
Cũng có lý. Tuy nhiên, kỹ thuật đỡ bước 1 thì ko thể thay đổi được.
 

mamtom7981

Xe buýt
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
986
Động cơ
495,278 Mã lực
VN chỉ hiệu quả khi đá phòng ngự phản công, còn đá chủ động, vây ráp và kết liễu đối thủ thì tiền đạo quá tù và rất dễ bị tâm lý nếu không ghi được bàn trước.

Động viên các cháu chứ với lượng bột như vậy thì có hồ mà thưởng là tốt rồi, các lứa sau còn kém nữa chứ khó mà được như hiện tại chứ đứng nói đến lứa Thường Châu 2018
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
13,041
Động cơ
440,922 Mã lực
Gạo chỉ có thế thì thầy phủ thủy cũng chỉ nấu được cơm như thế.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,851
Động cơ
261,960 Mã lực
đơn giản là lứa này kém hơn lứa trước, ngay cả các lò đào tạo trứ danh tg cũng ko thể đảm bảo các lứa cầu thủ đào tạo ra đồng đều năm này qua năm khác nữa là ở vn :D
người hâm mộ cũng thôi làm hlv online đi, cứ nhìn mr hữu thắng xoay cầm lứa cầu thủ giỏi nhất đá seagames ko qua nổi vòng bảng vài tháng sau vào tay ô park về nhì châu á là biết mấy a hlv online hay chuyên gia bóng đá vn chỉ mồm giỏi chứ cho cầm quân thật thì ....
 

B18

Xe tăng
Biển số
OF-136209
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,921
Động cơ
383,088 Mã lực
Tại sao kỹ thuật đỡ bước 1 không thể thay đổi được cụ?
Nó là kỹ thuật cơ bản đến mức thành phản xạ tự nhiên.
Cụ xem cầu thủ quốc tế ngoài khống chế bóng dính chân thì độ nảy quả bóng bước 1 đã có ý đồ cho quả chuyền tiếp theo rồi
 

uchihafuurin

Xe buýt
Biển số
OF-442720
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
811
Động cơ
327,882 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em chỉ nhìn kết quả, không đánh giá quá trình. Nói chung lứa này non hơn lứa trước là sự thật. Cụ Park hết mùa này nghe nói cũng đi rồi, và có vẻ cụ cũng ko kì vọng nhiều vào lứa này cho lắm
 

bo kent

Xe điện
Biển số
OF-300152
Ngày cấp bằng
29/11/13
Số km
2,003
Động cơ
849,935 Mã lực
Cụ chủ thớt chắc ít đá bóng. Bọn em hay đá bóng mà đá kiểu đùa đùa, nhấp nhả với đội yếu là hỏng chân, sau muốn đá mượt mà khi gặp đội hay là rất khó. Thế nên chả có HLV nào buông thả cho học trò tự biên, tự diễn, chơi lối chơi không phù hợp cả. Việc này sẽ khiến cầu thủ quen nếp, khó quay lại với chiến thuật do HLV đề ra trong 1-2 trận tiếp theo.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,851
Động cơ
261,960 Mã lực
VN chỉ hiệu quả khi đá phòng ngự phản công, còn đá chủ động, vây ráp và kết liễu đối thủ thì tiền đạo quá tù và rất dễ bị tâm lý nếu không ghi được bàn trước.

Động viên các cháu chứ với lượng bột như vậy thì có hồ mà thưởng là tốt rồi, các lứa sau còn kém nữa chứ khó mà được như hiện tại chứ đứng nói đến lứa Thường Châu 2018
lứa trước nhìn còn ra hoàng đức, thành chung....đủ khả năng lên tuyển, lứa này kể cả chân dự bị chắc cũng ko có cửa :D
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,838
Động cơ
379,358 Mã lực
Em cũng hay xem bóng đá nói chung cả tây cả ta.
Em thấy U23 kỳ này có nhiều điểm yếu kém....như những lứa U23 trước đây và bụng bảo dạ "thôi...có sao dùng vậy" và vẫn ủng hộ nhiệt liệt
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ thấy từ cách đây 1 năm, ông Park đã nằng nặc đòi bỏ không làm HLV đội U23 là các cụ đủ hiểu rồi. Có bột mới gột nên hồ, sự thành công của bóng đá cũng theo chu kỳ hình sin, thế hệ vàng thì thỉnh thoảng mới đào tạo ra được 1 đội thôi, đấy là quy luật của cả Thế giới chứ đâu gì Việt Nam.
 

mamtom7981

Xe buýt
Biển số
OF-30434
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
986
Động cơ
495,278 Mã lực
lứa trước nhìn còn ra hoàng đức, thành chung....đủ khả năng lên tuyển, lứa này kể cả chân dự bị chắc cũng ko có cửa :D
Không thể chê gì cụ Park vì cụ cũng liệu cơm gắp mắm thôi, không nên phán xét gì về đấu pháp hay những điều chỉnh chiến thuật....
Năm nay mà được HCV thì 3 phần khả năng 7 phần may mắn.
Cám ơn cụ Park vì với lương bột như vậy mà anh em vẫn có hồ để thưởng thức là được rồi, ủng hộ nhiệt tình nhưng không nên mù quáng.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,851
Động cơ
261,960 Mã lực
Không thể chê gì cụ Park vì cụ cũng liệu cơm gắp mắm thôi, không nên phán xét gì về đấu pháp hay những điều chỉnh chiến thuật....
Năm nay mà được HCV thì 3 phần khả năng 7 phần may mắn.
Cám ơn cụ Park vì với lương bột như vậy mà anh em vẫn có hồ để thưởng thức là được rồi, ủng hộ nhiệt tình nhưng không nên mù quáng.
vâng cụ đọc lại còm trên của e, e cũng có ý vậy mà
hlv online với chuyên gia bóng đá vn thì rất đông và hung hãn bao đời nay rồi :D
chuyên gia phan anh tú còn chưa từng làm hlv kia mà :D
 

nguyendung4987

Xe tải
Biển số
OF-717635
Ngày cấp bằng
25/2/20
Số km
334
Động cơ
85,161 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Bản Gâu
vào bán kết gặp Mã lai e sợ gãy sớm
 

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,738
Động cơ
-47,286 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
Cụ nghĩ xa quá. Đơn giản là tư duy chiến thuật của đa số cầu thủ lứa này kém thôi. Học sinh yếu kém thì thầy giỏi chỉ đôn lên TB khá là king lắm rồi mong gì lên khá và giỏi
Theo em thấy chắc phải có bài chứ với lứa cầu thủ này có phần năng lực ko bằng lứa trước mà ban HL cho các em đá kiểu này thì BHL thấp trình quá ấy cụ. Vì đây chỉ là Seagames, các đối thủ ko gây sức ép, nếu đúng bài, các em vẫn có thể đan bóng thong dong, tikitaka được. Dù sao thì cũng đều là cầu thủ được ăn tập cả, có phải phủi như ae sân nhân tạo đâu. Nên mấy kỹ năng với bóng em nghĩ là ổn, chẳng qua bị ép xử lý ở cường độ cao thì thế.
 

Musical Stone

Xe điện
Biển số
OF-62959
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
2,738
Động cơ
-47,286 Mã lực
Nơi ở
B10A KĐT Nam Trung Yên, Trung Hòa, Cầu Giấy
Website
amisha.vn
Cũng có lý. Tuy nhiên, kỹ thuật đỡ bước 1 thì ko thể thay đổi được.
Em nghĩ cũng do chuyển xấu quá, thừa lực, ko chau chuốt nên đỡ cũng khó hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top