Cái két nước làm mát

hoachuoique

Xe điện
Biển số
OF-23851
Ngày cấp bằng
3/12/07
Số km
3,522
Động cơ
561,870 Mã lực
Dạo này cứ khoảng gần tháng, mở két nước ra lại thấy xuống quá vạch MIN. Kiểm tra tại Me kông, chú Khiêm & các thợ không tìm ra chỗ dò gỉ. Cứ phải canh chừng nước nôi thế này thì mệt quá. Các Pác có cao kiến gì không????
 

T72

Xe tải
Biển số
OF-3408
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
372
Động cơ
559,317 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy in tiền
Website
foshanceramic.com.vn
- Dò nước
- Hở gioăng quy lát ( trong nước có váng dầu )
- Đánh lửa sớm
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,869
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
cái đánh lửa sớm thì có thiết bị gì kiểm tra chứ ạ hay là theo cảm nhận hả bác T72
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,765
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
hì cái chỗ nó dò bé quá nên không phát hiện được bác ạ. Bác chạy một thời gian cho nó thủng to ra rồi hàn lại.

Dạo này cứ khoảng gần tháng, mở két nước ra lại thấy xuống quá vạch MIN. Kiểm tra tại Me kông, chú Khiêm & các thợ không tìm ra chỗ dò gỉ. Cứ phải canh chừng nước nôi thế này thì mệt quá. Các Pác có cao kiến gì không????
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Theo em khả năng hở là lớn, chỗ hở nhỏ rỉ một tý thì gặp nhiệt nó bay hơi ngay khó kiếm vãi lúa
 

T72

Xe tải
Biển số
OF-3408
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
372
Động cơ
559,317 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy in tiền
Website
foshanceramic.com.vn
cái đánh lửa sớm thì có thiết bị gì kiểm tra chứ ạ hay là theo cảm nhận hả bác T72
Nếu là đánh lửa điện tử thì botay.com ( vì gần như không sai lửa )
Nếu là đánh lửa cơ thì có thể cảm nhận hoặc dùng thiết bị kiểm tra được.
Vấn đề là nếu đánh lửa sai ( sớm ) thì máy hơi gõ và đồng hồ nhiệt độ nước nóng nhanh hơn bình thường.
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,765
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
em thấy một khi két đã hở rồi thì dù hàn kín lại thì chỉ được 1 thời gian nhất định thôi, nó lại hở chỗ khác. Tốt nhất nếu có điều kiện thì thay mới, đi muôn năm luôn(b). Cái két nước của Tempra tầm 5tr, của Sianna hay Albea chắc cũng tầm đấy

Theo em khả năng hở là lớn, chỗ hở nhỏ rỉ một tý thì gặp nhiệt nó bay hơi ngay khó kiếm vãi lúa
 

T72

Xe tải
Biển số
OF-3408
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
372
Động cơ
559,317 Mã lực
Nơi ở
Cạnh nhà máy in tiền
Website
foshanceramic.com.vn
em thấy một khi két đã hở rồi thì dù hàn kín lại thì chỉ được 1 thời gian nhất định thôi, nó lại hở chỗ khác. Tốt nhất nếu có điều kiện thì thay mới, đi muôn năm luôn(b). Cái két nước của Tempra tầm 5tr, của Sianna hay Albea chắc cũng tầm đấy
Thuỷ Đại cồ việt !
Chuyên hàn két nước !
Bảo hành 1 năm !
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
Theo em khả năng hở là lớn, chỗ hở nhỏ rỉ một tý thì gặp nhiệt nó bay hơi ngay khó kiếm vãi lúa
cái này ngon, bác HL sống chung với lũ thôi, một tuần mới hết 1 chai la vi e mà, càng có cơ hội thể hiện tìn iu với vợ hai chứ có gì đâu
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Em cũng đang đau đầu vì cái bình nước làm mát của leganza hao quá. Đổ ở mực max sau 2 ngày đã xuống min. Xe em bình nước làm mát chỉ có 1 bình, chứ ko có bình chính bình phụ (hình như cái nắp của nó là cái van điều áp), giống như Lac vậy.
Các bác cho em hỏi nếu

