Em cũng đang đau đầu vì cái bình nước làm mát của leganza hao quá. Đổ ở mực max sau 2 ngày đã xuống min. Xe em bình nước làm mát chỉ có 1 bình, chứ ko có bình chính bình phụ (hình như cái nắp của nó là cái van điều áp), giống như Lac vậy.
Thanks.
Dòng daewoo chỉ có chỗ đổ nước vào bình phụ, nước sẽ chảy sang két nước.
Hao nước nhiều có thể do nguyên nhân sau:
1/ hở đường nước bên trong => nước lọt vào trong máy , hoặc xuống cạc te đựng dầu. Nếu bị lọt vào máy => khi nổ máy xe sẽ xả
khói trắng hơi sương (kg phải hơi sương lơ thơ do xe còn ngon), nếu nước xuống đường dầu => dầu bôi trơn có váng và hỏng liền.
Chắc là xe bác kg bị mấy thứ này.
2/ Hở đường nước phía ngoài:
Bác hãy kiểm tra phía ngoài két nước, chỗ các nối ống vào két nước, con ốc xả nước trong két phía dưới , con ốc xả nước ở bên hông két nước (có 1 cái vòi nhỏ) chỗ ống nước đi vào dàn nóng máy lạnh.
Kiểm tra bằng cách sau khi chạy xa về (để máy nóng, chắc chắn nước trong két đã chạy vòng quanh) => tắt máy, dùng 1 chiếc khăn trắng dậm dậm vào những chỗ nghi ngờ (mặc dù kg thấy nước đọng do máy nóng => nước dỉ ra đến đâu sẽ bay hơi hết đến đó). Nếu thấm chỗ nào mà có vết xanh (hoặc đỏ) của nước cool lan thì chắc là bị dò chỗ đó. Bị đầu ống chỉ cần xiết lại đai , nếu bị két thì hàn hoặc thay mới , két daewoo đâu cỡ hơn 1T tí thôi.
Còn không phải nguyên nhân trên thì phần nhiều là do van điều áp đã hỏng , khi máy nóng , nước sẽ trào theo đường từ bình phụ ra ngoài. Bác kiểm tra ống thoát nước ở bình phụ xem có thấy hiện tượng trào kg là biết.