- Dò nước
- Hở gioăng quy lát ( trong nước có váng dầu )
thì khi không chạy nó có hao không?
Thanks.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em cũng đang đau đầu vì cái bình nước làm mát của leganza hao quá. Đổ ở mực max sau 2 ngày đã xuống min. Xe em bình nước làm mát chỉ có 1 bình, chứ ko có bình chính bình phụ (hình như cái nắp của nó là cái van điều áp), giống như Lac vậy.
Thanks.

Dòng daewoo chỉ có chỗ đổ nước vào bình phụ, nước sẽ chảy sang két nước.

Hao nước nhiều có thể do nguyên nhân sau:

1/ hở đường nước bên trong => nước lọt vào trong máy , hoặc xuống cạc te đựng dầu. Nếu bị lọt vào máy => khi nổ máy xe sẽ xả khói trắng hơi sương (kg phải hơi sương lơ thơ do xe còn ngon), nếu nước xuống đường dầu => dầu bôi trơn có váng và hỏng liền.

Chắc là xe bác kg bị mấy thứ này.

2/ Hở đường nước phía ngoài:
Bác hãy kiểm tra phía ngoài két nước, chỗ các nối ống vào két nước, con ốc xả nước trong két phía dưới , con ốc xả nước ở bên hông két nước (có 1 cái vòi nhỏ) chỗ ống nước đi vào dàn nóng máy lạnh.
Kiểm tra bằng cách sau khi chạy xa về (để máy nóng, chắc chắn nước trong két đã chạy vòng quanh) => tắt máy, dùng 1 chiếc khăn trắng dậm dậm vào những chỗ nghi ngờ (mặc dù kg thấy nước đọng do máy nóng => nước dỉ ra đến đâu sẽ bay hơi hết đến đó). Nếu thấm chỗ nào mà có vết xanh (hoặc đỏ) của nước cool lan thì chắc là bị dò chỗ đó. Bị đầu ống chỉ cần xiết lại đai , nếu bị két thì hàn hoặc thay mới , két daewoo đâu cỡ hơn 1T tí thôi.

Còn không phải nguyên nhân trên thì phần nhiều là do van điều áp đã hỏng , khi máy nóng , nước sẽ trào theo đường từ bình phụ ra ngoài. Bác kiểm tra ống thoát nước ở bình phụ xem có thấy hiện tượng trào kg là biết.
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Cám ơn bác Gấu đã trả lời chi tiêt..
Vừa rồi em nghi là cái bình mước mát quá cũ, (đồ nhựa của xe HQ đúng là chuối), nên em thay luôn. Thực ra đáng lẽ thay luôn lúc mang xe về đi súc bình nước mát, nhưng hôm đó tháo ra nó bị nứt, em lại thấy chú thợ đóng 1 cọc sắt vào và hàn lại, em cứ tưởng cái bình đó hiếm lắm, nên để vậy....
Tuy nhiên thay cái bình nước mát rồi chạy 2 ngày vẫn thấy hao.. Ngoài gara nói đổ thêm nước và theo dõi tiếp, nếu thấy hao 1 lần nữa thì mang ra họ kiểm tra lại.
Trường hợp tiếp theo là em nghi cái nắp van nó bị hỏng, nếu nó hỏng thật thì thay đơn giạn Định ra ADV mua luôn nhưng lại được chú thợ khuyến cáo là ko biết mua thì sẽ mua hàng của Tầu, nên lại thôi...
Em nghe nói còn một trường hợp nước cũng bị hao nữa là quạt làm mát chạy thất thường... Có thể cái rơ le hay cảm biến gì đó bị hư làm cho quạt chạy không ổn đinh....
Em tiếp tục theo dõi và xử thế nào sẽ b/c bác sau.
Thanks bác.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Em nghe nói còn một trường hợp nước cũng bị hao nữa là quạt làm mát chạy thất thường... Có thể cái rơ le hay cảm biến gì đó bị hư làm cho quạt chạy không ổn đinh....

Thanks bác.
Rờ le cảm biến nhiệt nước làm mát rẻ rề , trong hãng đâu có 75K VNd thôi bác ui.
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,765
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
em lấy giá của nắp van bình nước phụ của fiat cho bác xem : chỉ có 200 000 thôi, còn giá bình nước phụ là (?) 400 000 dVN. Vậy cái linh kiện này ở xe bác chắc rẻ hơn đấy. Phụ tùng này bác cứ vào hãng mà mua, khỏ phải lo đồ dởm


Cám ơn bác Gấu đã trả lời chi tiêt..
Vừa rồi em nghi là cái bình mước mát quá cũ, (đồ nhựa của xe HQ đúng là chuối), nên em thay luôn. Thực ra đáng lẽ thay luôn lúc mang xe về đi súc bình nước mát, nhưng hôm đó tháo ra nó bị nứt, em lại thấy chú thợ đóng 1 cọc sắt vào và hàn lại, em cứ tưởng cái bình đó hiếm lắm, nên để vậy....
Tuy nhiên thay cái bình nước mát rồi chạy 2 ngày vẫn thấy hao.. Ngoài gara nói đổ thêm nước và theo dõi tiếp, nếu thấy hao 1 lần nữa thì mang ra họ kiểm tra lại.
Trường hợp tiếp theo là em nghi cái nắp van nó bị hỏng, nếu nó hỏng thật thì thay đơn giạn Định ra ADV mua luôn nhưng lại được chú thợ khuyến cáo là ko biết mua thì sẽ mua hàng của Tầu, nên lại thôi...
Em nghe nói còn một trường hợp nước cũng bị hao nữa là quạt làm mát chạy thất thường... Có thể cái rơ le hay cảm biến gì đó bị hư làm cho quạt chạy không ổn đinh....
Em tiếp tục theo dõi và xử thế nào sẽ b/c bác sau.
Thanks bác.
 

giang_choi2003

Xe máy
Biển số
OF-3577
Ngày cấp bằng
2/3/07
Số km
84
Động cơ
555,230 Mã lực
Tuổi
48
Theo em bác thử làm thế này nhé :
1. Bác chạy chuyến 1 tua vòng quanh Hà Nội rồi để xe nghỉ cho mát nước
2. Bác thử mở nắp két nước để tiến hành kiểm tra:
- Nếu có áp bật ra và có áp mạnh thì xe cái nắp két nước của bác còn ngon. Sau đó bác bổ sung thêm nước xem thiếu nước ra sao
+ Nếu thiếu nhiều nước thì có thế gioăng quylat của bác "hơi" có vấn đề và nước bị thổi ngược ra đường nước bình phụ (bác kiểm tra sau khi đi chỗ vòi xả air bình phụ có ướt không?).
+ Nếu thiếu nước không đáng kể thì bác yên tâm về cái nắp két nước.
- Nếu két nước không có áp và thiếu nhiều nước thì phần nắp két nước của bác có thể bị tiêu rồi
+ Phần van, gioăng hút nước bình phụ của bác không hoạt động nên không đưa được nước vào trong két nước chính (chắc không có hiện tượng này vì bác thiết luôn nước ở bình phụ).
+ Gioăng ngăn khí két nước chính bị hở : ngay sau khi nổ máy và ga mạnh thì nước đã có hiện tượng trào ra ở đường thoát phụ
Bác thử kiểm tra tất cả các bước trên xem sao, có gì thì anh em cùng bàn luận tiếp
 

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,180
Động cơ
659,394 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...
Theo em bác thử làm thế này nhé :
1. Bác chạy chuyến 1 tua vòng quanh Hà Nội rồi để xe nghỉ cho mát nước
2. Bác thử mở nắp két nước để tiến hành kiểm tra:
Các bác lưu ý phần tô đậm rồi mới tiến hành bước 2 nhé !:^) :^) :^) :^)
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Theo như bác @giang_choi2003 nói thì có lẽ cái nắp nó chưa hư, vì em để qua 1 ngày mới mở nắp mà vẫn còn có áp....
Dạo này SG tắc đường quá nên cũng ít đi, em đang theo dõi và khi có kết quả sẽ b/c các bác.
Thanks các bác nhiều.
 

qisheng

Xe buýt
Biển số
OF-361
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
826
Động cơ
586,102 Mã lực
Nơi ở
Under ground
Ơ thế bác Songlam bán KIA CD5, chuyển sang Leganza rồi à?
 

quang6839

Xe đạp
Biển số
OF-12895
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
21
Động cơ
521,410 Mã lực
Dòng daewoo chỉ có chỗ đổ nước vào bình phụ, nước sẽ chảy sang két nước.

Hao nước nhiều có thể do nguyên nhân sau:

1/
hở đường nước bên trong => nước lọt vào trong máy , hoặc xuống cạc te đựng dầu. Nếu bị lọt vào máy => khi nổ máy xe sẽ xả khói trắng hơi sương (kg phải hơi sương lơ thơ do xe còn ngon)
, nếu nước xuống đường dầu => dầu bôi trơn có váng và hỏng liền.

Chắc là xe bác kg bị mấy thứ này.

2/ Hở đường nước phía ngoài:
Bác hãy kiểm tra phía ngoài két nước, chỗ các nối ống vào két nước, con ốc xả nước trong két phía dưới , con ốc xả nước ở bên hông két nước (có 1 cái vòi nhỏ) chỗ ống nước đi vào dàn nóng máy lạnh.
Kiểm tra bằng cách sau khi chạy xa về (để máy nóng, chắc chắn nước trong két đã chạy vòng quanh) => tắt máy, dùng 1 chiếc khăn trắng dậm dậm vào những chỗ nghi ngờ (mặc dù kg thấy nước đọng do máy nóng => nước dỉ ra đến đâu sẽ bay hơi hết đến đó). Nếu thấm chỗ nào mà có vết xanh (hoặc đỏ) của nước cool lan thì chắc là bị dò chỗ đó. Bị đầu ống chỉ cần xiết lại đai , nếu bị két thì hàn hoặc thay mới , két daewoo đâu cỡ hơn 1T tí thôi.

Còn không phải nguyên nhân trên thì phần nhiều là do van điều áp đã hỏng , khi máy nóng , nước sẽ trào theo đường từ bình phụ ra ngoài. Bác kiểm tra ống thoát nước ở bình phụ xem có thấy hiện tượng trào kg là biết.
nếu bị mục 1 thì khắc phục thế nào hả bác?
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Em quay lại chủ đề này một chút. Sau vài lần vào gara, và dò các kiểu, thì đã phát hiện ra là rò đường ống, và một số chỗ nối cao su với máy lâu ngày nó bị rỉ nên phải đóng lại...
Có một điều em muốn hỏi các bác, là trong quá trình dò thì bên Gara họ cũng nghi là rò ở hệ thống sưởi, nên họ ngắt đường ống qua hệ thống sưởi ... (đóng 2 khúc gỗ , bôi keo bịt vào 2 ống cao su)... Bây giờ chữa trị có vẻ xong rồi, thì họ nói là ở trong Nam chẳng dùng hệ thống sưởi làm gì, cứ để thế mà chạy, không làm sao cả . Nghe ra thì có vẻ có lý, nhưng em cũng ko biết như thế có hay ho gì không? (xe em leganza đời 97).
Các bác cho em vài ý kiến với ...
Thanks.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top